Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 5 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 5 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 2 ngày 10 tháng 10 năm 2022
TUẦN 5
Bài 3: BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ MỘT HÀNG NGANG THÀNH HAI, BA HÀNG
NGANG VÀ NGƯỢC LẠI.
(tiết 2)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách biến đổi từ đội hình một hàng ngang
thành hai, ba hàng ngang và ngược lại trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò
chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an
toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách cách biến đổi từ đội hình một hàng ngang
thành hai, ba hàng ngang và ngược lại
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục theo quy định.
III. Tiến trình dạy học
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T.g S.l Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –
7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Khởi động biến nội dung, yêu cầu
giờ học
- Xoay các khớp cổ tay, 2x8
n
cổ chân, vai, hông, - GV HD học sinh khởi - HS khởi động theo gối,... động. GV.
- Trò chơi “kẹp bóng di
chuyển” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
---------
---------
II. Phần cơ bản: 20’
-
- Kiến thức.
23’ Cho HS quan sát tranh - Đội hình HS quan sát
- Biến đổi đội hình từ tranh
một hàng ngang thành ba
hàng ngang và ngược lại. GV làm mẫu động tác
kết hợp phân tích kĩ
thuật động tác.
HS quan sát GV làm
Hô khẩu lệnh và thực mẫu
hiện động tác mẫu
Cho 1 nhóm 3HS lên
thực hiện cách biến đổi
đội hình. HS tiếp tục quan sát
GV cùng HS nhận xét,
đánh giá tuyên dương
- GV hô - HS tập theo
GV.
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
-Luyện tập - Y,c Tổ trưởng cho các - Đội hình tập luyện
bạn luyện tập theo khu
Tập đồng loạt 3 đồng loạt.
vực.
lần
- Tiếp tục quan sát, nhắc
nhở và sửa sai cho HS
- GV tổ chức cho HS thi ĐH tập luyện theo tổ
Tập theo tổ nhóm đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên dương.
GV
Thi đua giữa các tổ 2 - GV nêu tên trò chơi,
lần hướng dẫn cách chơi, tổ
chức chơi trò chơi cho - Từng tổ lên thi đua - HS. trình diễn
3
- Nhận xét tuyên dương
- Trò chơi “bịt mắt bắt lần
dê” và sử phạt người phạm
luật - Chơi theo hướng dẫn
HS thực hiện kết hợp đi
3 - Cho HS chạy nâng cao lại hít thở
- Bài tập PT thể lực: lần đùi tại chỗ 20 lần và di
- HS trả lời
chuyển 15m
- Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát
tranh trong sách trả lời
câu hỏi BT2
III.Kết thúc 3’- 2lx8 - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng
5’ n
- Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc
thức, thái độ học của hs.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và chuẩn
bị bài sau.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở
nhà
- Xuống lớp KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 6 ngày 14 tháng 10 năm 2022
TUẦN 5
Bài 3: BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ MỘT HÀNG NGANG THÀNH HAI, BA HÀNG
NGANG VÀ NGƯỢC LẠI. (tiết 3)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách biến đổi từ đội hình một hàng ngang
thành hai, ba hàng ngang và ngược lại trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò
chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an
toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách cách biến đổi từ đội hình một hàng ngang
thành hai, ba hàng ngang và ngược lại
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: trang phục theo quy định
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. Tiến trình dạy học
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. g S. l Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – Đội hình nhận lớp
7’ Gv nhận lớp, thăm
Nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
Khởi động phổ biến nội dung, - Xoay các khớp cổ tay, 2x8n yêu cầu giờ học - HS khởi động theo GV.
cổ chân, vai, hông,
- GV HD học sinh
gối,...
khởi động. -
- Trò chơi “nhảy ô tiếp
sức”
- GV hướng dẫn chơi
HS Chơi trò chơi.
II. Phần cơ bản: 20’-
23’
- Kiến thức.
GV nhắc lại tên động
- Ôn biến đổi đội hình từ 2-3
tác kết hợp phân tích
một hàng ngang thành lần
hai, ba hàng ngang và lại kĩ thuật thực hiện
ngược lại. động tác. HS chú ý lắng nghe
Lưu ý một số sai sót
thường mắc khi thực
hiện động tác.
HS tiếp tục quan sát
Cho 1 nhóm 3HS lên
thực hiện lại cách
biến đổi đội hình.
GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương
- Đội hình tập luyện đồng
- Luyện tập - GV hô khẩu lệnh -
HS tập theo GV. loạt.
2 lần
Tập đồng loạt
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
ĐH tập luyện theo tổ
- Y,c Tổ trưởng cho
Tập theo tổ nhóm 3 lần các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Tiếp tục quan sát, GV
nhắc nhở và sửa sai
Thi đua giữa các tổ 1 lần cho HS
- Từng tổ lên thi đua -
- GV tổ chức cho HS trình diễn
thi đua giữa các tổ.
- Trò chơi “bịt mắt bắt - GV và HS nhận xét
dê” 3 lần đánh giá tuyên dương.
- GV nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi trò chơi cho HS.
- Nhận xét tuyên - Chơi theo hướng dẫn
dương và sử phạt
người phạm luật
- Bài tập PT thể lực: - Cho HS chạy đánh
gót hai bên 20 lần và HS thực hiện kết hợp đi
di chuyển 15m lại hít thở
- Vận dụng:
- Yêu cầu HS thực - HS trả lời
hiện BT3
III.Kết thúc 3’-5’ - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng
- Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc
thân. thức, thái độ học của
hs.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở
nhà
- Xuống lớp
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_5_nam_hoc_2022_2.docx