Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 23 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa

docx9 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 19 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 23 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 2 ngày 27 tháng 2 năm 2022 TUẦN 23 BÀI 45 NHẢY DÂY – BẬT CAO TRÒ CHƠI “ QUA CẦU TIẾP SỨC” (Điều chỉnh Làm quen với bật lên cao có thể có đà hoặc tại chỗ) I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem di chuyển tung và bắt bóng, nhảy dây kiểu chân trước, chân sa, bật cao, xem trước trò chơi “Qua cầu tiếp sức”. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL vận động cơ bản: Thực hiện được di chuyển tung và bắt bóng, nhảy dây kiểu chân trước, chân sau, bật cao, tập phối hợp chạy – nhảy – mang, bước đầu biết cách chơi trò chơi “Qua cầu tiếp sức”, biết luật chơi và hứng thú trong khi chơi. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, dây nhảy, cờ, + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập. III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp sức khỏe học sinh phổ Nhận lớp  biến nội dung, yêu cầu  giờ học.   - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp 2lx8n - Gv HD học sinh khởi        động.        - Ép ngang , ép dọc.        - Tập bài thể dục  - Gv hướng dẫn chơi - Trò chơi “Làm theo - HS khởi động, chơi hiệu lệnh” 2’ theo hướng dẫn của Gv II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên thực - Hs nhận xét việc thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận * Kiểm tra kĩ năng 1’ xét và khen Hs. Nhảy dân. Hoạt động 1 5’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát và thực hiện lại động tác. * Kiến thức:  - Gv chỉ huy lớp thực  * Ôn di chuyển tung hiện, kết hợp sửa sai. bóng và bắt bóng.        - Gv cho lớp trưởng chỉ huy và đếm nhịp cho lớp  tập, Gv quan sát sửa sai cho Hs. - Hs quan sát Gv làm mẫu và nhắc lại kiến thức. * Luyện tập - Gv chia Hs theo nhóm Đội hình tập đồng loạt 3 và tổ chức cho Hs tập. Tập đồng loạt 3 lần - Gv hô (thổi còi) - Hs  tập theo Gv. - Gv quan sát, sửa sai  cho Hs.   Gv - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ bạn luyện tập theo khu vực.  II II  - Gv quan sát và sửa sai cho Hs các tổ.  II II   - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng Hoạt động 2 3’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát và thực hiện lại động tác. * Kiến thức:  - Gv chỉ huy lớp thực  * Ôn nhảy dây kiểu hiện, kết hợp sửa sai. chân trước, chân sau.        - Gv cho lớp trưởng chỉ  huy cho lớp tập, Gv quan - Hs quan sát Gv làm sát sửa sai cho Hs. mẫu và nhắc lại kiến thức. * Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt 2 lần - Gv hô (thổi còi) - Hs tập theo Gv.   - Gv quan sát, sửa sai        cho Hs. Gv - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Thi đua giữa các 1 lần - Gv tổ chức cho Hs thi - Đại diện Hs từng tổ đua giữa các tổ. lên thi đua, trình diễn. Hoạt động 3 5’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát và thực hiện lại động tác. * Kiến thức: Làm  quen với bật lên cao - Gv chỉ huy lớp thực  (Tập bật cao). (Có thể hiện, kết hợp sửa sai.        có đà hoặc không đà)  - Hs quan sát Gv làm mẫu và nhắc lại kiến thức. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt 2 lần - Gv hô (thổi còi) - Hs tập theo Gv.   - Gv quan sát, sửa sai        cho Hs. Gv - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ bạn luyện tập theo khu vực. II II - Gv quan sát và sửa sai cho Hs các tổ. II II  - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng * Vận dụng - Gv cho Hs nhận biết ĐH vận dụng kiến thức. đúng, sai trên tranh ảnh  có tập luyện động tác.    - Hs cùng Gv vận dụng kiến thức. Hoạt động 4 - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, tổ * Trò chơi: “Qua cầu chức chơi trò chơi cho tiếp sức” Hs.  II....┏┓.... - Nhận xét, tuyên dương,  II ...┏┓.... và sử phạt người (đội) thua cuộc  II ...┏┓.... Gv - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv * Bài tập PT thể lực: - Gv cho Hs chạy 50m ĐH phát triên thể lực xuất phát cao.  II.............. II........ Gv - Hs làm theo hướng dẫn của Gv. III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả lỏng ĐH thả lỏng *Thả lỏng - Nhận xét kết quả, ý        thức, thái độ học của HS.        * Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. - VN ôn bài và chuẩn bị        bài sau Gv HD Hs tự ôn ở nhà. - Hs thực hiện thả lỏng * Xuống lớp ĐH kết thúc 3 hàng Gv hô “ Giải tán” ! ngang Hs hô “ Khỏe”! KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 6 ngày 3 tháng 3 năm 2023. TUẦN 23 BÀI 46 NHẢY DÂY – TRÒ CHƠI “ QUA CẦU TIẾP SỨC” I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem nhảy dây kiểu chân trước, chân sau, trò chơi. Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL vận động cơ bản: Thực hiện được cơ bản đúng động tác và đạt thành tích cao động tác nhảy dây kiểu chân trước, chân sau , biết luật chơi và hứng thú trong khi chơi. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, dây nhảy, cờ, bóng, còi. Bảng các tiêu chí và các yêu cầu cần đạt nội dung bài tập đã học. MỨC ĐẠT CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ HOÀN THÀNH - Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện TÔT - Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên - Thực hiện tốt các động tác với dây. - Tham gia tích cực các trò chơi vận động - Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập - Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập luyện TDTT HOÀN THÀNH - Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện - Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên - Thực hiện được các nội dung kiến thức mới - Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực - Hoàn thành lượng vận động của bài tập - Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện TDTT CHƯA HOÀN - Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập THÀNH luyện - Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên - Chưa thực hiện được các nội dung kiến thức mới - Hạn chế tham gia các trò chơi vận động - Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập - Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập. III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp sức khỏe học sinh phổ Nhận lớp  biến nội dung, yêu cầu  giờ học.   - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho Gv. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp 2lx8n - Gv HD học sinh khởi        động.        - Ép ngang , ép dọc.        - Tập bài thể dục phát  triển chung. - Gv hướng dẫn chơi - HS khởi động, chơi - Trò chơi “Làm theo theo hướng dẫn của Gv hiệu lệnh” II. Phần cơ bản: 23’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát và thực hiện lại động Hoạt động 1  tác.  * Kiến thức: - Gv chỉ huy lớp thực        * Ôn nhảy dây kiểu hiện, kết hợp sửa sai.  chân trước, chân sau. - Gv cho lớp trưởng chỉ - Hs quan sát Gv làm huy cho lớp tập, Gv mẫu và nhắc lại kiến quan sát sửa sai cho Hs. thức. * Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt 2 lần - Gv hô (thổi còi) - Hs tập theo Gv.   - Gv quan sát, sửa sai        cho Hs. Gv - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Hoạt động 2 - Gv phổ biến nội dung, Đội hình kiểm tra đánh mục tiêu yêu cầu cần giá. * Kiến thức: đạt về kiểm tra đánh giá  * Kiểm tra nhảy dây cho Hs nắm được.  kiểu chân trước, chân - Gv động viên khích lệ sau. ...... ....... tinh thần Hs để các em thực hiện các nội dung kiểm tra tốt nhất. ..........  ....... Hs - Gv gọi lần lượt Hs trong lớp lên nội dung Gv kiểm tra đánh giá. - Lần lượt Hs làm theo hướng dẫn của Gv lên kiểm tra, đánh giá. Hoạt động 3 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, tổ * Trò chơi: “Quan chức chơi trò chơi cho cầu tiếp sức” Hs.  II....┏┓.... - Nhận xét, tuyên  II ...┏┓.... dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc  II ...┏┓.... Gv - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng lỏng *Thả lỏng        - Nhận xét kết quả, ý        * Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của        chung của buổi học. HS. Gv HD Hs tự ôn ở nhà. - VN ôn bài và chuẩn bị - Hs thực hiện thả lỏng * Xuống lớp bài sau ĐH kết thúc 3 hàng Gv hô “ Giải tán” ! ngang Hs hô “ Khỏe”!

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_5_tuan_23_nam_hoc_2022_2023_tran_tuan.docx
Giáo án liên quan