Kế hoạch bài dạy GDTC 3 Sách Cánh diều - Tuần 13 - Năm học 2022-2023

docx6 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 30/07/2025 | Lượt xem: 32 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 3 Sách Cánh diều - Tuần 13 - Năm học 2022-2023, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 3 ngày 06 tháng 12 năm 2022. TIẾT 24. TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN DI CHUYỂN VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Học di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước tiến. Bước đầu biết cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước tiến trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tích cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước tiến, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Hs. Gv. - Thầy trò chúc nhau. - Phổ biến nội dung, GV nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * * * giờ học. * * * * * * * * * * * * * * 2. Khởi động * * * * * * * - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 1- - GV di chuyển và                                                                                                                                                                                    quanh sân tập. 3-5 2L quan sát, chỉ dẫn cho - Cán sự điều khiển lớp - Xoay các khớp cổ tay, cổ phút HS thực hiện. khởi động . chân, vai, hông, gối,... - Tập bài võ 27 động tác. 3. Trò chơi. - Trò chơi “Chạy tại chỗ -Gv tổ chức Hs chơi trò theo tín hiệu” chơi. - Hs chơi đúng luật, nhiệt 1-2 tình sôi nổi và đảm bảo phút an toàn. II. Hoạt động hình thành kiến thức. * Di chuyển vượt chướng 1- ngại vật thấp với động 2L tác bước tiến. 5-7 + TTCB: Đứng tự nhiên phú - Cho HS quan sát + Động tác: Đi thường về tranh - Hs lắng nghe, tiếp thu trước, khi gặp chướng - GV làm mẫu động tác và ghi nhớ. ngại vật thấp thì bước qua, kết hợp phân tích kĩ - Tập luyện theo sự hai tay phối hợp tự nhiên, thuật động tác. hướng dẫn của Gv. mắt nhìn đường đi. Sau đó - Hô nhịp và thực hiện GV đi thường về đích. động tác mẫu, hướng * * * * * * * * + Kết thúc: về TTCB dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * * - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * * và sửa sai cho Hs. * * * * * * * III. Hoạt động luyện tập. 1. Di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước tiến.. Tập đồng loạt 1- 10-15 3L - Gv hô nhịp 1 lần và phút giao cán sự lớp hô. * * * * * * 8-10 - Hs tập theo Gv. * * * * * * phút - Gv quan sát, sửa sai * * * * * * cho Hs. * * * * * * GV 2-4 phút - Hs tiến hành tập luyện Tập theo tổ nhóm theo sự hướng dẫn của - Yêu cầu Tổ trưởng Gv và cán sự lớp. cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Hs thay phiên nhau hô - Gv quan sát, uốn nắn, nhịp. sửa sai cho Hs. * * * * * * * * * * 3-5 * * GV * * phút * * Thi đua giữa các tổ * * * - GV tổ chức cho HS * * * * * thi đua giữa các tổ. -Tuyên dương tổ tập - Từng tổ lên thi đua - đều, đúng nhất. trình diễn 2.Trò chơi “Vượt chướng ngại vật”. - GV nêu tên trò chơi, phổ biến luật chơi, 1- cách chơi. - Hs nhắc lại luật chơi, 1-3 2L - Cùng hs nhắc lại luật cách chơi. phút chơi và cách chơi. - Hs tiến hành chơi trò - Cho Hs chơi thử. chơi dưới sự chỉ huy của - Tổ chức cho Hs chơi. Gv. - Chơi trò đúng luật, nhiệt tình, sôi nổi và an IV. Vận dụng 4-6 toàn. - Thả lỏng cơ toàn thân. phút - GV hướng dẫn. - Củng cố hệ thống bài - Gv cùng hs hệ thống học lại bài (đưa câu hỏi). - HS thực hiện thả lỏng - Nhận xét và hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý - Hs cùng Gv hệ thống tập luyện ở nhà. thức, thái độ học của lại bài (HS quan sát SGK Hs. (tranh) trả lời) - HD sử dụng SGK để GV Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * * * bị bài sau. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. Thứ 5 ngày 08 tháng 12 năm 2022. TIẾT 25. TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN DI CHUYỂN VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Học di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước ngang. Bước đầu biết cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước ngang trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tích cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước ngang, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Hs. Gv. - Cô trò chúc nhau. - Phổ biến nội dung, GV nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * * * giờ học. * * * * * * * * * * * * * * 2. Khởi động * * * * * * *                                                                                                                                                                                    - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng - GV di chuyển và quanh sân tập. 3-5 1- quan sát, chỉ dẫn cho - Cán sự điều khiển lớp - Xoay các khớp cổ tay, cổ phút 2L HS thực hiện. khởi động . chân, vai, hông, gối,... 3. Trò chơi. - Trò chơi “Chạy tại chỗ theo tín hiệu” -Gv tổ chức Hs chơi trò chơi. - Hs chơi đúng luật, nhiệt 1-2 tình sôi nổi và đảm bảo phút an toàn. II. Hoạt động hình thành kiến thức. * Di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động 1- tác bước ngang. 2L + TTCB: Đứng tự nhiên 5-7 + Động tác: Đi thường về phú - Cho HS quan sát trước, khi gặp chướng tranh - Hs lắng nghe, tiếp thu ngại vật thấp thì xoay - GV làm mẫu động tác và ghi nhớ. người bước ngang qua, kết hợp phân tích kĩ - Tập luyện theo sự sau đó xoay người theo thuật động tác. hướng dẫn của Gv. hướng di chuyển đi - Hô nhịp và thực hiện GV thường về đích, mắt nhìn động tác mẫu, hướng * * * * * * * * đường đi. dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * * + Kết thúc: về TTCB - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * * và sửa sai cho Hs. * * * * * * * III. Hoạt động luyện tập. 1. Di chuyển vượt chướng ngại vật thấp với động tác bước ngang. Tập đồng loạt 10- 1- - Gv hô nhịp 1 lần và 15 3L giao cán sự lớp hô. * * * * * * phút - Hs tập theo Gv. * * * * * * 8-10 - Gv quan sát, sửa sai * * * * * * phút cho Hs. * * * * * * GV 2-4 - Hs tiến hành tập luyện Tập theo tổ nhóm phút theo sự hướng dẫn của - Yêu cầu Tổ trưởng Gv và cán sự lớp. cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Hs thay phiên nhau hô - Gv quan sát, uốn nắn, nhịp. sửa sai cho Hs. * * * * * * * * 1- * * 3L * * GV * * 3-5 * * Thi đua giữa các tổ phút * * * - GV tổ chức cho HS * * * * * thi đua giữa các tổ. -Tuyên dương tổ tập - Từng tổ lên thi đua - đều, đúng nhất. trình diễn 2.Trò chơi “Vượt chướng ngại vật”. 1- - GV nêu tên trò chơi, 2L phổ biến luật chơi, cách chơi. - Hs nhắc lại luật chơi, - Cùng hs nhắc lại luật cách chơi. 1-3 chơi và cách chơi. - Hs tiến hành chơi trò phút - Cho Hs chơi thử. chơi dưới sự chỉ huy của - Tổ chức cho Hs chơi. Gv. - Chơi trò đúng luật, nhiệt tình, sôi nổi và an IV. Vận dụng toàn. - Thả lỏng cơ toàn thân. 4-6 - GV hướng dẫn. - Củng cố hệ thống bài phút - Gv cùng hs hệ thống học lại bài (đưa câu hỏi). - HS thực hiện thả lỏng - Nhận xét và hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý - Hs cùng Gv hệ thống tập luyện ở nhà. thức, thái độ học của lại bài (HS quan sát SGK Hs. (tranh) trả lời) - HD sử dụng SGK để GV Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * * * bị bài sau. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_3_tuan_13_nam_hoc_2021_2022_nguyen.docx