Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 7 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa

docx6 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 26 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 7 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 2 ngày 24 tháng 10 năm 2022 TUẦN 7 Bài 4: GIẬM CHÂN TẠI CHỖ, ĐỨNG LẠI. (tiết 3) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện giậm chân tại chỗ, đứng lại trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục theo quy định III. Tiến trình dạy học LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. g S. l Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’- 9’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung,   2x yêu cầu giờ học Khởi động  8n - GV HD học sinh - Xoay các khớp cổ tay, - HS khởi động theo cổ chân, vai, hông, khởi động. GV. gối,... - Trò chơi “nhảy ô tiếp - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. sức”    20’- 22’ II. Phần cơ bản: - HS nghe và quan sát - Kiến thức. GV nhắc lại cách thực hiện và những sai sót GV - Ôn động tác giậm thường mắc khi thực  chân tại chỗ, đứng lại. hiện kĩ thuật động tác.  Cho 1 HS lên thực  hiện động tác giậm HS tiếp tục quan sát chân tại chỗ, đứng lại. 1 GV cùng HS nhận lần xét, đánh giá tuyên dương - GV hô - HS tập theo - Đội hình tập luyện - Luyện tập GV. đồng loạt. 2  Tập đồng loạt - GV quan sát, sửa  lần sai cho HS.  - Y,c Tổ trưởng cho Tập theo tổ nhóm ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo   2 khu vực. lần - Tiếp tục quan sát,      nhắc nhở và sửa sai  GV  Tập theo nhóm 2 người cho HS 2 - Phân công tập theo - HS vừa tập vừa giúp lần Tập cá nhân cặp đôi nhau sửa sai động tác Thi đua giữa các tổ GV Sửa sai 1 - Từng tổ lên thi đua - lần trình diễn - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. - GV nêu tên trò chơi, - Chơi theo đội hình - Trò chơi “nhóm ba hướng dẫn cách chơi, nhóm bảy” tổ chức chơi thử và vòng tròn chính thức cho HS. 2 - Nhận xét tuyên lần dương và sử phạt người phạm luật - Tại chỗ chạy nâng cao đùi 30 nhịp sau - Bài tập PT thể lực: đó di chuyển 15m HS chạy kết hợp đi lại hít thở - Yêu cầu HS thực hiện BT3. - HS thực hiện ? khi ở nhà em thực - Vận dụng: hiện bài tập vào lúc - HS trả lời nào? III.Kết thúc 3-4’ - GV hướng dẫn - Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý - HS thực hiện thả lỏng thân. thức, thái độ học của HS. - ĐH kết thúc - Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. - VN ôn lại bài và   chuẩn bị bài sau. - Hướng dẫn HS Tự ôn  ở nhà - Xuống lớp KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 2 ngày 24 tháng 10 năm 2022 TUẦN 7 Bài 4: GIẬM CHÂN TẠI CHỖ, ĐỨNG LẠI. (tiết 4) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện giậm chân tại chỗ, đứng lại trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại. II. Địa điểm – phương tiện + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục theo quy định III. Tiến trình dạy học LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. g S. l Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’- 9’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ  Khởi động biến nội dung, yêu cầu  2x giờ học - Xoay các khớp cổ  tay, cổ chân, vai, 8n - GV HD học sinh khởi - HS khởi động theo hông, gối,... động. GV. - Trò chơi “giành cờ chiến thắng” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.      II. Phần cơ bản: 20’- 22’ - Kiến thức. GV nhắc lại cách thực - HS nghe và quan sát - Ôn động tác giậm hiện và phân tích kĩ GV thuật động tác. chân tại chỗ, đứng lại.   1 Cho 1 HS lên thực hiện  lần động tác giậm chân tại HS tiếp tục quan sát chỗ, đứng lại. GV cùng HS nhận xét, 2 đánh giá tuyên dương - Luyện tập lần - GV hô - HS tập theo Tập đồng loạt GV. - Đội hình tập luyện - GV quan sát, sửa sai đồng loạt.  cho HS.  2  lần - Y,c Tổ trưởng cho các Tập theo tổ nhóm bạn luyện tập theo khu ĐH tập luyện theo tổ vực. 2   - Tiếp tục quan sát, nhắc lần Tập theo nhóm 2 nhở và sửa sai cho HS      người 1 - Phân công tập theo cặp  GV  lần đôi Tập cá nhân GV Sửa sai - HS vừa tập vừa giúp Thi đua giữa các tổ nhau sửa sai động tác - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua - trình diễn - GV và HS nhận xét 2 đánh giá tuyên dương. lần - Trò chơi “ném trúng - GV nêu tên trò chơi, - Chơi theo hướng dẫn đích”. hướng dẫn cách chơi, tổ của GV chức chơi thử và chính thức cho HS.  -- -------- - Nhận xét tuyên dương  ----------- và sử phạt người phạm  luật HS chạy kết hợp đi lại hít thở - Bài tập PT thể lực: - Tại chỗ chạy nâng cao đùi 30 nhịp sau đó di chuyển 15m - Yêu cầu HS thực hiện - HS thực hiện BT3. - Vận dụng: ? có được tập thể dục ngay sau khi ăn no? - HS trả lời III.Kết thúc 3-4’ - GV hướng dẫn - Thả lỏng cơ toàn - HS thực hiện thả thân. - Nhận xét kết quả, ý lỏng thức, thái độ học của - Nhận xét, đánh giá HS. - ĐH kết thúc chung của buổi học. - VN ôn lại bài và chuẩn  - Hướng dẫn HS Tự bị bài sau.  ôn ở nhà  - Xuống lớp

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_7_nam_hoc_2022_2.docx
Giáo án liên quan