Kế hoạch bài dạy GDTC 4 - Tuần 16 - Năm học 2022-2023

docx5 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 30/07/2025 | Lượt xem: 34 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 4 - Tuần 16 - Năm học 2022-2023, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 3 ngày 27 tháng 12 năm 2022. TIẾT 31: BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ VÀ KỸ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN – TRÒ CHƠI “ LÒ CÒ TIẾP SỨC” I. MỤC TIÊU. 1.Kiến thức : Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chông hông và đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng. - Trò chơi "Lò cò tiếp sức". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. 2.Kĩ năng : Thực hiện động tác cơ bản đúng và tham gia chơi tương đối chủ động. 3.Thái độ : Qua bài học giúp hs củng cố lại các kiến thức đã được học , giúp hs hiểu chắc hơn về các tư thế và kỹ năng cơ bản. Trò chơi ”lò cò tiếp sức” nhằm rèn luyện khả năng tập trung chú ý và phản xạ nhanh, phát triển sức bật và sức mạnh chân. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Trên sân trường. Dọn vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. - Phương tiện: Giáo viên chuẩn bị còi, dụng cụ, kẻ sẵn các vạch để tập đi theo vạch kẻ thẳng và dụng cụ phục vụ cho trò chơi. III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động của thầy ĐL Hoạt động của trò * Khởi động 5-6p - Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội - Đội hình nhận lớp dung, yêu cầu giờ học. ￿￿￿￿ ￿ - Chạy chậm theo 1 hàng dọc trên địa - HS chạy khởi động 1 vòng sân hình tự nhiên. *Khởi động các khớp : - Khởi động theo đội hình hàng - Xoay khớp cổ tay kết hợp cổ chân ngang - Xoay khớp khuỷu 2lx8n - TB điềukhiển lớp khởi động - Xoay khớp vai 2lx8n - Xoay khớp hông 2lx8n - Xoay khớp gối 2lx8n - GV quan sát nhắc nhở lớp khởi động 2lx8n tích cực A. Hoạt động thực hành 25- 28p - Bài thể dục RLTTCB 3-5 - Đội hình tập luyện - Ôn: Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay lần chống hông - GV quan sát sửa sai cho học sinh - GV nhận xét và tuyên dương - HS thực hiện - Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang 3-5 - Đội hình tập luyện ngang. lần - GV quan sát sửa sai cho học sinh - GV nhận xét và tuyên dương - HS thực hiện - Mỗi tổ biểu diễn tập hợp hàng ngang, 1 lần - HS thực hiện dóng hàng, điểm số và đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang: - Sau khi các tổ biểu diễn 1 lần, giáo viên cho học sinh nhận xét và tuyên dương - Trò chơi vận động. - Trò chơi "Lò cò tiếp sức". 3-5 - ĐH: Trò chơi "Lò cò tiếp sức". - Giáo viên cho học sinh khởi động lại lần các khớp, nhắc lại cách chơi và tổ chức cho S chơi, cho các em lần lượt thay nhau làm trọng tài để tất cả học sinh đều được tham gia chơi. Kết thúc trò chơi, đội nào thắng được biểu dương, đội thua phải cõng đội thắng 1 vòng. - HS lắng nghe giáo viên hướng dẫn cách chơi và chơi trò chơi theo sự chủ trò của giáo viên B. Hoạt động thả lỏng 5-6p - Đứng tại chỗ, hát hoặc đi lại thả lỏng, - TB điều khiển hít thở sâu. - Giáo viên hệ thống bài. - Đội hình xuống lớp - Giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả x x x x x x x x giờ học. x x x x x x x x x x x x x x x x ￿ Thứ 5 ngày 29 tháng 12 năm 2022. TIẾT 32: BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ VÀ KỸ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN– TRÒ CHƠI “NHẢY LƯỚT SÓNG” I. MỤC TIÊU. 1.Kiến thức: Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng. - Học trò chơi " nhảy lướt sóng". Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động. 2.Kĩ năng: thực hiện động tác cơ bản đúng và chơi tương đối chủ động. 3.Thái độ: Qua bài học giúp hs củng cố lại các kiến thức đã được học , giúp hs hiểu chắc hơn về các tư thế và kỹ năng cơ bản. Trò chơi ”Nhảy lướt sóng” nhằm rèn luyện khả năng tập trung chú ý và phản xạ nhanh, phát triển sức bật và sức mạnh chân. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Trên sân trường. Dọn vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. - Phương tiện: Giáo viên chuẩn bị còi, dụng cụ cho trò chơi "nhảy lướt sóng", kẻ sẵn các vạch đi theo vạch kẻ thẳng. III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của thầy ĐL Hoạt động của trò * Khởi động 5-6p - Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, - Đội hình nhận lớp yêu cầu giờ học. ￿￿￿￿ ￿ - Chạy chậm theo 1 hàng dọc trên địa - HS chạy khởi động 1 vòng sân hình tự nhiên : - Khởi động các khớp - Khởi động theo đội hình hàng ngang - Xoay khớp cổ tay kết hợp cổ chân 2lx8n - TB điều khiển lớp khởi động - Xoay khớp khuỷu 2lx8n - Xoay khớp vai 2lx8n - Xoay khớp hông 2lx8n - Xoay khớp gối 2lx8n * Kiểm tra bài cũ: Bài tập RLTTCB - 6-8 em lên thực hiện A. Hoạt động thực hành 25- 28p - Bài tập rèn luyện tư thế cơ bản : - Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống 3-5 - Đội hình tập luyện hông lần - Ôn đi theo vạch kẻ thẳng tay dang 3-5 - HS thực hiện ôn luyện theo sự ngang. Đội hình và cách tập như trên. lần chỉ dẫn của giáo viên - Cả lớp cùng thực hiện dưới sự chỉ huy của giáo viên và cán sự lớp. - HS thực hiện - GV quan sát sửa sai cho học sinh - GV nhận xét và tuyên dương - Tập luyện theo tổ tại các khu vực đã 3-5 - Cán sự điều khiển cho các bạn phân công, giáo viên đến từng tổ nhắc lần tập. nhở và sửa động tác chưa chính xác cho học sinh - Biểu diễn thi đua giữa các tổ: 1 lần - HS thực hiện - GV nhận xét và tuyên dương - Trò chơi nhảy lướt sóng. - Trò chơi "Nhảy lướt sóng". 3-5 - ĐH: Trò chơi "Nhảy lướt sóng". lần - HS lắng nghe giáo viên hướng - Trước khi chơi giáo viên cho học sinh dẫn cách chơi và chơi trò chơi khởi động kĩ lại các khớp, hướng dẫn theo sự chủ trò của giáo viên cách bật nhảy, phổ biến cách chơi, cho lớp chơi thử, sau đó mới cho chơi chính thức. - Giáo viên cho học sinh chơi theo đội hình 2- 3 hàng dọc, thay đổi liên tục người cầm dây (hoặc sào), để các em đều được tham gia chơi. - Những học sinh nào bị vướng chân từ 3 lần trở lên, sẽ phải chạy xung quang lớp 1 vòng. B. Hoạt động thả lỏng 5-6p - TB điều khiển - Thả lỏng - Giáo viên hệ thống bài. - Đội hình xuống lớp - Giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả x x x x x x x x giờ học. x x x x x x x x x x x x x x x x ￿￿￿￿￿ ￿ ￿GV

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_4_tuan_16_nam_hoc_2021_2022_nguyen.docx