Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 7 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 7 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 2 ngày 24 tháng 10 năm 2022
TUẦN 7
Bài 4: GIẬM CHÂN TẠI CHỖ, ĐỨNG LẠI.
(tiết 3)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện giậm chân tại chỗ, đứng lại trong
sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục theo quy định
III. Tiến trình dạy học
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. g S. l Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’-
9’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
2x yêu cầu giờ học
Khởi động
8n - GV HD học sinh
- Xoay các khớp cổ tay, - HS khởi động theo cổ chân, vai, hông, khởi động. GV.
gối,...
- Trò chơi “nhảy ô tiếp - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
sức”
20’-
22’
II. Phần cơ bản:
- HS nghe và quan sát
- Kiến thức. GV nhắc lại cách thực
hiện và những sai sót GV
- Ôn động tác giậm thường mắc khi thực
chân tại chỗ, đứng lại. hiện kĩ thuật động tác.
Cho 1 HS lên thực
hiện động tác giậm HS tiếp tục quan sát
chân tại chỗ, đứng lại.
1 GV cùng HS nhận
lần xét, đánh giá tuyên
dương
- GV hô - HS tập theo - Đội hình tập luyện
- Luyện tập GV. đồng loạt.
2
Tập đồng loạt - GV quan sát, sửa
lần sai cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho
Tập theo tổ nhóm ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập theo
2 khu vực.
lần - Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai GV
Tập theo nhóm 2 người cho HS
2
- Phân công tập theo - HS vừa tập vừa giúp
lần
Tập cá nhân cặp đôi nhau sửa sai động tác
Thi đua giữa các tổ GV Sửa sai
1 - Từng tổ lên thi đua -
lần trình diễn
- GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên dương.
- GV nêu tên trò chơi,
- Chơi theo đội hình
- Trò chơi “nhóm ba hướng dẫn cách chơi, nhóm bảy” tổ chức chơi thử và vòng tròn
chính thức cho HS.
2 - Nhận xét tuyên
lần dương và sử phạt
người phạm luật
- Tại chỗ chạy nâng
cao đùi 30 nhịp sau
- Bài tập PT thể lực: đó di chuyển 15m HS chạy kết hợp đi lại
hít thở
- Yêu cầu HS thực
hiện BT3.
- HS thực hiện
? khi ở nhà em thực
- Vận dụng:
hiện bài tập vào lúc - HS trả lời
nào?
III.Kết thúc 3-4’ - GV hướng dẫn
- Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý - HS thực hiện thả lỏng
thân. thức, thái độ học của
HS. - ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
- Hướng dẫn HS Tự ôn
ở nhà
- Xuống lớp KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 2 ngày 24 tháng 10 năm 2022
TUẦN 7
Bài 4: GIẬM CHÂN TẠI CHỖ, ĐỨNG LẠI.
(tiết 4)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện giậm chân tại chỗ, đứng lại trong
sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại.
II. Địa điểm – phương tiện
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục theo quy định
III. Tiến trình dạy học
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. g S. l Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’-
9’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Khởi động biến nội dung, yêu cầu
2x giờ học
- Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai, 8n - GV HD học sinh khởi - HS khởi động theo
hông, gối,... động. GV.
- Trò chơi “giành cờ
chiến thắng” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
II. Phần cơ bản: 20’-
22’
- Kiến thức. GV nhắc lại cách thực - HS nghe và quan sát
- Ôn động tác giậm hiện và phân tích kĩ GV
thuật động tác.
chân tại chỗ, đứng lại.
1 Cho 1 HS lên thực hiện
lần động tác giậm chân tại
HS tiếp tục quan sát
chỗ, đứng lại.
GV cùng HS nhận xét,
2 đánh giá tuyên dương
- Luyện tập
lần - GV hô - HS tập theo
Tập đồng loạt GV. - Đội hình tập luyện
- GV quan sát, sửa sai đồng loạt.
cho HS.
2
lần - Y,c Tổ trưởng cho các
Tập theo tổ nhóm
bạn luyện tập theo khu ĐH tập luyện theo tổ
vực.
2
- Tiếp tục quan sát, nhắc
lần
Tập theo nhóm 2 nhở và sửa sai cho HS
người 1
- Phân công tập theo cặp GV
lần
đôi
Tập cá nhân
GV Sửa sai - HS vừa tập vừa giúp
Thi đua giữa các tổ nhau sửa sai động tác
- GV tổ chức cho HS thi
đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua
- trình diễn
- GV và HS nhận xét
2 đánh giá tuyên dương.
lần
- Trò chơi “ném trúng - GV nêu tên trò chơi, - Chơi theo hướng dẫn
đích”. hướng dẫn cách chơi, tổ của GV
chức chơi thử và chính
thức cho HS. -- --------
- Nhận xét tuyên dương -----------
và sử phạt người phạm luật HS chạy kết hợp đi lại
hít thở
- Bài tập PT thể lực: - Tại chỗ chạy nâng cao
đùi 30 nhịp sau đó di
chuyển 15m
- Yêu cầu HS thực hiện
- HS thực hiện
BT3.
- Vận dụng: ? có được tập thể dục
ngay sau khi ăn no? - HS trả lời
III.Kết thúc 3-4’
- GV hướng dẫn
- Thả lỏng cơ toàn - HS thực hiện thả
thân. - Nhận xét kết quả, ý lỏng
thức, thái độ học của
- Nhận xét, đánh giá HS. - ĐH kết thúc
chung của buổi học.
- VN ôn lại bài và chuẩn
- Hướng dẫn HS Tự bị bài sau.
ôn ở nhà
- Xuống lớp
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_7_nam_hoc_2022_2.docx