Kế hoạch bài dạy GDTC 4 - Tuần 13 - Năm học 2022-2023
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 4 - Tuần 13 - Năm học 2022-2023, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 3 ngày 06 tháng 12 năm 2022.
TIẾT 24:
ĐỘNG TÁC NHẢY CỦA BÀI THỂ DỤC
PHÁT TRIỂN CHUNG - TRÒ CHƠI "MÈO ĐUỔI CHUỘT"
I- MỤC TIÊU:
1. Kiến thức : Ôn 6 động tác đã học của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực
hiện đúng động tác.
Học động tác nhảy. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác
Tiếp tục trò chơi "Mèo đuổi chuột".Yêu cầu HS nắm được luật chơi, chơi tự giác, tích
cực và chủ động.
2. Kĩ năng: Thiện đúng động tác và HS nắm được luật chơi, chơi tự giác, tích cực và
chủ động.
3. Thái độ: Qua bài học giúp học sinh học thuộc hơn các động tác của bài thể dục,
giúp học sinh tập các động tác đúng hơn, đẹp hơn, trò chơi giúp học sinh rèn thêm sức
bật nhảy, sức mạnh của đôi chân, giúp học sinh đoàn kết hơn.
II- ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện: GV chuẩn bị 1 -2 còi, kẻ sân cho trò chơi.
III- HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Hoạt động của thầy ĐL Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu 5-6p
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, - Đội hình nhận lớp
yêu cầu bài học.
- Khởi động các khớp - Khởi động theo đội hình hàng ngang
- LT điều khiển lớp khởi động tích
- Xoay khớp cổ tay kết hợp cổ chân 2lx8n cực
- Xoay khớp vai 2lx8n
- Xoay khớp hông 2lx8n
- Xoay khớp gối 2lx8n
- GV quan sát nhắc nhở lớp khởi 2lx8n
động tích tự - 4-6 em lên thực hiện
* Kiểm tra bài cũ: 6 động tác đã học
của bài thể dục.
- HS nhận xét
- GV nhận xét và tuyên dương 2. Phần cơ bản 25-28p
a) Bài thể dục phát triển chung. - Tập bài TD theo đội hình hàng
ngang
- Ôn 6 động tác đã học của bài thể 3-6 lần
dục.
- Lần 1: GV hô nhịp cho cả lớp tập, - LT điều khiển lớp tập
- GV quan sát sửa sai cho hs
- Học động tác nhảy 3-5 lần - ĐH: Động tác nhảy
- GV làm mẫu 1-2 lần cả lớp quan - HS thực hiện
sát
- GV vừa tập mẫu vừa hô nhịp cho
lớp tập theo
- GV hô nhịp cho lớp tập và quan
sát sửa sai cho học sinh.
*Chia 2-4 tổ tập luyện 3-5 lần - Đội hình tập luyện
x x
x x
x GV
x
x x
x x
x
x
x x x x x x x
- GV chia nhóm, nhắc nhở từng - Tổ trưởng các tổ điều khiển tổ minh
động tác, phân công vị trí rồi cho tập
HS về vị trí tập luyện. Trong quá
trình tập theo nhóm, GV sửa sai cho
từng nhóm vừa sửa vừa động viên
HS.
- GV mời đại diện các tổ lên thực - HS các tổ lên thực hiện
hiện
- HS nhận xét chéo - GV nhận xét và tuyên dương
- Trò chơi : Mèo đuổi chuột 3-5 lần - ĐH: Trò chơi : Mèo đuổi chuột
- GV nêu tên, cách chơi và luật chơi - LT điều khiển lớp chơi
của trò chơi và cho HS chơi thử 1
lần, rồi chia đội chơi chính thức.
Sau mỗi lần chơi, GV tuyên bố đội
thắng cuộc.
- GV nhận xét và tuyên dương
3. Phần kết thúc 5-6p
- GV cho HS tập các động tác thả - LT điều khiển lớp thả lỏng
lỏng.
- GV quan sát sửa sai cho học sinh
- GV hệ thống bài. - Đội hình xuống lớp
- GV nhận xét giờ học, đánh giá kết x x x x x x x x
quả giờ học. x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV Thứ 5 ngày 08 tháng 12 năm 2022.
TIẾT 25:
ĐỘNG TÁC ĐIỀU HOÀ CỦA BÀI THỂ DỤC
PHÁT TRIỂN CHUNG - TRÒ CHƠI "CHIM VỀ TỔ"
I- MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Ôn 7 động tác đã học của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu HS thực
hiện động tác theo đúng thứ tự, chính xác và tương đối đẹp.
- Học động tác điều hoà. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng, nhịp độ chậm thả
lỏng.
- Trò chơi: Chim về tổ. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia trò chơi chủ động.
2. Kĩ năng: Thực hiện động tác theo đúng thứ tự, chính xác và tương đối đẹp và tham
gia trò chơi một cách chủ động
3. Thái độ: Qua bài học giúp học sinh thuộc nhuần nhuyễn hơn 7 động tác đã học, tập
đều hơn, đẹp hơn. Trò chơi nhằm giáo dục tinh thần tập thể.
II- ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện: GV chuẩn bị còi
III- HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Hoạt động của thầy ĐL Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu 5-6p
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, - Đội hình
yêu cầu giờ học. nhận lớp
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự - HS chạy khởi động 1 vòng sân
nhiên quanh nơi tập.
* Khởi động các khớp - HS khởi động các khớp theo đội
hình hàng ngang
- Xoay khớp cổ tay kết hợp cổ chân 2lx8n - LT điều khiển lớp khởi động
- Xoay khớp khuỷu 2lx8n
- Xoay khớp vai 2lx8n
- Xoay khớp hông 2lx8n
- Xoay khớp gối 2lx8n - GV quan sát nhắc nhở lớp khởi
động tích
* Kiểm tra bài cũ: 6 động tác đã
học của bài thể dục. - 6-8 em lên thực hiện
- HS nhận xét
- GV nhận xét và tuyên dương
2. Phần cơ bản 25-28p
a) Bài thể dục phát triển chung. - HS tập theo đội hình hàng ngang
- Ôn 7 động tác đã học: 3-5 lần - LT điều khiển
- GV quan sát nhắc nhở, sửa sai
cho HS.
- GV nhận xét và tuyên dương
- Học động tác điều hoà: - Đội hình tập luyện
- GV quan sát nhắc nhở, sửa sai - HS thực hiện
cho HS.
- GV nêu tên động tác, ý nghĩa của - HS lắng nghe và thực hiện theo
động tác, sau đó phân tích và tập
chậm từng nhịp cho HS tập theo.
Khi cả lớp tập đã tương đối đúng,
GV mời cán sự lên hô nhịp cho cả
lớp tập hoặc chi nhóm cho HS tập
luyện lần cuối có thi đua. Sau mỗi
lần tập, GV nhận xét và tuyên
dương.
- GV hô nhịp cho cả lớp tập 8 động 1-2 lần
tác của bài thể dục phát triển
chung:
b) Trò chơi vận động.
- Trò chơi "Chim về tổ". 3-5 lần - ĐH: Trò chơi "Chim về tổ".
GV
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách - HS chơi trò chơi
chơi, cho HS chơi thử 1 lần, sau đó
cho HS chơi chính thức. GV điều
GV khiển HS chơi.
3. Phần kết thúc 5-6p
- Đứng tại chỗ làm động tác gập - LT điều khiển
thân thả lỏng
- GV quan sát sửa sai cho học sinh
- GV hệ thống bài. - Đội hình xuống lớp
- GV nhận xét giờ học, đánh giá kết x x x x x x x x
quả giờ học. x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV
File đính kèm:
giao_an_giao_duc_the_chat_4_tuan_13_nam_hoc_2021_2022_nguyen.docx