Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 31 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 31 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 2 ngày 224 tháng 4 năm 2023
TUẦN 31
Bài 3: LÀM QUEN DẪN BÓNG.
(tiết 4)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác dẫn bóng trong sách
giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác làm quen dẫn bóng.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng đá, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi
đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và
cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung T.
S. lần
gian Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 –
7’ Gv nhận lớp, Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
thăm hỏi sức khỏe
học sinh phổ biến
2x8N nội dung, yêu cầu
Khởi động giờ học
- HS khởi động theo
- Xoay các khớp cổ tay,
- GV HD học sinh GV.
cổ chân, vai, hông, 2x8N khởi động.
gối,...
2-3’
- Bài thể dục PTC. - GV hô nhịp, HS
- Trò chơi “lăn bóng tập
tiếp sức” 16- - HS Chơi trò chơi.
18’ - GV hướng dẫn
chơi
-------------
-------------
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- GV làm mẫu lại
- Ôn động tác dẫn bóng
động tác kết hợp
về phía trước. 4 lần
phân tích kĩ thuật - HS quan sát GV làm
- Ôn động tác dẫn bóng động tác. mẫu
chuyển hướng phải,
- Cho 2 HS lên
trái.
3 lần thực hiện lại động
tác.
- HS tiếp tục quan sát
3 lần - GV cùng HS
-Luyện tập nhận xét, đánh giá
tuyên dương.
Tập theo tổ nhóm 1 lần
- Y,c Tổ trưởng ĐH tập luyện theo tổ
3-5’
cho các bạn luyện
Tập theo cặp đôi tập theo khu vực.
- Gv quan sát, sửa
Tập cá nhân sai cho HS. GV
- Phân công tập - HS vừa tập vừa giúp
Thi đua giữa các tổ 2 lần theo cặp đôi đỡ nhau sửa động tác
sai
- Tiếp tục quan
sát, nhắc nhở và
sửa sai cho HS
- Trò chơi “dẫn bóng 4- 5’ - Từng tổ lên thi đua
theo đường thẳng” - GV tổ chức cho
HS thi đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận - Chơi theo hướng dẫn
xét đánh giá
tuyên dương.
-------------
- Bài tập PT thể lực: - GV nêu tên trò -------------
chơi, hướng dẫn
- Vận dụng: cách chơi, tổ chức
chơi thở và chơi
chính thức cho
III. Kết thúc HS. HS thực hiện kết hợp đi
- Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét tuyên lại hít thở
thân. dương và sử phạt - HS thực hiện
- Nhận xét, đánh giá người phạm luật
chung của buổi học. - Cho HS tại chỗ
- HS thực hiện thả lỏng
Hướng dẫn HS Tự ôn ở chạy đánh gót hai
nhà bên 20 lần - ĐH kết thúc
- Xuống lớp - Yêu cầu HS
thực hiện BT2.
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết
quả, ý thức, thái
độ học của hs.
- VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
________________________________________________________________
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 6 ngày 28 tháng 4 năm 2023
TUẦN 31
Bài 3: LÀM QUEN DẪN BÓNG.
(tiết 5)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác dẫn bóng trong sách
giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác làm quen dẫn bóng.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng đá, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. g S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –
7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
biến nội dung, yêu cầu
2x8n giờ học
Khởi động
- GV HD học sinh - HS khởi động theo
- Xoay các khớp cổ
khởi động. GV.
tay, cổ chân, vai, 2x8n
hông, gối,...
- GV hô nhịp, HS tập
- Bài thể dục PTC.
- Trò chơi “lăn bóng 2-3’
tiếp sức” - HS Chơi trò chơi.
- GV hướng dẫn chơi
-------------
-------------
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- GV làm mẫu lại động
- Ôn động tác dẫn 16-
18’ tác kết hợp phân tích - HS quan sát GV
bóng về phía trước. 4 lần - Ôn động tác dẫn kĩ thuật động tác. làm mẫu
bóng chuyển hướng
- Cho 2 HS lên thực
phải, trái.
hiện lại động tác.
- GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên - HS tiếp tục quan sát
- Luyện tập dương.
3 lần
Tập theo tổ nhóm ĐH tập luyện theo tổ
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập theo
khu vực.
3 lần
Tập theo cặp đôi - Gv quan sát, sửa sai GV
cho HS.
- HS vừa tập vừa
Tập cá nhân
- Phân công tập theo giúp đỡ nhau sửa
cặp đôi động tác sai
Thi đua giữa các tổ 1 lần
- Tiếp tục quan sát, - Từng tổ lên thi
nhắc nhở và sửa sai đua
cho HS
- Trò chơi “nhảy ô tiếp 3-5’ - GV tổ chức cho HS - Chơi theo hướng
sức” thi đua giữa các tổ. dẫn
- GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên dương.
2 lần - GV nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi thở và
chơi chính thức cho
HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
HS thực hiện kết hợp
4- - Cho HS tại chỗ chạy
- Bài tập PT thể lực: đi lại hít thở
5’ đánh gót hai bên 20
lần - HS thực hiện
- Vận dụng:
- Yêu cầu HS thực
hiện BT2.
- GV hướng dẫn
III. Kết thúc 3’ - HS thực hiện thả
2lx8n
- Nhận xét kết quả, ý lỏng
- Thả lỏng cơ toàn
thức, thái độ học của
thân. - ĐH kết thúc
hs.
- Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. - VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
Hướng dẫn HS Tự ôn
ở nhà
- Xuống lớp
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_31_nam_hoc_2022.docx