Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 16 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 16 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 2 ngày 26 tháng 12 năm 2022
TUẦN 16
BÀI 31
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRÒ CHƠI “ LÒ CÒ TIẾP SỨC”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
- Tự chủ và tự học: Tự xem 8 động tác bài thể dục phát triển chung và trò chơi.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được 8 động tác bài thể dục phát triển chung, đúng,
đẹp và nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở
nhà và các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm - Cán sự tập trung lớp,
hỏi sức khỏe học sinh điểm số, báo cáo sĩ số,
Nhận lớp
phổ biến nội dung, yêu tình hình lớp cho Gv.
cầu giờ học.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
tay, cổ chân, vai, động.
hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- GV hướng dẫn chơi
- Trò chơi “ Kết bạn” - HS khởi động, chơi
theo hướng dẫn của Gv
2’ II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra động tác 1’
xét và khen Hs.
Điều hòa.
Hoạt động 1 13’ Đội hình Hs quan sát
* Kiến thức: - Gv nhắc lại kiến thức
và thực hiện lại động
* Ôn bài thể dục phát
tác.
triển chung 8 động
tác: Vươn thở, tay, - Gv chỉ huy lớp thực
hiện, kết hợp sửa sai.
chân, vặn mình, toàn - Hs quan sát Gv làm
thân, nhảy và điều mẫu và nhắc lại kiến
hòa. thức.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt động 4 lần - Gv hô - HS tập theo
tác chân 2lx8n Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 8 động 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
tác 2lx8n các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ.
- Hs tập theo hướng dẫn
của tổ trưởng
Thi đua giữa các tổ 8 1 lần - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua,
động tác. 2l x 8n thi đua giữa các tổ. trình diễn.
* Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết ĐH vận dụng kiến thức.
đúng, sai trên tranh
ảnh có tập luyện động
tác.
- Hs cùng Gv vận dụng
kiến thức . Hoạt động 2 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi,
* Trò chơi: “ lò cò
tổ chức chơi trò chơi II........
tiếp sức”
cho HS. II .......
- Nhận xét, tuyên Gv
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc - Hs chơi theo hướng dẫn
của Gv
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
lỏng
*Thả lỏng cơ toàn
thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
* Nhận xét, đánh giá
HS.
chung của buổi học. Gv
- VN ôn bài và chuẩn
Hướng dẫn Hs tự ôn
bị bài sau
ở nhà. KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 6 ngày 30 tháng 12 năm 2022
TUẦN 16
BÀI 32
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
- Tự chủ và tự học: Tự xem 8 động tác bài thể dục phát triển chung và trò chơi. Tự
giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong
việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được 8 động tác bài thể dục phát triển chung, đúng,
đẹp, đạt kết quả cao và nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở
nhà và các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, bóng, còi, mắc cơ, và dụng
cụ phục vụ tập luyện cho Hs. Bảng các tiêu chí và các yêu cầu cần đạt nội dung bài
tập đã học.
MỨC ĐẠT CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
HOÀN THÀNH - Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
TÔT
- Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
- Thực hiện các động tác của bài thể dục đúng phương
hướng và và biên độ
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động
- Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập
- Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói
quen tập luyện TDTT
HOÀN THÀNH - Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo
viên - Thực hiện được các động tác của bài thể dục
- Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen
tập luyện TDTT
CHƯA HOÀN - Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập
THÀNH luyện
- Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
- Chưa thực hiện được bài thể dục
- Hạn chế tham gia các trò chơi vận động
- Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao
III. Tiến trình dạy học.
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm - Cán sự tập trung lớp,
hỏi sức khỏe học sinh điểm số, báo cáo sĩ số,
Nhận lớp
phổ biến nội dung, yêu tình hình lớp cho Gv.
cầu giờ học.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
tay, cổ chân, vai, động.
hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- GV hướng dẫn chơi
- Trò chơi “Làm theo 2’ - HS khởi động, chơi
hiệu lệnh” theo hướng dẫn của Gv
II. Phần cơ bản: 23’ Đội hình Hs quan sát
Hoạt động 1 3’ - Gv nhắc lại kiến thức
và thực hiện lại động
* Kiến thức:
tác.
* Ôn 8 động tác vươn
- Gv chỉ huy lớp thực
thở, tay, chân, vặn
hiện, kết hợp sửa sai.
mình, toàn thân, - Hs quan sát Gv làm
thăng bằng, nhảy và mẫu và nhắc lại kiến động tác điều hòa. thức.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt động 2 lần - Gv hô - HS tập theo
2lx8n Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Hoạt động 2 15’ - Gv phổ biến nội ĐH quan sát phổ biến
dung, mục tiêu yêu cầu
* Kiến thức.
cần đạt của kiểm tra
* Kiểm tra đánh giá đánh giá cho Hs nắm
chủ đề bài thể dục. được.
- Gv động viên khích
lệ tinh thần Hs để các
em thực hiện các nội - Hs quan sát, lắng
dung kiểm tra tốt nhất. nghe.
*Luyện tập 1 lần - Gv 5 - 6 Hs lên thực ĐH kiểm tra đánh giá.
hiện.
- Kiểm tra đánh giá
- Gv quan sát Hs trình
diễn và đánh giá khen
thưởng.
Gv
- Lần lượt từng nhóm
làm theo HD của Gv
Hoạt động 3 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi,
* Trò chơi: “Nhảy Hs
tổ chức chơi trò chơi
lướt sóng”
cho Hs. ..................
- Nhận xét, tuyên .................
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc ...............
Hs Gv - Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
III. Kết thúc 5’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
lỏng
*Thả lỏng cơ toàn
thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
* Nhận xét, đánh giá
HS.
chung của buổi học. Gv
- VN ôn bài và chuẩn
Hướng dẫn Hs tự ôn - HS thực hiện thả lỏng
bị bài sau
ở nhà. ĐH kết thúc
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”!
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_5_tuan_16_nam_hoc_2022_2023_tran_tuan.docx