Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 17+18 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 17+18 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 4 ngày 4 tháng 1 năm 2023
TUẦN 17
BÀI 33
TRÒ CHƠI “ CHẠY TIẾP SỨC THEO VÒNG TRÒN”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem đi đều vòng phải, vòng trái và trò chơi “Chạy tiếp sức
theo vòng tròn”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong
việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được đi đều vòng phải, vòng trái và nắm được cách
chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở
nhà và các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, bóng, còi,
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
Nhận lớp
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo Gv. Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
động.
- Ép ngang , ép dọc.
- Trò chơi “Chuyền
bóng tiếp sức” - GV hướng dẫn chơi
- HS khởi động, chơi
theo hướng dẫn của Gv
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra động tác
xét và khen Hs.
Nhảy và Điều hòa.
Hoạt động 1 - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát
và thực hiện lại động
* Kiến thức:
tác.Gv chỉ huy lớp
* Ôn đi đều vòng thực hiện, kết hợp sửa
phải, vòng trái. sai.
- Gv cho lớp trưởng
chỉ huy và đếm nhịp - Hs quan sát Gv làm
cho lớp tập, Gv quan mẫu và nhắc lại kiến
sát sửa sai cho Hs. thức.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 4 lần - Gv hô - HS tập theo
Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ.
- Hs tập theo hướng dẫn
của tổ trưởng
Thi đua giữa các 1 lần - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua, thi đua giữa các tổ. trình diễn.
* Vận dụng - Gv cho Hs nhận biết ĐH 3 hàng ngang
đúng, sai khi bạn tập
- Hs cùng Gv vận dụng
trên lớp.
kiến thức .
Hoạt động 2 - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi,
* Trò chơi: “Chạy
tổ chức chơi trò chơi
tiếp sức theo vòng A
cho HS.
tròn”
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc C
B
Gv
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
lỏng
*Thả lỏng cơ toàn
thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
* Nhận xét, đánh giá
HS.
chung của buổi học. Gv
- VN ôn bài và chuẩn
Hướng dẫn Hs tự ôn - HS thực hiện thả lỏng
bị bài sau
ở nhà. ĐH kết thúc
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”! KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ ngày . tháng 1 năm 2022
TUẦN 17
BÀI 34
ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI
TRÒ CHƠI “ CHẠY TIẾP SỨC THEO VÒNG TRÒN”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem đi đều vòng phải, vòng trái và trò chơi “Chạy tiếp sức
theo vòng tròn”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong
việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận
động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được đi đều vòng phải, vòng trái và nắm được cách
chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở
nhà và các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, bóng, còi, mắc cơ, và dụng
cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
Nhận lớp
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
động.
- Ép ngang , ép dọc.
- Tập bài thể dục phát
triển chung. - GV hướng dẫn chơi
- HS khởi động, chơi
- Trò chơi “Chuyền theo hướng dẫn của Gv
bóng”
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra động tác
xét và khen Hs.
đi đều vòng trái.
Hoạt động 1 - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát
và thực hiện lại động
* Kiến thức:
tác.
* Ôn đi đều vòng
- Gv chỉ huy lớp thực
phải, vòng trái.
hiện, kết hợp sửa sai.
- Gv cho lớp trưởng
- Hs quan sát Gv làm
chỉ huy. Gv quan sát
mẫu và nhắc lại kiến
sửa sai cho Hs.
thức.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 4 lần - Gv hô - HS tập theo
Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ.
- Hs tập theo hướng dẫn
của tổ trưởng
Thi đua giữa các 1 lần - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua,
thi đua giữa các tổ. trình diễn.
* Vận dụng - Gv cho Hs nhận biết ĐH 3 hàng ngang
đúng, sai khi bạn tập
- Hs cùng Gv vận dụng
trên lớp.
kiến thức .
Hoạt động 2 - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi,
* Trò chơi: “Chạy
tổ chức chơi trò chơi
tiếp sức theo vòng A
cho HS.
tròn”
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc C
B
Gv
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
lỏng
*Thả lỏng cơ toàn
thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
* Nhận xét, đánh giá
HS.
chung của buổi học. Gv
- VN ôn bài và chuẩn
Hướng dẫn Hs tự ôn - HS thực hiện thả lỏng
bị bài sau
ở nhà. ĐH kết thúc
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”! KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 4 ngày 11 tháng 1 năm 2023
TUẦN 18
BÀI 35
ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP
TRÒ CHƠI “ CHẠY TIẾP SỨC THEO VÒNG TRÒN”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi sai nhịp và
trò chơi “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong
việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận
động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi
sai nhịp và nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở
nhà và các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ,
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
Nhận lớp
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
động.
- Ép ngang , ép dọc.
- Tập bài thể dục
- GV hướng dẫn chơi
- Trò chơi “Kết bạn” - HS khởi động, chơi
theo hướng dẫn của Gv
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra động tác
xét và khen Hs.
đi đều vòng trái.
Hoạt động 1 - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát
và thực hiện lại động
* Kiến thức:
tác.
* Ôn đi đều vòng
- Gv chỉ huy lớp thực
phải, vòng trái, đổi
hiện, kết hợp sửa sai.
chân khi đi sai nhịp
- Gv cho lớp trưởng
- Hs quan sát Gv làm
chỉ huy, Gv quan sát
mẫu và nhắc lại kiến
sửa sai cho Hs.
thức.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 4 lần - Gv hô - HS tập theo
Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ.
- Hs tập theo hướng dẫn
của tổ trưởng
Thi đua giữa các 1 lần - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua,
thi đua giữa các tổ. trình diễn.
* Vận dụng - Gv cho Hs nhận biết ĐH 3 hàng ngang
đúng, sai khi bạn tập
- Hs cùng Gv vận dụng
trên lớp.
kiến thức .
Hoạt động 2 - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi,
* Trò chơi: “Chạy
tổ chức chơi trò chơi
tiếp sức theo vòng A
cho HS.
tròn”
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc C
B
Gv
- Hs chơi theo hướng dẫn
của Gv
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
lỏng
*Thả lỏng cơ toàn
thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
* Nhận xét, đánh giá
HS.
chung của buổi học. Gv
- VN ôn bài và chuẩn
Hướng dẫn Hs tự ôn - HS thực hiện thả lỏng
bị bài sau
ở nhà. ĐH kết thúc
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”! KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 6 ngày 13 tháng 1 năm 2023
TUẦN 18
BÀI 36
SƠ KẾT HỌC KÌ I
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem các động tác, hệ thống được những kiến thức, kĩ năng đã
học và trò chơi “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong
việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận
động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác, hệ thống được những kiến thức,
kĩ năng đã học và nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở
nhà và các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, bóng, còi,
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Nhận lớp
biến nội dung, yêu cầu
giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo sĩ số,
tình hình lớp cho Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
tay, cổ chân, vai, động.
hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- GV hướng dẫn chơi
- Tập bài thể dục phát - HS khởi động, chơi
triển chung. theo hướng dẫn của Gv
- Trò chơi “Chuyền
bóng”
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv cùng Hs hệ thống
lại những kiến thức, kĩ
Hoạt động 1
năng đã học trong học kì
* Kiến thức: I.
Sơ kết học kì I - Gv cho một số em thực Đội hình Hs quan sát
* Ôn tập hợp hàng hiện các động tác đã học.
dọc, hàng ngang, Sau đó Gv có thể nhận
xét, kết hợp nêu những
dóng hàng, điểm số,
dàn hàng, dồn hàng, sai lầm thường mắc và
đứng nghiêm, nghỉ, cách sửa để cả lớp nắm
quay phải, quay trái, được động tác kĩ thuật, - Hs quan sát cùng Gv
quay sau, đi đều vòng - Gv không để những em nhắc lại kiến thức.
phải, vòng trái, đổi thực hiện động tác sai
chân khi đi đều sai biểu diễn.
nhịp và cách chào,
- Gv nhận xét, đánh giá
báo cáo, xin phép ra
kết quả học tập của từng
vào lớp. Bài thể dục
tổ hoặc từng Hs, khen
phát triển chung 8
ngợi, biểu dương những
động tác. Ôn tập một
em và tổ, nhóm làm tốt,
số trò chơi đã học và
nhắc nhở cá nhân cò tồn
học mới các trò chơi
tại cần khắc phục để có
vận động “Ai nhanh
hướng phấn đấu trong
và khéo hơn”; “Chạy
học kì II.
nhanh theo số”
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt 4 lần - Gv hô - HS tập theo
Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
- Hs tập theo hướng
dẫn của Gv
Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ
bạn luyện tập theo khu
vực.
- Gv quan sát và sửa sai
cho Hs các tổ.
- Hs tập theo hướng
dẫn của tổ trưởng
Thi đua giữa các 1 lần - GV tổ chức cho HS thi - Từng tổ lên thi đua,
đua giữa các tổ. trình diễn.
* Vận dụng - Gv cho Hs nhận biết Đội hình vận dụng
đúng, sai trên tranh ảnh kiến thức.
có tập luyện động tác.
- Hs cùng Gv vận dụng
kiến thức .
Hoạt động 2 - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi, tổ
* Trò chơi: “Chạy
chức chơi trò chơi cho
tiếp sức theo vòng A
HS.
tròn”
- Nhận xét, tuyên dương,
và sử phạt người (đội)
thua cuộc C B
Gv
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
III. Kết thúc 5’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả lỏng ĐH thả lỏng
*Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý
thân. thức, thái độ học của HS.
* Nhận xét, đánh giá - VN ôn bài và chuẩn bị
chung của buổi học. bài sau Gv
Hướng dẫn Hs tự ôn - HS thực hiện thả lỏng
ở nhà. ĐH kết thúc
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_5_tuan_1718_nam_hoc_2022_2023_tran_tua.docx