Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 25 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 25 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 5 ngày 13 tháng 3 năm 2022
TUẦN 25
BÀI 49
PHỐI HỢP CHẠY ĐÀ VÀ BẬT CAO
TRÒ CHƠI “CHUYỂN NHANH, NHẢY NHANH”
Lồng ghép “Các bài tập rèn luyện kỹ năng leo, trèo”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem bật cao, phối hợp chạy – bật cao, bài tập rèn luyện kỹ
năng leo, trèo, trò chơi “chuyển nhanh, nhảy nhanh”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong
việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bật cao, phối hợp chạy – bật cao. Biết và
bước đầu thực hiện được bài tập rèn luyện kỹ năng lăn, lộn, biết chơi trò chơi
“chuyển nhanh, nhảy nhanh” hứng thú trong khi chơi.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể .
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, dây nhảy, cờ, bóng,
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
Nhận lớp
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo sĩ số,
tình hình lớp cho Gv. Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp 2lx8 - Gv HD học sinh khởi
n động.
- Ép ngang , ép dọc.
- Tập bài thể dục.
- Gv hướng dẫn chơi
- Trò chơi “Chuyền - HS khởi động, chơi
bóng”
theo hướng dẫn của Gv
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát
và thực hiện lại động
Hoạt động 1
tác.
* Kiến thức:
- Gv chỉ huy lớp thực
* Ôn phối hợp chạy - hiện, kết hợp sửa sai.
bật nhảy - mang vác
- Hs quan sát Gv làm
mẫu và nhắc lại kiến
thức.
* Luyện tập 2 lần Gv hô (thổi còi) - Hs Đội hình tập đồng loạt
tập theo Gv.
Tập đồng loạt
- Gv quan sát, sửa sai ............................................................
cho Hs.
.................................................................
.............................................................
- Hs làm theo hướng dẫn
của Gv và chơi nhiệt
tình.
Hoạt động 2 - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát
và thực hiện lại động
* Kiến thức.
tác.
* Ôn phối hợp chạy
- Gv chỉ huy lớp thực
và bật nhảy.
hiện, kết hợp sửa sai.
- Hs quan sát Gv
* Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 2 lần - Gv hô (thổi còi) - Hs
tập theo Gv. - Gv quan sát, sửa sai ... II.....II....
cho Hs.
Gv
... II.....II....
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập theo
.....
khu vực. . .. II
- Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ.
... II.....
- Hs tập theo hướng dẫn
của tổ trưởng
Thi đua giữa các tổ 1 lần - GV tổ chức cho HS - Hs các tổ thi đua đạt
thi đua giữa các tổ. thành tích cao.
Hoạt động 3: Gv nêu tên động tác, ý Đội hình Hs quan sát
nghĩa tác dụng động
* Kiến thức: Lồng
tác.
ghép “các bài tập rèn
luyện kĩ năng leo, - GV làm mẫu động
trèo” tác 1 lần.
Cách thực hiện: Trèo - Gv vừa phân tích vừa
lên xuống thang chữ thực hiện chậm 1 động
A tác. - Hs quan sát Gv làm
mẫu và nhắc lại kiến
- Gv cho Hs xem video thức.
và quan sát tranh ảnh.
- Gv cho Hs tập chậm
từng bậc thang, Gv hỗ
trợ những Hs sợ độ - Hs trả lời cô Gv đưa ra.
cao
Tập luyện 3 lần - Gv chia nhóm tập ĐH tập luyện theo cặp
luyện
Theo nhóm đôi
- Gv thổi còi hoặc hô
nhịp Hs đồng loạt tập
theo hiệu lệnh của Gv. - Gv quan sát giúp đỡ Gv
Hs.
Hs tập theo hướng dẫn
của Gv.
* Vận dụng - Gv cho Hs nhận biết ĐH vận dụng kiến thức.
đúng, sai trên tranh
ảnh có tập luyện động
tác.
- Hs cùng Gv vận dụng
kiến thức.
Hoạt động 4 - GV nêu tên trò chơi, Đội hình chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi,
* Trò chơi: “Chuyền
tổ chức chơi trò chơi II
nhanh, nhảy nhanh”
cho Hs.
- Nhận xét, tuyên II
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc
Gv
- Hs chơi theo hướng dẫn
của Gv
III. Kết thúc 3’ 2lx8 - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
n lỏng
*Thả lỏng
- Nhận xét kết quả, ý
* Nhận xét, đánh giá
thức, thái độ học của
chung của buổi học.
HS. Gv
HD Hs tự ôn ở nhà.
- VN ôn bài và chuẩn - Hs thực hiện thả lỏng
* Xuống lớp bị bài sau
ĐH kết thúc 3 hàng
Gv hô “ Giải tán” ! ngang
Hs hô “ Khỏe”!
* Kiến thức chung: 2’ 1 lần - Gv cho Hs xếp hàng - Hs quan sát Gv hướng
ra khu vực có vòi nước dẫn các rửa tay.
- Rửa tay sau tập
rửa tay.
luyện.
- Gv cho Hs lần lượt
- Hs thực hành rửa tay
rửa tay.
theo hướng dẫn.
- Hs hình thành kĩ
năng, biết giữ vệ sinh
cá nhân sau luyện tập
và chăm sóc bảo vệ
sức khỏe nâng cao
phòng chống dịch
bệnh covid rửa tay
đúng 6 bước chuẩn
của bộ y tế. KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 6 ngày 17 tháng 3 năm 2023.
TUẦN 25
BÀI 50
BẬT CAO – TRÒ CHƠI “CHUYỂN NHANH, NHẢY NHANH”
Lồng ghép “Các bài tập rèn luyện kỹ năng leo, trèo”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem bật cao, bài tập rèn luyện kỹ năng leo, trèo, trò chơi
“chuyển nhanh, nhảy nhanh”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong
việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện, ..
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được bật cao. Biết thực hiện được các kỹ năng leo,
trèo, biết sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, hoàn thành lượng
vận động của bài tập.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện nâng cao sức khỏe.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, dây nhảy, cờ,
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Nhận lớp
biến nội dung, yêu cầu giờ
học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo Gv. Khởi động
- Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi Đội hình khởi động
tay, cổ chân, vai, động.
hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Gv hướng dẫn chơi
- Tập bài thể dục phát
triển chung.
3 lần - HS khởi động, chơi
- Trò chơi “Kết bạn” theo hướng dẫn của Gv
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv nhắc lại kiến thức và Đội hình Hs quan sát
-
thực hiện lại động tác.
Hoạt động 1 26’
- Gv chỉ huy lớp thực
* Kiến thức:
hiện, kết hợp sửa sai.
1- 2
* Ôn phối hợp chạy -
lần - Gv cho lớp trưởng chỉ
bật nhảy - mang vác
huy cho lớp tập, Gv quan
- Hs quan sát Gv làm
* Ôn chạy và bật sát sửa sai cho Hs.
mẫu và nhắc lại kiến
nhảy.
thức.
* Luyện tập 2 lần Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt - Gv hô (thổi còi) - Hs tập
theo Gv.
... II.....II....
- Gv chỉ huy cho lần lượt
Hs bước vào thực hiện
động tác, nối tiếp nhau Gv
theo đội hình nước chảy.
... II.....II....
- Gv quan sát, sửa sai cho
- Hs tập theo hướng dẫn
Hs.
của Gv
Hoạt động 2 1- 2 - Gv nhắc lại tên động tác, Đội hình Hs quan sát
lần ý nghĩa tác dụng động tác.
* Kiến thức: Lồng
ghép “các bài tập rèn - Gv làm mẫu lại động tác
luyện kĩ năng leo, 1 lần.
trèo”: Trèo lên xuống
- Gv tổ chức cho Hs tập
thang chữ A
luyện theo nhóm đôi. - Hs quan sát Gv làm
- Gv đặt câu hỏi tương tác mẫu và nhắc lại kiến
với Hs nhằm nâng cao thức.
hiệu quả. - Hs trả lời câu hỏi Gv đưa ra.
Tập luyện 3 lần - Gv chia nhóm tập luyện ĐH tập luyện theo cặp
Theo nhóm đôi - Gv thổi còi hoặc hô nhịp
Hs đồng loạt tập theo hiệu
lệnh của Gv.
- Gv quan sát giúp đỡ Hs.
Gv
Hs tập theo hướng dẫn
của Gv.
* Vận dụng - Gv cho Hs nhận biết ĐH vận dụng kiến thức.
đúng, sai trên tranh ảnh có
tập luyện động tác.
- Hs cùng Gv vận dụng
kiến thức .
Hoạt động 3 3 lần - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi, tổ
* Trò chơi: “Quan .... ....
chức chơi trò chơi cho Hs. II ┏┓
cầu tiếp sức”
- Nhận xét, tuyên dương, II ...┏┓....
và sử phạt người (đội)
... ....
thua cuộc II ┏┓
Gv
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả lỏng ĐH thả lỏng
*Thả lỏng - Nhận xét kết quả, ý thức,
thái độ học của HS.
* Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. - VN ôn bài và chuẩn bị
bài sau Gv
HD Hs tự ôn ở nhà.
- Hs thực hiện thả lỏng
* Xuống lớp
ĐH kết thúc 3 hàng
Gv hô “ Giải tán” ! ngang
Hs hô “ Khỏe”!
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_5_tuan_25_nam_hoc_2022_2023_tran_tuan.docx