Kế hoạch bài dạy GDTC 3 Sách Cánh diều - Tuần 3 - Năm học 2022-2023

docx7 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 30/07/2025 | Lượt xem: 42 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 3 Sách Cánh diều - Tuần 3 - Năm học 2022-2023, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 3 ngày 27 tháng 09 năm 2022. TIẾT 5. CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ BÀI 2: BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ HÀNG DỌC THÀNH MỘT HÀNG NGANG VÀ NƯỢC LẠI. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Học động tác biến đổi đội hình từ hai (ba, bốn ) hàng dọc thành một hàng ngang và ngược lại. Hs biết khẩu lệnh và cách thức thực hiện động tác để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện biến đổi đội hình từ hai (ba, bốn ) hàng dọc thành một hàng ngang và ngược lại trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác biến đổi đội hình từ hai (ba, bốn ) hàng dọc thành một hàng ngang và ngược lại, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv. Hs. - Cô trò chúc nhau. GV * * * * * * * * - Phổ biến nội dung, * * * * * * *                                                                                                                                                                                    nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * * giờ học. * * * * * * * 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 1- - Cán sự điều khiển lớp quanh sân tập. 3-5 2L - GV di chuyển và khởi động . - Xoay các khớp cổ tay, cổ phút quan sát, chỉ dẫn cho chân, vai, hông, gối,... HS thực hiện. 3. Trò chơi. - Trò chơi “Lần theo dấu - Hs chơi đúng luật, nhiệt chân” -Gv tổ chức Hs chơi tình sôi nổi và đảm bảo 1-2 trò chơi. an toàn. phút II. Hoạt động hình thành 1- kiến thức. 2L * Biến đổi đội hình từ hai (ba, bốn...) hàng dọc thành một hàng ngang và 5-7 ngược lại. phú - Từ hai (ba, bốn...) hàng dọc thành một hàng ngang: - Hs lắng nghe, tiếp thu + CB: ĐH hai (ba, bốn ) - Cho HS quan sát và ghi nhớ. hàng dọc. tranh - Tập luyện theo sự + Khẩu lệnh: Thành một - GV làm mẫu động hướng dẫn của Gv. hàng ngang đi (chạy) tác kết hợp phân tích GV thường Bước (Chạy)! kĩ thuật động tác. * * * * * * * * + Động tác: Bắt đầu từ học - Hô nhịp và thực hiện * * * * * * * sinh đầu hàng của hàng dọc động tác mẫu, hướng * * * * * * * 1 lần lượt đi (chạy) thường, dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * * đến vị trí của chỉ huy đứng 1- - Gv quan sát, uốn nắm lại tạo thành một hàng 2L và sửa sai cho Hs. ngang. - Từ một hàng ngang trở về hai (ba, bốn...) hàng dọc: + Khẩu lệnh: Thành hai (ba, bốn...) hàng dọc đi (chạy) thường Bước (Chạy)! + Động tác: Bắt đầu từ học sinh đầu hàng của hàng ngang lần lượt đi (chạy) thường, đến vị trí của chỉ huy đứng lại tạo thành hai (ba, bốn, ,) hàng dọc. III. Hoạt động luyện tập. 1. Biến đổi đội hình từ hai (ba, bốn...) hàng dọc thành một hàng ngang và ngược lại. Tập đồng loạt 10- 15 phút - Gv hô nhịp 1 lần và 8-10 giao cán sự lớp hô. * * * * * * phút - Hs tập theo Gv. * * * * * * - Gv quan sát, sửa sai * * * * * * cho Hs. * * * * * * GV 2-4 - Hs tiến hành tập luyện Tập theo tổ nhóm phút theo sự hướng dẫn của 1- Gv và cán sự lớp. 2L - Yêu cầu Tổ trưởng cho các bạn luyện tập - Hs thay phiên nhau hô theo khu vực. nhịp. - Gv quan sát, uốn nắn, * * * * * sửa sai cho Hs. * * * * * * * GV * * 3-5 * * Thi đua giữa các tổ phút * * * * * * * * - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua - -Tuyên dương tổ tập trình diễn 2.Trò chơi “Tập hợp đội đều, đúng nhất. hình” - GV nêu tên trò chơi, phổ biến luật chơi, - Hs nhắc lại luật chơi, IV. Vận dụng cách chơi. cách chơi. - Thả lỏng cơ toàn thân. 1-3 - Cùng hs nhắc lại luật - Hs tiến hành chơi trò - Củng cố hệ thống bài học phút chơi và cách chơi. chơi dưới sự chỉ huy của - Nhận xét và hướng dẫn - Cho Hs chơi thử. Gv. tập luyện ở nhà. - Tổ chức cho Hs chơi. - Chơi trò đúng luật, nhiệt tình, sôi nổi và an toàn. 4-6 - GV hướng dẫn. phút - Gv cùng hs hệ thống - HS thực hiện thả lỏng lại bài (đưa câu hỏi). - Hs cùng Gv hệ thống lại - Nhận xét kết quả, ý bài (HS quan sát SGK thức, thái độ học của (tranh) trả lời) Hs. GV - HD sử dụng SGK để * * * * * * * * Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * * bị bài sau. * * * * * * * * * * * * * * - HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. Thứ 5 ngày 29 tháng 09 năm 2022. TIẾT 6. CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ BÀI 2: BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ HÀNG DỌC THÀNH MỘT HÀNG NGANG VÀ NƯỢC LẠI. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Ôn động tác biến đổi đội hình từ một (hai, ba, bốn ) hàng dọc thành một hàng ngang và ngược lại. Hs biết khẩu lệnh và cách thức thực hiện động tác để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện biến đổi đội hình từ một (hai, ba, bốn ) hàng dọc thành một hàng ngang và ngược lại trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác biến đổi đội hình từ một (hai, ba, bốn ) hàng dọc thành một hàng ngang và ngược lại, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv. Hs. - Cô trò chúc nhau. GV . * * * * * * * * - Phổ biến nội dung, * * * * * * *                                                                                                                                                                                    nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * * giờ học. * * * * * * * 2. Khởi động 1- - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 2L - Cán sự điều khiển lớp quanh sân tập. 3-5 - GV di chuyển và khởi động . - Xoay các khớp cổ tay, cổ phút quan sát, chỉ dẫn cho chân, vai, hông, gối,... HS thực hiện. 3. Trò chơi. - Trò chơi “Diệt các con vật có hại” - Hs chơi đúng luật, nhiệt -Gv tổ chức Hs chơi tình sôi nổi và đảm bảo II. Hoạt động luyện tập. 1-2 trò chơi. an toàn. 1. Biến đổi đội hình từ phút một (hai, ba, bốn...) hàng dọc thành một hàng 1- ngang và ngược lại. 2L Tập đồng loạt 18- 22 phút * * * * * * 12- - Gv hô nhịp 1 lần và * * * * * * 15 giao cán sự lớp hô. * * * * * * phút - Hs tập theo Gv. * * * * * * - Gv quan sát, sửa sai GV cho Hs. - Hs tiến hành tập luyện theo sự hướng dẫn của 2-4 Gv và cán sự lớp. phút 1- 2L Tập theo tổ nhóm - Hs thay phiên nhau hô - Yêu cầu Tổ trưởng nhịp. cho các bạn luyện tập * * * * * theo khu vực. * * * - Gv quan sát, uốn nắn, * * sửa sai cho Hs. * * GV * * * * * * * Thi đua giữa các tổ 3-5 * * * * * phút - Từng tổ lên thi đua - - GV tổ chức cho HS trình diễn thi đua giữa các tổ. 1- -Tuyên dương tổ tập 2.Trò chơi “Tập hợp đội 2L đều, đúng nhất. hình” - Hs nhắc lại luật chơi, - GV nêu tên trò chơi, cách chơi. phổ biến luật chơi, - Hs tiến hành chơi trò cách chơi. chơi dưới sự chỉ huy của 1-3 - Cùng hs nhắc lại luật Gv. phút chơi và cách chơi. - Chơi trò đúng luật, - Cho Hs chơi thử. nhiệt tình, sôi nổi và an - Tổ chức cho Hs chơi. toàn. III. Vận dụng - Thả lỏng cơ toàn thân. - HS thực hiện thả lỏng - Củng cố hệ thống bài học 4-6 - GV hướng dẫn. - Hs cùng Gv hệ thống lại (vận dụng). phút - Gv cùng hs hệ thống bài (HS quan sát SGK - Nhận xét và hướng dẫn lại bài (đưa câu hỏi). (tranh) trả lời) tập luyện ở nhà. - Nhận xét kết quả, ý GV thức, thái độ học của * * * * * * * * Hs. * * * * * * * - HD sử dụng SGK để * * * * * * * Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * * bị bài sau. - HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_3_tuan_3_nam_hoc_2021_2022_nguyen.docx