Kế hoạch bài dạy GDTC 3 Sách Cánh diều - Tuần 11 - Năm học 2022-2023
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 3 Sách Cánh diều - Tuần 11 - Năm học 2022-2023, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 3 ngày 22 tháng 11 năm 2022.
TIẾT 20.
ĐỘNG TÁC NHẢY VÀ ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất:
- Học động tác nhảy và điều hòa. Bước đầu biết hô nhịp và cách thức thực hiện
động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện
nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
2.1.Về năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác nhảy và điều
hòa trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp
nhận kiến thức và tập luyện.
- Tích cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác nhảy và điều hòa, trang phục thể thao,
còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10
1. Nhận lớp phút
1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp,
phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số,
- Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho
Hs. Gv.
- Cô trò chúc nhau.
- Phổ biến nội dung, GV
nhiệm vụ và yêu cầu giờ * * * * * * * *
học. * * * * * * *
* * * * * * *
2. Khởi động * * * * * * *
- Chạy nhẹ nhàng 1 - GV di chuyển và quan
vòng quanh sân tập. 3-5 sát, chỉ dẫn cho HS thực - Cán sự điều khiển
- Xoay các khớp cổ tay, phút hiện. lớp khởi động .
cổ chân, vai, hông,
gối,...
3. Trò chơi. 1-2L
- Trò chơi “Tha mồi về -Gv tổ chức Hs chơi trò
tổ” chơi. - Hs chơi đúng luật,
1-2 nhiệt tình sôi nổi và
phút đảm bảo an toàn.
II. Hoạt động hình
thành kiến thức.
* Động tác nhảy. - Cho HS quan sát tranh
+ TTCB: Đứng nghiêm 5-7 1-2L - GV làm mẫu động tác - Hs lắng nghe, tiếp
+ Nhịp 1: Bật nhảy tách phú kết hợp phân tích kĩ thu và ghi nhớ.
hai chân rộng bằng vai, thuật động tác. - Tập luyện theo sự
đồng thời hai tay dang - Hô nhịp và thực hiện hướng dẫn của Gv.
ngang rộng bằng vai. động tác mẫu, hướng GV
+ Nhịp 2: Bật nhảy hai dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * * *
chân chụm, đồng thời - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * *
hai tay vỗ vào nhau và sửa sai cho Hs. * * * * * * *
trước ngực. * * * * * * *
+ Nhịp 3: Như nhịp 1
+ Nhịp 4: Về TTCB.
+ Nhịp 5, 6, 7,8 như
nhịp 1, 2, 3, 4.
* Động tác toàn thân.
+ TTCB: Đứng nghiêm
+ Nhịp 1: Từ từ hít vào,
đồng thời chân trái
bước sang ngang rộng
bằng vai; hai tay đưa
lên cao chếch chữ V,
lòng bàn tay hướng vào
nhau; mắt nhìn theo tay.
+ Nhịp 2: Từ từ thở ra,
đồng thời cúi gập thân, hai tay vắt chéo nhau
phía trước.
+ Nhịp 3: Từ từ hít vào,
đồng thời đứng thẳng;
hai tay dang ngàng,
lòng bàn tay úp; mắt
nhìn theo tay.
+ Nhịp 4: Về TTCB.
+ Nhịp 5, 6, 7,8 như 1-3L
nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng
đổi bên.
- Gv hô nhịp 1 lần và
III. Hoạt động luyện giao cán sự lớp hô.
tập. 10- - Hs tập theo Gv.
1. Động tác nhảy và 15 - Gv quan sát, sửa sai
điều hòa. phút cho Hs.
Tập đồng loạt 8-10 * * * * * *
phút * * * * * *
* * * * * *
2-4 * * * * * *
phút - Yêu cầu Tổ trưởng GV
cho các bạn luyện tập - Hs tiến hành tập
theo khu vực. luyện theo sự hướng
- Gv quan sát, uốn nắn, dẫn của Gv và cán sự
sửa sai cho Hs. lớp.
Tập theo tổ nhóm
- Hs thay phiên nhau
hô nhịp.
* * * * *
3-5 * * *
phút - GV tổ chức cho HS thi * *
đua giữa các tổ. * * GV * *
-Tuyên dương tổ tập * *
1-2L đều, đúng nhất. * * *
* * * * *
Thi đua giữa các tổ - GV nêu tên trò chơi,
phổ biến luật chơi, cách - Từng tổ lên thi đua -
chơi. trình diễn
- Cùng hs nhắc lại luật
chơi và cách chơi.
2.Trò chơi “Nhảy lò cò 1-3 - Cho Hs chơi thử.
qua vòng” phút - Tổ chức cho Hs chơi. - Hs nhắc lại luật chơi,
cách chơi.
- Hs tiến hành chơi trò
chơi dưới sự chỉ huy của Gv.
4-6 - GV hướng dẫn. - Chơi trò đúng luật,
phút - Gv cùng hs hệ thống nhiệt tình, sôi nổi và
lại bài (đưa câu hỏi). an toàn.
- Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
Hs.
IV. Vận dụng - HD sử dụng SGK để - HS thực hiện thả lỏng
- Thả lỏng cơ toàn thân. Hs ôn lại bài và chuẩn - Hs cùng Gv hệ thống
- Củng cố hệ thống bài bị bài sau. lại bài (HS quan sát
học SGK (tranh) trả lời)
- Nhận xét và hướng GV
dẫn tập luyện ở nhà. * * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- HS tập chung thực
hiện theo hướng dẫn
của GV và nhận hướng
dẫn tập luyện ở nhà.
Thứ 5 ngày 24 tháng 11 năm 2022.
TIẾT 21.
ÔN: ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP.
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác phối hợp trong sách giáo
khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết hô nhịp, cách thực hiện các động tác phối hợp đúng
đúng nhịp, đúng phương hướng và tích cực tham gia tập luyện.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để
tập luyện. Thực hiện được động tác phối hợp.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi
đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện
theo cặp đôi.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
- Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo
sĩ số, tình hình lớp
cho GV.
Khởi động 2 x 8 N - Gv HD học sinh
- Xoay các khớp cổ tay, khởi động.
cổ chân, vai, hông, gối,...
- Trò chơi “bịt mắt bắt - GV hướng dẫn chơi dê”
II. Phần cơ bản: 16-18’
Hoạt động 1
* Ôn động tác: vươn thở, 2 x 8N
tay, chân, vặn mình, lưng
bụng.
* Kiến thức.
- Động tác phối hợp - Đội hình HS quan
Cho HS quan sát sát tranh
tranh
Hô khẩu lệnh và thực
hiện động tác mẫu
Nhịp 5,6,7,8 thực hiện
GV làm mẫu động tác HS quan sát GV làm
như nhịp 1,2,3,4 nhưng
kết hợp phân tích kĩ mẫu
bước chân phải lên trước. thuật động tác.
*Luyện tập
Tập đồng loạt
2 lần - GV hô - HS tập theo
Gv. - Đội hình tập luyện
4 x 8N đồng loạt.
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
4 lần
Tập theo tổ nhóm
2 x 8N - Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập theo ĐH tập luyện theo tổ
khu vực.
4 lần
Tập theo cặp đôi
4 x 8N GV
-ĐH tập luyện theo
cặp đôi
1 lần
Thi đua giữa các tổ
2 x 8N - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi thi đua giữa các tổ. đua - trình diễn
* Trò chơi “qua cầu tiếp 3-5’
sức”.
- GV nêu tên trò chơi, ------------
hướng dẫn cách chơi. ------------
- Cho HS chơi thử và
chơi chính thức.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
III.Kết thúc
4- 5’ HS thực hiện thả
* Thả lỏng cơ toàn thân. - GV hướng dẫn lỏng
* Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc
chung của buổi học. thức, thái độ học của
hs.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở
nhà - VN ôn các động tác
đã học và chuẩn bị bài
* Xuống lớp sau.
File đính kèm:
giao_an_giao_duc_the_chat_3_tuan_11_nam_hoc_2021_2022_nguyen.docx