Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 32 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 32 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ ngày tháng 5 năm 2023
TUẦN 32
Bài 4: LÀM QUEN ĐÁ BÓNG BẰNG LÒNG BÀN CHÂN.
(tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác đá bóng bằng lòng bàn
chân trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác đá bóng bằng lòng bàn chân.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng đá, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. g S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –
7’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
2x8n dung, yêu cầu giờ
Khởi động học
- HS Chơi trò chơi.
- Xoay các khớp cổ tay, - GV HD học sinh
cổ chân, vai, hông, 2x8n gối,... khởi động.
- Bài thể dục PTC. 2-
3’ - GV hô nhịp, HS
- Trò chơi “nhảy dây” tập
- HS quan sát tranh,
- GV hướng dẫn lắng nghe.
16- chơi
18’
- HS quan sát GV
II. Phần cơ bản: làm mẫu
- HS tiếp tục quan sát
- Kiến thức. - GV cho HS quan
4 lần
- Động tác tại chỗ đá sát tranh, nêu tên
bóng bằng lòng bàn chân. động tác kết hợp
phân tích kĩ thuật ĐH tập luyện theo tổ
động tác.
- Làm mẫu động tác
- Cho 2 HS lên thực GV
hiện lại động tác. - HS vừa tập vừa
- GV cùng HS nhận giúp đỡ nhau sửa
- Luyện tập xét, đánh giá tuyên động tác sai
Tập theo tổ nhóm 3 lần dương.
3 lần - Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
1 lần theo khu vực.
- Gv quan sát, sửa
- Từng tổ lên thi
Tập theo cặp đôi sai cho HS.
đua
- Phân công tập theo
cặp đôi
- Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai - Chơi theo hướng
Tập cá nhân dẫn
3- cho HS
5’ - GV tổ chức cho
Thi đua giữa các tổ -------------
HS thi đua giữa các
-------------
tổ.
- GV và HS nhận
- Trò chơi “đá bóng qua 2 lần xét đánh giá tuyên vạch” dương.
- GV nêu tên trò HS thực hiện kết hợp
chơi, hướng dẫn đi lại hít thở
4- cách chơi, tổ chức
5’ chơi thở và chơi
- HS trả lời
chính thức cho HS.
- Bài tập PT thể lực: - Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- Vận dụng:
- Cho HS bật tại chỗ
hai tay chống hông
15 lần
- Yêu cầu HS quan
sát tranh trả lời câu
hỏi BT1 trong sách.
III. Kết thúc
3’
- HS thực hiện thả
- Thả lỏng cơ toàn thân. 2lx8n - GV hướng dẫn
lỏng
- Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả,
- ĐH kết thúc
chung của buổi học. ý thức, thái độ học
Hướng dẫn HS Tự ôn ở của hs.
nhà
- VN ôn lại bài và
- Xuống lớp chuẩn bị bài sau.
________________________________________________________________
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ ngày tháng 5 năm 2023
TUẦN 32
Bài 4: LÀM QUEN ĐÁ BÓNG BẰNG LÒNG BÀN CHÂN.
(tiết 2)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác đá bóng bằng lòng bàn
chân trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác đá bóng bằng lòng bàn chân.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng đá, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. g S. l Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –
7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
biến nội dung, yêu cầu
2x8 giờ học
Khởi động
n - GV HD học sinh
- Xoay các khớp cổ tay, khởi động.
cổ chân, vai, hông,
gối,... 2x8
- HS Chơi trò chơi.
n - GV hô nhịp, HS tập
- Bài thể dục PTC.
- Trò chơi “nhảy dây” - GV hướng dẫn chơi
2-3’
II. Phần cơ bản: - GV cho HS quan sát
16- tranh, nêu tên động tác - HS quan sát tranh,
- Kiến thức. 18’ kết hợp phân tích kĩ lắng nghe.
- Động tác di chuyển đá thuật động tác.
bóng bằng lòng bàn
- Làm mẫu động tác
chân.
- HS quan sát GV
- Cho 2 HS lên thực
làm mẫu
hiện lại động tác. - GV cùng HS nhận - HS tiếp tục quan sát
xét, đánh giá tuyên
dương.
ĐH tập luyện theo tổ
- Ôn động tác tại chỗ đá - Y,c Tổ trưởng cho
bóng bằng lòng bàn các bạn luyện tập theo
khu vực.
chân
- Gv quan sát, sửa sai
GV
- Luyện tập cho HS.
- HS vừa tập vừa
4 - Phân công tập theo
Tập theo tổ nhóm giúp đỡ nhau sửa
lần cặp đôi
động tác sai
- Tiếp tục quan sát,
3-5’ nhắc nhở và sửa sai
Tập theo cặp đôi cho HS
3 - Từng tổ lên thi
lần - GV tổ chức cho HS đua
Tập cá nhân thi đua giữa các tổ.
3 - GV và HS nhận xét
Thi đua giữa các tổ
lần đánh giá tuyên dương. - Chơi theo hướng
- GV nêu tên trò chơi, dẫn
1 hướng dẫn cách chơi,
- Trò chơi “đá bóng qua 4- lần tổ chức chơi thở và -------------
vạch” 5’ chơi chính thức cho -------------
HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
HS thực hiện kết hợp
- Cho HS bật tại chỗ đi lại hít thở
- Bài tập PT thể lực: 2 hai tay chống hông 15
lần
lần - HS thực hiện
- Vận dụng: - Yêu cầu HS thực
hiện BT2 trong sách.
III. Kết thúc 3’ 2lx8
n
- GV hướng dẫn - HS thực hiện thả
- Thả lỏng cơ toàn lỏng
thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá
hs.
chung của buổi học.
- VN ôn lại bài và
Hướng dẫn HS Tự ôn ở
chuẩn bị bài sau.
nhà
- Xuống lớp
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_32_nam_hoc_2022.docx