Kế hoạch bài dạy GDTC 3 Sách Cánh diều - Tuần 2 - Năm học 2022-2023

docx7 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 30/07/2025 | Lượt xem: 40 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 3 Sách Cánh diều - Tuần 2 - Năm học 2022-2023, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 3 ngày 20 tháng 09 năm 2022. TIẾT 3. CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ BÀI 1: BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ MỘT VÒNG TRÒN THÀNH HAI, BA VÒNG TRÒN VÀ NƯỢC LẠI. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Ôn thực hiện động tác biến đổi đội hình từ một vòng tròn thành hai (ba) vòng tròn và ngược lại. Hs biết khẩu lệnh và cách thức thực hiện động tác để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện biến đổi đội hình từ một vòng tròn thành hai (ba) vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2.Về năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác biến đổi đội hình từ một vòng tròn thành hai (ba) vòng tròn và ngược lại, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1- 1. Nhận lớp phút 2L 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv. Hs. - Cô trò chúc nhau. GV - Phổ biến nội dung, * * * * * * * * nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * * giờ học. * * * * * * *                                                                                                                                                                                    3-5 * * * * * * * 2. Khởi động phút 1- - Chạy nhẹ nhàng 1 2L - GV di chuyển và - Cán sự điều khiển lớp vòng quanh sân tập. quan sát, chỉ dẫn cho khởi động . - Xoay các khớp cổ HS thực hiện. tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 3. Trò chơi. 1-2 - Trò chơi “Chim bay, phút -Gv tổ chức Hs chơi - Hs chơi đúng luật, nhiệt cò bay” trò chơi. tình sôi nổi và đảm bảo an toàn. II. Hoạt động luyện 1- tập. 18- 2L 1. Biến đổi đội hình 22 từ một vòng tròn phút thành hai (ba) vòng 12- tròn và ngược lại. 15 Tập đồng loạt phút - Gv hô nhịp 1 lần và * * * * * * giao cán sự lớp hô. * * * * * * - Hs tập theo Gv. * * * * * * - Gv quan sát, sửa sai * * * * * * 2-4 cho Hs. GV phút - Hs tiến hành tập luyện theo sự hướng dẫn của Gv và cán sự lớp. Tập theo tổ nhóm - Yêu cầu Tổ trưởng - Hs thay phiên nhau hô cho các bạn luyện tập nhịp. theo khu vực. * * * * * - Gv quan sát, uốn nắn, * * * sửa sai cho Hs. * * 6-8 * * GV * * phút * * * * * * * * * * Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua - thi đua giữa các tổ. trình diễn 1- -Tuyên dương tổ tập 2L đều, đúng nhất. 2.Trò chơi “Kết bạn” - GV nêu tên trò chơi, Hs nhắc lại luật chơi, 1-3 phổ biến luật chơi, cách chơi. phút cách chơi. - Hs tiến hành chơi trò - Cùng hs nhắc lại luật chơi dưới sự chỉ huy của chơi và cách chơi. Gv. - Cho Hs chơi thử. - Chơi trò đúng luật, - Tổ chức cho Hs chơi. nhiệt tình, sôi nổi và an 4-6 toàn. phút - GV hướng dẫn. - HS thực hiện thả lỏng - Gv cùng hs hệ thống - Hs cùng Gv hệ thống lại lại bài (đưa câu hỏi). bài (HS quan sát SGK III. Vận dụng - Nhận xét kết quả, ý (tranh) trả lời) - Thả lỏng cơ toàn thức, thái độ học của GV thân. Hs. * * * * * * * * - Củng cố hệ thống bài - HD sử dụng SGK để * * * * * * * học Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * * - Nhận xét và hướng 4-6 bị bài sau. * * * * * * * dẫn tập luyện ở nhà. phút - HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. Thứ 3 ngày 22 tháng 09 năm 2022. TIẾT 4. CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ BÀI 2: BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ HÀNG DỌC THÀNH MỘT HÀNG NGANG VÀ NƯỢC LẠI. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT II. 1.về phẩm chất: - Học động tác biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành một hàng ngang và ngược lại. Hs biết khẩu lệnh và cách thức thực hiện động tác để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành một hàng ngang và ngược lại trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành một hàng ngang và ngược lại, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở 6-10 đầu phút 1. Nhận lớp 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Hs. Gv. - Cô trò chúc nhau. - Phổ biến nội dung, GV nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * * * giờ học. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 2. Khởi động - GV di chuyển và - Chạy nhẹ nhàng 1 3-5 1- quan sát, chỉ dẫn cho - Cán sự điều khiển lớp vòng quanh sân tập. phút 2L HS thực hiện. khởi động . - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,.. 3. Trò chơi. -Gv tổ chức Hs chơi trò - Trò chơi “Lần theo chơi. - Hs chơi đúng luật, dấu chân” 1-2 nhiệt tình sôi nổi và đảm phút bảo an toàn. 1- 2L II. Hoạt động hình    thành kiến thức.   * Biến đổi đội hình    từ một hàng dọc 5-7       thành một hàng phú     ngang và ngược lại.         - Từ một hàng dọc - Cho HS quan sát                                                                                                                                                           thành một hàng tranh - Hs lắng nghe, tiếp thu ngang: - GV làm mẫu động tác và ghi nhớ. + CB: ĐH một hàng kết hợp phân tích kĩ - Tập luyện theo sự dọc. thuật động tác. hướng dẫn của Gv. + Khẩu lệnh: Thành - Hô nhịp và thực hiện GV một hàng ngang đi động tác mẫu, hướng * * * * * * * * (chạy) thường dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * * Bước (Chạy)! - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * * + Động tác: Bắt đầu và sửa sai cho Hs. * * * * * * * từ học sinh đầu hàng lần lượt đi (chạy) thường, đến vị trí của chỉ huy đứng lại tạo thành một hàng ngang. - Từ một hàng ngang trở về một hàng dọc: + Khẩu lệnh: Thành một hàng dọc đi 10- 1- (chạy) thường 15 2L Bước (Chạy)! phút + Động tác: Bắt đầu 8-10 từ học sinh đầu hàng phút * * * * * * lần lượt đi (chạy) - Gv hô nhịp 1 lần và * * * * * * thường, đến vị trí của giao cán sự lớp hô. * * * * * * chỉ huy đứng lại tạo 2-4 - Hs tập theo Gv. * * * * * * thành một hàng dọc. phút - Gv quan sát, sửa sai GV III. Hoạt động luyện cho Hs. - Hs tiến hành tập luyện tập. theo sự hướng dẫn của 1. Biến đổi đội hình Gv và cán sự lớp. từ một hàng dọc thành một hàng - Hs thay phiên nhau hô ngang và ngược lại. - Yêu cầu Tổ trưởng nhịp. Tập đồng loạt cho các bạn luyện tập * * * * * theo khu vực. * * * 3-5 - Gv quan sát, uốn nắn, * * phút sửa sai cho Hs. * * GV * * 1- * * 3L * * * * * * * * - Từng tổ lên thi đua - Tập theo tổ nhóm - GV tổ chức cho HS trình diễn thi đua giữa các tổ. -Tuyên dương tổ tập đều, đúng nhất. 1-3 Hs nhắc lại luật chơi, phút - GV nêu tên trò chơi, cách chơi. phổ biến luật chơi, cách - Hs tiến hành chơi trò chơi. chơi dưới sự chỉ huy của - Cùng hs nhắc lại luật Gv. chơi và cách chơi. - Chơi trò đúng luật, Thi đua giữa các tổ 4-6 - Cho Hs chơi thử. nhiệt tình, sôi nổi và an phút - Tổ chức cho Hs chơi. toàn. - HS thực hiện thả lỏng 2.Trò chơi “Tập hợp - GV hướng dẫn. - Hs cùng Gv hệ thống đội hình” - Gv cùng hs hệ thống lại bài (HS quan sát SGK lại bài (đưa câu hỏi). (tranh) trả lời) - Nhận xét kết quả, ý GV thức, thái độ học của * * * * * * * * 4-6 Hs. * * * * * * * phút - HD sử dụng SGK để * * * * * * * Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * * bị bài sau. - HS tập chung thực IV. Vận dụng hiện theo hướng dẫn của - Thả lỏng cơ toàn GV và nhận hướng dẫn thân. tập luyện ở nhà. - Củng cố hệ thống bài học - Nhận xét và hướng dẫn tập luyện ở nhà.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_3_tuan_2_nam_hoc_2021_2022_nguyen.docx