Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 9 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 9 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 2 ngày 7 tháng 11 năm 2022
TUẦN 9
Bài 2: ĐỘNG TÁC CHÂN VÀ ĐỘNG TÁC LƯỜN.
(tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác chân và động tác lườn
trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân và động tác lườn của bài thể dục.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. g S. l Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
7’ sức khỏe học sinh phổ
Nhận lớp
biến nội dung, yêu cầu
Khởi động giờ học
2x
- Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh
8n - HS khởi động theo
tay, cổ chân, vai, khởi động. GV.
hông, gối,...
- HS Chơi trò chơi.
- Trò chơi “nhảy dây” - GV hướng dẫn chơi
2
lần II. Phần cơ bản:
- GV quan sát nhắc
- Kiến thức. nhở, sửa sai cho HS - Cán sự hô nhịp
- Ôn động tác vươn
thở và động tác tay.
- Cho HS quan sát
tranh
- Động tác chân. - Đội hình HS quan sát
- GV làm mẫu động tranh
tác kết hợp phân tích
kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và thực
hiện động tác mẫu
2 - HS quan sát GV làm
lần - Cho 1 HS lên thực mẫu
hiện động tác chân.
- Luyện tập - GV cùng HS nhận - HS tiếp tục quan sát
xét, đánh giá tuyên
Tập đồng loạt dương
2
lần
- GV hô - HS tập theo - Đội hình tập luyện
GV. đồng loạt.
Tập theo tổ nhóm
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
ĐH tập luyện theo tổ
3
3- - Y,c Tổ trưởng cho
Tập theo cặp đôi lần
5’ các bạn luyện tập theo
khu vực.
Tập cá nhân 3
lần - Tiếp tục quan sát, GV
Thi đua giữa các tổ nhắc nhở và sửa sai
1 cho HS
lần - HS vừa tập vừa giúp đỡ
- Phân công tập theo
- Trò chơi “kẹp bóng nhau sửa động tác sai
di chuyển” cặp đôi
4- GV Sửa sai
5’ - Từng tổ lên thi đua -
- GV tổ chức cho HS trình diễn
thi đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận xét - Chơi theo hướng dẫn
đánh giá tuyên dương. dẫn
- GV nêu tên trò chơi,
2 -- ------
- Bài tập PT thể lực: hướng dẫn cách chơi,
lần -----------
tổ chức chơi thở và
chơi chính thức cho HS.
- Nhận xét tuyên HS thực hiện kết hợp đi
dương và sử phạt lại hít thở
người phạm luật
- Cho HS bật cao tại
chỗ hai tay chống hông
10 lần
- Yêu cầu HS quan sát
- Vận dụng:
tranh trong sách trả lời - HS trả lời
câu hỏi BT1?
III. Kết thúc - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng
- Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc
thân. thức, thái độ học của
hs.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau
Hướng dẫn HS Tự ôn
ở nhà
- Xuống lớp KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 6 ngày 11 tháng 11 năm 2022
TUẦN 9
Bài 2: ĐỘNG TÁC CHÂN VÀ ĐỘNG TÁC LƯỜN.
(tiết 2)
I. Mục tiêu bài học
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác chân và động tác lườn
trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân và động tác lườn của BTD.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. g S. l Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’
Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Khởi động: - Xoay các biến nội dung, yêu cầu
khớp cổ tay, cổ chân, 2x giờ học
vai, hông, gối,...
8n - GV HD học sinh - HS khởi động theo
- Trò chơi “nhảy lò cò khởi động. GV.
theo vòng”
- HS Chơi trò chơi.
- GV hướng dẫn chơi
- Kiến thức. 23’ - GV quan sát nhắc
nhở, sửa sai cho HS
- Ôn động tác vươn
thở, động tác tay và 2
động tác chân. lần
- Cho HS quan sát - Cán sự hô nhịp
tranh
- Động tác lườn.
- GV làm mẫu động
tác kết hợp phân tích
kĩ thuật động tác.
- Đội hình HS quan sát
- Hô khẩu lệnh và thực tranh
hiện động tác mẫu
- Cho 1 HS lên thực
hiện động tác lườn.
- GV cùng HS nhận - HS quan sát GV làm
2
xét, đánh giá tuyên mẫu
- Luyện tập lần
dương
Tập đồng loạt
- GV hô - HS tập theo - HS tiếp tục quan sát
GV.
2
- Gv quan sát, sửa sai
lần
Tập theo tổ nhóm cho HS. - Đội hình tập luyện
đồng loạt.
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập theo
Tập theo cặp đôi
3 khu vực.
lần ĐH tập luyện theo tổ
Tập cá nhân - Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai
Thi đua giữa các tổ 3 cho HS
lần
- Phân công tập theo
GV
1 cặp đôi
lần
- Trò chơi “kẹp bóng GV Sửa sai
di chuyển”.
- GV tổ chức cho HS - HS vừa tập vừa giúp
thi đua giữa các tổ. đỡ nhau sửa động tác
sai
- GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên dương. - Từng tổ lên thi đua -
trình diễn
- GV nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi thở và - Chơi theo hướng dẫn
- Bài tập PT thể lực: 2 chơi chính thức cho
lần HS. -- ------
-----------
- Nhận xét tuyên dương và sử phạt
người phạm luật
- Cho HS chạy nhanh
20m xuất phát cao
HS thực hiện kết hợp đi
- Yêu cầu HS quan sát lại hít thở
tranh trong sách trả lời
câu hỏi BT2. - HS trả lời
? Khi nào chúng ta tập
- Vận dụng:
động tác lườn?
III. Kết thúc 3’ 2x8 - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng
n
- Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc
thân. thức, thái độ học của
hs.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
Hướng dẫn HS Tự ôn
ở nhà
- Xuống lớp
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_9_nam_hoc_2022_2.docx