Kế hoạch bài dạy GDTC 3 Sách Cánh diều - Tuần 11 - Năm học 2022-2023

docx7 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 30/07/2025 | Lượt xem: 30 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 3 Sách Cánh diều - Tuần 11 - Năm học 2022-2023, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 3 ngày 22 tháng 11 năm 2022. TIẾT 20. ĐỘNG TÁC NHẢY VÀ ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Học động tác nhảy và điều hòa. Bước đầu biết hô nhịp và cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác nhảy và điều hòa trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tích cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác nhảy và điều hòa, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Hs. Gv. - Cô trò chúc nhau. - Phổ biến nội dung, GV nhiệm vụ và yêu cầu giờ * * * * * * * * học. * * * * * * *                                                                                                                                                                                    * * * * * * * 2. Khởi động * * * * * * * - Chạy nhẹ nhàng 1 - GV di chuyển và quan vòng quanh sân tập. 3-5 sát, chỉ dẫn cho HS thực - Cán sự điều khiển - Xoay các khớp cổ tay, phút hiện. lớp khởi động . cổ chân, vai, hông, gối,... 3. Trò chơi. 1-2L - Trò chơi “Tha mồi về -Gv tổ chức Hs chơi trò tổ” chơi. - Hs chơi đúng luật, 1-2 nhiệt tình sôi nổi và phút đảm bảo an toàn. II. Hoạt động hình thành kiến thức. * Động tác nhảy. - Cho HS quan sát tranh + TTCB: Đứng nghiêm 5-7 1-2L - GV làm mẫu động tác - Hs lắng nghe, tiếp + Nhịp 1: Bật nhảy tách phú kết hợp phân tích kĩ thu và ghi nhớ. hai chân rộng bằng vai, thuật động tác. - Tập luyện theo sự đồng thời hai tay dang - Hô nhịp và thực hiện hướng dẫn của Gv. ngang rộng bằng vai. động tác mẫu, hướng GV + Nhịp 2: Bật nhảy hai dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * * * chân chụm, đồng thời - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * * hai tay vỗ vào nhau và sửa sai cho Hs. * * * * * * * trước ngực. * * * * * * * + Nhịp 3: Như nhịp 1 + Nhịp 4: Về TTCB. + Nhịp 5, 6, 7,8 như nhịp 1, 2, 3, 4. * Động tác toàn thân. + TTCB: Đứng nghiêm + Nhịp 1: Từ từ hít vào, đồng thời chân trái bước sang ngang rộng bằng vai; hai tay đưa lên cao chếch chữ V, lòng bàn tay hướng vào nhau; mắt nhìn theo tay. + Nhịp 2: Từ từ thở ra, đồng thời cúi gập thân, hai tay vắt chéo nhau phía trước. + Nhịp 3: Từ từ hít vào, đồng thời đứng thẳng; hai tay dang ngàng, lòng bàn tay úp; mắt nhìn theo tay. + Nhịp 4: Về TTCB. + Nhịp 5, 6, 7,8 như 1-3L nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi bên. - Gv hô nhịp 1 lần và III. Hoạt động luyện giao cán sự lớp hô. tập. 10- - Hs tập theo Gv. 1. Động tác nhảy và 15 - Gv quan sát, sửa sai điều hòa. phút cho Hs. Tập đồng loạt 8-10 * * * * * * phút * * * * * * * * * * * * 2-4 * * * * * * phút - Yêu cầu Tổ trưởng GV cho các bạn luyện tập - Hs tiến hành tập theo khu vực. luyện theo sự hướng - Gv quan sát, uốn nắn, dẫn của Gv và cán sự sửa sai cho Hs. lớp. Tập theo tổ nhóm - Hs thay phiên nhau hô nhịp. * * * * * 3-5 * * * phút - GV tổ chức cho HS thi * * đua giữa các tổ. * * GV * * -Tuyên dương tổ tập * * 1-2L đều, đúng nhất. * * * * * * * * Thi đua giữa các tổ - GV nêu tên trò chơi, phổ biến luật chơi, cách - Từng tổ lên thi đua - chơi. trình diễn - Cùng hs nhắc lại luật chơi và cách chơi. 2.Trò chơi “Nhảy lò cò 1-3 - Cho Hs chơi thử. qua vòng” phút - Tổ chức cho Hs chơi. - Hs nhắc lại luật chơi, cách chơi. - Hs tiến hành chơi trò chơi dưới sự chỉ huy của Gv. 4-6 - GV hướng dẫn. - Chơi trò đúng luật, phút - Gv cùng hs hệ thống nhiệt tình, sôi nổi và lại bài (đưa câu hỏi). an toàn. - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của Hs. IV. Vận dụng - HD sử dụng SGK để - HS thực hiện thả lỏng - Thả lỏng cơ toàn thân. Hs ôn lại bài và chuẩn - Hs cùng Gv hệ thống - Củng cố hệ thống bài bị bài sau. lại bài (HS quan sát học SGK (tranh) trả lời) - Nhận xét và hướng GV dẫn tập luyện ở nhà. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. Thứ 5 ngày 24 tháng 11 năm 2022. TIẾT 21. ÔN: ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP. I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác phối hợp trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết hô nhịp, cách thực hiện các động tác phối hợp đúng đúng nhịp, đúng phương hướng và tích cực tham gia tập luyện. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác phối hợp. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp đôi. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. Khởi động 2 x 8 N - Gv HD học sinh - Xoay các khớp cổ tay, khởi động. cổ chân, vai, hông, gối,... - Trò chơi “bịt mắt bắt - GV hướng dẫn chơi dê” II. Phần cơ bản: 16-18’ Hoạt động 1 * Ôn động tác: vươn thở, 2 x 8N tay, chân, vặn mình, lưng bụng. * Kiến thức. - Động tác phối hợp - Đội hình HS quan Cho HS quan sát sát tranh tranh Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu Nhịp 5,6,7,8 thực hiện GV làm mẫu động tác HS quan sát GV làm như nhịp 1,2,3,4 nhưng kết hợp phân tích kĩ mẫu bước chân phải lên trước. thuật động tác. *Luyện tập Tập đồng loạt 2 lần - GV hô - HS tập theo Gv. - Đội hình tập luyện 4 x 8N đồng loạt. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. 4 lần Tập theo tổ nhóm 2 x 8N - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo ĐH tập luyện theo tổ khu vực. 4 lần Tập theo cặp đôi 4 x 8N GV -ĐH tập luyện theo cặp đôi 1 lần Thi đua giữa các tổ 2 x 8N - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi thi đua giữa các tổ. đua - trình diễn * Trò chơi “qua cầu tiếp 3-5’ sức”. - GV nêu tên trò chơi,  ------------ hướng dẫn cách chơi.  ------------ - Cho HS chơi thử và  chơi chính thức. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật III.Kết thúc 4- 5’ HS thực hiện thả * Thả lỏng cơ toàn thân. - GV hướng dẫn lỏng * Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc chung của buổi học. thức, thái độ học của hs. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - VN ôn các động tác đã học và chuẩn bị bài * Xuống lớp sau.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_3_tuan_11_nam_hoc_2021_2022_nguyen.docx