Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 22 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 22 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 2 ngày 20 tháng 2 năm 2023
TUẦN 22
Bài 4: CÁC ĐỘNG TÁC QUỲ CƠ BẢN.
(tiết 3)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác quỳ cơ bản trong sách
giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và
trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các động tác quỳ cơ bản.
II. Thiết bị dạy học và học liệu.
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. Sân trường
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. g S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’
Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
biến nội dung, yêu cầu
giờ học
Khởi động
2x8n - GV HD học sinh khởi - HS khởi động theo
- Xoay các khớp cổ tay, cổ động. GV.
chân, vai, hông, gối..
- Bài thể dục PTC. 2x8n - GV hô nhịp, HS tập
- Trò chơi “bịt mắt bắt dê”
3l - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
II. Phần cơ bản: 23’ - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan sát
tranh tranh
- Kiến thức.
- GV làm mẫu động tác
- Động tác quỳ thấp
kết hợp phân tích kĩ
thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và thực - HS quan sát GV làm
hiện động tác mẫu mẫu
1 lần - Cho 2 HS lên thực
hiện lại động tác. - HS tiếp tục quan sát
- Ôn động tác quỳ cao một
chân. - GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
- Ôn động tác quỳ cao hai
4 lần dương.
chân.
- Luyện tập - Đội hình tập luyện
đồng loạt.
Tập đồng loạt 3 lần - GV thổi còi - HS thực
hiện động tác.
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
Tập theo tổ nhóm 3 lần ĐH tập luyện theo tổ
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập theo
khu vực.
1 lần
Tập theo cặp đôi - Tiếp tục quan sát, GV
nhắc nhở và sửa sai
cho HS
Tập cá nhân
- HS vừa tập vừa giúp
- Phân công tập theo
đỡ nhau sửa động tác sai
Thi đua giữa các tổ cặp đôi
GV Sửa sai
- Từng tổ lên thi đua -
- GV tổ chức cho HS trình diễn
- Trò chơi “thỏ về hang”. thi đua giữa các tổ.
2 lần
- GV và HS nhận xét - Chơi theo hướng dẫn
đánh giá tuyên dương.
- GV nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi thở và
chơi chính thức cho HS thực hiện kết hợp đi - Bài tập PT thể lực: HS. lại hít thở
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- Cho HS hai tay
chống hông di chuyển
đá chân về trước 10 lần
- Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát - HS trả lời
tranh trả lời câu hỏi
BT3 trong sách.
III. Kết thúc 3’ 2x8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng
- Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc
thức, thái độ học của
- Nhận xét, đánh giá chung
hs.
của buổi học.
- VN ôn lại bài và
Hướng dẫn HS Tự ôn ở
chuẩn bị bài sau.
nhà
- Xuống lớp
_________________________________________________________________
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 6 ngày 24 tháng 2 năm 2023
TUẦN 22
Bài 4: CÁC ĐỘNG TÁC QUỲ CƠ BẢN.
(tiết 4)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác quỳ cơ bản trong sách
giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và
trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các động tác quỳ cơ bản.
II. Thiết bị dạy học và học liệu.
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. Sân trường
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. g S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’
Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
biến nội dung, yêu cầu
giờ học
Khởi động
2x8n - GV HD học sinh khởi - HS khởi động theo
- Xoay các khớp cổ tay, cổ động. GV.
chân, vai, hông, gối..
- Bài thể dục PTC. 2x8n - GV hô nhịp, HS tập
- Trò chơi “mèo đuổi
3l
chuột” - GV hướng dẫn chơi
- HS Chơi trò chơi.
II. Phần cơ bản: 23’ - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan sát
tranh tranh
- Kiến thức.
- GV làm mẫu động tác
- Ôn động tác quỳ cao kết hợp phân tích kĩ
mộ chân và quỳ cao hai thuật động tác.
chân.
- Hô khẩu lệnh và thực - HS quan sát GV làm
hiện động tác mẫu mẫu
1 lần - Cho 2 HS lên thực
hiện lại động tác. - HS tiếp tục quan sát
- GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
4 lần dương. - Luyện tập - Đội hình tập luyện
đồng loạt.
Tập đồng loạt 3 lần - GV thổi còi - HS thực
hiện động tác.
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
Tập theo tổ nhóm 3 lần ĐH tập luyện theo tổ
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập theo
khu vực.
1 lần
Tập theo cặp đôi - Tiếp tục quan sát, GV
nhắc nhở và sửa sai
cho HS
Tập cá nhân
- HS vừa tập vừa giúp
- Phân công tập theo
đỡ nhau sửa động tác sai
Thi đua giữa các tổ cặp đôi
GV Sửa sai
- Từng tổ lên thi đua -
- GV tổ chức cho HS trình diễn
- Trò chơi “làm theo hiệu thi đua giữa các tổ.
lệnh”. 2 lần
- GV và HS nhận xét - Chơi theo hướng dẫn
đánh giá tuyên dương.
- GV nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi thở và
chơi chính thức cho HS thực hiện kết hợp đi
- Bài tập PT thể lực: HS. lại hít thở
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- Cho HS hai tay
chống hông di chuyển
đá chân về trước 10 lần
- Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát - HS trả lời
tranh trả lời câu hỏi
BT3 trong sách.
III. Kết thúc 3’ 2x8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng
- Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc
thức, thái độ học của
- Nhận xét, đánh giá chung
hs.
của buổi học.
- VN ôn lại bài và
Hướng dẫn HS Tự ôn ở
chuẩn bị bài sau.
nhà
- Xuống lớp
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_22_nam_hoc_2022.docx