Kế hoạch bài dạy GDTC 3 Sách Cánh diều - Tuần 17 - Năm học 2022-2023

docx6 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 30/07/2025 | Lượt xem: 29 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 3 Sách Cánh diều - Tuần 17 - Năm học 2022-2023, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 3 ngày 03 tháng 01 năm 2023. TIẾT 33. TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN BÀI 3: PHỐI HỢP DI CHUYỂN VƯỢT QUA CÁC CHƯỚNG NGẠI VẬT KHÁC NHAU I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Học phối hợp di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước ngang và vượt chướng ngại vật cao. Bước đầu biết cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác phối hợp di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước ngang và vượt chướng ngại vật cao. trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tích cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác phối hợp di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước ngang và vượt chướng ngại vật cao, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Hs. Gv. - Cô trò chúc nhau. - Phổ biến nội dung, GV nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * * *                                                                                                                                                                                    giờ học. * * * * * * * * * * * * * * 2. Khởi động * * * * * * * - Chạy nhẹ nhàng 1 1- - GV di chuyển và vòng quanh sân tập. 3-5 2L quan sát, chỉ dẫn cho - Cán sự điều khiển lớp - Xoay các khớp cổ phút HS thực hiện. khởi động . tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 3. Trò chơi. - Trò chơi “Bật cóc -Gv tổ chức Hs chơi trò qua vòng tròn”. chơi. - Hs chơi đúng luật, nhiệt 1-2 tình sôi nổi và đảm bảo phút an toàn. II. Hoạt động hình thành kiến thức. * Phối hợp di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác 5-7 1- bước ngang và vượt phú 2L chướng ngại vật cao. - Cho HS quan sát + TTCB: Đứng tự tranh - Hs lắng nghe, tiếp thu nhiên - GV làm mẫu động tác và ghi nhớ. + Động tác: Đi thường kết hợp phân tích kĩ - Tập luyện theo sự về trước, khi gặp thuật động tác. hướng dẫn của Gv. chướng ngại vật thấp - Hô nhịp và thực hiện GV thì xoay người bước động tác mẫu, hướng * * * * * * * * ngang qua, rồi xoay dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * * người theo hướng di - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * * chuyển tiếp tục đi và sửa sai cho Hs. * * * * * * * thường khi gặp chướng ngại vật cao thực hiện đi vòng qua, hai tay phối hợp tự nhiên, mắt nhìn đường đi; sau đó đi thường về đích. + Kết thúc: về TTCB 1- 3L III. Hoạt động luyện 10- tập. 15 1. Phối hợp di phút - Gv hô nhịp 1 lần và chuyển vượt chướng 8-10 giao cán sự lớp hô. * * * * * * ngại vật thấp với phút - Hs tập theo Gv. * * * * * * động tác bước ngang - Gv quan sát, sửa sai * * * * * * và vượt chướng ngại cho Hs. * * * * * * vật cao. GV Tập đồng loạt - Hs tiến hành tập luyện 2-4 theo sự hướng dẫn của phút Gv và cán sự lớp. - Yêu cầu Tổ trưởng cho các bạn luyện tập - Hs thay phiên nhau hô theo khu vực. nhịp. - Gv quan sát, uốn nắn, * * * * * sửa sai cho Hs. * * * * * Tập theo tổ nhóm * * GV * * * * 3-5 * * * phút * * * * * - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua - -Tuyên dương tổ tập trình diễn đều, đúng nhất. 1- - GV nêu tên trò chơi, Thi đua giữa các tổ 2L phổ biến luật chơi, - Hs nhắc lại luật chơi, cách chơi. cách chơi. - Cùng hs nhắc lại luật - Hs tiến hành chơi trò 1-3 chơi và cách chơi. chơi dưới sự chỉ huy của phút - Cho Hs chơi thử. Gv. 2.Trò chơi “Chuyển - Tổ chức cho Hs chơi. - Chơi trò đúng luật, hàng”. nhiệt tình, sôi nổi và an toàn. - HS thực hiện thả lỏng 4-6 - GV hướng dẫn. - Hs cùng Gv hệ thống phút - Gv cùng hs hệ thống lại bài (HS quan sát SGK lại bài (đưa câu hỏi). (tranh) trả lời) - Nhận xét kết quả, ý GV thức, thái độ học của * * * * * * * * IV. Vận dụng Hs. * * * * * * * - Thả lỏng cơ toàn - HD sử dụng SGK để * * * * * * * thân. Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * * - Củng cố hệ thống bài bị bài sau. - HS tập chung thực học hiện theo hướng dẫn của - Nhận xét và hướng GV và nhận hướng dẫn dẫn tập luyện ở nhà. tập luyện ở nhà. Thứ 5 ngày 05 tháng 01 năm 2023. TIẾT 33. TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN BÀI 3: PHỐI HỢP DI CHUYỂN VƯỢT QUA CÁC CHƯỚNG NGẠI VẬT KHÁC NHAU I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Ôn phối hợp di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước ngang và vượt chướng ngại vật cao. Biết cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác phối hợp di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước ngang và vượt chướng ngại vật cao. trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tích cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Hs. Gv. - Cô trò chúc nhau. GV - Phổ biến nội dung, * * * * * * * * nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * *                                                                                                                                                                                    giờ học. * * * * * * * 2. Khởi động * * * * * * * - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng quanh sân tập. 3-5 1- - GV di chuyển và quan - Cán sự điều khiển lớp - Xoay các khớp cổ tay, phút 2L sát, chỉ dẫn cho HS khởi động . cổ chân, vai, hông, thực hiện. gối,... 3. Trò chơi. - Trò chơi “Bật cóc qua vòng tròn”. -Gv tổ chức Hs chơi trò - Hs chơi đúng luật, 1-2 chơi. nhiệt tình sôi nổi và đảm phút bảo an toàn. II. Hoạt động luyện tập. 1. Phối hợp di chuyển vượt chướng ngại vật 1- thấp với động tác 18- 3L bước ngang và vượt 22 chướng ngại vật cao. phút Tập đồng loạt 12- 15 - Gv hô nhịp 1 lần và * * * * * * phút giao cán sự lớp hô. * * * * * * - Hs tập theo Gv. * * * * * * - Gv quan sát, sửa sai * * * * * * cho Hs. GV - Hs tiến hành tập luyện 2-4 theo sự hướng dẫn của phút Gv và cán sự lớp. Tập theo tổ nhóm - Yêu cầu Tổ trưởng - Hs thay phiên nhau hô cho các bạn luyện tập nhịp. theo khu vực. * * * * * - Gv quan sát, uốn nắn, * * * sửa sai cho Hs. * * * * GV * * * * 5-7 * * * phút * * * * * Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua - thi đua giữa các tổ. trình diễn -Tuyên dương tổ tập đều, đúng nhất. 2.Trò chơi “Chuyển 1- hàng”. 2L - GV nêu tên trò chơi, - Hs nhắc lại luật chơi, phổ biến luật chơi, cách cách chơi. chơi. - Hs tiến hành chơi trò 1-3 - Cùng hs nhắc lại luật chơi dưới sự chỉ huy của phút chơi và cách chơi. Gv. - Cho Hs chơi thử. - Chơi trò đúng luật, - Tổ chức cho Hs chơi. nhiệt tình, sôi nổi và an toàn. III. Vận dụng - Thả lỏng cơ toàn thân. 4-6 - Củng cố hệ thống bài phút - GV hướng dẫn. - HS thực hiện thả lỏng học - Gv cùng hs hệ thống - Hs cùng Gv hệ thống - Nhận xét và hướng lại bài (đưa câu hỏi). lại bài (HS quan sát dẫn tập luyện ở nhà. - Nhận xét kết quả, ý SGK (tranh) trả lời) thức, thái độ học của GV Hs. * * * * * * * * - HD sử dụng SGK để * * * * * * * Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * * bị bài sau. * * * * * * * 4-6 - HS tập chung thực phút hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_3_tuan_17_nam_hoc_2021_2022_nguyen.docx