Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 31 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa

docx6 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 21 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 31 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 2 ngày 224 tháng 4 năm 2023 TUẦN 31 Bài 3: LÀM QUEN DẪN BÓNG. (tiết 4) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác dẫn bóng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác làm quen dẫn bóng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng đá, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. lần gian Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, Đội hình nhận lớp Nhận lớp thăm hỏi sức khỏe  học sinh phổ biến  2x8N nội dung, yêu cầu  Khởi động giờ học - HS khởi động theo - Xoay các khớp cổ tay, - GV HD học sinh GV. cổ chân, vai, hông, 2x8N khởi động. gối,... 2-3’  - Bài thể dục PTC. - GV hô nhịp, HS  - Trò chơi “lăn bóng tập  tiếp sức” 16- - HS Chơi trò chơi. 18’ - GV hướng dẫn chơi ------------- ------------- II. Phần cơ bản:  - Kiến thức. - GV làm mẫu lại - Ôn động tác dẫn bóng động tác kết hợp về phía trước. 4 lần phân tích kĩ thuật - HS quan sát GV làm - Ôn động tác dẫn bóng động tác. mẫu chuyển hướng phải,  - Cho 2 HS lên trái.  3 lần thực hiện lại động  tác. - HS tiếp tục quan sát 3 lần - GV cùng HS -Luyện tập nhận xét, đánh giá tuyên dương. Tập theo tổ nhóm 1 lần - Y,c Tổ trưởng ĐH tập luyện theo tổ 3-5’ cho các bạn luyện   Tập theo cặp đôi tập theo khu vực.    - Gv quan sát, sửa Tập cá nhân sai cho HS.  GV  - Phân công tập - HS vừa tập vừa giúp Thi đua giữa các tổ 2 lần theo cặp đôi đỡ nhau sửa động tác sai - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS - Trò chơi “dẫn bóng 4- 5’ - Từng tổ lên thi đua theo đường thẳng” - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - GV và HS nhận - Chơi theo hướng dẫn xét đánh giá tuyên dương. ------------- - Bài tập PT thể lực: - GV nêu tên trò ------------- chơi, hướng dẫn - Vận dụng: cách chơi, tổ chức  chơi thở và chơi chính thức cho III. Kết thúc HS. HS thực hiện kết hợp đi - Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét tuyên lại hít thở thân. dương và sử phạt - HS thực hiện - Nhận xét, đánh giá người phạm luật chung của buổi học. - Cho HS tại chỗ - HS thực hiện thả lỏng Hướng dẫn HS Tự ôn ở chạy đánh gót hai nhà bên 20 lần - ĐH kết thúc - Xuống lớp - Yêu cầu HS  thực hiện BT2.   - GV hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. ________________________________________________________________ KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 6 ngày 28 tháng 4 năm 2023 TUẦN 31 Bài 3: LÀM QUEN DẪN BÓNG. (tiết 5) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác dẫn bóng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác làm quen dẫn bóng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng đá, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. g S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ  biến nội dung, yêu cầu  2x8n giờ học  Khởi động - GV HD học sinh - HS khởi động theo - Xoay các khớp cổ khởi động. GV. tay, cổ chân, vai, 2x8n hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập  - Bài thể dục PTC.   - Trò chơi “lăn bóng 2-3’ tiếp sức” - HS Chơi trò chơi. - GV hướng dẫn chơi ------------- ------------- II. Phần cơ bản:  - Kiến thức. - GV làm mẫu lại động - Ôn động tác dẫn 16- 18’ tác kết hợp phân tích - HS quan sát GV bóng về phía trước. 4 lần - Ôn động tác dẫn kĩ thuật động tác. làm mẫu bóng chuyển hướng - Cho 2 HS lên thực  phải, trái. hiện lại động tác.   - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên - HS tiếp tục quan sát - Luyện tập dương. 3 lần Tập theo tổ nhóm ĐH tập luyện theo tổ - Y,c Tổ trưởng cho   các bạn luyện tập theo khu vực.    3 lần Tập theo cặp đôi - Gv quan sát, sửa sai  GV  cho HS. - HS vừa tập vừa Tập cá nhân - Phân công tập theo giúp đỡ nhau sửa cặp đôi động tác sai Thi đua giữa các tổ 1 lần - Tiếp tục quan sát, - Từng tổ lên thi nhắc nhở và sửa sai đua cho HS - Trò chơi “nhảy ô tiếp 3-5’ - GV tổ chức cho HS - Chơi theo hướng sức” thi đua giữa các tổ. dẫn - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương.   2 lần - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi,  tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật HS thực hiện kết hợp 4- - Cho HS tại chỗ chạy - Bài tập PT thể lực: đi lại hít thở 5’ đánh gót hai bên 20 lần - HS thực hiện - Vận dụng: - Yêu cầu HS thực hiện BT2. - GV hướng dẫn III. Kết thúc 3’ - HS thực hiện thả 2lx8n - Nhận xét kết quả, ý lỏng - Thả lỏng cơ toàn thức, thái độ học của thân. - ĐH kết thúc hs.  - Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. - VN ôn lại bài và  chuẩn bị bài sau.  Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Xuống lớp

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_31_nam_hoc_2022.docx
Giáo án liên quan