Kế hoạch bài dạy GDTC 3 Sách Cánh diều - Tuần 13 - Năm học 2022-2023
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 3 Sách Cánh diều - Tuần 13 - Năm học 2022-2023, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 3 ngày 06 tháng 12 năm 2022.
TIẾT 24.
TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
DI CHUYỂN VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất:
- Học di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước tiến. Bước đầu biết cách
thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để
thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
2.1.Về năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác di chuyển vượt
chướng ngại vật thấp với động tác bước tiến trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò
chơi.
2.2. Năng lực đặc thù
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận
động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp
nhận kiến thức và tập luyện.
- Tích cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với
động tác bước tiến, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10
1. Nhận lớp phút
1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp,
phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số,
- Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho
Hs. Gv.
- Thầy trò chúc nhau.
- Phổ biến nội dung, GV
nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * * *
giờ học. * * * * * * *
* * * * * * *
2. Khởi động * * * * * * *
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 1- - GV di chuyển và
quanh sân tập. 3-5 2L quan sát, chỉ dẫn cho - Cán sự điều khiển lớp
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút HS thực hiện. khởi động .
chân, vai, hông, gối,...
- Tập bài võ 27 động tác.
3. Trò chơi.
- Trò chơi “Chạy tại chỗ -Gv tổ chức Hs chơi trò
theo tín hiệu” chơi. - Hs chơi đúng luật, nhiệt
1-2 tình sôi nổi và đảm bảo
phút an toàn.
II. Hoạt động hình thành
kiến thức.
* Di chuyển vượt chướng 1-
ngại vật thấp với động 2L
tác bước tiến. 5-7
+ TTCB: Đứng tự nhiên phú - Cho HS quan sát
+ Động tác: Đi thường về tranh - Hs lắng nghe, tiếp thu
trước, khi gặp chướng - GV làm mẫu động tác và ghi nhớ.
ngại vật thấp thì bước qua, kết hợp phân tích kĩ - Tập luyện theo sự
hai tay phối hợp tự nhiên, thuật động tác. hướng dẫn của Gv.
mắt nhìn đường đi. Sau đó - Hô nhịp và thực hiện GV
đi thường về đích. động tác mẫu, hướng * * * * * * * *
+ Kết thúc: về TTCB dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * *
- Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * *
và sửa sai cho Hs. * * * * * * *
III. Hoạt động luyện tập.
1. Di chuyển vượt
chướng ngại vật thấp với
động tác bước tiến..
Tập đồng loạt 1-
10-15 3L - Gv hô nhịp 1 lần và
phút giao cán sự lớp hô. * * * * * *
8-10 - Hs tập theo Gv. * * * * * *
phút - Gv quan sát, sửa sai * * * * * *
cho Hs. * * * * * *
GV
2-4 phút - Hs tiến hành tập luyện
Tập theo tổ nhóm theo sự hướng dẫn của
- Yêu cầu Tổ trưởng Gv và cán sự lớp.
cho các bạn luyện tập
theo khu vực. - Hs thay phiên nhau hô
- Gv quan sát, uốn nắn, nhịp.
sửa sai cho Hs. * * * * *
* * *
* *
3-5 * * GV * *
phút * *
Thi đua giữa các tổ * * *
- GV tổ chức cho HS * * * * *
thi đua giữa các tổ.
-Tuyên dương tổ tập - Từng tổ lên thi đua -
đều, đúng nhất. trình diễn
2.Trò chơi “Vượt chướng
ngại vật”. - GV nêu tên trò chơi,
phổ biến luật chơi,
1- cách chơi. - Hs nhắc lại luật chơi,
1-3 2L - Cùng hs nhắc lại luật cách chơi.
phút chơi và cách chơi. - Hs tiến hành chơi trò
- Cho Hs chơi thử. chơi dưới sự chỉ huy của
- Tổ chức cho Hs chơi. Gv.
- Chơi trò đúng luật,
nhiệt tình, sôi nổi và an
IV. Vận dụng 4-6 toàn.
- Thả lỏng cơ toàn thân. phút - GV hướng dẫn.
- Củng cố hệ thống bài - Gv cùng hs hệ thống
học lại bài (đưa câu hỏi). - HS thực hiện thả lỏng
- Nhận xét và hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý - Hs cùng Gv hệ thống
tập luyện ở nhà. thức, thái độ học của lại bài (HS quan sát SGK
Hs. (tranh) trả lời)
- HD sử dụng SGK để GV
Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * * *
bị bài sau. * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- HS tập chung thực
hiện theo hướng dẫn của
GV và nhận hướng dẫn
tập luyện ở nhà. Thứ 5 ngày 08 tháng 12 năm 2022.
TIẾT 25.
TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
DI CHUYỂN VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất:
- Học di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước ngang. Bước đầu biết
cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập
luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
2.1.Về năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác di chuyển vượt
chướng ngại vật thấp với động tác bước ngang trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và
trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận
động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp
nhận kiến thức và tập luyện.
- Tích cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với
động tác bước ngang, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10
1. Nhận lớp phút
1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp,
phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số,
- Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho
Hs. Gv.
- Cô trò chúc nhau.
- Phổ biến nội dung, GV
nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * * *
giờ học. * * * * * * *
* * * * * * *
2. Khởi động * * * * * * *
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng - GV di chuyển và
quanh sân tập. 3-5 1- quan sát, chỉ dẫn cho - Cán sự điều khiển lớp
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút 2L HS thực hiện. khởi động .
chân, vai, hông, gối,...
3. Trò chơi.
- Trò chơi “Chạy tại chỗ
theo tín hiệu” -Gv tổ chức Hs chơi trò
chơi. - Hs chơi đúng luật, nhiệt
1-2 tình sôi nổi và đảm bảo
phút an toàn.
II. Hoạt động hình thành
kiến thức.
* Di chuyển vượt chướng
ngại vật thấp với động 1-
tác bước ngang. 2L
+ TTCB: Đứng tự nhiên 5-7
+ Động tác: Đi thường về phú - Cho HS quan sát
trước, khi gặp chướng tranh - Hs lắng nghe, tiếp thu
ngại vật thấp thì xoay - GV làm mẫu động tác và ghi nhớ.
người bước ngang qua, kết hợp phân tích kĩ - Tập luyện theo sự
sau đó xoay người theo thuật động tác. hướng dẫn của Gv.
hướng di chuyển đi - Hô nhịp và thực hiện GV
thường về đích, mắt nhìn động tác mẫu, hướng * * * * * * * *
đường đi. dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * *
+ Kết thúc: về TTCB - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * *
và sửa sai cho Hs. * * * * * * *
III. Hoạt động luyện tập.
1. Di chuyển vượt
chướng ngại vật thấp với
động tác bước ngang.
Tập đồng loạt
10- 1- - Gv hô nhịp 1 lần và
15 3L giao cán sự lớp hô. * * * * * *
phút - Hs tập theo Gv. * * * * * *
8-10 - Gv quan sát, sửa sai * * * * * *
phút cho Hs. * * * * * *
GV 2-4 - Hs tiến hành tập luyện
Tập theo tổ nhóm phút theo sự hướng dẫn của
- Yêu cầu Tổ trưởng Gv và cán sự lớp.
cho các bạn luyện tập
theo khu vực. - Hs thay phiên nhau hô
- Gv quan sát, uốn nắn, nhịp.
sửa sai cho Hs. * * * * *
* * *
1- * *
3L * * GV * *
3-5 * *
Thi đua giữa các tổ phút * * *
- GV tổ chức cho HS * * * * *
thi đua giữa các tổ.
-Tuyên dương tổ tập - Từng tổ lên thi đua -
đều, đúng nhất. trình diễn
2.Trò chơi “Vượt chướng
ngại vật”. 1- - GV nêu tên trò chơi,
2L phổ biến luật chơi,
cách chơi. - Hs nhắc lại luật chơi,
- Cùng hs nhắc lại luật cách chơi.
1-3 chơi và cách chơi. - Hs tiến hành chơi trò
phút - Cho Hs chơi thử. chơi dưới sự chỉ huy của
- Tổ chức cho Hs chơi. Gv.
- Chơi trò đúng luật,
nhiệt tình, sôi nổi và an
IV. Vận dụng toàn.
- Thả lỏng cơ toàn thân. 4-6 - GV hướng dẫn.
- Củng cố hệ thống bài phút - Gv cùng hs hệ thống
học lại bài (đưa câu hỏi). - HS thực hiện thả lỏng
- Nhận xét và hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý - Hs cùng Gv hệ thống
tập luyện ở nhà. thức, thái độ học của lại bài (HS quan sát SGK
Hs. (tranh) trả lời)
- HD sử dụng SGK để GV
Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * * *
bị bài sau. * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- HS tập chung thực
hiện theo hướng dẫn của
GV và nhận hướng dẫn
tập luyện ở nhà.
File đính kèm:
giao_an_giao_duc_the_chat_3_tuan_13_nam_hoc_2021_2022_nguyen.docx