Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 8 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa

docx6 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 36 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 8 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 2 ngày 31 tháng 10 năm 2022 TUẦN 8 KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ (1 tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá tuyên dương. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh, cách thực hiện các động tác biến đổi đội hình một hàng dọc (hàng ngang) thành hai, ba hàng dọc (hàng ngang); từ hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại; động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi, bảng các tiêu chí và các yêu cầu cần đạt nội dung bài tập đã học. CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ - Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện - Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên - Thực hiện các động tác biến đổi đội hình và giậm chân tại chỗ - đứng lại HOÀN THÀNH đúng khẩu lệnh, đúng kĩ thuật, đều và đẹp TỐT - Tham gia tích cực các trò chơi vận động - Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập - Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập luyện TDTT - Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện - Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên - Thực hiện được các động tác biến đổi đội hình và giậm chân tại chỗ - đứng HOÀN THÀNH lại - Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực - Hoàn thành lượng vận động của bài tập - Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện TDTT - Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện - Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên CHƯA HOÀN - Chưa thực hiện được các động tác biến đổi đội hình và giậm chân tại chỗ - THÀNH đứng lại - Hạn chế tham gia các trò chơi vận động - Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập - Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. l g Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  Khởi động phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học - Xoay các khớp cổ  - Gv HD học sinh tay, cổ chân, vai, hông, - Cán sự tập trung lớp, 2x8N khởi động. gối,... điểm số, báo cáo sĩ số, - Trò chơi “ bịt mắt bắt tình hình lớp cho GV. dê” - GV hướng dẫn chơi  1  lần  II. Phần cơ bản: - Kiểm tra đánh giá các Từng nhóm 3 đến 5 nội dung ĐHĐN đã học sinh thực hiện các nội dung ĐHĐN học: đã học Biến đổi đội hình một - Yêu cầu HS nhận hàng dọc (hàng ngang) xét bạn thành hai, ba hàng dọc 3- - GV nhận xét, đánh (hàng ngang); từ hàng 5’ giá bổ xung, tuyên dọc thành đội hình dương. - GV nêu tên vòng tròn và ngược lại; trò chơi, hướng dẫn động tác giậm chân tại cách chơi. chỗ, đứng lại. 4- - Cho HS chơi thử và - Trò chơi “nhóm ba 5’ chơi chính thức. nhóm bảy”. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - HS nhận xét bạn sau khi thực hiện các nội dung ĐHĐN III.Kết thúc - ĐH kết thúc - GV hướng dẫn - Thả lỏng cơ toàn thân. HS thực hiện thả lỏng - Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý chung của buổi học. thức, thái độ học của hs. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - VN ôn bài đã học và chuẩn bị bài sau. - Xuống lớp KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 6 ngày 4 tháng 11 năm 2022 TUẦN 8 CHỦ ĐỀ 2 BÀI TẬP THỂ DỤC Bài 1: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, ĐỘNG TÁC TAY. (tiết 1) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác vươn thở; động tác tay trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác vươn thở; động tác tay. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác vươn thở; động tác tay. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học Lượng Phương pháp, tổ chức và yêu cầu VĐ Nội dung T. S. gian lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 9’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội  2x8n dung, yêu cầu giờ  Khởi động học  - Xoay các khớp cổ tay, - GV HD học sinh - HS khởi động theo cổ chân, vai, hông, 2-3’ khởi động. GV. gối,... - Trò chơi “nhảy lò cò - GV hướng dẫn - HS Chơi trò chơi. theo vòng ” chơi  16-  18’  II. Phần cơ bản: 24’ Cho HS quan sát - Đội hình HS quan tranh sát tranh - Kiến thức.  - Động tác vươn thở.  GV làm mẫu động  tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. HS quan sát GV làm mẫu 1 Hô khẩu lệnh và - Động tác tay. lần thực hiện động tác mẫu Cho 1,2 HS lên thực HS tiếp tục quan sát hiện động tác vươn 2 thở và động tác tay. lần GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên - Đội hình tập luyện dương đồng loạt.  - Luyện tập 3 lần  - GV hô - HS tập  Tập đồng loạt theo GV. 3 lần ĐH tập luyện theo tổ - Gv quan sát, sửa 1 sai cho HS.   lần Tập theo tổ nhóm    - Y,c Tổ trưởng cho  GV  các bạn luyện tập theo khu vực. - Tiếp tục quan sát, - HS vừa tập vừa Tập theo cặp đôi nhắc nhở và sửa sai giúp đỡ nhau sửa Tập cá nhân cho HS động tác sai Thi đua giữa các tổ 2 lần - Phân công tập theo cặp đôi - Từng tổ lên thi đua - trình diễn GV Sửa sai - GV tổ chức cho HS - Chơi theo hướng thi đua giữa các tổ. dẫn - GV và HS nhận xét  -- -------- đánh giá tuyên  ----------- dương.  - GV nêu tên trò - Trò chơi “chuyển chơi, hướng dẫn hàng”. cách chơi, tổ chức HS thực hiện kết hợp chơi thở và chơi đi lại hít thở chính thức cho HS. - Nhận xét tuyên - HS trả lời dương và sử phạt người phạm luật - Cho HS bật cao tại - Bài tập PT thể lực: chỗ hai tay chống hông 10 lần - Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT1? III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng - Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của - ĐH kết thúc - Nhận xét, đánh giá hs. chung của buổi học.  - VN ôn lại bài và  Hướng dẫn HS Tự ôn ở chuẩn bị bài sau. nhà  - Xuống lớp

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_8_nam_hoc_2022_2.docx
Giáo án liên quan