Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 21 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 21 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 2 ngày 13 tháng 2 năm 2023
TUẦN 21
BÀI 41
TUNG VÀ BẮT BÓNG – NHẢY DÂY – BẬT CAO
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
- Tự chủ và tự học: Tự xem tung và bắt bóng theo nhóm 2 – 3 người, nhảy dây kiểu
chân trước, chân sau, động tác bật cao, trò chơi “Bóng chuyền sáu”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được tương đối chính xác tung và bắt bóng theo
nhóm 2 – 3 người, nhảy dây kiểu chân trước, chân sau, động tác bật cao, biết cách
chơi trò chơi, luật chơi và hứng thú trong khi chơi.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở
nhà và các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, dây nhảy, cờ, bóng, còi
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
Nhận lớp
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
tay, cổ chân, vai, động.
hông, gối,.. - Ép ngang , ép dọc. - Gv hướng dẫn chơi
- Tập bài thể dục phát - HS khởi động, chơi
triển chung. theo hướng dẫn của Gv
- Trò chơi “Chuyền
bóng” 2’
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra kĩ năng 1’
xét và khen Hs.
tung và bắt bóng.
Hoạt động 1 5’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát
và thực hiện lại động
* Kiến thức:
tác.
* Ôn tung bóng và
- Gv chỉ huy lớp thực
bắt bóng theo nhóm 2
hiện, kết hợp sửa sai.
– 3 người .
- Gv cho lớp trưởng
chỉ huy, Gv quan sát
sửa sai cho Hs.
- Hs quan sát Gv làm
mẫu và nhắc lại kiến
thức.
*Luyện tập - Gv chia Hs theo Đội hình tập đồng loạt
nhóm 3 và tổ chức cho
Tập đồng loạt 3 lần
Hs tập.
- Gv hô (thổi còi) - Hs
tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ.
- Hs tập theo hướng dẫn
của tổ trưởng
Hoạt động 2 3’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát
và thực hiện lại động
* Kiến thức:
tác.
* Ôn nhảy dây kiểu
- Gv chỉ huy lớp thực
chân trước, chân sau.
hiện, kết hợp sửa sai.
(Điều chỉnh Hs có thể
- Gv cho lớp trưởng
- Hs quan sát Gv làm
nhảy bất kì kiểu nào) chỉ huy cho lớp tập,
mẫu và nhắc lại kiến
Gv quan sát sửa sai
thức.
cho Hs.
* Luyện tập - Gv hô (thổi còi) - Hs Đội hình tập đồng loạt
tập theo Gv.
Tập đồng loạt 3 lần
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Hoạt động 3 5’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát
và thực hiện lại động
* Kiến thức: Làm
tác.
quen nhảy bật cao.
- Gv chỉ huy lớp thực
hiện, kết hợp sửa sai.
- Gv cho lớp trưởng
chỉ huy cho lớp tập,
Gv quan sát sửa sai - Hs quan sát Gv làm
cho Hs. mẫu và nhắc lại kiến
thức.
* Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 3 lần - Gv hô (thổi còi) - Hs
tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
Gv - Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập theo
khu vực.
II II
- Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ.
II II
- Hs tập theo hướng dẫn
của tổ trưởng
* Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết ĐH vận dụng kiến thức.
đúng, sai trên tranh
ảnh có tập luyện động
tác.
- Hs cùng Gv vận dụng
kiến thức.
Hoạt động 4 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi,
* Trò chơi: “ Bóng
tổ chức chơi trò chơi
chuyền sáu”
cho Hs.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc
Gv
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
* Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 50m ĐH phát triên thể lực
xuất phát cao.
II..............
II........
Gv
- Hs làm theo hướng
dẫn của Gv.
* Kiến thức chung: 2’ - Vệ sinh thân thể - Gv hướng dẫn Hs vệ - Hs quan sát Gv hướng
hàng ngày. 1 lần sinh thân thể hàng dẫn.
ngày, một số hoạt
- Hs thực hành Vệ sinh
động cơ thể như tắm
thân thể hằng ngày ở
rửa, chải đầu, đánh
nhà cùng gia đình.
răng, rửa mặt, rửa tay
trước và sau khi ăn, và
sau khi tập luyện thể
thao ,
- Hs hình thành phẩm
chất trách nhiệm
chăm sóc sức khỏe
thân thể hằng ngày.
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
lỏng
*Thả lỏng cơ toàn
thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
* Nhận xét, đánh giá
HS.
chung của buổi học. Gv
- VN ôn bài và chuẩn
Hướng dẫn Hs tự ôn - Hs thực hiện thả lỏng
bị bài sau
ở nhà. ĐH kết thúc
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”!
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 6 ngày 17 tháng 2 năm 2023
TUẦN 21
BÀI 42 NHẢY DÂY – BẬT CAO
TRÒ CHƠI “ TRỒNG NỤ, TRỒNG HOA’’
(Điều chỉnh có thể không chơi trò chơi: Trồng nụ trồng hoa)
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem tung và bắt bóng theo nhóm 2 – 3 người, nhảy dây kiểu
chân trước, chân sau, động tác bật cao, trò chơi.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong
việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được tung và bắt bóng theo nhóm 2 – 3 người, nhảy
dây kiểu chân trước, chân sau, bước đầu biết và thực hiện được động tác bật cao, biết
cách chơi trò chơi, luật chơi và hứng thú trong khi chơi.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở
nhà và các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, dây nhảy, cờ, bóng,
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
Nhận lớp
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo sĩ số,
tình hình lớp cho Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Gv HD học sinh khởi - Xoay các khớp 2lx8n động.
- Ép ngang , ép dọc.
- Tập bài thể dục phát - Gv hướng dẫn chơi
triển chung. - HS khởi động, chơi
theo hướng dẫn của Gv
- Trò chơi “Chuyền
bóng”
II. Phần cơ bản: 23 - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra kĩ năng
xét và khen Hs.
Nhảy dân.
Hoạt động 1 - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát
và thực hiện lại động
* Kiến thức:
tác.
* Ôn tung bóng và
- Gv chỉ huy lớp thực
bắt bóng theo nhóm 2
hiện, kết hợp sửa sai.
– 3 người.
- Gv cho lớp trưởng
chỉ huy và đếm nhịp
cho lớp tập, Gv quan
sát sửa sai cho Hs.
- Hs quan sát Gv làm
mẫu và nhắc lại kiến
thức.
*Luyện tập - Gv chia Hs theo Đội hình tập đồng loạt
nhóm 3 và tổ chức cho
Tập đồng loạt 3 lần
Hs tập.
- Gv hô (thổi còi) - Hs
tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ.
- Hs tập theo hướng dẫn
của tổ trưởng
Hoạt động 2 - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát
và thực hiện lại động
* Kiến thức:
tác.
* Ôn nhảy dây kiểu
- Gv chỉ huy lớp thực
chân trước, chân sau.
hiện, kết hợp sửa sai.
- Gv cho lớp trưởng
- Hs quan sát Gv làm
chỉ huy cho lớp tập,
mẫu và nhắc lại kiến
Gv quan sát sửa sai
thức.
cho Hs.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 2 lần - Gv hô (thổi còi) - Hs
tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Thi đua giữa các 1 lần - Gv tổ chức cho Hs - Đại diện Hs từng tổ
thi đua giữa các tổ. lên thi đua, trình diễn.
Hoạt động 3 - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát
và thực hiện lại động
* Kiến thức: Ôn nhảy bật cao tại chỗ tác.
- Gv chỉ huy lớp thực
hiện, kết hợp sửa sai.
- Hs quan sát Gv làm
mẫu và nhắc lại kiến
thức.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 3 lần - Gv hô (thổi còi) - Hs
tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập theo
khu vực. II II
- Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ. II II
II II
- Hs tập theo hướng dẫn
của tổ trưởng
* Vận dụng - Gv cho Hs nhận biết ĐH vận dụng kiến thức.
đúng, sai trên tranh
ảnh có tập luyện động
tác.
- Hs cùng Gv vận dụng
kiến thức. Hoạt động 4 - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi,
* Trò chơi: “Trồng
tổ chức chơi trò chơi
nụ trồng hoa”
cho Hs.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc
......... .......... ..........
Gv
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
lỏng
*Thả lỏng cơ toàn
thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
* Nhận xét, đánh giá
HS.
chung của buổi học. Gv
- VN ôn bài và chuẩn
HD Hs tự ôn ở nhà. - Hs thực hiện thả lỏng
bị bài sau
* Xuống lớp ĐH kết thúc 3 hàng
ngang
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”!
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_5_tuan_21_nam_hoc_2022_2023_tran_tuan.docx