Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 6 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 6 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 17 ngày 10 tháng 10 năm 2022
TUẦN 6
Bài 4: GIẬM CHÂN TẠI CHỖ, ĐỨNG LẠI.
(tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện giậm chân tại chỗ, đứng
lại trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để
tập luyện. Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục theo quy định
III. Tiến trình dạy học
L VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T.g S. l Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –
7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
biến nội dung, yêu cầu
giờ học
Khởi động
- GV HD học sinh khởi - Xoay các khớp cổ 2x8n động. - HS khởi động theo
tay, cổ chân, vai, GV.
hông, gối,... - GV hướng dẫn chơi
- Trò chơi “giành cờ - HS Chơi trò chơi.
chiến thắng”
Tổ chức cho hs chơi
II. Phần cơ bản: 20-
23’
- Kiến thức. Cho HS quan sát tranh - Đội hình HS quan sát
tranh
- Giậm chân tại chỗ,
GV làm mẫu động tác
đứng lại.
kết hợp phân tích kĩ
thuật động tác.
Hô khẩu lệnh và thực HS quan sát GV làm
hiện động tác mẫu mẫu
Cho 1, 2 HS lên thực
2 hiện động tác giậm
lần chân tại chỗ, đứng lại.
HS tiếp tục quan sát
GV cùng HS nhận xét,
đánh giá tuyên dương
2 - GV hô - HS tập theo
lần GV.
- Đội hình tập luyện
- Luyện tập - Gv quan sát, sửa sai đồng loạt.
Tập đồng loạt cho HS.
2 - Y,c Tổ trưởng cho
lần
các bạn luyện tập theo ĐH tập luyện theo tổ
Tập theo tổ nhóm 3 lần khu vực.
1 - Tiếp tục quan sát,
lần nhắc nhở và sửa sai
cho HS GV
3-
Tập theo cặp đôi - Phân công tập theo
5’
Tập cá nhân cặp đôi - HS vừa tập vừa giúp
đỡ nhau sửa động tác
Thi đua giữa các tổ GV Sửa sai
sai
- GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ.
- Trò chơi “ném vòng - Từng tổ lên thi đua
- GV và HS nhận xét trúng đích”. 2 lần đánh giá tuyên dương. - trình diễn
- GV nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi, - Chơi theo hướng dẫn
tổ chức chơi trò chơi
4- cho HS.
5’
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- Bài tập PT thể lực:
- Cho HS đứng lên HS thực hiện kết hợp
ngồi xuống 10 lần đi lại hít thở
- Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát - HS trả lời
tranh trong sách trả lời
câu hỏi BT1?
III.Kết thúc 3’- 2x8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả
5’ lỏng
- Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý
thân. thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
hs.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
Hướng dẫn HS Tự ôn
ở nhà
- Xuống lớp KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 6 ngày 21 tháng 10 năm 2022
TUẦN 5
Bài 4: GIẬM CHÂN TẠI CHỖ, ĐỨNG LẠI.
(tiết 2)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện giậm chân tại chỗ, đứng lại trong
sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để
tập luyện. Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục theo quy định
III. Tiến trình dạy học
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. g S. l Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –
7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ
Khởi động biến nội dung, yêu cầu
2x8n giờ học
- Xoay các khớp cổ
- GV HD học sinh tay, cổ chân, vai, khởi động. - HS khởi động theo
hông, gối,... GV.
2-
- Trò chơi “bịt mắt bắt 3’ - GV hướng dẫn chơi
dê” - HS Chơi trò chơi.
II. Phần cơ bản: 20-
23’ GV nhắc lại cách thực - HS nghe và quan sát
- Kiến thức. hiện và phân tích kĩ GV
- Ôn động tác giậm 1 thuật động tác.
chân tại chỗ, đứng lại. lần
Lưu ý nhứng lỗi
thường mắc
Cho 1 HS lên thực HS tiếp tục quan sát
2 lần hiện động tác giậm
chân tại chỗ, đứng lại.
- Luyện tập
GV cùng HS nhận xét,
Tập đồng loạt đánh giá tuyên dương
2 - Đội hình tập luyện
- GV hô - HS tập theo
lần đồng loạt.
GV.
Tập theo tổ nhóm
- GV quan sát, sửa sai
cho HS.
2 ĐH tập luyện theo tổ
lần - Y,c Tổ trưởng cho
Tập theo nhóm 2 các bạn luyện tập theo
người khu vực.
- Tiếp tục quan sát,
GV
Tập cá nhân nhắc nhở và sửa sai
Thi đua giữa các tổ cho HS
2 - HS vừa tập vừa giúp
lần - Phân công tập theo nhau sửa sai động tác
cặp đôi
- Trò chơi “rồng rắn GV Sửa sai - Từng tổ lên thi đua
lên mây” - trình diễn
- GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ.
- Chơi theo đội hình
- GV và HS nhận xét
hàng dọc
đánh giá tuyên dương.
3 lần
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi thử và
chính thức cho HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- Tại chỗ chạy lăng gót
- Bài tập PT thể lực: HS chạy kết hợp đi lại
30 nhịp sau đó di hít thở
chuyển 15m
- Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát
tranh và trả lời câu hỏi - HS nêu
BT2.
III. Kết thúc 3- 2x8n - GV hướng dẫn
5’ - HS thực hiện thả
- Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý lỏng
thân. thức, thái độ học của
HS. - ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
- Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà
- Xuống lớp
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_6_nam_hoc_2022_2.docx