Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 35 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 35 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ.. ngày . tháng 5 năm 2023
TUẦN 35
ÔN TẤP HỌC KÌ II
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác đá bóng bằng lòng
bàn chân trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác đá bóng bằng lòng bàn chân.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng đá, còi phục vụ trò
chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. g S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –
7’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
2x8N dung, yêu cầu giờ Khởi động 2-3’ học - HS khởi động theo
GV.
- Xoay các khớp cổ tay, 2x8N - GV HD học sinh
cổ chân, vai, hông, khởi động.
gối,...
- Bài thể dục PTC. - GV hô nhịp, HS
tập
- Trò chơi “chuyển
16- - HS Chơi trò chơi.
bóng bằng tay”
18’ - GV hướng dẫn
chơi
II. Phần cơ bản: - HS lắng nghe.
- Kiến thức. - GV nhắc lại tên
- Ôn động tác tại chỗ 4 lần động tác, kĩ thuật
đá bóng bằng lòng bàn thực hiện động
tác. - HS quan sát GV
chân làm mẫu
- Làm mẫu lại
- Ôn động tác di - HS tiếp tục quan sát
chuyển đá bóng bằng động tác
lòng bàn chân.
- Cho 2 HS lên
thực hiện lại động
tác. ĐH tập luyện theo tổ
- Luyện tập - GV cùng HS
3 lần nhận xét, đánh giá
Tập theo tổ nhóm tuyên dương.
GV
- Y,c Tổ trưởng
3 lần - HS vừa tập vừa
Tập theo cặp đôi cho các bạn luyện giúp đỡ nhau sửa
tập theo khu vực. động tác sai
1 lần
Tập cá nhân - Gv quan sát, sửa
sai cho HS.
- Từng tổ lên thi
Thi đua giữa các tổ - Phân công tập đua
theo cặp đôi
- Tiếp tục quan
3-5’
sát, nhắc nhở và
sửa sai cho HS - Chơi theo hướng
dẫn
- GV tổ chức cho
HS thi đua giữa các tổ. -------------
-------------
- GV và HS nhận
xét đánh giá tuyên
- Trò chơi “lăn bóng 3 lần
dương.
tiếp sức”
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn HS thực hiện kết hợp
cách chơi, tổ chức đi lại hít thở
chơi thở và chơi
chính thức cho
- HS thực hiện
HS.
4- 5’
- Bài tập PT thể lực: - Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- Vận dụng: 2’
- Cho HS bật tại
chỗ hai tay chống
hông 15 lần
- Yêu cầu HS thực
III. Kết thúc
3’ hiện BT2 trong
sách.
- Thả lỏng cơ toàn 2lx8n - HS thực hiện thả
thân. lỏng
- GV hướng dẫn
- Nhận xét, đánh giá - ĐH kết thúc
chung của buổi học.
- Nhận xét kết
quả, ý thức, thái
Hướng dẫn HS Tự ôn
độ học của hs.
ở nhà
- VN ôn lại bài và
- Xuống lớp
chuẩn bị bài sau. KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ.. ngày . tháng 5 năm 2023
TUẦN 35
KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ HK II
( 1 tiết)
I. Mục tiêu bài học
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác đá bóng bằng lòng
bàn chân trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác đá bóng bằng lòng bàn chân.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng đá, còi phục vụ trò
chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
- Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
- Thực hiện được các động tác đá bóng bằng lòng bàn chân.
HOÀN THÀNH TỐT
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động
- Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập
- Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập
luyện TDTT
- Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
HOÀN THÀNH
- Thực hiện được các động tác đá bóng bằng lòng bàn chân.
- Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập - Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện
TDTT
- Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
CHƯA HOÀN - Chưa Thực hiện được các động tác đá bóng bằng lòng bàn chân.
THÀNH
- Hạn chế tham gia các trò chơi vận động
- Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Quan sát, vấn đáp, nhận xét đánh giá cách thực hiện
các động tác động tác đá bóng bằng lòng bàn chân.
- Hình thức dạy học chính: Kiểm tra theo nhóm 2 học sinh.
IV. Tiến trình dạy học
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. g S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –
7’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
2x8n dung, yêu cầu giờ
Khởi động học
- HS khởi động theo
- Xoay các khớp cổ tay,
- GV HD học sinh GV.
cổ chân, vai, hông, 2x8n khởi động.
gối,...
- Bài thể dục PTC. - GV hô nhịp, HS
- Trò chơi “chuyển tập
bóng bằng tay” 2-3’ - HS Chơi trò chơi.
- GV hướng dẫn
chơi
II. Phần cơ bản:
16- - HS lắng nghe.
- Ôn động tác tại chỗ
18’ - GV nhắc lại tên
đá bóng bằng lòng bàn
động tác, kĩ thuật
chân 4 lần
thực hiện động tác. - HS quan sát GV
làm mẫu
- Làm mẫu lại
động tác - HS tiếp tục quan
sát
- Kiểm tra động tác tại
- Cho 2 HS lên - HS vừa tập vừa
chỗ đá bóng bằng lòng
thực hiện lại động giúp đỡ nhau sửa
bàn chân
tác. động tác sai
- GV cùng HS
nhận xét, đánh
giá, tuyên dương.
- Trò chơi “lăn bóng - GV nêu tên trò - Chơi theo hướng
tiếp sức” chơi, hướng dẫn dẫn
cách chơi, tổ chức
chơi thở và chơi -------------
chính thức cho -------------
HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
4- 5’
- Bài tập PT thể lực: người phạm luật
HS thực hiện kết hợp
3 lần - Cho HS bật tại đi lại hít thở
- Vận dụng: 2’ chỗ hai tay chống
hông 15 lần
- HS thực hiện
- Yêu cầu HS thực
hiện BT2 trong
sách.
III. Kết thúc
3’
- GV hướng dẫn
- Thả lỏng cơ toàn 2lx8n - HS thực hiện thả
thân. - Nhận xét kết lỏng
- Nhận xét, đánh giá quả, ý thức, thái - ĐH kết thúc
chung của buổi học. độ học của hs.
Hướng dẫn HS Tự ôn - VN ôn lại bài và
ở nhà chuẩn bị bài sau.
- Xuống lớp
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_35_nam_hoc_2022.docx