Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 6 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa

docx6 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 76 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 6 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 17 ngày 10 tháng 10 năm 2022 TUẦN 6 Bài 4: GIẬM CHÂN TẠI CHỖ, ĐỨNG LẠI. (tiết 1) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện giậm chân tại chỗ, đứng lại trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục theo quy định III. Tiến trình dạy học L VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T.g S. l Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ  biến nội dung, yêu cầu  giờ học  Khởi động - GV HD học sinh khởi - Xoay các khớp cổ 2x8n động. - HS khởi động theo tay, cổ chân, vai, GV. hông, gối,... - GV hướng dẫn chơi - Trò chơi “giành cờ - HS Chơi trò chơi. chiến thắng” Tổ chức cho hs chơi      II. Phần cơ bản: 20- 23’ - Kiến thức. Cho HS quan sát tranh - Đội hình HS quan sát tranh - Giậm chân tại chỗ, GV làm mẫu động tác đứng lại.  kết hợp phân tích kĩ  thuật động tác.  Hô khẩu lệnh và thực HS quan sát GV làm hiện động tác mẫu mẫu Cho 1, 2 HS lên thực 2 hiện động tác giậm lần chân tại chỗ, đứng lại. HS tiếp tục quan sát GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương 2 - GV hô - HS tập theo lần GV. - Đội hình tập luyện - Luyện tập - Gv quan sát, sửa sai đồng loạt. Tập đồng loạt cho HS.   2 - Y,c Tổ trưởng cho lần các bạn luyện tập theo ĐH tập luyện theo tổ Tập theo tổ nhóm 3 lần khu vực.   1 - Tiếp tục quan sát, lần nhắc nhở và sửa sai      cho HS  GV  3- Tập theo cặp đôi - Phân công tập theo 5’ Tập cá nhân cặp đôi - HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa động tác Thi đua giữa các tổ GV Sửa sai sai - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - Trò chơi “ném vòng - Từng tổ lên thi đua - GV và HS nhận xét trúng đích”. 2 lần đánh giá tuyên dương. - trình diễn - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, - Chơi theo hướng dẫn tổ chức chơi trò chơi 4- cho HS.  5’ - Nhận xét tuyên  dương và sử phạt người phạm luật  - Bài tập PT thể lực: - Cho HS đứng lên HS thực hiện kết hợp ngồi xuống 10 lần đi lại hít thở - Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát - HS trả lời tranh trong sách trả lời câu hỏi BT1? III.Kết thúc 3’- 2x8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả 5’ lỏng - Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý thân. thức, thái độ học của - ĐH kết thúc hs. - Nhận xét, đánh giá  chung của buổi học. - VN ôn lại bài và  chuẩn bị bài sau.  Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Xuống lớp KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 6 ngày 21 tháng 10 năm 2022 TUẦN 5 Bài 4: GIẬM CHÂN TẠI CHỖ, ĐỨNG LẠI. (tiết 2) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện giậm chân tại chỗ, đứng lại trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục theo quy định III. Tiến trình dạy học LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. g S. l Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ Khởi động biến nội dung, yêu cầu   2x8n giờ học - Xoay các khớp cổ  - GV HD học sinh tay, cổ chân, vai, khởi động. - HS khởi động theo hông, gối,... GV. 2- - Trò chơi “bịt mắt bắt 3’ - GV hướng dẫn chơi dê” - HS Chơi trò chơi. II. Phần cơ bản: 20- 23’ GV nhắc lại cách thực - HS nghe và quan sát - Kiến thức. hiện và phân tích kĩ GV - Ôn động tác giậm 1 thuật động tác.  chân tại chỗ, đứng lại. lần Lưu ý nhứng lỗi  thường mắc  Cho 1 HS lên thực HS tiếp tục quan sát 2 lần hiện động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại. - Luyện tập GV cùng HS nhận xét, Tập đồng loạt đánh giá tuyên dương 2 - Đội hình tập luyện - GV hô - HS tập theo lần đồng loạt. GV.  Tập theo tổ nhóm - GV quan sát, sửa sai   cho HS. 2 ĐH tập luyện theo tổ lần - Y,c Tổ trưởng cho Tập theo nhóm 2 các bạn luyện tập theo   người khu vực.      - Tiếp tục quan sát,  GV  Tập cá nhân nhắc nhở và sửa sai Thi đua giữa các tổ cho HS 2 - HS vừa tập vừa giúp lần - Phân công tập theo nhau sửa sai động tác cặp đôi - Trò chơi “rồng rắn GV Sửa sai - Từng tổ lên thi đua lên mây” - trình diễn - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - Chơi theo đội hình - GV và HS nhận xét hàng dọc đánh giá tuyên dương. 3 lần - GV nêu tên trò chơi,  hướng dẫn cách chơi,  tổ chức chơi thử và  chính thức cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Tại chỗ chạy lăng gót - Bài tập PT thể lực: HS chạy kết hợp đi lại 30 nhịp sau đó di hít thở chuyển 15m - Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi - HS nêu BT2. III. Kết thúc 3- 2x8n - GV hướng dẫn 5’ - HS thực hiện thả - Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý lỏng thân. thức, thái độ học của HS. - ĐH kết thúc - Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. - VN ôn lại bài và  chuẩn bị bài sau.  - Hướng dẫn HS Tự  ôn ở nhà - Xuống lớp

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_6_nam_hoc_2022_2.docx
Giáo án liên quan