Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách cánh diều - Tuần 25 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách cánh diều - Tuần 25 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 2 ngày 13 tháng 3 năm 2023
TUẦN 25
KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
( 1 tiết)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá tuyên
dương.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các bài tập tư thế và kĩ năng vận động cơ bản .
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi, bảng các tiêu chí và
các yêu cầu cần đạt nội dung bài tập đã học.
CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
- Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
- Thực hiện các động tác tư thế kỹ năng vận động cơ bản đúng khẩu lệnh,
HOÀN THÀNH đúng kĩ thuật, đều và đẹp
TỐT
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động
- Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập
- Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập luyện
TDTT
HOÀN THÀNH - Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên - Thực hiện được các động tư thế kỹ năng vận động cơ bản
- Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện
TDTT
- Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
CHƯA HOÀN - Chưa thực hiện được các động tác tư thế kỹ năng vận động cơ bản
THÀNH
- Hạn chế tham gia các trò chơi vận động
- Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung T. S.
gian lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –
7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Khởi động biến nội dung, yêu
cầu giờ học
- Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,... 2x8N - Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo sĩ số,
- Trò chơi “ mèo đuổi - Gv HD học sinh tình hình lớp cho GV.
chuột” khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
ĐH tập luyện theo tổ
1 Tổ trưởng cho các bạn
lần luyện tập bài tập tư
thế và kĩ năng vận
động cơ bản.
GV
II. Phần cơ bản: 23’-
25’ Từng nhóm 3 đến 5
- Ôn các bài tập tư thế 1
học sinh thực hiện bài
và kĩ năng vận động lần tập tư thế và kĩ năng
cơ bản. vận động cơ bản.
- Yêu cầu HS nhận xét bạn
- Kiểm tra đánh giá tư - GV nhận xét, đánh - HS nhận xét bạn sau
thế và kĩ năng vận giá bổ xung, tuyên khi thực hiện các động
động cơ bản: dương. tác của bài thể dục
- Trò chơi “làm theo 3l - GV nêu tên trò chơi,
hiệu lệnh”. hướng dẫn cách chơi.
- Cho HS chơi thử và
chơi chính thức.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
III. Kết thúc 3’ 2x8n - GV hướng dẫn HS thực hiện thả lỏng
- Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc
thân. thức, thái độ học của
hs.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. - VN ôn bài đã học và
chuẩn bị bài sau.
Hướng dẫn HS Tự ôn
ở nhà
- Xuống lớp KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 6 ngày 6 tháng 17 năm 2023
TUẦN 25
CHỦ ĐỀ 1: BÓNG ĐÁ
Bài 1: LÀM QUEN TÂNG BÓNG.
(tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác tâng bóng trong sách
giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác làm quen với tâng bóng.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng đá, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung S.
T. g
lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –
7’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
2x8n dung, yêu cầu giờ
Khởi động học - Xoay các khớp cổ tay, - GV HD học sinh - HS khởi động theo
cổ chân, vai, hông, khởi động.
gối,... 2x8n
- HS Chơi trò chơi.
- Bài thể dục PTC. 2-3’ - GV hô nhịp, HS tập
- Trò chơi “chuyển bóng - GV hướng dẫn chơi
qua đầu”
II. Phần cơ bản: 23’-
26’
- Kiến thức.
- Làm quen tâng bóng 4
lần - Đội hình HS quan
bằng đùi. - Cho HS quan sát sát tranh
tranh
- GV làm mẫu động
tác kết hợp phân tích
kĩ thuật động tác. - HS quan sát GV
làm mẫu
- Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát
hiện lại động tác.
- Luyện tập - GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
Tập theo tổ nhóm
3 lần dương.
ĐH tập luyện theo tổ
- Y,c Tổ trưởng cho
Tập theo cặp đôi 3 lần các bạn luyện tập
theo khu vực.
GV
Tập cá nhân - Gv quan sát, sửa
3-5’ sai cho HS. - HS vừa tập vừa
1 giúp đỡ nhau sửa
Thi đua giữa các tổ
lần - Phân công tập theo động tác sai
cặp đôi
- Từng tổ lên thi
- Tiếp tục quan sát, đua tâng bóng
3 lần nhắc nhở và sửa sai
cho HS
GV Sửa sai
- GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ.
4- 5’ - GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên
2 lần
dương.
- Trò chơi “lăn bóng tiếp - Chơi theo hướng
- GV nêu tên trò
sức” dẫn
chơi, hướng dẫn
cách chơi, tổ chức
chơi thở và chơi -------------
chính thức cho HS. -------------
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
2 lần người phạm luật
- Bài tập PT thể lực: - Cho HS chạy
nhanh 15m HS thực hiện kết hợp
đi lại hít thở
- Vận dụng: - Yêu cầu HS quan
sát tranh trả lời câu
hỏi BT1 trong sách. - HS trả lời
III. Kết thúc 3’ 2x8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả
lỏng
- Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá
hs.
chung của buổi học.
- VN ôn lại bài và
Hướng dẫn HS Tự ôn ở
chuẩn bị bài sau.
nhà
- Xuống lớp
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_25_nam_hoc_2022.docx