Kế hoạch bài dạy GDTC 3 Sách Cánh diều - Tuần 9 - Năm học 2022-2023

docx8 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 30/07/2025 | Lượt xem: 31 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 3 Sách Cánh diều - Tuần 9 - Năm học 2022-2023, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 3 ngày 08 tháng 11 năm 2022. TIẾT 16. BÀI TẬP THỂ DỤC ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ ĐỘNG TÁC TAY I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Học động tác vươn thở và tay. Bước đầu biết hô nhịp và cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác vươn thở và tay trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tích cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác vươn thở và tay, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Hs. Gv. - Cô trò chúc nhau. - Phổ biến nội dung, GV                                                                                                                                                                                    nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * * * giờ học. * * * * * * * * * * * * * * 2. Khởi động * * * * * * * - Chạy nhẹ nhàng 1 - GV di chuyển và vòng quanh sân tập. 3-5 1- quan sát, chỉ dẫn cho - Cán sự điều khiển lớp - Xoay các khớp cổ tay, phút 2L HS thực hiện. khởi động . cổ chân, vai, hông, gối,... 3. Trò chơi. - Trò chơi “Mèo đuổi -Gv tổ chức Hs chơi trò chuột” chơi. - Hs chơi đúng luật, 1-2 nhiệt tình sôi nổi và đảm phút bảo an toàn. II. Hoạt động hình thành kiến thức. * Động tác vươn thở. + TTCB: Đứng nghiêm + Nhịp 1: Từ từ hít vào, 5-7 - Cho HS quan sát đồng thời ước chân trái phú 1- tranh - Hs lắng nghe, tiếp thu lên trước; hai tay đưa 3L - GV làm mẫu động tác và ghi nhớ. lên cao chếch chữ V, kết hợp phân tích kĩ - Tập luyện theo sự lòng bàn tay hướng vào thuật động tác. hướng dẫn của Gv. nhau; mắt nhìn theo tay. - Hô nhịp và thực hiện GV + Nhịp 2: Từ từ thở ra, động tác mẫu, hướng * * * * * * * * đồng thời thu chân trái dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * * về tư thế hai chân rộng - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * * bằng vai, hai tay đan và sửa sai cho Hs. * * * * * * * chéo phía trước, cúi đầu. + Nhịp 3: Từ từ hít vào, đồng thời ước chân phải lên trước; hai tay đưa lên cao chếch chữ V, lòng bàn tay hướng vào nhau; mắt nhìn theo tay. + Nhịp 4: Về TTCB thở ra. + Nhịp 5, 6, 7,8 như nhịp 1, 2, 3, 4. * Động tác tay. + TTCB: Đứng nghiêm + Nhịp 1: Chân trái bước sang ngang rộng bằng vai; hai tay đưa ra trước, long bàn tay úp. + Nhịp 2: Hai tay dang ngang, long bàn tay úp. + Nhịp 3: Hai bàn tay vỗ vào nhau trước ngực. + Nhịp 4: Về TTCB. + Nhịp 5, 6, 7,8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi bên. III. Hoạt động luyện 1- tập. 3L - Gv hô nhịp 1 lần và 1. Động tác vươn thở 10- giao cán sự lớp hô. * * * * * * và tay. 15 - Hs tập theo Gv. * * * * * * Tập đồng loạt phút - Gv quan sát, sửa sai * * * * * * 8-10 cho Hs. * * * * * * phút GV - Hs tiến hành tập luyện 2-4 theo sự hướng dẫn của phút Gv và cán sự lớp. - Yêu cầu Tổ trưởng cho các bạn luyện tập - Hs thay phiên nhau hô theo khu vực. nhịp. Tập theo tổ nhóm - Gv quan sát, uốn nắn, * * * * * sửa sai cho Hs. * * * * * 1- * * GV * * 3L * * 3-5 * * * phút * * * * * - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua - -Tuyên dương tổ tập trình diễn Thi đua giữa các tổ đều, đúng nhất. - GV nêu tên trò chơi, phổ biến luật chơi, cách - Hs nhắc lại luật chơi, chơi. cách chơi. 2.Trò chơi “Ai làm - Cùng hs nhắc lại luật - Hs tiến hành chơi trò đúng nhất” 1-3 chơi và cách chơi. chơi dưới sự chỉ huy của phút - Cho Hs chơi thử. Gv. 1- - Tổ chức cho Hs chơi. - Chơi trò đúng luật, 2L nhiệt tình, sôi nổi và an toàn. 4-6 - GV hướng dẫn. phút - Gv cùng hs hệ thống - HS thực hiện thả lỏng lại bài (đưa câu hỏi). - Hs cùng Gv hệ thống IV. Vận dụng - Nhận xét kết quả, ý lại bài (HS quan sát SGK - Thả lỏng cơ toàn thân. thức, thái độ học của (tranh) trả lời) - Củng cố hệ thống bài Hs. GV học - HD sử dụng SGK để * * * * * * * * - Nhận xét và hướng Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * * dẫn tập luyện ở nhà. bị bài sau. * * * * * * * * * * * * * * - HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. Thứ 5 ngày 10 tháng 11 năm 2022. TIẾT 17. BÀI TẬP THỂ DỤC ĐỘNG TÁC CHÂN VÀ ĐỘNG TÁC VẶN MÌNH I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Học động tác chân và vặn mình. Bước đầu biết hô nhịp và cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác chân, vặn mình trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tích cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác chân, vặn mình, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Hs. Gv. - Cô trò chúc nhau. - Phổ biến nội dung, GV nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * * *                                                                                                                                                                                    giờ học. * * * * * * * * * * * * * * 2. Khởi động * * * * * * * - Chạy nhẹ nhàng 1 1- - GV di chuyển và vòng quanh sân tập. 3-5 2L quan sát, chỉ dẫn cho - Cán sự điều khiển lớp - Xoay các khớp cổ tay, phút HS thực hiện. khởi động . cổ chân, vai, hông, gối,... 3. Trò chơi. - Trò chơi “Chuyển -Gv tổ chức Hs chơi trò bóng theo hàng ngang” chơi. - Hs chơi đúng luật, nhiệt 1-2 tình sôi nổi và đảm bảo phút an toàn. - Hs lắng nghe, tiếp thu và ghi nhớ. - Tập luyện theo sự II. Hoạt động hình hướng dẫn của Gv. thành kiến thức. GV * Động tác chân. * * * * * * * * + TTCB: Đứng nghiêm * * * * * * * + Nhịp 1: Chân trái đưa 5-7 1- - Cho HS quan sát * * * * * * * sang ngang lên cao; hai phú 3L tranh * * * * * * * tay dang ngang, lòng - GV làm mẫu động tác bàn tay úp. kết hợp phân tích kĩ + Nhịp 2: Hạ chân trái, thuật động tác. khụy gối; hai tay đưa ra - Hô nhịp và thực hiện trước, lòng bàn tay úp. động tác mẫu, hướng + Nhịp 3: Đứng thẳng, dẫn Hs thực hiện đt. đồng thời chân phải đưa - Gv quan sát, uốn nắm sang ngang lên cao; hai và sửa sai cho Hs. tay dang ngang, lòng bàn tay úp. + Nhịp 4: Về TTCB. + Nhịp 5, 6, 7,8 như nhịp 1, 2, 3, 4. * Động tác vặn mình. + TTCB: Đứng nghiêm + Nhịp 1: Chân trái bước sang ngang rộng * * * * * * bằng vai; hai tay dang * * * * * * ngang, lòng bàn tay úp. * * * * * * + Nhịp 2: Vặn mình * * * * * * sang trái, hai bàn tay vỗ GV vào nhau trước ngực. - Hs tiến hành tập luyện + Nhịp 3: Vặn mình theo sự hướng dẫn của sang phải, hai bàn tay - Gv hô nhịp 1 lần và Gv và cán sự lớp. vỗ vào nhau trước ngực. giao cán sự lớp hô. + Nhịp 4: Về TTCB. - Hs tập theo Gv. - Hs thay phiên nhau hô + Nhịp 5, 6, 7,8 như - Gv quan sát, sửa sai nhịp. nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng cho Hs. * * * * * đổi bên. * * * * * III. Hoạt động luyện * * GV * * tập. * * 1. Động tác chân và - Yêu cầu Tổ trưởng * * * vặn mình. cho các bạn luyện tập * * * * * Tập đồng loạt 10-15 theo khu vực. phút 1- - Gv quan sát, uốn nắn, - Từng tổ lên thi đua - Tập theo tổ nhóm 8-10 3L sửa sai cho Hs. trình diễn phút - Hs nhắc lại luật chơi, cách chơi. 2-4 - Hs tiến hành chơi trò phút chơi dưới sự chỉ huy của Gv. - GV tổ chức cho HS - Chơi trò đúng luật, thi đua giữa các tổ. nhiệt tình, sôi nổi và an -Tuyên dương tổ tập toàn. đều, đúng nhất. - HS thực hiện thả lỏng Thi đua giữa các tổ - Hs cùng Gv hệ thống - GV nêu tên trò chơi, lại bài (HS quan sát SGK 2.Trò chơi “Nhảy lò cò phổ biến luật chơi, (tranh) trả lời) theo ô” 3-5 cách chơi. GV phút - Cùng hs nhắc lại luật chơi và cách chơi. * - Cho Hs chơi thử. * * * * * * * - Tổ chức cho Hs chơi. * * * * * * * * * * * * * * 1-3 * * * * * * * phút - GV hướng dẫn. - HS tập chung thực - Gv cùng hs hệ thống hiện theo hướng dẫn của IV. Vận dụng lại bài (đưa câu hỏi). GV và nhận hướng dẫn - Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý tập luyện ở nhà. - Củng cố hệ thống bài 1- thức, thái độ học của học 4-6 2L Hs. - Nhận xét và hướng phút - HD sử dụng SGK để dẫn tập luyện ở nhà. Hs ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_3_tuan_9_nam_hoc_2021_2022_nguyen.docx