Kế hoạch bài dạy GDTC 4 - Tiết 20, Bài: 1 Số bài tập rèn luyện tư thế cơ bản. Trò chơi "Trao tín gậy" - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Văn Sáng
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 4 - Tiết 20, Bài: 1 Số bài tập rèn luyện tư thế cơ bản. Trò chơi "Trao tín gậy" - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Văn Sáng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4 ngày 13 tháng 04 năm 2022.
TIẾT 20:
MỘT SỐ BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN
TRÒ CHƠI "TRAO TÍN GẬY"
I- MỤC TIÊU:
1.Kiến thức: Ôn tung bóng bằng một tay, bắt bóng bằng hai tay; tung và bắt
bóng theo nhóm hai người, ba người; nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Yâu cầu thực
hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích.
- Trò chơi "Trao tín gậy". Yêu cầu biết cách chơi, bước đầu tham gia được trò
chơi để rèn luyện sự nhanh nhẹn, khéo léo.
2.Kĩ năng: Thực hiện động tác cơ bản đúng tham gia trò chơi tương đối chủ
động.
3.Thái độ: Qua bài học giúp học sinh
II- ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường hoặc trong nhà tập. Vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện: GV chuẩn bị còi, bóng nhỏ, dây. Kẻ sân, chuẩn bị 2 - 4 tín gậy
cho HS chơi trò chơi.
III- HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Hoạt động của thầy ĐL Hoạt động của trò
* Khởi động 5-6p
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, -Đội hình nhận lớp
yêu cầu giờ học.
* Khởi động các khớp - Khởi động theo đội hình hàng ngang
- 1 - - TB điều khiển lớp khởi động
- Xoay khớp cổ tay kết hợp cổ chân 2Lx8n
- Xoay khớp khuỷu 2Lx8n
- Xoay khớp vai 2Lx8n
- Xoay khớp hông 2Lx8n
- Xoay khớp gối 2Lx8n
- GV quan sát nhắc nhở lớp khởi
động tích cực
- Ôn các động tác tay, chân, lườn, - HS thực hiện
bụng và phối hợp của bài thể dục
phát triển chung
*Kiểm tra hoạt động ứng dụng
- Nhảy dây chân trước chân sau.
- 6-8 em lên thực hiện
- GV nhận xét và tuyên dương.
A. Hoạt động thực hành 25-28p
- GV chia HS trong lớp thành hai - HS thực hiện tập luyện theo tổ
tổ tập luyện, mỗi tổ học nội dung
bài tập rèn luyện tư thế cơ bản, tổ
thứ hai học trò chơi "Trao tín gậy".
a) Bài tập rèn luyện tư thế cơ bản:
- Ôn tung bóng bằng một tay, bắt - Đội hình tập luyện
bóng bằng hai tay.
- GV nêu tên động tác, làm mẫu - HS lắng nghe và thực hiện.
hoặc giải thích động tác. Tổ chức
- 2 - cho HS tập đồng loạt , theo đội
hình vòng tròn hoặc 2 - 4 hàng
ngang theo lệnh bắt dầu thống nhất.
GV đến chỗ HS thực hiện sai để
sửa, nếu thấy nhiều HS sai, GV cần
làm mẫu và giải thích thêm rồi mới
cho tiếp tục tập. GV có thể cho một
số HS thực hiện động tác tốt làm
mẫu cho các bạn học tập hoặc tổ
chức thi đua tổ nào có nhiều người
thực hiện đúng động tác.
- GV nhận xét và tuyên dương.
- Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 2 - HS thực hiện
người.
- GV quan sát sửa sai cho học sinh.
- GV nhận xét và tuyên dương.
- Ôn tung và bắt bóng theo nhóm 3 - HS thực hiện
người.
- GV quan sát sửa sai cho học sinh.
- GV nhận xét và tuyên dương.
- Từ đội hình tập trên, GV cho 3 - HS thực hiện
cặp cạnh nhau tạo thành hai nhóm,
mỗi nhóm 3 người để tung bóng
cho nhau.
- GV quan sát sửa sai cho học sinh.
- GV nhận xét và tuyên dương.
- Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân - Đội hình tập luyện
sau. Tập theo nhóm 2 người.
- 3 - - GV quan sát sửa sai cho học sinh.
- GV nhận xét và tuyên dương.
- HS thực hiện
b) Trò chơi vận động.
- Trò chơi "Trao tín gậy". 3-5 lần - Đội hình Trò chơi "Trao tín gậy".
- GV nêu tên trò chơi, giải thích kết
hợp chỉ dẫn sân chơi và làm mẫu - HS chơi trò chơi"Trao tín gậy". theo sự
(hoặc cho một nhóm HS làm mẫu chủ trò của gv
theo chỉ dẫn của GV).
- Cho HS chơi thử 2 - 3 lần, xen kẽ, - HS chơi trò chơi
GV nhận xét, giải thích thêm cách
chơi. HS chơi chính thức
- GV nhận xét và tuyên dương.
B. Hoạt động thả lỏng 5-6p
- Thả lỏng - HS thực hiện
- GV hệ thống bài. - Đội hình xuống lớp
- GV nhận xét, đánh giá kết quả x x x x x x x x
giờ học.
x x x x x x x x
x x x x x x x x
GV
- 4 -
- 5 -
File đính kèm:
giao_an_giao_duc_the_chat_4_tiet_20_bai_1_so_bai_tap_ren_luy.docx