Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 5 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa

docx6 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 23 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 5 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 2 ngày 10 tháng 10 năm 2022 TUẦN 5 Bài 3: BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ MỘT HÀNG NGANG THÀNH HAI, BA HÀNG NGANG VÀ NGƯỢC LẠI. (tiết 2) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách biến đổi từ đội hình một hàng ngang thành hai, ba hàng ngang và ngược lại trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách cách biến đổi từ đội hình một hàng ngang thành hai, ba hàng ngang và ngược lại II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục theo quy định. III. Tiến trình dạy học LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T.g S.l Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ  Khởi động biến nội dung, yêu cầu  giờ học - Xoay các khớp cổ tay, 2x8  n cổ chân, vai, hông, - GV HD học sinh khởi - HS khởi động theo gối,... động. GV. - Trò chơi “kẹp bóng di chuyển” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.  ---------  ---------  II. Phần cơ bản: 20’ - - Kiến thức. 23’ Cho HS quan sát tranh - Đội hình HS quan sát - Biến đổi đội hình từ tranh một hàng ngang thành ba  hàng ngang và ngược lại. GV làm mẫu động tác  kết hợp phân tích kĩ  thuật động tác. HS quan sát GV làm Hô khẩu lệnh và thực mẫu hiện động tác mẫu Cho 1 nhóm 3HS lên thực hiện cách biến đổi đội hình. HS tiếp tục quan sát GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương - GV hô - HS tập theo GV. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. -Luyện tập - Y,c Tổ trưởng cho các - Đội hình tập luyện bạn luyện tập theo khu Tập đồng loạt 3 đồng loạt. vực. lần  - Tiếp tục quan sát, nhắc  nhở và sửa sai cho HS - GV tổ chức cho HS thi ĐH tập luyện theo tổ Tập theo tổ nhóm đua giữa các tổ.   - GV và HS nhận xét      đánh giá tuyên dương.  GV  Thi đua giữa các tổ 2 - GV nêu tên trò chơi, lần hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho - Từng tổ lên thi đua - HS. trình diễn 3 - Nhận xét tuyên dương - Trò chơi “bịt mắt bắt lần dê” và sử phạt người phạm luật - Chơi theo hướng dẫn HS thực hiện kết hợp đi 3 - Cho HS chạy nâng cao lại hít thở - Bài tập PT thể lực: lần đùi tại chỗ 20 lần và di - HS trả lời chuyển 15m - Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT2 III.Kết thúc 3’- 2lx8 - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng 5’ n - Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc thức, thái độ học của hs. - Nhận xét, đánh giá  chung của buổi học. - VN ôn lại bài và chuẩn  bị bài sau. Hướng dẫn HS Tự ôn ở  nhà - Xuống lớp KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 6 ngày 14 tháng 10 năm 2022 TUẦN 5 Bài 3: BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ MỘT HÀNG NGANG THÀNH HAI, BA HÀNG NGANG VÀ NGƯỢC LẠI. (tiết 3) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách biến đổi từ đội hình một hàng ngang thành hai, ba hàng ngang và ngược lại trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách cách biến đổi từ đội hình một hàng ngang thành hai, ba hàng ngang và ngược lại II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: trang phục theo quy định III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. g S. l Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – Đội hình nhận lớp 7’ Gv nhận lớp, thăm Nhận lớp  hỏi sức khỏe học sinh  Khởi động phổ biến nội dung,  - Xoay các khớp cổ tay, 2x8n yêu cầu giờ học - HS khởi động theo GV. cổ chân, vai, hông, - GV HD học sinh gối,... khởi động. - - Trò chơi “nhảy ô tiếp sức” - GV hướng dẫn chơi HS Chơi trò chơi. II. Phần cơ bản: 20’- 23’ - Kiến thức. GV nhắc lại tên động  - Ôn biến đổi đội hình từ 2-3  tác kết hợp phân tích một hàng ngang thành lần  hai, ba hàng ngang và lại kĩ thuật thực hiện ngược lại. động tác. HS chú ý lắng nghe Lưu ý một số sai sót thường mắc khi thực hiện động tác. HS tiếp tục quan sát Cho 1 nhóm 3HS lên thực hiện lại cách biến đổi đội hình. GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương - Đội hình tập luyện đồng - Luyện tập - GV hô khẩu lệnh - HS tập theo GV. loạt. 2 lần Tập đồng loạt  - Gv quan sát, sửa sai  cho HS. ĐH tập luyện theo tổ - Y,c Tổ trưởng cho Tập theo tổ nhóm 3 lần các bạn luyện tập theo   khu vực.      - Tiếp tục quan sát,  GV  nhắc nhở và sửa sai Thi đua giữa các tổ 1 lần cho HS - Từng tổ lên thi đua - - GV tổ chức cho HS trình diễn thi đua giữa các tổ. - Trò chơi “bịt mắt bắt - GV và HS nhận xét dê” 3 lần đánh giá tuyên dương. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. - Nhận xét tuyên - Chơi theo hướng dẫn dương và sử phạt người phạm luật - Bài tập PT thể lực: - Cho HS chạy đánh gót hai bên 20 lần và HS thực hiện kết hợp đi di chuyển 15m lại hít thở - Vận dụng: - Yêu cầu HS thực - HS trả lời hiện BT3 III.Kết thúc 3’-5’ - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng - Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc thân. thức, thái độ học của  hs. - Nhận xét, đánh giá  chung của buổi học. - VN ôn lại bài và  chuẩn bị bài sau. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Xuống lớp

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_5_nam_hoc_2022_2.docx
Giáo án liên quan