Kế hoạch bài dạy GDTC 4 - Tuần 7: Động tác vươn thở, tay chân, lưng bụng và toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Trò chơi "Nhảy ô tiếp sức" - Năm học 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa

docx4 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 5 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 4 - Tuần 7: Động tác vươn thở, tay chân, lưng bụng và toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Trò chơi "Nhảy ô tiếp sức" - Năm học 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 4 Thứ 4 ngày 3 tháng 11 năm 2021 TUẦN 7 ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, LƯNG BỤNG VÀ TOÀN THÂN CỦA BÀI TD PTC - TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC” I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về. 2.1. Năng lực chung: - Tự xem khẩu lệnh, các động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lưng bụng và Toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” - Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác tác Vươn thở, Tay, Chân, Lưng bụng và Toàn thân của bài thể dục phát triển chung, biết được cách chơi và tham gia chơi được chơi trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” - Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, bóng, dây nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu. III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh   phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học.  - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho Gv. Khởi động Đội hình khởi động 2lx8n - Gv HD học sinh               khởi động.         - Gv hướng dẫn chơi - Hs khởi động, chơi theo HD của Gv. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,.. - Ép ngang , ép dọc. - Trò chơi “Chuyền bóng” 2’ II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực * Kiểm tra động tác Lưng 1’ thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận bụng. xét và khen Hs. HĐ Hình thành kiến thức 13’ - Gv nhắc lại kiến ĐH Hs quan sát mới: thức và thực hiện lại  Hoạt động 1: động tác.  * Kiến thức: Ôn động tác        Vươn thở, Tay, Chân, Lưng bụng, Toàn thân của bài thể dục  phát triển chung. - Hs quan sát Gv - Mục tiêu: Thực hiện được hướng dẫn làm mẫu động tác Vươn thở, Tay, Chân, Lưng bụng và Toàn thân của bài thể dục phát triển chung. *Luyện tập 2 lần - Gv hô - Hs tập theo ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt 2lx8n Gv.                - Gv gọi lớp trưởng        1 lần lên chỉ huy. Gv quan  2lx8n sát, sửa sai cho Hs. Hs thực hiện theo hướng dẫn của Gv. Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ 2lx8n các bạn luyện tập        theo khu vực.        - Gv quan sát và sửa         sai cho Hs các tổ. - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng Thi đua giữa các tổ 1 lần - Gv tổ chức cho Hs - Từng tổ lên thi đua, thi đua giữa các tổ. trình diễn * Vận dụng: ? Em hãy quan sát 1’ - Vận dụng vào thực Đội hình vận dụng tranh ở hình 1 và hình 2 đâu là tiễn khi chia nhóm,  hình động tác Vươn thở? chia hàng trong giờ  học thực hành, trong        các hoạt động tập thể.  - Gv cho Hs nhận biết trên tranh ảnh và có - Hs cùng Gv vận dụng tập luyện động tác. kiến thức. - Hs hình thành kĩ năng ghi nhớ, mở rộng kiến thức, biết phân biệt và giải quyết những tình huống trong thực tế hoạt động vận động và trong thực tiễn. Hoạt động 2 5’ - Gv nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi    * Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức” hướng dẫn cách chơi,    * Mục tiêu: Biết được cách chơi tổ chức chơi trò chơi    và tham gia chơi được trò chơi cho Hs.    ═ ═ ═ theo yêu cầu của Gv. - Nhận xét, tuyên - Hình thành phẩm chất tích dương, và sử phạt cực, tự giác và đoàn kết ở Hs. người (đội) thua cuộc - Hs hình thành năng lực hợp    tác, phối hợp ăn ý. Gv - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv * Bài tập PT thể lực: 3’ ĐH phát triển thể lực - Gv cho Hs chạy II.............. 30m xuất phát cao. II.............. II.............. Gv * Mục tiêu: Thực hiện hết - Hs làm theo hướng lượng vận động. dẫn của Gv. - Hình thành phẩm chất tự giác, tích cực, chăm chỉ. - Hs hình thành năng lực biết chăm sóc và nâng cao sức khỏe trong tập luyện. III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng *Thả lỏng cơ toàn thân. lỏng               * Nhận xét, đánh giá chung của - Nhận xét kết quả, ý        buổi học. thức, thái độ học của Gv Hướng dẫn Hs tự ôn ở nhà. Hs. - Hs thực hiện thả * Xuống lớp - VN ôn bài và chuẩn lỏng. Gv hô “ Giải tán” ! Hs hô “ bị bài sau ĐH kết thúc 3 hàng Khỏe”! ngang

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_4_tuan_7_dong_tac_vuon_tho_tay_chan_lu.docx
Giáo án liên quan