Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 22 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa

docx6 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 21 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 22 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 2 ngày 20 tháng 2 năm 2023 TUẦN 22 Bài 4: CÁC ĐỘNG TÁC QUỲ CƠ BẢN. (tiết 3) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác quỳ cơ bản trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các động tác quỳ cơ bản. II. Thiết bị dạy học và học liệu. - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. Sân trường - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. g S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 9’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ  biến nội dung, yêu cầu  giờ học  Khởi động 2x8n - GV HD học sinh khởi - HS khởi động theo - Xoay các khớp cổ tay, cổ động. GV. chân, vai, hông, gối.. - Bài thể dục PTC. 2x8n - GV hô nhịp, HS tập  - Trò chơi “bịt mắt bắt dê”  3l  - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. II. Phần cơ bản: 23’ - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan sát tranh tranh - Kiến thức. - GV làm mẫu động tác  - Động tác quỳ thấp kết hợp phân tích kĩ  thuật động tác.  - Hô khẩu lệnh và thực - HS quan sát GV làm hiện động tác mẫu mẫu 1 lần - Cho 2 HS lên thực hiện lại động tác. - HS tiếp tục quan sát - Ôn động tác quỳ cao một chân. - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên - Ôn động tác quỳ cao hai 4 lần dương. chân. - Luyện tập - Đội hình tập luyện đồng loạt. Tập đồng loạt 3 lần - GV thổi còi - HS thực hiện động tác.  - Gv quan sát, sửa sai  cho HS.  Tập theo tổ nhóm 3 lần ĐH tập luyện theo tổ - Y,c Tổ trưởng cho   các bạn luyện tập theo khu vực.    1 lần Tập theo cặp đôi - Tiếp tục quan sát,  GV  nhắc nhở và sửa sai cho HS Tập cá nhân - HS vừa tập vừa giúp - Phân công tập theo đỡ nhau sửa động tác sai Thi đua giữa các tổ cặp đôi GV Sửa sai - Từng tổ lên thi đua - - GV tổ chức cho HS trình diễn - Trò chơi “thỏ về hang”. thi đua giữa các tổ. 2 lần - GV và HS nhận xét - Chơi theo hướng dẫn đánh giá tuyên dương. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho HS thực hiện kết hợp đi - Bài tập PT thể lực: HS. lại hít thở - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Cho HS hai tay chống hông di chuyển đá chân về trước 10 lần - Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát - HS trả lời tranh trả lời câu hỏi BT3 trong sách. III. Kết thúc 3’ 2x8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng - Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc thức, thái độ học của - Nhận xét, đánh giá chung  hs. của buổi học.  - VN ôn lại bài và  Hướng dẫn HS Tự ôn ở chuẩn bị bài sau. nhà - Xuống lớp _________________________________________________________________ KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 6 ngày 24 tháng 2 năm 2023 TUẦN 22 Bài 4: CÁC ĐỘNG TÁC QUỲ CƠ BẢN. (tiết 4) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác quỳ cơ bản trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các động tác quỳ cơ bản. II. Thiết bị dạy học và học liệu. - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. Sân trường - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. g S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 9’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ  biến nội dung, yêu cầu  giờ học  Khởi động 2x8n - GV HD học sinh khởi - HS khởi động theo - Xoay các khớp cổ tay, cổ động. GV. chân, vai, hông, gối.. - Bài thể dục PTC. 2x8n - GV hô nhịp, HS tập  - Trò chơi “mèo đuổi  3l  chuột” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. II. Phần cơ bản: 23’ - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan sát tranh tranh - Kiến thức. - GV làm mẫu động tác  - Ôn động tác quỳ cao kết hợp phân tích kĩ  mộ chân và quỳ cao hai thuật động tác.  chân. - Hô khẩu lệnh và thực - HS quan sát GV làm hiện động tác mẫu mẫu 1 lần - Cho 2 HS lên thực hiện lại động tác. - HS tiếp tục quan sát - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên 4 lần dương. - Luyện tập - Đội hình tập luyện đồng loạt. Tập đồng loạt 3 lần - GV thổi còi - HS thực hiện động tác.  - Gv quan sát, sửa sai  cho HS.  Tập theo tổ nhóm 3 lần ĐH tập luyện theo tổ - Y,c Tổ trưởng cho   các bạn luyện tập theo khu vực.    1 lần Tập theo cặp đôi - Tiếp tục quan sát,  GV  nhắc nhở và sửa sai cho HS Tập cá nhân - HS vừa tập vừa giúp - Phân công tập theo đỡ nhau sửa động tác sai Thi đua giữa các tổ cặp đôi GV Sửa sai - Từng tổ lên thi đua - - GV tổ chức cho HS trình diễn - Trò chơi “làm theo hiệu thi đua giữa các tổ. lệnh”. 2 lần - GV và HS nhận xét - Chơi theo hướng dẫn đánh giá tuyên dương. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho HS thực hiện kết hợp đi - Bài tập PT thể lực: HS. lại hít thở - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Cho HS hai tay chống hông di chuyển đá chân về trước 10 lần - Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát - HS trả lời tranh trả lời câu hỏi BT3 trong sách. III. Kết thúc 3’ 2x8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng - Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc thức, thái độ học của - Nhận xét, đánh giá chung  hs. của buổi học.  - VN ôn lại bài và  Hướng dẫn HS Tự ôn ở chuẩn bị bài sau. nhà - Xuống lớp

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_22_nam_hoc_2022.docx
Giáo án liên quan