Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 10 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 10 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 2 ngày 14. tháng 11 năm 2022.
TUẦN 10
ĐỘNG TÁC VẶN MÌNH
TRÒ CHƠI “ AI NHANH VÀ KHÉO HƠN”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
- Tự xem trước động tác vặn mình của bài thể dục phát triển chung và trò chơi “Ai
nhanh và kéo hơn”.
- Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài
học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
- Thực hiện được động tác vặn mình của bài thể dục phát triển chung, và nắm được cách
chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
- Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt
động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi,
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Nhận lớp
biến nội dung, yêu cầu
giờ học.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ 2lx - Gv HD học sinh khởi
tay, cổ chân, vai, 8n động.
hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- GV hướng dẫn chơi
- Trò chơi “Chim 2’ - HS khởi động, chơi bay cò bay” theo hướng dẫn của Gv
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên thực - Hs nhận xét việc thực
hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra động tác 1’
xét và khen Hs.
Chân.
Hoạt động 1 3’ Đội hình Hs quan sát
* Kiến thức: - Gv nhắc lại kiến thức
và thực hiện lại động tác.
* Ôn động tác vươn
thở và tay - Gv chỉ huy lớp thực
hiện, kết hợp sửa sai.
- Hs quan sát Gv làm
mẫu và nhắc lại kiến
thức.
*Luyện tập 2 - GV hô - HS tập theo Đội hình tập đồng loạt
lần Gv.
Tập đồng loạt
2l x
- Gv quan sát, sửa sai
8n
cho HS.
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Hoạt động 2 10’ - Gv nêu tên động tác, ý Đội hình Hs quan sát
nghĩa tác dụng động tác.
* Kiến thức:
Gv làm mẫu động tác.
* Động tác vặn Lần 1: Đếm nhịp và tập
mình hoàn chỉnh động tác;
Lần 2: Gv phân tích kết
hợp làm mẫu; Lần 3: Gv - Hs quan sát Gv làm
cho Hs xem tranh ảnh, mẫu
- Gv tổ chức cho Hs tập.
(Gv dạy, điều khiểu như
tiết 16).
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt động 3 - GV hô - HS tập theo
tác vặn mình. lần Gv.
2l x
8n - Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
- Ôn đồng loạt 4 động tác: Vươn thở - GV hô - HS tập theo
và tay, chân và vặn Gv.
1 - Hs tập theo hướng dẫn
mình.
lần của Gv
2l x
8n
Tập theo tổ 4 động 2 - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ
tác lần bạn luyện tập theo khu
2l x vực.
8n
- Gv quan sát và sửa sai
cho Hs các tổ.
- Hs tập theo hướng dẫn
của tổ trưởng
Thi đua giữa các tổ 1 - GV tổ chức cho HS thi - Từng tổ lên thi đua,
4 động tác. lần đua giữa các tổ. trình diễn
2l x
8n
* Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết Đội hình vận dụng
đúng, sai trên tranh ảnh
có tập luyện động tác.
- Hs cùng Gv vận dụng
kiến thức .
Hoạt động 3 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi, tổ
* Trò chơi: “Ai .....................................
chức chơi trò chơi cho
nhanh và khóe hơn ”
HS.
- Nhận xét, tuyên dương, .......................................
và sử phạt người (đội)
thua cuộc
Gv
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv * Bài tập PT thể 3’ - Gv cho Hs chạy 40m ĐH phát triên thể lực
lực: xuất phát cao.
II..............
II.......
Gv
- Hs làm theo hướng
dẫn của Gv.
III. Kết thúc 3’ 2lx - GV hướng dẫn thả lỏng ĐH thả lỏng
8n
*Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý
thân. thức, thái độ học của HS.
* Nhận xét, đánh giá - VN ôn bài và chuẩn bị
chung của buổi học. bài sau Gv
Hướng dẫn Hs tự - HS thực hiện thả lỏng
ôn ở nhà. ĐH kết thúc
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”! KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 6 ngày 18 tháng 11 năm 2022.
TUẦN 10
BÀI 20
TRÒ CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỐ’’
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
- Tự xem động tác vươn thở, tay, chân và vặn mình của bài thể dục phát triển chung
và trò chơi “Chạy nhanh theo số”.
- Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài
học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
- Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập
luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế
độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- Thực hiện được động tác vươn thở, tay, chân và vặn mình của bài thể dục phát triển
chung, và nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
- Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt
động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, bóng, còi, mắc cơ, và dụng
cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Nhận lớp
biến nội dung, yêu cầu
giờ học.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ 2lx - Gv HD học sinh khởi
tay, cổ chân, vai, 8n động. hông, gối,..
- Ép ngang , ép - GV hướng dẫn chơi
dọc. 2’ - HS khởi động, chơi
theo hướng dẫn của Gv
- Trò chơi “Làm
theo hiệu lệnh”
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên thực - Hs nhận xét việc thực
hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra động 1’
xét và khen Hs.
tác Vặn mình.
Hoạt động 1 13’ Đội hình Hs quan sát
* Kiến thức: - Gv nhắc lại kiến thức
và thực hiện lại động tác.
* Ôn động tác
vươn thở, tay, chân - Gv chỉ huy lớp thực
và vặn mình. hiện, kết hợp sửa sai.
- Hs quan sát Gv làm
mẫu và nhắc lại kiến
thức.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 4 - GV hô - HS tập theo
lần Gv.
2l x
8n - Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 3 - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ
lần
bạn luyện tập theo khu
2l x vực.
8n
- Gv quan sát và sửa sai
cho Hs các tổ.
- Hs tập theo hướng dẫn
của tổ trưởng
Thi đua giữa các tổ 1 - GV tổ chức cho HS thi - Từng tổ lên thi đua,
lần đua giữa các tổ. trình diễn
2l x
8n
* Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết Đội hình 3 hàng ngang
đúng, sai trên tranh ảnh
- Hs cùng Gv vận dụng có tập luyện động tác. kiến thức .
Hoạt động 2 7’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi, tổ
* Trò chơi: “Chạy
chức chơi trò chơi cho
nhanh theo số”
HS. I..............
- Nhận xét, tuyên dương, I.......
và sử phạt người (đội)
Gv
thua cuộc
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
* Bài tập PT thể 3’ - Gv cho Hs chạy 40m ĐH phát triên thể lực
lực: xuất phát cao.
II..............
II.......
Gv
- Hs làm theo hướng
dẫn của Gv.
III. Kết thúc 3’ 2lx - GV hướng dẫn thả lỏng ĐH thả lỏng
8n
*Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý
thân. thức, thái độ học của HS.
* Nhận xét, đánh - VN ôn bài và chuẩn bị
giá chung của buổi bài sau Gv
học. - HS thực hiện thả lỏng
Hướng dẫn Hs tự ĐH kết thúc
ôn ở nhà.
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”!
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_5_tuan_10_nam_hoc_2022_2023_tran_tuan.docx