Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 17+18 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa

docx13 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 22 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 17+18 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 4 ngày 4 tháng 1 năm 2023 TUẦN 17 BÀI 33 TRÒ CHƠI “ CHẠY TIẾP SỨC THEO VÒNG TRÒN” I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem đi đều vòng phải, vòng trái và trò chơi “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL vận động cơ bản: Thực hiện được đi đều vòng phải, vòng trái và nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, bóng, còi, + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh Nhận lớp  phổ biến nội dung, yêu  cầu giờ học.   - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp 2lx8n - Gv HD học sinh khởi        động.        - Ép ngang , ép dọc.        - Trò chơi “Chuyền  bóng tiếp sức” - GV hướng dẫn chơi - HS khởi động, chơi theo hướng dẫn của Gv II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận * Kiểm tra động tác xét và khen Hs. Nhảy và Điều hòa. Hoạt động 1 - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát và thực hiện lại động * Kiến thức:  tác.Gv chỉ huy lớp  * Ôn đi đều vòng thực hiện, kết hợp sửa phải, vòng trái. sai.         - Gv cho lớp trưởng chỉ huy và đếm nhịp - Hs quan sát Gv làm cho lớp tập, Gv quan mẫu và nhắc lại kiến sát sửa sai cho Hs. thức. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt 4 lần - Gv hô - HS tập theo        Gv.        - Gv quan sát, sửa sai        cho HS.  - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo  khu vực. - Gv quan sát và sửa   sai cho Hs các tổ.  - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng Thi đua giữa các 1 lần - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua, thi đua giữa các tổ. trình diễn. * Vận dụng - Gv cho Hs nhận biết ĐH 3 hàng ngang đúng, sai khi bạn tập - Hs cùng Gv vận dụng trên lớp. kiến thức . Hoạt động 2 - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, * Trò chơi: “Chạy tổ chức chơi trò chơi tiếp sức theo vòng A cho HS. tròn” - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc C B Gv - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng lỏng *Thả lỏng cơ toàn        thân. - Nhận xét kết quả, ý        thức, thái độ học của        * Nhận xét, đánh giá HS. chung của buổi học. Gv - VN ôn bài và chuẩn Hướng dẫn Hs tự ôn - HS thực hiện thả lỏng bị bài sau ở nhà. ĐH kết thúc * Xuống lớp  Gv hô “ Giải tán” !  Hs hô “ Khỏe”!  KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ ngày . tháng 1 năm 2022 TUẦN 17 BÀI 34 ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI TRÒ CHƠI “ CHẠY TIẾP SỨC THEO VÒNG TRÒN” I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem đi đều vòng phải, vòng trái và trò chơi “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được đi đều vòng phải, vòng trái và nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, bóng, còi, mắc cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu. III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh Nhận lớp  phổ biến nội dung, yêu  cầu giờ học.   - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp 2lx8n - Gv HD học sinh khởi        động.        - Ép ngang , ép dọc.        - Tập bài thể dục phát  triển chung. - GV hướng dẫn chơi - HS khởi động, chơi - Trò chơi “Chuyền theo hướng dẫn của Gv bóng” II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận * Kiểm tra động tác xét và khen Hs. đi đều vòng trái. Hoạt động 1 - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát và thực hiện lại động * Kiến thức:  tác.  * Ôn đi đều vòng - Gv chỉ huy lớp thực phải, vòng trái.        hiện, kết hợp sửa sai.  - Gv cho lớp trưởng - Hs quan sát Gv làm chỉ huy. Gv quan sát mẫu và nhắc lại kiến sửa sai cho Hs. thức. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt 4 lần - Gv hô - HS tập theo        Gv.        - Gv quan sát, sửa sai        cho HS.  - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo  khu vực. - Gv quan sát và sửa   sai cho Hs các tổ.  - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng Thi đua giữa các 1 lần - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua, thi đua giữa các tổ. trình diễn. * Vận dụng - Gv cho Hs nhận biết ĐH 3 hàng ngang đúng, sai khi bạn tập - Hs cùng Gv vận dụng trên lớp. kiến thức . Hoạt động 2 - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, * Trò chơi: “Chạy tổ chức chơi trò chơi tiếp sức theo vòng A cho HS. tròn” - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc C B Gv - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng lỏng *Thả lỏng cơ toàn        thân. - Nhận xét kết quả, ý        thức, thái độ học của        * Nhận xét, đánh giá HS. chung của buổi học. Gv - VN ôn bài và chuẩn Hướng dẫn Hs tự ôn - HS thực hiện thả lỏng bị bài sau ở nhà. ĐH kết thúc * Xuống lớp  Gv hô “ Giải tán” !  Hs hô “ Khỏe”!  KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 4 ngày 11 tháng 1 năm 2023 TUẦN 18 BÀI 35 ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP TRÒ CHƠI “ CHẠY TIẾP SỨC THEO VÒNG TRÒN” I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi sai nhịp và trò chơi “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi sai nhịp và nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh Nhận lớp  phổ biến nội dung, yêu  cầu giờ học.   - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp 2lx8n - Gv HD học sinh khởi        động.        - Ép ngang , ép dọc.        - Tập bài thể dục  - GV hướng dẫn chơi - Trò chơi “Kết bạn” - HS khởi động, chơi theo hướng dẫn của Gv II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận * Kiểm tra động tác xét và khen Hs. đi đều vòng trái. Hoạt động 1 - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát và thực hiện lại động * Kiến thức:  tác.  * Ôn đi đều vòng - Gv chỉ huy lớp thực phải, vòng trái, đổi        hiện, kết hợp sửa sai. chân khi đi sai nhịp  - Gv cho lớp trưởng - Hs quan sát Gv làm chỉ huy, Gv quan sát mẫu và nhắc lại kiến sửa sai cho Hs. thức. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt 4 lần - Gv hô - HS tập theo        Gv.        - Gv quan sát, sửa sai        cho HS.  - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo  khu vực. - Gv quan sát và sửa   sai cho Hs các tổ.  - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng Thi đua giữa các 1 lần - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua, thi đua giữa các tổ. trình diễn. * Vận dụng - Gv cho Hs nhận biết ĐH 3 hàng ngang đúng, sai khi bạn tập - Hs cùng Gv vận dụng trên lớp. kiến thức . Hoạt động 2 - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, * Trò chơi: “Chạy tổ chức chơi trò chơi tiếp sức theo vòng A cho HS. tròn” - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc C B Gv - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng lỏng *Thả lỏng cơ toàn        thân. - Nhận xét kết quả, ý        thức, thái độ học của        * Nhận xét, đánh giá HS. chung của buổi học. Gv - VN ôn bài và chuẩn Hướng dẫn Hs tự ôn - HS thực hiện thả lỏng bị bài sau ở nhà. ĐH kết thúc * Xuống lớp  Gv hô “ Giải tán” !  Hs hô “ Khỏe”!  KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 6 ngày 13 tháng 1 năm 2023 TUẦN 18 BÀI 36 SƠ KẾT HỌC KÌ I I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem các động tác, hệ thống được những kiến thức, kĩ năng đã học và trò chơi “Chạy tiếp sức theo vòng tròn”. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác, hệ thống được những kiến thức, kĩ năng đã học và nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, bóng, còi, + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp sức khỏe học sinh phổ Nhận lớp  biến nội dung, yêu cầu  giờ học.   - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho Gv. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi        tay, cổ chân, vai, động.        hông, gối,..        - Ép ngang , ép dọc.  - GV hướng dẫn chơi - Tập bài thể dục phát - HS khởi động, chơi triển chung. theo hướng dẫn của Gv - Trò chơi “Chuyền bóng” II. Phần cơ bản: 23’ - Gv cùng Hs hệ thống lại những kiến thức, kĩ Hoạt động 1 năng đã học trong học kì * Kiến thức: I. Sơ kết học kì I - Gv cho một số em thực Đội hình Hs quan sát * Ôn tập hợp hàng hiện các động tác đã học.  dọc, hàng ngang, Sau đó Gv có thể nhận  xét, kết hợp nêu những dóng hàng, điểm số,        dàn hàng, dồn hàng, sai lầm thường mắc và  đứng nghiêm, nghỉ, cách sửa để cả lớp nắm quay phải, quay trái, được động tác kĩ thuật, - Hs quan sát cùng Gv quay sau, đi đều vòng - Gv không để những em nhắc lại kiến thức. phải, vòng trái, đổi thực hiện động tác sai chân khi đi đều sai biểu diễn. nhịp và cách chào, - Gv nhận xét, đánh giá báo cáo, xin phép ra kết quả học tập của từng vào lớp. Bài thể dục tổ hoặc từng Hs, khen phát triển chung 8 ngợi, biểu dương những động tác. Ôn tập một em và tổ, nhóm làm tốt, số trò chơi đã học và nhắc nhở cá nhân cò tồn học mới các trò chơi tại cần khắc phục để có vận động “Ai nhanh hướng phấn đấu trong và khéo hơn”; “Chạy học kì II. nhanh theo số” *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt 4 lần - Gv hô - HS tập theo        Gv.        - Gv quan sát, sửa sai        cho HS.  - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ bạn luyện tập theo khu  vực. - Gv quan sát và sửa sai   cho Hs các tổ.  - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng Thi đua giữa các 1 lần - GV tổ chức cho HS thi - Từng tổ lên thi đua, đua giữa các tổ. trình diễn. * Vận dụng - Gv cho Hs nhận biết Đội hình vận dụng đúng, sai trên tranh ảnh kiến thức. có tập luyện động tác.           - Hs cùng Gv vận dụng kiến thức . Hoạt động 2 - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, tổ * Trò chơi: “Chạy chức chơi trò chơi cho tiếp sức theo vòng A HS. tròn” - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc C B Gv - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv III. Kết thúc 5’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả lỏng ĐH thả lỏng *Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý        thân. thức, thái độ học của HS.        * Nhận xét, đánh giá - VN ôn bài và chuẩn bị        chung của buổi học. bài sau Gv Hướng dẫn Hs tự ôn - HS thực hiện thả lỏng ở nhà. ĐH kết thúc   

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_5_tuan_1718_nam_hoc_2022_2023_tran_tua.docx
Giáo án liên quan