Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 33 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 33 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ ngày tháng 5 năm 2023
TUẦN 33
Bài 4: LÀM QUEN ĐÁ BÓNG BẰNG LÒNG BÀN CHÂN.
(tiết 3)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác đá bóng bằng lòng bàn
chân trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác đá bóng bằng lòng bàn chân.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng đá, còi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. g S. l Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –
7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
biến nội dung, yêu cầu
2x8n giờ học
Khởi động
- GV HD học sinh khởi
- Xoay các khớp cổ động.
tay, cổ chân, vai, 2x8n - HS Chơi trò chơi. hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập
- Bài thể dục PTC. 2-
- GV hướng dẫn chơi
- Trò chơi “vượt 3’
chướng ngại vật”
16- - HS lắng nghe.
18’
- HS quan sát GV
làm mẫu
II. Phần cơ bản:
- GV nhắc lại tên động - HS tiếp tục quan sát
- Kiến thức. tác, kĩ thuật thực hiện
- Ôn động tác tại chỗ động tác.
đá bóng bằng lòng bàn - Làm mẫu lại động tác
chân ĐH tập luyện theo tổ
- Ôn động tác di - Cho 2 HS lên thực
chuyển đá bóng bằng hiện lại động tác.
lòng bàn chân.
- GV cùng HS nhận xét,
đánh giá tuyên dương. GV
- HS vừa tập vừa
- Y,c Tổ trưởng cho các giúp đỡ nhau sửa
- Luyện tập 4 bạn luyện tập theo khu động tác sai
lần
Tập theo tổ nhóm vực.
- Gv quan sát, sửa sai
- Từng tổ lên thi
cho HS.
đua
3 lần
Tập theo cặp đôi - Phân công tập theo
cặp đôi
3-
3 lần
5’ - Tiếp tục quan sát,
Tập cá nhân - Chơi theo hướng
nhắc nhở và sửa sai cho
dẫn
1
Thi đua giữa các tổ HS
lần
- GV tổ chức cho HS thi -------------
đua giữa các tổ. -------------
- GV và HS nhận xét
- Trò chơi “dẫn bóng
theo đường thẳng” đánh giá tuyên dương.
- GV nêu tên trò chơi,
4- hướng dẫn cách chơi, tổ HS thực hiện kết hợp
5’ chức chơi thở và chơi đi lại hít thở chính thức cho HS.
- HS thực hiện
- Bài tập PT thể lực: 2 lần - Nhận xét tuyên dương
và sử phạt người phạm
luật
- Vận dụng:
- Cho HS bật tại chỗ hai - HS thực hiện thả
3’ lỏng
III. Kết thúc tay chống hông 15 lần
2lx8n - ĐH kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn - Yêu cầu HS thực hiện
thân. BT2 trong sách.
- Nhận xét, đánh giá
- GV hướng dẫn
chung của buổi học.
- Nhận xét kết quả, ý
Hướng dẫn HS Tự ôn
thức, thái độ học của hs.
ở nhà
- VN ôn lại bài và
- Xuống lớp
chuẩn bị bài sau.
________________________________________________________________
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ ngày tháng 5 năm 2023
TUẦN 33
Bài 4: LÀM QUEN ĐÁ BÓNG BẰNG LÒNG BÀN CHÂN.
(tiết 4)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác đá bóng bằng lòng bàn
chân trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác đá bóng bằng lòng bàn chân.
II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng đá, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. g S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –
7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
biến nội dung, yêu cầu
2x8n giờ học
Khởi động
- GV HD học sinh - HS khởi động theo
- Xoay các khớp cổ
khởi động. GV.
tay, cổ chân, vai, 2x8n
hông, gối,...
- GV hô nhịp, HS tập
2-
- Bài thể dục PTC.
3’
- Trò chơi “chuyển - GV hướng dẫn chơi
bóng qua đầu” - HS Chơi trò chơi.
- GV nhắc lại tên động
II. Phần cơ bản: 16-
tác, kĩ thuật thực hiện
18’
- Kiến thức. động tác. - HS lắng nghe.
- Ôn động tác tại chỗ - Làm mẫu lại động tác
đá bóng bằng lòng
bàn chân
- Cho 2 HS lên thực
- Ôn động tác di hiện lại động tác. - HS quan sát GV làm
chuyển đá bóng bằng mẫu
- GV cùng HS nhận
lòng bàn chân.
xét, đánh giá tuyên - HS tiếp tục quan sát
dương.
- Y,c Tổ trưởng cho
- Luyện tập 4 các bạn luyện tập theo ĐH tập luyện theo tổ
lần khu vực.
Tập theo tổ nhóm
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
Tập theo cặp đôi 3 lần - Phân công tập theo GV
cặp đôi
- HS vừa tập vừa giúp
Tập cá nhân 3 lần - Tiếp tục quan sát, đỡ nhau sửa động tác
nhắc nhở và sửa sai sai
Thi đua giữa các tổ 1 cho HS
lần - GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua
- Trò chơi “chuyển - GV và HS nhận xét
bóng tiếp sức” 3- đánh giá tuyên dương.
5’
- GV nêu tên trò chơi, - Chơi theo hướng dẫn
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi thở và -------------
chơi chính thức cho -------------
HS.
2 lần
- Nhận xét tuyên
- Bài tập PT thể lực: dương và sử phạt
người phạm luật
HS thực hiện kết hợp
- Vận dụng: - Cho HS bật tại chỗ đi lại hít thở
hai tay chống hông 15
lần - HS thực hiện
- Yêu cầu HS thực
hiện BT2 trong sách.
III. Kết thúc - GV hướng dẫn
4- - HS thực hiện thả
- Thả lỏng cơ toàn 2lx8n - Nhận xét kết quả, ý
5’ lỏng
thân. thức, thái độ học của
hs. - ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
Hướng dẫn HS Tự ôn
ở nhà
- Xuống lớp
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_33_nam_hoc_2022.docx