Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 8 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 8 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 2 ngày 31 tháng 10 năm 2022
TUẦN 8
KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
(1 tiết)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá tuyên
dương.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh, cách thực hiện các động tác biến đổi đội hình
một hàng dọc (hàng ngang) thành hai, ba hàng dọc (hàng ngang); từ hàng dọc
thành đội hình vòng tròn và ngược lại; động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi, bảng các tiêu chí và
các yêu cầu cần đạt nội dung bài tập đã học.
CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
- Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
- Thực hiện các động tác biến đổi đội hình và giậm chân tại chỗ - đứng lại
HOÀN THÀNH đúng khẩu lệnh, đúng kĩ thuật, đều và đẹp
TỐT
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động
- Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập
- Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập luyện
TDTT - Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
- Thực hiện được các động tác biến đổi đội hình và giậm chân tại chỗ - đứng
HOÀN THÀNH lại
- Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện TDTT
- Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
CHƯA HOÀN - Chưa thực hiện được các động tác biến đổi đội hình và giậm chân tại chỗ -
THÀNH đứng lại
- Hạn chế tham gia các trò chơi vận động
- Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung T.
S. l
g Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –
7’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
Khởi động phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
- Xoay các khớp cổ
- Gv HD học sinh
tay, cổ chân, vai, hông, - Cán sự tập trung lớp,
2x8N khởi động.
gối,... điểm số, báo cáo sĩ số,
- Trò chơi “ bịt mắt bắt tình hình lớp cho GV.
dê” - GV hướng dẫn chơi
1
lần
II. Phần cơ bản:
- Kiểm tra đánh giá các Từng nhóm 3 đến 5
nội dung ĐHĐN đã học sinh thực hiện
các nội dung ĐHĐN học: đã học
Biến đổi đội hình một - Yêu cầu HS nhận
hàng dọc (hàng ngang) xét bạn
thành hai, ba hàng dọc 3-
- GV nhận xét, đánh
(hàng ngang); từ hàng 5’
giá bổ xung, tuyên
dọc thành đội hình
dương. - GV nêu tên
vòng tròn và ngược lại;
trò chơi, hướng dẫn
động tác giậm chân tại
cách chơi.
chỗ, đứng lại.
4- - Cho HS chơi thử và
- Trò chơi “nhóm ba
5’ chơi chính thức.
nhóm bảy”.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- HS nhận xét bạn sau
khi thực hiện các nội
dung ĐHĐN
III.Kết thúc - ĐH kết thúc
- GV hướng dẫn
- Thả lỏng cơ toàn
thân. HS thực hiện thả lỏng
- Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý
chung của buổi học. thức, thái độ học của
hs.
Hướng dẫn HS Tự ôn
ở nhà - VN ôn bài đã học và
chuẩn bị bài sau.
- Xuống lớp KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 6 ngày 4 tháng 11 năm 2022
TUẦN 8
CHỦ ĐỀ 2 BÀI TẬP THỂ DỤC
Bài 1: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, ĐỘNG TÁC TAY.
(tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác vươn thở; động tác tay
trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác vươn thở; động tác tay.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để
tập luyện. Thực hiện được động tác vươn thở; động tác tay.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
Lượng
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
VĐ
Nội dung
T. S.
gian lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’
Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội
2x8n dung, yêu cầu giờ
Khởi động học
- Xoay các khớp cổ tay, - GV HD học sinh - HS khởi động theo
cổ chân, vai, hông, 2-3’ khởi động. GV.
gối,...
- Trò chơi “nhảy lò cò - GV hướng dẫn - HS Chơi trò chơi.
theo vòng ” chơi
16-
18’
II. Phần cơ bản: 24’ Cho HS quan sát - Đội hình HS quan
tranh sát tranh
- Kiến thức.
- Động tác vươn thở.
GV làm mẫu động
tác kết hợp phân tích
kĩ thuật động tác. HS quan sát GV làm
mẫu
1 Hô khẩu lệnh và
- Động tác tay. lần thực hiện động tác
mẫu
Cho 1,2 HS lên thực HS tiếp tục quan sát
hiện động tác vươn
2
thở và động tác tay.
lần
GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên - Đội hình tập luyện
dương đồng loạt.
- Luyện tập 3 lần
- GV hô - HS tập
Tập đồng loạt theo GV.
3 lần ĐH tập luyện theo tổ
- Gv quan sát, sửa
1 sai cho HS.
lần
Tập theo tổ nhóm
- Y,c Tổ trưởng cho
GV
các bạn luyện tập
theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát, - HS vừa tập vừa
Tập theo cặp đôi
nhắc nhở và sửa sai giúp đỡ nhau sửa Tập cá nhân cho HS động tác sai
Thi đua giữa các tổ 2 lần - Phân công tập theo
cặp đôi - Từng tổ lên thi
đua - trình diễn
GV Sửa sai
- GV tổ chức cho HS - Chơi theo hướng
thi đua giữa các tổ. dẫn
- GV và HS nhận xét -- --------
đánh giá tuyên -----------
dương.
- GV nêu tên trò
- Trò chơi “chuyển chơi, hướng dẫn
hàng”. cách chơi, tổ chức HS thực hiện kết hợp
chơi thở và chơi đi lại hít thở
chính thức cho HS.
- Nhận xét tuyên - HS trả lời
dương và sử phạt
người phạm luật
- Cho HS bật cao tại
- Bài tập PT thể lực:
chỗ hai tay chống
hông 10 lần
- Vận dụng:
- Yêu cầu HS quan
sát tranh trong sách
trả lời câu hỏi BT1?
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả
lỏng
- Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá
hs.
chung của buổi học.
- VN ôn lại bài và
Hướng dẫn HS Tự ôn ở
chuẩn bị bài sau.
nhà
- Xuống lớp
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_8_nam_hoc_2022_2.docx