Kế hoạch bài dạy GDTC 4 - Tiết 1+2 - Năm học 2022-2023

docx7 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 30/07/2025 | Lượt xem: 28 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 4 - Tiết 1+2 - Năm học 2022-2023, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 3 ngày 13 tháng 09 năm 2022. TIẾT 1: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TỔ CHỨC LỚP TRÒ CHƠI “CHUYỀN BÓNG TIẾP SỨC” I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:- HS biết được nội dung CB của chương trình thể dục lớp 4 và một số quy định về nội quy tập luyện, biên chế tổ tập luyện trong giờ TD. - HS nhớ lại và nắm được các động tác của ĐHĐN. - HS biết cách chơi, luật chơi trò chơi “ Chuyển bóng tiếp sức” 2. Kỹ năng: - HS thực hiện được đúng các động tác ĐHĐN, hô to, rõ ràng, chính xác. Tham gia chơi được trò chơi một cách chủ động, đúng luật. + Hình thành năng lực tự chủ, tự học. 3. Thái độ: Giáo dục ý thức tổ chức tập luyện, rèn luyện tư thế tác phong, sự nhanh nhẹn khéo léo. + Hình thành và phát triển phẩm chất chăm học. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN : Sân trường, 01 còi, 04 quả bóng nhựa. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Định lượng Phần Nội dung giảng dạy Thời Số Phương pháp tổ chức, luyện tập gian lấn I PHẦN MỞ ĐẦU 4' - Tập hợp lớp, phổ biến 2' Cán sự tập chung lớp nội dung yêu cầu giờ học. 2-5' x x x x x - Đứng tại chỗ hát x vỗ x x x x x tay x x x x x - 1 - Định lượng Phần Nội dung giảng dạy Thời Số Phương pháp tổ chức, luyện tập gian lấn II PHẦN CƠ BẢN 22' GV giới thiệu tóm tắt Tập hợp HS theo đội hình 4 hàng chương trình môn Thể ngang dục lớp 4. 1. - Nội dung học bao gồm : - Gv phổ biến đến từng nội dung học đến cho HS. + Đội hình đội ngũ - GV có thể đặt câu hỏi cho HS những + Bài Thể dục phát triển nội dung đã học ở lớp cũ. chung - HS trả lời khi GV hỏi ? + Bài tập rèn luyện XN cơ bản + Trong chương trình học thể dục lớp 3 các em đã học những nội dung gì ? + Trò chơi vận động + Các môn học tự chọn Đá cầu Ném bóng 2. Phổ biến nội qui, yêu cầu tập luyện - 2 - Định lượng Phần Nội dung giảng dạy Thời Số Phương pháp tổ chức, luyện tập gian lấn - GV nêu những yêu cầu - HS khi tập luyện phải ăn mặc gọn trong giờ học để HS thực gàng, không đi dép lê, mà phải đi giầy hiện hoặc dép có quai hậu. - Ra và lớp phải xin phép GV 3. Biên chế tổ tập luyện - GV chia tổ, chọn ra các Tuỳ thuộc vào sĩ số mà GV chia tổ tổ đương có năng lực. chia đều tổ cả nam và nữ. Bầu ra 1 em làm tổ trưởng. 4. Trò chơi 10' Bóng tiếp sức GV làm mẫu và phân tích cách chơi và phổ biến luật chơi. Có 2 cách chơi: 1. Xoay người qua trái hoặc phải ra sau rồi chuyền bóng cho nhau. 2. Chuyền bóng qua đầu cho nhau 2 - Lớp chơi thử 2 cách 3 - Chơi chính thức. Có phân thắng thua. III PHẦN KẾT THÚC 4' - Đứng tại chỗ vỗ tay và x x x x x hát - GV cùng HS hệ thống lại x x x x x bài - 3 - Định lượng Phần Nội dung giảng dạy Thời Số Phương pháp tổ chức, luyện tập gian lấn - GV nhận xét, đánh giá x x x x x kết quả giờ học Thứ 3 ngày 13 tháng 09 năm 2022. TIẾT 2: TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ, ĐỨNG NGHIÊM, NGHỈ - TRÒ CHƠI "CHẠY TIẾP SỨC I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - HS biết cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dàn hang, dóng hàng, điểm số, đứng nghỉ nghiêm của ĐHĐN. - HS biết và nắm được cách chơi trò chơi“Chạy tiếp sức” 2. Kỹ năng: - Thực hiện được cơ bản đúng động tác và theo đúng nhịp hô, thuần thục những kỹ năng tập hợp hàng dọc, tham gia chơi được trò chơi một cách đúng luật và chủ động. Hình thành năng lực tự chủ, tự học. 3. Thái độ: - Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện tư thế tác phong, rèn luyện sự phản ứng nhanh nhẹn khéo léo. Hình thành và phát triển phẩm chất chăm học. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN : Sân trường, 01 còi, 2 - 4 lá cờ. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Định lượng Phần Nội dung giảng dạy Phương pháp tổ chức, luyện tập Thời Số gian lấn I PHẦN MỞ ĐẦU 7' - 4 - Định lượng Phần Nội dung giảng dạy Phương pháp tổ chức, luyện tập Thời Số gian lấn - Tập hợp lớp, GV phổ Cán sự tập chung lớp biến nội dung yêu cầu giờ 3' học. - Đứng tại chỗ hát x vỗ tay 2-5' x x x x x x x x x x x x x x x - Chơi trò chơi : GV hướng dẫn HS cách chơi Tìm người chỉ huy 2' 3 Thực hiện ở đội hình ban đầu. - Đứng vỗ tay và hát GV cho HS hát những bài có điệp khúc sôi nổi, gây cảm hứng trong giờ 2' học. II PHẦN CƠ BẢN 20-25' a. Ôn tập hàng dọc, dóng 10-15' - GV cho HS ôn lại những kiến thức hàng, điểm số đứng đã học nghiêm, nghỉ - GV hô cho HS thực hiện 2 Yêu cầu : Khi HS dóng hàng người trước và người sau cách nhau 1 cánh tay khi điểm số đánh mặt sang trái. - 5 - Định lượng Phần Nội dung giảng dạy Phương pháp tổ chức, luyện tập Thời Số gian lấn - Theo đội hình hàng dọc, cán sự dễ theo dõi. x x x x x x x x x x x x x x x 1 cánh tay x x x - Sau mỗi lần thực hiện GV sửa và nhận xét HS tập. 2 - GV cho từng cán sự tổ lên hô thử Tập theo nhóm 3-4 - Chia tổ luyện tập, do tổ trưởng điều khiển GV quan sát nhận xét sửa chữa cho HS 2 - GV điều khiển lớp và củng cố kết quả tập luyện của HS. b Trò cơhi : Chạy tiếp sức 10' - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi. 2 - GV cử 2 tổ ra chơi thử để lớp quan sát. - Cả lớp cùng chơi, có phân thắng thua - 6 - Định lượng Phần Nội dung giảng dạy Phương pháp tổ chức, luyện tập Thời Số gian lấn 3 - GV nhận xét khi HS chơi xong và tuyên dương những đội có thành tích tốt. III PHẦN KẾT THÚC 6' - Theo đội hình vòng tròn GV cho HS đi theo đội hình vòng thả lỏng tròn thả lỏng khi HS vừa vận động tích cực. - GV cùng HS hệ thống bài - GV nhận xét, đánh giá giờ học - 7 -

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_4_tiet_12_nam_hoc_2021_2022_nguyen.docx
Giáo án liên quan