Kế hoạch bài dạy GDTC 4 - Tuần 11 - Năm học 2022-2023
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 4 - Tuần 11 - Năm học 2022-2023, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 3 ngày 22 tháng 11 năm 2022.
TIẾT 21:
ÔN 5 ĐỘNG TÁC ĐÃ HỌC CỦA BÀI THỂ DỤC
PHÁT TRIỂN CHUNG - TRÒ CHƠI "NHẢY Ô TIẾP SỨC"
I- MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Ôn 5 động tác đã học của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực
hiện đúng động tác.
- Tiếp tục trò chơi "Nhảy ô tiếp sức". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi đúng
luật
2. Kĩ năng: Thực hiện đúng động tác thể dục phát triển chung và biết cách chơi và
tham gia chơi đúng luật.
3. Thái độ: Qua bài học giúp học sinh học thuộc hơn các động tác của bài thể dục,
giúp học sinh tập các động tác đúng hơn, đẹp hơn, trò chơi giúp học sinh rèn thêm sức
bật nhảy, sức mạnh của đôi chân, giúp học sinh đoàn kết hơn.
II- ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện: GV chuẩn bị 1 -2 còi, kẻ sân cho trò chơi.
III- HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Hoạt động của thầy ĐL Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu 5-6p
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, - Đội hình nhận lớp
yêu cầu bài học.
* Khởi động các khớp - Khởi động theo đội hình hàng
ngang
- Xoay khớp cổ tay kết hợp cổ chân 2lx8n - LT điều khiển lớp khởi động
- Xoay khớp khuỷu 2lx8n
- Xoay khớp vai 2lx8n
- Xoay khớp hông 2lx8n
- Xoay khớp gối 2lx8n
- Kiểm tra bài cũ: 5 động tác đã học - 4-8 em lên thực hiện
của bài thể dục.
- HS nhận xét
- GV nhận xét và tuyên dương
2. Phần cơ bản 25- 28p
a) Bài thể dục phát triển chung. - Tập bài TD theo đội hình hàng
ngang
- Ôn 5 động tác đã học của bài thể 3-5 - HS thực hiện
dục. lần
- Lần 1: GV hô nhịp cho cả lớp tập Lần 2: Cán sự hô nhịp cho cả lớp
tập.
- GV sửa sai cho hs - HS thực hiện
- GV chia tổ, nhắc nhở từng động tác, 2-4 - HS lắng nghe và thực hiện
phân công vị trí rồi cho HS về vị trí lần
tập luyện. Trong quá trình tập theo tổ,
GV sửa sai cho từng tổ vừa sửa vừa
động viên HS.
- GV gọi lần lượt từng tổ lên tập 1 lần - HS ngồi theo đội hình hàng
- Giáo viên nhận xét và tuyên dương ngang
những tổ thực hiện tốt.
b) Trò chơi vận động.
Trò chơi "Nhảy ô tiếp sức". 3-5 - ĐH: Trò chơi : Nhảy ô tiêp sức
lần
- GV nêu tên, cách chơi và quy định - HS lắng nghe GV phổ biến và
của trò chơi và cho HS chơi thử 1 lần, chơi trò chơi.
rồi chia đội chơi chính thức. Sau mỗi
lần chơi, GV tuyên bố đội thắng cuộc.
3. Phần kết thúc 5-6p
- GV cho HS tập các động tác thả - Thả lỏng theo đội hình hàng
lỏng. ngang, LT điều khiển
- GV quan sát sửa sai cho học sinh
- GV hệ thống bài. - Đội hình xuống lớp
- GV nhận xét giờ học x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV
Thứ 5 ngày 24 tháng 11 năm 2022.
TIẾT 22:
ÔN 5 ĐỘNG TÁC ĐÃ HỌC CỦA BÀI THỂ DỤC
PHÁT TRIỂN CHUNG - TRÒ CHƠI "NHẢY Ô TIẾP SỨC"
I- MỤC TIÊU:
1. Kiến thức : Ôn 5 động tác đã học của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực
hiện đúng động tác.
Tiếp tục trò chơi "Nhảy ô tiếp sức". Yêu cầu tham gia trò chơi tương đối chủ động
2. Kĩ năng: Thực hiện đúng động tác và tham gia trò chơi tương đối chủ động
3. Thái độ: Qua bài học giúp học sinh học thuộc hơn các động tác của bài thể dục,
giúp học sinh tập các động tác đúng hơn, đẹp hơn, trò chơi giúp học sinh rèn thêm sức
bật nhảy, sức mạnh của đôi chân, giúp học sinh đoàn kết hơn.
II- ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện: GV chuẩn bị 1 -2 còi, kẻ sân cho trò chơi.
III- HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Hoạt động của thầy ĐL Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu 5-6p
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, - Đội hình nhận lớp
yêu cầu bài học.
* Khởi động các khớp - Khởi động theo đội hình hàng ngang
- TL điều khiển lớp khởi động
- Xoay khớp cổ tay kết hợp cổ chân 2lx8n
- Xoay khớp vai 2lx8n
- Xoay khớp hông 2lx8n
- Xoay khớp gối 2lx8n
- GV quan sát nhắc nhở lớp khởi 2lx8n
động tích tực - 4-8 em lên thực hiện
* Kiểm tra bài cũ: 5 động tác đã
học của bài thể dục.
- HS nhận xét
- GV nhận xét và tuyên dương
2. Phần cơ bản 25-28p
a) Bài thể dục phát triển chung. - Tập bài TD theo đội hình hàng ngang
- Ôn 5 động tác đã học của bài thể 3-5 lần
dục.
+ Lần 1: GV hô nhịp cho cả lớp tập - LT điều khiển lớp tập
- GV quan sát sửa sai cho hs
*Chia 3-4 tổ tập luyện 2-5 lần - Đội hình tập luyện
x x
x x
x GV
x
x x
x x
x
x
x x x x x x x
- GV chia tổ, nhắc nhở từng động - Tổ trưởng các tổ điều khiển tổ mình
tác, phân công vị trí rồi cho HS về tập
vị trí tập luyện. Trong quá trình tập
theo tổ, GV sửa sai cho từng tổ vừa
sửa vừa động viên HS.
- HS ngồi theo đội hình hàng ngang, 1 lần - HS thực hiện
GV gọi lần lượt từng tổ lên tập
- Giáo viên nhận xét tuyên dương
từng tổ.
- Trò chơi : Nhảy ô tiêp sức 3-5 lần - Trò chơi : Nhảy ô tiêp sức
- GV nêu tên, cách chơi và quy định
của trò chơi và cho HS chơi thử 1
lần, rồi chia đội chơi chính thức.
Sau mỗi lần chơi, GV tuyên bố đội
thắng cuộc.
- GV nhận xét và tuyên dương
- LT điều khiển lớp chơi 3. Phần kết thúc 5-6p - LT điều khiển lớp thả lỏng
- GV cho HS tập các động tác thả
lỏng.
- GV quan sát sửa sai cho học sinh
- GV hệ thống bài.
- GV nhận xét giờ học. - Đội hình xuống lớp
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV
File đính kèm:
giao_an_giao_duc_the_chat_4_tuan_11_nam_hoc_2021_2022_nguyen.docx