Kế hoạch bài dạy GDTC 2 - Tiết 34+35: Kiểm tra đánh giá tư thế và kĩ năng vận động - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Văn Sáng
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 - Tiết 34+35: Kiểm tra đánh giá tư thế và kĩ năng vận động - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Văn Sáng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 5 ngày 09 tháng 12 năm 2021
TIẾT 34-35:
KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá tuyên dương.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò
chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an
toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các bài tập tư thế và kĩ năng vận động cơ bản .
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi, bảng các tiêu chí và các
yêu cầu cần đạt nội dung bài tập đã học.
CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
- Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
HOÀN THÀNH - Thực hiện các động tác tư thế kỹ năng vận động cơ bản đúng khẩu
TỐT lệnh, đúng kĩ thuật, đều và đẹp
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động
- Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập
- Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập
- 1 - luyện TDTT
- Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
- Thực hiện được các động tư thế kỹ năng vận động cơ bản
HOÀN THÀNH
- Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện
TDTT
- Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
CHƯA HOÀN - Chưa thực hiện được các động tác tư thế kỹ năng vận động cơ bản
THÀNH
- Hạn chế tham gia các trò chơi vận động
- Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Quan sát, vấn đáp, nhận xét đánh giá cách thực hiện các động
tác tư thế và kĩ năng vận động cơ bản.
- Hình thức dạy học chính: Kiểm tra theo nhóm 3 đến 5 học sinh.
IV. Tiến trình dạy học
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung T. S.
Hoạt động GV Hoạt động HS
gian lần
I. Phần mở đầu 5 – Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
7’ sức khỏe học sinh phổ
Nhận lớp
biến nội dung, yêu cầu
giờ học
- Gv HD học sinh khởi - Cán sự tập trung
động. lớp, điểm số, báo cáo
2x8N sĩ số, tình hình lớp
- 2 - Khởi động - GV hướng dẫn chơi cho GV.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ
chân, vai, hông, gối,...
- Trò chơi “ mèo đuổi
chuột”
Tổ trưởng cho các bạn
luyện tập bài tập tư thế
và kĩ năng vận động cơ
1 lần
bản.
16-
ĐH tập luyện theo tổ
18’
II. Phần cơ bản:
Từng nhóm 3 đến 5 học
- Ôn các bài tập tư thế và kĩ
sinh thực hiện bài tập tư
năng vận động cơ bản. 1 lần
thế và kĩ năng vận động GV
- Kiểm tra đánh giá tư thế cơ bản.
và kĩ năng vận động cơ
- Yêu cầu HS nhận xét
bản:
bạn
- Trò chơi “làm theo hiệu - GV nhận xét, đánh giá
lệnh”. bổ xung, tuyên dương.
- GV nêu tên trò chơi, - HS nhận xét bạn
hướng dẫn cách chơi. sau khi thực hiện các
- Cho HS chơi thử và động tác của bài thể
3-5’
chơi chính thức. dục
- Nhận xét tuyên dương
và sử phạt người phạm
luật
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân. - GV hướng dẫn
4- 5’
- Nhận xét, đánh giá chung - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của hs. HS thực hiện thả
của buổi học. lỏng
- VN ôn bài đã học và
Hướng dẫn HS Tự ôn ở - ĐH kết thúc
nhà chuẩn bị bài sau.
- Xuống lớp
- 3 - - 4 -
File đính kèm:
giao_an_giao_duc_the_chat_2_tiet_3435_kiem_tra_danh_gia_tu_t.docx