Kế hoạch bài dạy GDTC 4 - Tiết 41-43: Nhảy dây kiểu chụm 2 chân. Trò chơi "Lăn bóng" - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Văn Sáng

docx4 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 30/07/2025 | Lượt xem: 27 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 4 - Tiết 41-43: Nhảy dây kiểu chụm 2 chân. Trò chơi "Lăn bóng" - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Văn Sáng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4 ngày 12 tháng 01 năm 2022. BÀI 41-43: NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN TRÒ CHƠI “LĂN BÓNG” I. MỤC TIÊU 1.Kiến thức: Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác. - Trò chơi "Lăn bóng bằng tay". Yêu cầu biết các chơi và tham gia chơi ở mức tương đối chủ động. 2.Kĩ năng: Thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác và tham gia chơi ở mức tương đối chủ động. 3. Thái độ: Qua bài học giúp học sinh rèn luyện thêm sức khỏe, rèn luyện thêm sự khéo léo của cơ thể,sự dẻo dai của đội chân. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Trên sân trường. Dọn vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. - Phương tiện: GV chuẩn bị còi, 2 - 4 quả bóng, hai em một dây nhảy và sân chơi cho trò chơi như bài 40. III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động của thầy ĐL Hoạt động của trò * Khởi động 5-6p - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu ￿￿- Đội hình nhận lớp cầu giờ học. *Khởi động các khớp : - Khởi động theo đội hình hàng ngang - TB điều khiển lớp khởi động - Xoay khớp cổ tay kết hợp cổ chân 2lx8n - 1 - - Xoay khớp khuỷu 2lx8n - Xoay khớp vai 2lx8n - Xoay khớp hông 2lx8n - Xoay khớp gối 2lx8n - Chạy chậm trên địa hình tự nhiên - HS thực hiện chạy theo yêu cầu xung quanh sân tập. - 6-8 em lên thực hiện *Kiểm tra hoạt động ứng dụng: Đi chuyển hướng phải, trái. - GV nhận xét và tuyên dương A. Hoạt động thực hành 25-28p - Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai - Đội hình tập luyện chân. - GV nhắc lại và làm mẫu động tác so - HS lắng nghe dây, chao dây, quay dây kết hợp giải thích từng cử động để HS nắm được. - HS đứng tại chỗ, chụm hai chân bật - HS thực hiện nhảy không dây nhảy không có dây một vài lần, rồi mới nhảy có dây. - 2 - - Nhắc lại cách so dây: Hai tay cầm - HS nhắc lại bài hai đầu dây, chân phải hoặc chân trái giẫm lên dây (Dây đặt sát mặt đất), co kéo dây cho vừa, độ dài của dây từ đất - HS lắng nghe và thực hiện mhảy dây lên tới ngang vai là thích hợp. Cách kiểu chụm hai chân quay dây: Dùng cổ tay quay dây, đưa dây từ phái sau nlên cao ra trước xuống dưới, dây gần đến chân thì chụm hai chân bật nhảy lên cho dây qau và cứ như vậy bật nhảy qua dây một cách nhịp nhàng theo nhịp quay của dây, không để dây vướng vào chân. - Khi tổ chức tập luyện có thể chia thành từng nhóm tập hoặc cho luân phiên từng nhóm thay nhau tập. GV thường xuyên hướng dẫn, sửa chữa động tác sai - Cho HS, đồng thời động viên, khuyến khích những em nhảy đúng và được nhiều lần. Cũng có thể chỉ định một số em nhảy đúng ra làm động tác để tất cả HS cùng quan sát và nhận xét. - GV nhận xét và tuyên dương - Trò chơi vận động: - Trò chơi "Lăn bóng bằng tay" 3-5 lần - ĐH: Trò chơi "Lăn bóng bằng tay" - HS chơi trò chơi theo sự chủ trò của giáo viên - 3 - - Cho từng tổ thực hiện trò chơi một lần, sau đó GV nhận xét và uốn nắn những em làm chưa đúng. GV phổ biến lại quy tắc chơi giúp HS nắm vững luật chơi, sau đó cho các em chơi chính thức và có thi đua. GV có thể quy định lăn bóng bằng một hoặc hai tay tuỳ theo những lần chơi khác nhau. Tổ nào thắng thì được khen, tổ nào thua othì bị phạt. GV cần chia thành các tổ đều nhau để thi đua xem tổ nào khéo léo hơn. B. Hoạt động thả lỏng 5-6p - Đi thường theo một vòng tròn, thả - HS thực hiện. lỏng chân tay tích cực. - GV hệ thống bài và nhận xét giờ học. - Đội hình xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - 4 -

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_4_tiet_41_43_nhay_day_kieu_chum_2.docx
Giáo án liên quan