Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 11 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa

docx7 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 18 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 11 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 2 ngày 21 tháng 11 năm 2022. TUẦN 11 BÀI 21 ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN TRÒ CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỐ” I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung và trò chơi “Chạy nhanh theo số”. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung, và nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, bóng, còi, mắc cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu. III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh Nhận lớp  phổ biến nội dung, yêu  cầu giờ học.   - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho Gv. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi        tay, cổ chân, vai, động.        hông, gối,..        - Ép ngang , ép dọc.  - GV hướng dẫn chơi - Trò chơi “Chim bay 2’ - HS khởi động, chơi cò bay” theo hướng dẫn của Gv II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận * Kiểm tra động tác 1’ xét và khen Hs. Văn mình. Hoạt động 1 3’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát và thực hiện lại động * Kiến thức:  tác.  * Ôn động tác vươn - Gv chỉ huy lớp thực thở, tay, chân và vặn        hiện, kết hợp sửa sai. mình.  - Hs quan sát Gv làm mẫu và nhắc lại kiến thức. *Luyện tập 2 lần - GV hô - HS tập theo Đội hình tập đồng loạt Gv. Tập đồng loạt 2lx8n        - Gv quan sát, sửa sai        cho HS.         - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Hoạt động 2 10’ - Gv nêu tên động tác, Đội hình Hs quan sát ý nghĩa tác dụng động * Kiến thức:  tác. Gv làm mẫu động  * Động tác toàn thân tác. Lần 1: Đếm nhịp và tập hoàn chỉnh động        tác; Lần 2: Gv phân  tích kết hợp làm mẫu; - Hs quan sát Gv làm Lần 3: Gv cho Hs xem mẫu tranh ảnh, - Nhịp 5,6,7,8 như - Gv tổ chức cho Hs nhịp 1,2,3,4. Nhưng ở tập. (Gv dạy, điều nhịp 5 bước chân khiểu như tiết trước). phải sang ngang. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt động 3 lần - Gv hô - HS tập theo tác toàn thân. 2lx8n Gv.        - Gv quan sát, sửa sai        cho HS.        - Ôn đồng loạt 5 động tác: Vươn thở - Gv hô - Hs tập theo  vtay, chân, vặn mình Gv. 1 lần và toàn thân. 2lx8n - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 5 động 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ tác các bạn luyện tập theo 2lx8n khu vực.  - Gv quan sát và sửa sai cho Hs các tổ.   - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng Thi đua giữa các tổ 5 1 lần - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua, động tác. 2l x 8n thi đua giữa các tổ. trình diễn * Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết Đội hình vận dụng kiến đúng, sai trên tranh thức. ảnh có tập luyện động  tác.          - Hs cùng Gv vận dụng kiến thức . Hoạt động 3 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, Trò chơi “Chạy  tổ chức chơi trò chơi nhanh theo số” cho HS.  II.............. - Nhận xét, tuyên  II.............. dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc  II............. Gv - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv * Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 40m ĐH phát triên thể lực xuất phát cao.  II.............. II..............  II ............. Gv - Hs làm theo hướng dẫn của Gv. III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng lỏng *Thả lỏng cơ toàn        thân. - Nhận xét kết quả, ý        thức, thái độ học của        * Nhận xét, đánh giá HS. chung của buổi học. Gv - VN ôn bài và chuẩn Hướng dẫn Hs tự ôn - HS thực hiện thả lỏng bị bài sau ở nhà. ĐH kết thúc * Xuống lớp  Gv hô “ Giải tán” !  Hs hô “ Khỏe”!  KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 2 ngày 25 tháng 11 năm 2022. TUẦN 11 BÀI 22 ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MÌNH VÀ TOÀN THÂN TRÒ CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỐ” I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: - Tự chủ và tự học: Tự xem động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển chung và trò chơi “Chạy nhanh theo số”. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển chung, và nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, bóng, còi, mắc cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu. III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh Nhận lớp  phổ biến nội dung, yêu  cầu giờ học.   - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho Gv. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi        tay, cổ chân, vai, động.        hông, gối,..         - Ép ngang , ép dọc. - GV hướng dẫn chơi - HS khởi động, chơi - Trò chơi “Chim bay theo hướng dẫn của Gv cò bay” 2’ II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận * Kiểm tra động tác 1’ xét và khen Hs. Toàn thân. Hoạt động 1 13’ Đội hình Hs quan sát * Kiến thức: - Gv nhắc lại kiến thức  và thực hiện lại động  * Ôn động tác vươn tác. thở, tay, chân, vặn        mình và toàn thân. - Gv chỉ huy lớp thực  hiện, kết hợp sửa sai. - Hs quan sát Gv làm mẫu và nhắc lại kiến thức. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt 4 lần - Gv hô - HS tập theo        2lx8n Gv.        - Gv quan sát, sửa sai        cho HS.  - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 5 động 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ tác 2lx8n các bạn luyện tập theo  khu vực. - Gv quan sát và sửa   sai cho Hs các tổ.  - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng Thi đua giữa các tổ 5 1 lần - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua, động tác. 2l x 8n thi đua giữa các tổ. trình diễn * Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết Đội hình vận dụng đúng, sai trên tranh  ảnh có tập luyện động  tác.         - Hs cùng Gv vận dụng kiến thức . Hoạt động 2 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, Trò chơi “Chạy  tổ chức chơi trò chơi nhanh theo số” cho HS.  II.............. - Nhận xét, tuyên  II............. dương, và sử phạt Gv người (đội) thua cuộc - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv * Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 40m ĐH phát triên thể lực xuất phát cao. II.........  II......... Gv - Hs làm theo hướng dẫn của Gv. III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng lỏng *Thả lỏng cơ toàn        thân. - Nhận xét kết quả, ý        thức, thái độ học của        * Nhận xét, đánh giá HS. chung của buổi học. Gv - VN ôn bài và chuẩn Hướng dẫn Hs tự ôn - HS thực hiện thả lỏng bị bài sau ở nhà. ĐH kết thúc * Xuống lớp  Gv hô “ Giải tán” !  Hs hô “ Khỏe”! 

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_5_tuan_11_nam_hoc_2022_2023_tran_tuan.docx
Giáo án liên quan