Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 12 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 12 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 2 ngày 27 tháng 11 năm 2022.
TUẦN 12
BÀI 23
ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MÌNH VÀ TOÀN THÂN
TRÒ CHƠI “AI NHANH VÀ KHÉO HƠN”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
- Tự chủ và tự học: Tự xem động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân của
bài thể dục phát triển chung và trò chơi “Ai nhanh, ai khéo hơn”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và
toàn thân của bài thể dục phát triển chung, và nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng
thú trong khi chơi.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở
nhà và các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao,
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Nhận lớp
biến nội dung, yêu cầu
giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo sĩ số,
tình hình lớp cho Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ 2lx - Gv HD học sinh khởi tay, cổ chân, vai, 8n động.
hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- GV hướng dẫn chơi
- Trò chơi “Chim 2’ - HS khởi động, chơi
bay cò bay” theo hướng dẫn của Gv
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra động tác 1’
xét và khen Hs.
Văn mình.
Hoạt động 1 13’ Đội hình Hs quan sát
* Kiến thức: - Gv nhắc lại kiến thức
và thực hiện lại động
* Ôn động tác vươn
tác.
thở, tay, chân, vặn
mình và toàn thân. - Gv chỉ huy lớp thực
hiện, kết hợp sửa sai.
- Hs quan sát Gv làm
mẫu và nhắc lại kiến
thức.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt động 4 l - Gv hô - HS tập theo
tác chân 2lx Gv.
8n
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 5 động 3 - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ
lần
tác bạn luyện tập theo khu
2lx vực.
8n
- Gv quan sát và sửa sai
cho Hs các tổ.
- Hs tập theo hướng dẫn
của tổ trưởng
Thi đua giữa các tổ 1 - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua,
5 động tác. lần thi đua giữa các tổ. trình diễn
2l x
8n
* Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết Đội hình vận dụng đúng, sai trên tranh ảnh
có tập luyện động tác.
- Hs cùng Gv vận dụng
kiến thức .
Hoạt động 2 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi, tổ
* Trò chơi: “ Ai .....................................
chức chơi trò chơi cho
nhanh và khéo hơn”
HS.
- Nhận xét, tuyên .......................................
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc
Gv
- Hs chơi theo hướng dẫn
của Gv
* Bài tập PT thể 3’ - Gv cho Hs chạy 40m ĐH phát triên thể lực
lực: xuất phát cao.
II...........
II...........
Gv
- Hs làm theo hướng dẫn
của Gv.
III. Kết thúc 3’ 2lx - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
8n lỏng
*Thả lỏng cơ toàn
thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
* Nhận xét, đánh giá
HS.
chung của buổi học. Gv
- VN ôn bài và chuẩn bị
Hướng dẫn Hs tự - HS thực hiện thả lỏng
bài sau
ôn ở nhà. ĐH kết thúc
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”! KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 6 ngày 2 tháng 11 năm 2022.
TUẦN 12
BÀI 24
ÔN 5 ĐỘNG TÁC
CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
- Tự chủ và tự học: Tự xem động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân của
bài thể dục phát triển chung và trò chơi.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và
toàn thân của bài thể dục phát triển chung, và nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng
thú trong khi chơi.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở
nhà và các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao,
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Nhận lớp
biến nội dung, yêu cầu
giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo sĩ số,
tình hình lớp cho Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, 2lx - Gv HD học sinh khởi cổ chân, vai, hông, 8n động.
gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- GV hướng dẫn chơi
- Trò chơi “Chim bay 2’ - HS khởi động, chơi
cò bay” theo hướng dẫn của Gv
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên thực - Hs nhận xét việc thực
hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra động tác 1’
xét và khen Hs.
Văn mình.
Hoạt động 1 13’ Đội hình Hs quan sát
* Kiến thức: - Gv nhắc lại kiến thức
và thực hiện lại động tác.
* Ôn động tác vươn
thở, tay, chân, vặn mình - Gv chỉ huy lớp thực
và toàn thân. hiện, kết hợp sửa sai.
- Hs quan sát Gv làm
mẫu và nhắc lại kiến
thức.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt động tác 4 - Gv hô - HS tập theo
chân lần Gv.
2lx
- Gv quan sát, sửa sai
8n
cho HS.
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 5 động tác 3 - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ
lần
bạn luyện tập theo khu
2lx vực.
8n
- Gv quan sát và sửa sai
cho Hs các tổ.
- Hs tập theo hướng dẫn
của tổ trưởng
Thi đua giữa các tổ 5 1 - GV tổ chức cho HS thi - Từng tổ lên thi đua,
động tác. lần đua giữa các tổ. trình diễn
2l x
8n
* Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết Đội hình vận dụng đúng, sai trên tranh ảnh
có tập luyện động tác.
- Hs cùng Gv vận dụng
kiến thức .
Hoạt động 2 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi, tổ
* Trò chơi: “Kết bạn”
chức chơi trò chơi cho
HS.
- Nhận xét, tuyên dương,
và sử phạt người (đội) Gv
thua cuộc
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
* Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 40m ĐH phát triên thể lực
xuất phát cao.
II.........
II.........
Gv
- Hs làm theo hướng
dẫn của Gv.
III. Kết thúc 3’ 2lx - GV hướng dẫn thả lỏng ĐH thả lỏng
8n
*Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của HS.
* Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. - VN ôn bài và chuẩn bị
bài sau Gv
Hướng dẫn Hs tự ôn ở
nhà. - HS thực hiện thả lỏng
* Xuống lớp ĐH kết thúc
Gv hô “ Giải tán” ! Hs
hô “ Khỏe”!
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_5_tuan_12_nam_hoc_2022_2023_tran_tuan.docx



