Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách cánh diều - Tuần 23 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách cánh diều - Tuần 23 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 2 ngày 27 tháng 2 năm 2023
TUẦN 23
Bài 5: CÁC ĐỘNG TÁC NGỒI CƠ BẢN.
(tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập ngồi cơ bản trong sách giáo
khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và
trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo
an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập ngồi cơ bản.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T.g S. l Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’
Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
biến nội dung, yêu cầu
giờ học
Khởi động
2x8n - GV HD học sinh khởi - HS khởi động theo
- Xoay các khớp cổ tay, cổ
động. GV. chân, vai, hông, gối,...
- GV hô nhịp, HS tập
- Bài thể dục PTC. 2x8n
- Trò chơi “nhảy vòng tròn - GV hướng dẫn chơi
tiếp sức” - HS Chơi trò chơi.
II. Phần cơ bản: 23’
- Cho HS quan sát - Đội hình HS quan
- Kiến thức. tranh sát tranh
- Động tác ngồi xổm.
2 lần - GV làm mẫu động tác
kết hợp phân tích kĩ
thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và thực - HS quan sát GV làm
hiện động tác mẫu mẫu
- Cho 2 HS lên thực
- Động tác ngồi bệt co 2 lần hiện lại động tác. - HS tiếp tục quan sát
chân.
- GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương.
- Luyện tập - GV thổi còi - HS - Đội hình tập luyện
thực hiện động tác. đồng loạt.
Tập đồng loạt 1
lần - Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
4
Tập theo tổ nhóm
lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Tiếp tục quan sát,
Tập theo cặp đôi 3 lần nhắc nhở và sửa sai GV
cho HS
Tập cá nhân 3 lần - Phân công tập theo - HS vừa tập vừa giúp
Thi đua giữa các tổ cặp đôi đỡ nhau sửa động tác
GV Sửa sai sai
1 - Từng tổ lên thi đua - Trò chơi “dung dăng lần - GV tổ chức cho HS - trình diễn
dung dẻ”. thi đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên dương. - Chơi theo hướng
dẫn
- GV nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi thở và
chơi chính thức cho
- Bài tập PT thể lực: HS.
HS thực hiện kết hợp
- Nhận xét tuyên đi lại hít thở
dương và sử phạt
người phạm luật
- Cho HS nhảy dây
tùy sức 2 phút
- Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát - HS trả lời
tranh trả lời câu hỏi
BT1 trong sách.
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả
lỏng
- Thả lỏng cơ toàn thân. - - Nhận xét kết quả, ý
Nhận xét, đánh giá chung thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
của buổi học. hs.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở - VN ôn lại bài và
nhà chuẩn bị bài sau.
- Xuống lớp KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 6 ngày 3 tháng 3 năm 2023
TUẦN 23
Bài 5: CÁC ĐỘNG TÁC NGỒI CƠ BẢN.
(tiết 2)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập ngồi cơ bản trong sách giáo
khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và
trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo
an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập ngồi cơ bản.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T.g S. l Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’
Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
biến nội dung, yêu cầu
giờ học
Khởi động
2x8n - GV HD học sinh khởi - HS khởi động theo
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... động. GV.
- Bài thể dục PTC. 2x8n
- GV hô nhịp, HS tập
- Trò chơi “mèo đuổi
chuột”
- GV hướng dẫn chơi
- HS Chơi trò chơi.
II. Phần cơ bản: 23’
- Cho HS quan sát - Đội hình HS quan
- Kiến thức. tranh sát tranh
- Động tác ngồi xổm.
2 lần - GV làm mẫu động tác
kết hợp phân tích kĩ
thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và thực - HS quan sát GV làm
hiện động tác mẫu mẫu
- Cho 2 HS lên thực
- Động tác ngồi bệt co 2 lần hiện lại động tác. - HS tiếp tục quan sát
chân.
- GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương.
- Luyện tập - GV thổi còi - HS - Đội hình tập luyện
thực hiện động tác. đồng loạt.
Tập đồng loạt 1
lần - Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
4
Tập theo tổ nhóm
lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Tiếp tục quan sát,
Tập theo cặp đôi 3 lần nhắc nhở và sửa sai GV
cho HS
Tập cá nhân 3 lần - Phân công tập theo - HS vừa tập vừa giúp
Thi đua giữa các tổ cặp đôi đỡ nhau sửa động tác 1 GV Sửa sai sai
lần
- Trò chơi “nhảy vòng tròn - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua
tiếp sức”. thi đua giữa các tổ. - trình diễn
- GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên dương.
- Chơi theo hướng
- GV nêu tên trò chơi, dẫn
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi thở và
chơi chính thức cho
HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- Bài tập PT thể lực: - Cho HS nhảy dây HS thực hiện kết hợp
tùy sức 2 phút đi lại hít thở
- Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát - HS trả lời
tranh trả lời câu hỏi
BT1 trong sách.
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả
lỏng
- Thả lỏng cơ toàn thân. - - Nhận xét kết quả, ý
Nhận xét, đánh giá chung thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
của buổi học. hs.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở - VN ôn lại bài và
nhà chuẩn bị bài sau.
- Xuống lớp
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_23_nam_hoc_2022.docx