Kế hoạch bài dạy GDTC 4 - Tuần 11+12 - Năm học 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa

docx8 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 28 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 4 - Tuần 11+12 - Năm học 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 4 Thứ 6 ngày 3. tháng 12 năm 2021 TUẦN 11 ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY, TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG TRÒ CHƠI “NHẢY LƯỚT SÓNG” I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: - Thực hiện được khẩu lệnh, động tác Đi nhanh chuyển sang chạy, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, biết được cách chơi và tham gia chơi được chơi trò chơi “Nhảy lướt sóng” - Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, động tác Đi nhanh chuyển sang chạy, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, bước đầu biết được cách chơi và tham gia chơi được chơi trò chơi “Nhảy lướt sóng”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, + Học sinh chuẩn bị: Trang phục phù hợp, giày tập III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ   biến nội dung, yêu cầu  giờ học.  - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho Gv. Khởi động Đội hình khởi động 2lx8 - Gv HD học sinh khởi        n        động.         - Gv hướng dẫn chơi - Hs khởi động, chơi - Xoay các khớp cổ tay, cổ theo HD của Gv. chân, vai, hông, gối,.. - Ép ngang , ép dọc. - Trò chơi “Làm theo hiệu 2’ lệnh” II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực * Kiểm tra tư thế đi nhanh 1’ thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận chuyển sang chạy. xét và khen Hs. Hoạt động 1: 4’ - Gv nhắc lại kiến thức ĐH Hs quan sát * Kiến thức: Ôn tập hợp  và thực hiện lại động  ngang, dóng hàng. tác.        * Tập hợp hàng ngang - Gv tổ chức cho Hs tập  luyện. - Hs quan sát Gv hướng dẫn . * Dóng hàng ngang - Mục tiêu: Tập hợp nhanh, dóng thẳng hàng. - Hs hình thành phẩm chất chăm chỉ, tích cực ôn tập các nội dung đã học. *Luyện tập 1 - GV hô - Hs tập theo ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt lần Gv.               - Gv gọi lớp trưởng lên        điều khiển. Gv quan 1  lần sát, sửa sai cho Hs. - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Hoạt động 2: 9’ ĐH Hs quan sát * Kiến thức: Ôn động tác  - Gv nhắc lại kiến thức  Đi nhanh chuyển sang chạy. và thực hiện lại động        * Động tác Đi nhanh tác.  chuyển sang chạy - Gv tổ chức cho Hs tập - Hs quan sát Gv hướng luyện. dẫn . - Mục tiêu: Biết cách đi từ chậm đến nhanh dần rồi đi nhanh và chuyển sang chạy một vài bước. - Hình thành kĩ năng xây dựng hình tượng đẹp mắt, nét đẹp văn hóa, tư thế, cử chỉ hành động đẹp. - Hs hình thành phẩm chất cham chỉ, tích cực, hợp tác. *Luyện tập 3 lần - Gv thổi còi cho Hs tập. ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt - Gv gọi cán sự lớp điều      khiển.  II   II - Gv quán sát uốn nắn, sửa sai tư thế cho Hs.        II   II Gv - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 3lần - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ bạn luyện tập theo khu vực.  II   II XP Đích - Gv quan sát và sửa sai cho Hs các tổ.  II   II XP Đích Gv - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng. Thi đua giữa các tổ 1 - GV tổ chức cho HS thi - Từng tổ lên thi đua, lần đua giữa các tổ. trình diễn * Vận dụng:? Em hãy cho 1’ - Vận dụng vào thực Đội hình vận dụng biết hình nào dưới đây thể tiễn khi chia nhóm, chia  hiện động tác chạy? hàng trong giờ học thực  hành, trong các hoạt        động tập thể.  - Gv sử dụng hình ảnh cho Hs nhận biết trên - Hs cùng Gv vận dụng - Hs hình thành kĩ năng ghi tranh ảnh có tập luyện kiến thức. nhớ, mở rộng kiến thức, động tác. biết phân biệt và giải quyết những tình huống trong thực tế hoạt động vận động và trong thực tiễn. Hoạt động 3 5’ - Gv nêu tên trò chơi, Đội hình trò chơi. * Trò chơi: “Nhảy lướt hướng dẫn cách chơi, tổ  sóng” chức chơi trò chơi cho ................ * Mục tiêu: Biết được cách Hs. ............... chơi và tham gia chơi được - Nhận xét, tuyên trò chơi theo yêu cầu của dương, và sử phạt người  Gv Gv. (đội) thua cuộc - Hình thành phẩm chất tích - Hs chơi theo hướng cực, tự giác và đoàn kết ở dẫn của Gv Hs. - Hs hình thành năng lực hợp tác, phối hợp ăn ý. * Bài tập PT thể lực: 3’ ĐH phát triển thể lực * Mục tiêu: Thực hiện hết - Gv cho Hs chạy di II...... ...... .... lượng vận động. chuyển rích rắc. II...... ...... .... II...... ...... .... - Hình thành phẩm chất tự Gv giác, tích cực, chăm chỉ. - Hs làm theo hướng - Hs hình thành năng lực dẫn của Gv. biết chăm sóc và nâng cao sức khỏe trong tập luyện. III. Kết thúc 3’ 2lx8 - Gv hướng dẫn thả lỏng ĐH thả lỏng *Thả lỏng cơ toàn thân. n - Nhận xét kết quả, ý               * Nhận xét, đánh giá chung thức, thái độ học của        của buổi học. Hs. Gv Hướng dẫn Hs tự ôn ở nhà. - VN ôn bài và chuẩn bị - Hs thực hiện thả lỏng. * Xuống lớp bài sau ĐH kết thúc 3 hàng Gv hô “ Giải tán” ! Hs hô “ ngang Khỏe”! KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 4 Thứ 6 ngày 10 tháng 12 năm 2021 TUẦN 12 ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY, TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG TRÒ CHƠI “CHẠY THEO HÌNH TAM GIÁC” I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: - Thực hiện được khẩu lệnh, động tác Đi nhanh chuyển sang chạy, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, biết được cách chơi và tham gia chơi được chơi trò chơi “Chạy theo hình tam giác” - Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, động tác Đi nhanh chuyển sang chạy, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, bước đầu biết được cách chơi và tham gia chơi được chơi trò chơi “Chạy theo hình tam giác”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, + Học sinh chuẩn bị: Trang phục phù hợp, giày tập III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh   phổ biến nội dung, yêu  cầu giờ học.  - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho Gv. Khởi động Đội hình khởi động 2lx8n - Gv HD học sinh khởi               động.         - Gv hướng dẫn chơi - Hs khởi động, chơi - Xoay các khớp cổ tay, cổ theo HD của Gv. chân, vai, hông, gối,.. - Ép ngang , ép dọc. - Trò chơi “Làm theo hiệu 2’ lệnh” II. Phần cơ bản: 25’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực * Kiểm tra tư đi nhanh 1’ thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận chuyển sang chạy. xét và khen Hs. Hoạt động 1: 5’ - Gv nhắc lại kiến thức ĐH Hs quan sát * Kiến thức: Ôn tập hợp  và thực hiện lại động  ngang, dóng hàng. tác.        * Tập hợp hàng ngang - Gv tổ chức cho Hs  tập luyện. - Hs quan sát Gv hướng dẫn . * Dóng hàng ngang - Mục tiêu: Tập hợp nhanh, dóng thẳng hàng. - Hs hình thành phẩm chất chăm chỉ, tích cực ôn tập các nội dung đã học. *Luyện tập 1 lần - GV hô - Hs tập theo ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt Gv.               1 lần - Gv gọi lớp trưởng lên        điều khiển. Gv quan  sát, sửa sai cho Hs. - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Hoạt động 2: 9’ ĐH Hs quan sát * Kiến thức: Ôn động tác  - Gv nhắc lại kiến thức  Đi nhanh chuyển sang chạy. và thực hiện lại động        * Động tác Đi nhanh tác.  chuyển sang chạy - Gv tổ chức cho Hs - Hs quan sát Gv hướng tập luyện. dẫn . - Mục tiêu: Biết cách đi từ chậm đến nhanh dần rồi đi nhanh và chuyển sang chạy một vài bước, kết hợp động tác đánh tay theo nhịp. - Hình thành kĩ năng xây dựng hình tượng đẹp mắt, nét đẹp văn hóa, tư thế, cử chỉ hành động đẹp. - Hs hình thành phẩm chất cham chỉ, tích cực, hợp tác. *Luyện tập 3 lần - Gv thổi còi cho Hs ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt tập.      - Gv gọi cán sự lớp  II   II điều khiển. - Gv quán sát uốn nắn,       sửa sai tư thế cho Hs.  II   II Gv - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 3lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo khu vực.  II   II XP Đích - Gv quan sát và sửa sai cho Hs các tổ.  II   II XP Đích Gv - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng. Thi đua giữa các tổ 5 1 lần - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua, thi đua giữa các tổ. trình diễn * Vận dụng:? Em hãy cho 1’ - Vận dụng vào thực Đội hình vận dụng biết hình nào dưới đây thể tiễn khi chia nhóm,  hiện động tác chạy? chia hàng trong giờ  học thực hành, trong        các hoạt động tập thể.  - Gv sử dụng hình ảnh cho Hs nhận biết trên - Hs cùng Gv vận dụng - Hs hình thành kĩ năng ghi tranh ảnh có tập luyện kiến thức. nhớ, mở rộng kiến thức, động tác. biết phân biệt và giải quyết những tình huống trong thực tế hoạt động vận động và trong thực tiễn. Hoạt động 3: Trải nghiệm. 5’ Đội hình trò chơi. * Học trò chơi: “Chạy theo - Gv nêu tên trò chơi, hình tam giác” hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho Hs. C - Nhận xét, tuyên CB XP dương, và sử phạt  người (đội) thua cuộc  * Mục tiêu: Bước đầu tham A B gia được cách chơi và tham Gv gia chơi được - Hình thành phẩm chất tích - Hs chơi theo hướng cực, tự giác và đoàn kết ở dẫn của Gv Hs. - Hs hình thành năng lực hợp tác, phối hợp ăn ý. III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng *Thả lỏng cơ toàn thân. lỏng               * Nhận xét, đánh giá chung - Nhận xét kết quả, ý        của buổi học. thức, thái độ học của Gv Hướng dẫn Hs tự ôn ở nhà. Hs. - Hs thực hiện thả lỏng. * Xuống lớp - VN ôn bài và chuẩn ĐH kết thúc 3 hàng Gv hô “ Giải tán” ! Hs hô “ bị bài sau ngang Khỏe”!

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_4_tuan_1112_nam_hoc_2021_2022_tran_tua.docx
Giáo án liên quan