Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 3 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 3 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 2 ngày 26 tháng 9 năm 2022
TUẦN 3
Bài 2:
BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ HÀNG DỌC THÀNH HÀNG NGANG, VÒNG
TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI.
(tiết 2)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
- Thực hiện được cách cách biến đổi từ đội hình hàng dọc thành hàng ngang, vòng
tròn và ngược lại
- Tự xem trước khẩu lệnh, cách biến đổi từ đội hình hàng dọc thành hàng ngang,
vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa.
- Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung T.
S.L
G Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –
8’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
2x8n dung, yêu cầu giờ
Khởi động học
- HS khởi động theo
- Xoay các khớp cổ tay, cổ
- GV HD học sinh GV.
chân, vai, hông, gối,... khởi động.
- Trò chơi “nhảy ô tiếp - HS Chơi trò chơi. sức” - GV hướng dẫn
chơi
II. Phần cơ bản: 20-
22’
- Kiến thức. Cho HS quan sát - Đội hình HS quan sát
- Biến đổi từ đội hình hàng tranh tranh
dọc thành vòng trònvà
ngược lại.
GV làm mẫu động
tác kết hợp phân
tích kĩ thuật động HS quan sát GV làm
tác. mẫu
Hô khẩu lệnh và
thực hiện động tác
2 mẫu HS tiếp tục quan sát
lần
Cho 1 tổ lên thực
hiện cách chuyển
đội hình.
GV cùng HS nhận
3
xét, đánh giá tuyên
lần
dương
- Đội hình tập luyện
đồng loạt.
1
lần
- GV hô - HS tập
-Luyện tập ĐH tập luyện theo tổ
theo GV.
Tập đồng loạt 3-
5’ - Gv quan sát, sửa
sai cho HS.
GV
- Y,c Tổ trưởng
Tập theo tổ nhóm 2 lần cho các bạn luyện - Từng tổ lên thi đua
tập theo khu vực. - trình diễn
- Tiếp tục quan
sát, nhắc nhở và
Thi đua giữa các tổ
sửa sai cho HS
4- - GV tổ chức cho
5’
HS thi đua giữa - Chơi theo đội hình
- Trò chơi “đoàn tàu” các tổ. - GV và HS nhận hàng dọc
xét đánh giá tuyên
dương.
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn
cách chơi, tổ chức HS bật cao kết hợp đi
- Bài tập PT thể lực: chơi trò chơi cho lại hít thở
HS.
- HS trả lời
- Vận dụng: - Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- Tại chỗ chạy
lăng gót 30 lần , di
chuyển 15m
- Yêu cầu HS quan
sát tranh trong
sách trả lời câu hỏi
BT1?
III.Kết thúc 3’- 2lx8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả
5’ lỏng
- Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết
quả, ý thức, thái - ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá chung
độ học của hs.
của buổi học.
- VN ôn lại bài và
Hướng dẫn HS Tự ôn ở
chuẩn bị bài sau
nhà
- Xuống lớp
_________________________________________________________________
Bài 2: BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ HÀNG DỌC THÀNH HÀNG NGANG,
VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI.
(tiết 3)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: - Thực hiện được cách cách biến đổi từ đội hình hàng dọc thành hàng ngang, vòng
tròn và ngược lại
- Tự xem trước khẩu lệnh, cách biến đổi từ đội hình hàng dọc thành hàng ngang,
vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa.
- Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. g S. l Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –
8’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
2x8N yêu cầu giờ học
Khởi động
- GV HD học sinh - HS khởi động theo
- Xoay các khớp cổ
khởi động. GV.
tay, cổ chân, vai, hông,
gối,...
- GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
- Trò chơi “bịt mắt bắt 1 lần
dê”
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức. 20-
22’
- Ôn biến đổi từ đội GV làm mẫu lại các HS quan sát GV làm
hình hàng dọc thành động tác kết hợp nhắc mẫu
hàng ngang và ngược nhở, lưu ý khi thực
lại 2 lần hiện kĩ thuật động
- Ôn biến đổi từ đội tác.
hình hàng dọc thành Cho 1 tổ lên thực HS tiếp tục quan sát
vòng tròn và ngược lại. hiện cách biến dổi đội 3 lần hình.
-Luyện tập GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
Tập đồng loạt dương - Đội hình tập luyện
đồng loạt.
1 lần
- GV hô - HS tập theo
GV.
Tập theo tổ nhóm
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
ĐH tập luyện theo tổ
Thi đua giữa các tổ - Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
3- 2 lần theo khu vực.
5’ GV
- Tiếp tục quan sát,
- Trò chơi “rồng rắn nhắc nhở và sửa sai
lên mây”. cho HS - Từng tổ lên thi đua
- trình diễn
- GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận xét - Chơi theo đội hình
4- đánh giá tuyên hàng dọc
5’ dương.
- GV nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi trò chơi
cho HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- Bài tập PT thể lực: - Tại chỗ bật chụm
chân 15 lần
- Vận dụng: - Yêu cầu HS thực
hiện BT trong sách
III. Kết thúc 3’- HS bật nhảy kết hợp đi
5’ - GV hướng dẫn lại hít thở
- Thả lỏng cơ toàn
thân. - Nhận xét kết quả, ý - HS thực hiện
thức, thái độ học của
- Nhận xét, đánh giá hs. - HS thực hiện thả
chung của buổi học. lỏng
- VN ôn lại bài và
Hướng dẫn HS Tự ôn chuẩn bị bài sau. - ĐH kết thúc
ở nhà - Xuống lớp
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_3_nam_hoc_2022_2.docx