Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 25 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa

docx9 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 22 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 25 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 5 ngày 13 tháng 3 năm 2022 TUẦN 25 BÀI 49 PHỐI HỢP CHẠY ĐÀ VÀ BẬT CAO TRÒ CHƠI “CHUYỂN NHANH, NHẢY NHANH” Lồng ghép “Các bài tập rèn luyện kỹ năng leo, trèo” I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem bật cao, phối hợp chạy – bật cao, bài tập rèn luyện kỹ năng leo, trèo, trò chơi “chuyển nhanh, nhảy nhanh”. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân - NL vận động cơ bản: Thực hiện được bật cao, phối hợp chạy – bật cao. Biết và bước đầu thực hiện được bài tập rèn luyện kỹ năng lăn, lộn, biết chơi trò chơi “chuyển nhanh, nhảy nhanh” hứng thú trong khi chơi. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể . II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, dây nhảy, cờ, bóng, + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh Nhận lớp  phổ biến nội dung, yêu  cầu giờ học.   - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho Gv. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp 2lx8 - Gv HD học sinh khởi        n động.        - Ép ngang , ép dọc.        - Tập bài thể dục.  - Gv hướng dẫn chơi - Trò chơi “Chuyền - HS khởi động, chơi bóng” theo hướng dẫn của Gv II. Phần cơ bản: 23’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát và thực hiện lại động Hoạt động 1  tác.  * Kiến thức: - Gv chỉ huy lớp thực        * Ôn phối hợp chạy - hiện, kết hợp sửa sai.  bật nhảy - mang vác - Hs quan sát Gv làm mẫu và nhắc lại kiến thức. * Luyện tập 2 lần Gv hô (thổi còi) - Hs Đội hình tập đồng loạt tập theo Gv. Tập đồng loạt  - Gv quan sát, sửa sai ............................................................ cho Hs.  .................................................................  .............................................................  - Hs làm theo hướng dẫn của Gv và chơi nhiệt tình. Hoạt động 2 - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát và thực hiện lại động * Kiến thức.  tác.  * Ôn phối hợp chạy - Gv chỉ huy lớp thực và bật nhảy.        hiện, kết hợp sửa sai.  - Hs quan sát Gv * Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt 2 lần - Gv hô (thổi còi) - Hs tập theo Gv. - Gv quan sát, sửa sai  ... II.....II.... cho Hs. Gv  ... II.....II.... - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo  .....  khu vực. . .. II - Gv quan sát và sửa sai cho Hs các tổ. ... II.....   - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng Thi đua giữa các tổ 1 lần - GV tổ chức cho HS - Hs các tổ thi đua đạt thi đua giữa các tổ. thành tích cao. Hoạt động 3: Gv nêu tên động tác, ý Đội hình Hs quan sát nghĩa tác dụng động * Kiến thức: Lồng  tác. ghép “các bài tập rèn  luyện kĩ năng leo, - GV làm mẫu động        trèo” tác 1 lần. Cách thực hiện: Trèo - Gv vừa phân tích vừa  lên xuống thang chữ thực hiện chậm 1 động A tác. - Hs quan sát Gv làm mẫu và nhắc lại kiến - Gv cho Hs xem video thức. và quan sát tranh ảnh. - Gv cho Hs tập chậm từng bậc thang, Gv hỗ trợ những Hs sợ độ - Hs trả lời cô Gv đưa ra. cao Tập luyện 3 lần - Gv chia nhóm tập ĐH tập luyện theo cặp luyện Theo nhóm đôi       - Gv thổi còi hoặc hô nhịp Hs đồng loạt tập theo hiệu lệnh của Gv.       - Gv quan sát giúp đỡ Gv Hs. Hs tập theo hướng dẫn của Gv. * Vận dụng - Gv cho Hs nhận biết ĐH vận dụng kiến thức. đúng, sai trên tranh  ảnh có tập luyện động  tác.   - Hs cùng Gv vận dụng kiến thức. Hoạt động 4 - GV nêu tên trò chơi, Đội hình chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, * Trò chơi: “Chuyền   tổ chức chơi trò chơi II nhanh, nhảy nhanh” cho Hs.     - Nhận xét, tuyên  II dương, và sử phạt     người (đội) thua cuộc Gv - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv III. Kết thúc 3’ 2lx8 - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng n lỏng *Thả lỏng        - Nhận xét kết quả, ý        * Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của        chung của buổi học. HS. Gv HD Hs tự ôn ở nhà. - VN ôn bài và chuẩn - Hs thực hiện thả lỏng * Xuống lớp bị bài sau ĐH kết thúc 3 hàng Gv hô “ Giải tán” ! ngang Hs hô “ Khỏe”! * Kiến thức chung: 2’ 1 lần - Gv cho Hs xếp hàng - Hs quan sát Gv hướng ra khu vực có vòi nước dẫn các rửa tay. - Rửa tay sau tập rửa tay. luyện. - Gv cho Hs lần lượt - Hs thực hành rửa tay rửa tay. theo hướng dẫn. - Hs hình thành kĩ năng, biết giữ vệ sinh cá nhân sau luyện tập và chăm sóc bảo vệ sức khỏe nâng cao phòng chống dịch bệnh covid rửa tay đúng 6 bước chuẩn của bộ y tế. KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 6 ngày 17 tháng 3 năm 2023. TUẦN 25 BÀI 50 BẬT CAO – TRÒ CHƠI “CHUYỂN NHANH, NHẢY NHANH” Lồng ghép “Các bài tập rèn luyện kỹ năng leo, trèo” I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem bật cao, bài tập rèn luyện kỹ năng leo, trèo, trò chơi “chuyển nhanh, nhảy nhanh”. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, .. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được bật cao. Biết thực hiện được các kỹ năng leo, trèo, biết sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, hoàn thành lượng vận động của bài tập. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện nâng cao sức khỏe. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, dây nhảy, cờ, + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập. III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp sức khỏe học sinh phổ Nhận lớp  biến nội dung, yêu cầu giờ  học.   - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động - Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi Đội hình khởi động tay, cổ chân, vai, động.        hông, gối,..        - Ép ngang , ép dọc. - Gv hướng dẫn chơi        - Tập bài thể dục phát  triển chung. 3 lần - HS khởi động, chơi - Trò chơi “Kết bạn” theo hướng dẫn của Gv II. Phần cơ bản: 23’ - Gv nhắc lại kiến thức và Đội hình Hs quan sát - thực hiện lại động tác.  Hoạt động 1 26’ - Gv chỉ huy lớp thực  * Kiến thức: hiện, kết hợp sửa sai. 1- 2        * Ôn phối hợp chạy - lần - Gv cho lớp trưởng chỉ  bật nhảy - mang vác huy cho lớp tập, Gv quan - Hs quan sát Gv làm * Ôn chạy và bật sát sửa sai cho Hs. mẫu và nhắc lại kiến nhảy. thức. * Luyện tập 2 lần Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt - Gv hô (thổi còi) - Hs tập theo Gv.  ... II.....II.... - Gv chỉ huy cho lần lượt Hs bước vào thực hiện động tác, nối tiếp nhau Gv theo đội hình nước chảy.  ... II.....II.... - Gv quan sát, sửa sai cho - Hs tập theo hướng dẫn Hs. của Gv Hoạt động 2 1- 2 - Gv nhắc lại tên động tác, Đội hình Hs quan sát lần ý nghĩa tác dụng động tác. * Kiến thức: Lồng  ghép “các bài tập rèn - Gv làm mẫu lại động tác  luyện kĩ năng leo, 1 lần.        trèo”: Trèo lên xuống - Gv tổ chức cho Hs tập  thang chữ A luyện theo nhóm đôi. - Hs quan sát Gv làm - Gv đặt câu hỏi tương tác mẫu và nhắc lại kiến với Hs nhằm nâng cao thức. hiệu quả. - Hs trả lời câu hỏi Gv đưa ra. Tập luyện 3 lần - Gv chia nhóm tập luyện ĐH tập luyện theo cặp Theo nhóm đôi - Gv thổi còi hoặc hô nhịp Hs đồng loạt tập theo hiệu       lệnh của Gv. - Gv quan sát giúp đỡ Hs.       Gv Hs tập theo hướng dẫn của Gv. * Vận dụng - Gv cho Hs nhận biết ĐH vận dụng kiến thức. đúng, sai trên tranh ảnh có  tập luyện động tác.          - Hs cùng Gv vận dụng kiến thức . Hoạt động 3 3 lần - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, tổ * Trò chơi: “Quan  .... .... chức chơi trò chơi cho Hs. II ┏┓ cầu tiếp sức” - Nhận xét, tuyên dương,  II ...┏┓.... và sử phạt người (đội)  ... .... thua cuộc II ┏┓ Gv - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả lỏng ĐH thả lỏng *Thả lỏng - Nhận xét kết quả, ý thức,        thái độ học của HS.        * Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. - VN ôn bài và chuẩn bị        bài sau Gv HD Hs tự ôn ở nhà. - Hs thực hiện thả lỏng * Xuống lớp ĐH kết thúc 3 hàng Gv hô “ Giải tán” ! ngang Hs hô “ Khỏe”!

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_5_tuan_25_nam_hoc_2022_2023_tran_tuan.docx