Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 1 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 1 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 2 ngày 12 tháng 9 năm 2022
TUẦN 1
BÀI 1
GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH – TỔ CHỨC LỚP
TRÒ CHƠI KẾT BẠN
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
- Thực hiện được khẩu lệnh, cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách
xin phép ra, vào lớp.
- Tự xem khẩu lệnh, cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép
ra, vào lớp.
- Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học,
trò chơi vận động bổ trợ môn học.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao,cờ, còi, dụng cụ phục vụ tập luyện
cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Nhận lớp
biến nội dung, yêu cầu
giờ học.
- Gv giới thiệu chương
trình môn GDTC lớp 5
cho Hs. Gv chia tổ, bình - Cán sự tập trung
bầu cán sự lớp, điểm số, báo cáo
sĩ số, tình hình lớp
cho GV.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, 2lx - Gv HD học sinh khởi
cổ chân, vai, hông, gối,.. 8n động.
- Ép ngang , ép dọc.
- Trò chơi “Chim bay cò - GV hướng dẫn chơi
bay” - Hs khởi động, chơi 2’ theo HD của Gv.
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv giới thiệu nội quy
lớp học.
Hoạt động 1 14’ Đội hình HS quan sát
+ Khi lên lớp giờ thể dục,
* Kiến thức.
quần áo phải gọn gàng
- Giới thiệu nội quy lớp (nên mặc trang phục thể
học thao trong giờ tập thể
- Giới thiệu chương dục).
trình lớp 5 gồm: + Không đi dép lê, phải
- Đội hình đội ngũ: đi giày hoặc dép có quai - Hs cùng Gv hệ
sau. thông kiến thức.
- Bài thể dục phát triển
chung gồm 8 động tác. + Trong giờ học, muốn
ra, vào lớp phải được
- Bài tập rèn luyện tư giáo viên cho phép,
thế và kĩ năng vận động
cơ bản. - Biên chế tổ tập luyện
- Trò chơi vận động. - Gv giới thiệu nội dung
chương trình lớp 5
Hoạt động 2 - Gv nhắc lại kiến thức và ĐH Hs quan sát
thực hiện lại động tác.
* Kiến thức:
- Gv chỉ huy lớp thực
* Ôn đội hình đội ngũ
hiện, kết hợp sửa sai.
- Cách chào và báo cáo
khi bắt đầu và kết thúc
giờ học. Cách xin phép - Hs quan sát Gv làm
ra, vào lớp. mẫu
*Luyện tập 3 - GV hô - HS tập theo ĐH tập đồng loạt
lần Gv.
Tập đồng loạt
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
Tập theo tổ
- HS tập theo hướng
dẫn của Gv
Hoạt động 2 5’ - GV nêu tên trò chơi, Đội hình trò chơi.
hướng dẫn cách chơi, tổ
* Trò chơi: “Kết bạn”.
chức chơi trò chơi cho
HS. - Nhận xét, tuyên dương,
và sử phạt người (đội)
thua cuộc
Gv
- HS chơi theo hướng
dẫn của Gv
III. Kết thúc 5’ 2lx - GV hướng dẫn thả lỏng ĐH thả lỏng
8n
*Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của HS.
* Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. - VN ôn bài và chuẩn bị
bài sau Gv
Hướng dẫn Hs tự ôn ở
nhà. - HS thực hiện thả
lỏng
* Xuống lớp
ĐH kết thúc 3 hàng
Gv hô “ Giải tán” ! Hs ngang.
hô “ Khỏe”!
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 6 ngày 16 tháng 9 năm 2022
TUẦN 1
BÀI 2
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI “CHẠY ĐỔI CHỖ,
VỖ TAY NHAU” VÀ “ LÒ CÒ TIẾP SỨC”
I. Yêu cầu cần đạt
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
- Thực hiện được khẩu lệnh, cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách
xin phép ra, vào lớp và nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
- Tự xem khẩu lệnh, cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép
ra, vào lớp.
- Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học,
trò chơi vận động bổ trợ môn học. II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao,cờ, còi, và dụng cụ phục vụ tập
luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
1. Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi
đấu.
2. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm .,
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
Nhận lớp
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
động.
- Ép ngang , ép dọc.
- Trò chơi “Chim bay
cò bay” - GV hướng dẫn chơi
2’ - HS khởi động, chơi
theo hướng dẫn của Gv
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra động tác 1’
xét và khen Hs.
quay trái.
Hoạt động 1 10’ Đội hình Hs quan sát
* Kiến thức: - Gv nhắc lại kiến thức
và làm mẫu lại động
* Ôn đội hình đội ngũ
tác, sau đó chỉ dẫn cho
- Cách chào và báo cán sự và cả lớp cùng
cáo khi bắt đầu và kết tập.
thúc giờ học, cách xin - Hs cùng Gv hệ thông
phép ra, vào lớp. kiến thức. *Luyện tập 3 lần - GV hô - HS tập theo Đội hình tập đồng loạt
Gv.
Tập đồng loạt
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
2 lần
Tập theo tổ
- Hs tập theo HD Gv
* Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết ĐH vận dụng kiến thức
đúng, sai trên tranh 3 hàng ngang
ảnh có tập luyện động
tác.
- Hs cùng Gv vận dụng
kiến thức .
Hoạt động 2 8’ - GV nêu tên trò chơi, Đội hình trò chơi
hướng dẫn cách chơi,
* Trò chơi: “Chạy đổi
tổ chức chơi trò chơi
chỗ vỗ tay nhau” và
cho HS.
“Lò cò tiếp sức”
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc Gv
II..............
II..............
II .............
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
* Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 30m ĐH phát triên thể lực
xuất phát cao.
II..............
II..............
II .............
Gv
- Hs làm theo hướng
dẫn của Gv.
III. Kết thúc 5’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
lỏng
*Thả lỏng cơ toàn
thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
* Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. HS. Gv
Hướng dẫn Hs tự ôn - VN ôn bài và chuẩn - HS thực hiện thả lỏng
ở nhà. bị bài sau ĐH kết thúc
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”!
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_5_tuan_1_nam_hoc_2022_2023_tran_tuan_n.docx