Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 15 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa

docx13 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 18 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 15 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 2 ngày 19 tháng 12 năm 2022 TUẦN 15 BÀI 29 BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TRÒ CHƠI “ THỎ NHẢY” I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: - Tự chủ và tự học: Tự xem 8 động tác bài thể dục phát triển chung và trò chơi. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được 8 động tác bài thể dục phát triển chung, và nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, bóng, + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh Nhận lớp 4 hàng ngang phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho Gv. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi        tay, cổ chân, vai, động.        hông, gối,..        - Ép ngang , ép dọc.  - GV hướng dẫn chơi - Trò chơi “ Làm theo 2’ - HS khởi động, chơi hiệu lệnh” theo hướng dẫn của Gv II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận * Kiểm tra động tác 1’ xét và khen Hs. Nhảy. Hoạt động 1 13’ Đội hình Hs quan sát * Kiến thức: - Gv nhắc lại kiến thức  và thực hiện lại động  * Ôn bài thể dục phát tác. triển chung 8 động        tác: Vươn thở, tay, - Gv chỉ huy lớp thực  hiện, kết hợp sửa sai. chân, vặn mình, toàn - Hs quan sát Gv làm thân, nhảy và điều mẫu và nhắc lại kiến hòa. thức. *Luyện tập - Gv hô - HS tập theo Đội hình tập đồng loạt Gv. Tập đồng loạt động 4 lần        tác chân 2lx8n - Gv quan sát, sửa sai        cho HS.         - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 8 động 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ tác 2lx8n các bạn luyện tập theo  khu vực.  - Gv quan sát và sửa  sai cho Hs các tổ. - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng Thi đua giữa các tổ 8 1 lần - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua, động tác. 2l x 8n thi đua giữa các tổ. trình diễn * Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết ĐH 3 hàng ngang đúng, sai khi bạn tập - Hs cùng Gv vận dụng trên lớp. kiến thức . Hoạt động 2 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, * Trò chơi: “ Thỏ  .............. tổ chức chơi trò chơi II nhảy” cho HS.  II....... - Nhận xét, tuyên Gv dương, và sử phạt - Hs chơi theo hướng dẫn người (đội) thua cuộc của Gv * Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 40m ĐH phát triên thể lực xuất phát cao. II...........  II.......... Gv - Hs làm theo hướng dẫn của Gv. III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả - HS thực hiện thả lỏng lỏng *Thả lỏng cơ toàn ĐH kết thúc thân. - Nhận xét kết quả, ý  thức, thái độ học của * Nhận xét, đánh giá  HS. chung của buổi học.  - VN ôn bài và chuẩn Hướng dẫn Hs tự ôn Gv bị bài sau ở nhà. KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 6 ngày 23 tháng 12 năm 2022 TUẦN 15 BÀI 30 BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TRÒ CHƠI “ THỎ NHẢY” I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: - Tự chủ và tự học: Tự xem 8 động tác bài thể dục phát triển chung và trò chơi. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được 8 động tác bài thể dục phát triển chung, và nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập. III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm - Cán sự tập trung lớp, hỏi sức khỏe học sinh điểm số, báo cáo sĩ số, Nhận lớp phổ biến nội dung, yêu tình hình lớp cho Gv. cầu giờ học. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi        tay, cổ chân, vai, động.        hông, gối,..        - Ép ngang , ép dọc.  - GV hướng dẫn chơi - Trò chơi “ Làm theo 2’ - HS khởi động, chơi hiệu lệnh” theo hướng dẫn của Gv II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực hiện của bạn; Gv nhận * Kiểm tra động tác 1’ thực hiện. xét và khen Hs. Nhảy. Hoạt động 1 13’ Đội hình Hs quan sát * Kiến thức: - Gv nhắc lại kiến thức  và thực hiện lại động  * Ôn bài thể dục phát tác. triển chung 8 động        tác: Vươn thở, tay, - Gv chỉ huy lớp thực  hiện, kết hợp sửa sai. chân, vặn mình, toàn - Hs quan sát Gv làm thân, nhảy và điều mẫu và nhắc lại kiến hòa. thức. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt động 4 lần - Gv hô - HS tập theo        tác chân 2lx8n Gv.        - Gv quan sát, sửa sai        cho HS.  - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 8 động 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ tác 2lx8n các bạn luyện tập theo  khu vực. - Gv quan sát và sửa   sai cho Hs các tổ.  - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng Thi đua giữa các tổ 8 1 lần - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua, động tác. 2l x 8n thi đua giữa các tổ. trình diễn * Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết ĐH 3 hàng ngang đúng, sai khi bạn tập - Hs cùng Gv vận dụng trên lớp. kiến thức . Hoạt động 2 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, * Trò chơi: “ Thỏ   tổ chức chơi trò chơi II........ nhảy” cho HS.  II ....... - Nhận xét, tuyên Gv dương, và sử phạt - Hs chơi theo hướng dẫn người (đội) thua cuộc của Gv III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả - HS thực hiện thả lỏng lỏng *Thả lỏng cơ toàn ĐH kết thúc thân. - Nhận xét kết quả, ý  thức, thái độ học của * Nhận xét, đánh giá  HS. chung của buổi học.  - VN ôn bài và chuẩn Hướng dẫn Hs tự ôn Gv bị bài sau ở nhà. KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 2 ngày 26 tháng 12 năm 2022 TUẦN 16 BÀI 31 BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TRÒ CHƠI “ LÒ CÒ TIẾP SỨC” I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: - Tự chủ và tự học: Tự xem 8 động tác bài thể dục phát triển chung và trò chơi. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được 8 động tác bài thể dục phát triển chung, đúng, đẹp và nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập. III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm - Cán sự tập trung lớp, hỏi sức khỏe học sinh điểm số, báo cáo sĩ số, Nhận lớp phổ biến nội dung, yêu tình hình lớp cho Gv. cầu giờ học. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi        tay, cổ chân, vai, động.        hông, gối,..        - Ép ngang , ép dọc.  - GV hướng dẫn chơi - Trò chơi “ Kết bạn” - HS khởi động, chơi theo hướng dẫn của Gv 2’ II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận * Kiểm tra động tác 1’ xét và khen Hs. Điều hòa. Hoạt động 1 13’ Đội hình Hs quan sát * Kiến thức: - Gv nhắc lại kiến thức  và thực hiện lại động  * Ôn bài thể dục phát tác. triển chung 8 động        tác: Vươn thở, tay, - Gv chỉ huy lớp thực  hiện, kết hợp sửa sai. chân, vặn mình, toàn - Hs quan sát Gv làm thân, nhảy và điều mẫu và nhắc lại kiến hòa. thức. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt động 4 lần - Gv hô - HS tập theo        tác chân 2lx8n Gv.        - Gv quan sát, sửa sai        cho HS.  - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 8 động 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ tác 2lx8n các bạn luyện tập theo  khu vực. - Gv quan sát và sửa   sai cho Hs các tổ.  - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng Thi đua giữa các tổ 8 1 lần - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua, động tác. 2l x 8n thi đua giữa các tổ. trình diễn. * Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết ĐH vận dụng kiến thức. đúng, sai trên tranh  ảnh có tập luyện động  tác.         - Hs cùng Gv vận dụng kiến thức . Hoạt động 2 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, * Trò chơi: “ Thỏ   tổ chức chơi trò chơi II........ nhảy” cho HS.  II ....... - Nhận xét, tuyên Gv dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng lỏng *Thả lỏng cơ toàn        thân. - Nhận xét kết quả, ý        thức, thái độ học của        * Nhận xét, đánh giá HS. chung của buổi học. Gv - VN ôn bài và chuẩn Hướng dẫn Hs tự ôn - HS thực hiện thả lỏng bị bài sau ở nhà. ĐH kết thúc    KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 6 ngày 30 tháng 12 năm 2022 TUẦN 16 BÀI 32 BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: - Tự chủ và tự học: Tự xem 8 động tác bài thể dục phát triển chung và trò chơi. Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được 8 động tác bài thể dục phát triển chung, đúng, đẹp, đạt kết quả cao và nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, bóng, còi, mắc cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs. Bảng các tiêu chí và các yêu cầu cần đạt nội dung bài tập đã học. MỨC ĐẠT CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ HOÀN THÀNH - Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện TÔT - Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên - Thực hiện các động tác của bài thể dục đúng phương hướng và và biên độ - Tham gia tích cực các trò chơi vận động - Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập - Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập luyện TDTT HOÀN THÀNH - Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện - Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên - Thực hiện được các động tác của bài thể dục - Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực - Hoàn thành lượng vận động của bài tập - Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện TDTT CHƯA HOÀN - Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập THÀNH luyện - Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên - Chưa thực hiện được bài thể dục - Hạn chế tham gia các trò chơi vận động - Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập - Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao III. Tiến trình dạy học. Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm - Cán sự tập trung lớp, hỏi sức khỏe học sinh điểm số, báo cáo sĩ số, Nhận lớp phổ biến nội dung, yêu tình hình lớp cho Gv. cầu giờ học. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi        tay, cổ chân, vai, động.        hông, gối,..        - Ép ngang , ép dọc.  - GV hướng dẫn chơi - Trò chơi “Làm theo 2’ - HS khởi động, chơi hiệu lệnh” theo hướng dẫn của Gv II. Phần cơ bản: 23’ Đội hình Hs quan sát Hoạt động 1 3’ - Gv nhắc lại kiến thức  và thực hiện lại động  * Kiến thức: tác.        * Ôn 8 động tác vươn - Gv chỉ huy lớp thực  thở, tay, chân, vặn hiện, kết hợp sửa sai. mình, toàn thân, - Hs quan sát Gv làm thăng bằng, nhảy và mẫu và nhắc lại kiến động tác điều hòa. thức. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt động 2 lần - Gv hô - HS tập theo        2lx8n Gv.        - Gv quan sát, sửa sai        cho HS.  - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Hoạt động 2 15’ - Gv phổ biến nội ĐH quan sát phổ biến dung, mục tiêu yêu cầu * Kiến thức. cần đạt của kiểm tra * Kiểm tra đánh giá đánh giá cho Hs nắm  chủ đề bài thể dục. được.  - Gv động viên khích  lệ tinh thần Hs để các  em thực hiện các nội - Hs quan sát, lắng dung kiểm tra tốt nhất. nghe. *Luyện tập 1 lần - Gv 5 - 6 Hs lên thực ĐH kiểm tra đánh giá. hiện. - Kiểm tra đánh giá   - Gv quan sát Hs trình      diễn và đánh giá khen     thưởng.      Gv - Lần lượt từng nhóm làm theo HD của Gv Hoạt động 3 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, * Trò chơi: “Nhảy Hs tổ chức chơi trò chơi lướt sóng”  cho Hs.  .................. - Nhận xét, tuyên  ................. dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc  ...............  Hs Gv - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv III. Kết thúc 5’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng lỏng *Thả lỏng cơ toàn        thân. - Nhận xét kết quả, ý        thức, thái độ học của        * Nhận xét, đánh giá HS. chung của buổi học. Gv - VN ôn bài và chuẩn Hướng dẫn Hs tự ôn - HS thực hiện thả lỏng bị bài sau ở nhà. ĐH kết thúc * Xuống lớp  Gv hô “ Giải tán” !  Hs hô “ Khỏe”! 

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_5_tuan_15_nam_hoc_2022_2023_tran_tuan.docx
Giáo án liên quan