Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 23 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 23 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 2 ngày 27 tháng 2 năm 2022
TUẦN 23
BÀI 45
NHẢY DÂY – BẬT CAO
TRÒ CHƠI “ QUA CẦU TIẾP SỨC”
(Điều chỉnh Làm quen với bật lên cao có thể có đà hoặc tại chỗ)
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem di chuyển tung và bắt bóng, nhảy dây kiểu chân trước, chân
sa, bật cao, xem trước trò chơi “Qua cầu tiếp sức”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc
tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được di chuyển tung và bắt bóng, nhảy dây kiểu chân
trước, chân sau, bật cao, tập phối hợp chạy – nhảy – mang, bước đầu biết cách chơi trò
chơi “Qua cầu tiếp sức”, biết luật chơi và hứng thú trong khi chơi.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng
được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và
các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, dây nhảy, cờ,
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Nhận lớp
biến nội dung, yêu cầu
giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo Gv. Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
động.
- Ép ngang , ép dọc.
- Tập bài thể dục
- Gv hướng dẫn chơi
- Trò chơi “Làm theo - HS khởi động, chơi
hiệu lệnh” 2’
theo hướng dẫn của Gv
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên thực - Hs nhận xét việc thực
hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra kĩ năng 1’
xét và khen Hs.
Nhảy dân.
Hoạt động 1 5’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát
và thực hiện lại động tác.
* Kiến thức:
- Gv chỉ huy lớp thực
* Ôn di chuyển tung
hiện, kết hợp sửa sai.
bóng và bắt bóng.
- Gv cho lớp trưởng chỉ
huy và đếm nhịp cho lớp
tập, Gv quan sát sửa sai
cho Hs. - Hs quan sát Gv làm
mẫu và nhắc lại kiến
thức.
* Luyện tập - Gv chia Hs theo nhóm Đội hình tập đồng loạt
3 và tổ chức cho Hs tập.
Tập đồng loạt 3 lần
- Gv hô (thổi còi) - Hs
tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ bạn luyện tập theo khu
vực.
II II
- Gv quan sát và sửa sai
cho Hs các tổ.
II II
- Hs tập theo hướng dẫn
của tổ trưởng
Hoạt động 2 3’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát
và thực hiện lại động tác.
* Kiến thức:
- Gv chỉ huy lớp thực
* Ôn nhảy dây kiểu
hiện, kết hợp sửa sai.
chân trước, chân sau.
- Gv cho lớp trưởng chỉ
huy cho lớp tập, Gv quan
- Hs quan sát Gv làm
sát sửa sai cho Hs.
mẫu và nhắc lại kiến
thức.
* Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 2 lần - Gv hô (thổi còi) - Hs
tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Thi đua giữa các 1 lần - Gv tổ chức cho Hs thi - Đại diện Hs từng tổ
đua giữa các tổ. lên thi đua, trình diễn.
Hoạt động 3 5’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát
và thực hiện lại động tác.
* Kiến thức: Làm
quen với bật lên cao - Gv chỉ huy lớp thực
(Tập bật cao). (Có thể hiện, kết hợp sửa sai.
có đà hoặc không đà)
- Hs quan sát Gv làm
mẫu và nhắc lại kiến thức.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 2 lần - Gv hô (thổi còi) - Hs
tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ
bạn luyện tập theo khu
vực.
II II
- Gv quan sát và sửa sai
cho Hs các tổ.
II II
- Hs tập theo hướng dẫn
của tổ trưởng
* Vận dụng - Gv cho Hs nhận biết ĐH vận dụng kiến thức.
đúng, sai trên tranh ảnh
có tập luyện động tác.
- Hs cùng Gv vận dụng
kiến thức.
Hoạt động 4 - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi, tổ
* Trò chơi: “Qua cầu
chức chơi trò chơi cho
tiếp sức”
Hs. II....┏┓....
- Nhận xét, tuyên dương, II ...┏┓....
và sử phạt người (đội)
thua cuộc II ...┏┓....
Gv
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv * Bài tập PT thể lực: - Gv cho Hs chạy 50m ĐH phát triên thể lực
xuất phát cao.
II..............
II........
Gv
- Hs làm theo hướng
dẫn của Gv.
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả lỏng ĐH thả lỏng
*Thả lỏng - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của HS.
* Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. - VN ôn bài và chuẩn bị
bài sau Gv
HD Hs tự ôn ở nhà.
- Hs thực hiện thả lỏng
* Xuống lớp
ĐH kết thúc 3 hàng
Gv hô “ Giải tán” ! ngang
Hs hô “ Khỏe”!
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 6 ngày 3 tháng 3 năm 2023. TUẦN 23
BÀI 46
NHẢY DÂY – TRÒ CHƠI “ QUA CẦU TIẾP SỨC”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem nhảy dây kiểu chân trước, chân sau, trò chơi. Tự giác tích
cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc
tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cơ bản đúng động tác và đạt thành tích cao động
tác nhảy dây kiểu chân trước, chân sau , biết luật chơi và hứng thú trong khi chơi.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng
được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và
các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, dây nhảy, cờ, bóng, còi. Bảng các
tiêu chí và các yêu cầu cần đạt nội dung bài tập đã học.
MỨC ĐẠT CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
HOÀN THÀNH - Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
TÔT
- Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
- Thực hiện tốt các động tác với dây.
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động
- Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập
- Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen
tập luyện TDTT
HOÀN THÀNH - Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
- Thực hiện được các nội dung kiến thức mới - Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập
luyện TDTT
CHƯA HOÀN - Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập
THÀNH luyện
- Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
- Chưa thực hiện được các nội dung kiến thức mới
- Hạn chế tham gia các trò chơi vận động
- Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Nhận lớp
biến nội dung, yêu cầu
giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo sĩ số,
tình hình lớp cho Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
động.
- Ép ngang , ép dọc.
- Tập bài thể dục phát
triển chung. - Gv hướng dẫn chơi
- HS khởi động, chơi
- Trò chơi “Làm theo theo hướng dẫn của Gv
hiệu lệnh”
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát
và thực hiện lại động
Hoạt động 1
tác.
* Kiến thức:
- Gv chỉ huy lớp thực * Ôn nhảy dây kiểu hiện, kết hợp sửa sai.
chân trước, chân sau.
- Gv cho lớp trưởng chỉ - Hs quan sát Gv làm
huy cho lớp tập, Gv mẫu và nhắc lại kiến
quan sát sửa sai cho Hs. thức.
* Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 2 lần - Gv hô (thổi còi) - Hs
tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Hoạt động 2 - Gv phổ biến nội dung, Đội hình kiểm tra đánh
mục tiêu yêu cầu cần giá.
* Kiến thức:
đạt về kiểm tra đánh giá
* Kiểm tra nhảy dây cho Hs nắm được.
kiểu chân trước, chân
- Gv động viên khích lệ
sau. ...... .......
tinh thần Hs để các em
thực hiện các nội dung
kiểm tra tốt nhất. .......... .......
Hs
- Gv gọi lần lượt Hs
trong lớp lên nội dung Gv
kiểm tra đánh giá.
- Lần lượt Hs làm theo
hướng dẫn của Gv lên
kiểm tra, đánh giá.
Hoạt động 3 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi, tổ
* Trò chơi: “Quan
chức chơi trò chơi cho
cầu tiếp sức”
Hs. II....┏┓....
- Nhận xét, tuyên II ...┏┓....
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc II ...┏┓.... Gv
- Hs chơi theo hướng dẫn
của Gv
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
lỏng
*Thả lỏng
- Nhận xét kết quả, ý
* Nhận xét, đánh giá
thức, thái độ học của
chung của buổi học.
HS. Gv
HD Hs tự ôn ở nhà.
- VN ôn bài và chuẩn bị - Hs thực hiện thả lỏng
* Xuống lớp bài sau
ĐH kết thúc 3 hàng
Gv hô “ Giải tán” ! ngang
Hs hô “ Khỏe”!
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_5_tuan_23_nam_hoc_2022_2023_tran_tuan.docx