Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 21 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 21 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 2 ngày 13 tháng 2 năm 2023
TUẦN 21
Bài 4: CÁC ĐỘNG TÁC QUỲ CƠ BẢN.
(tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác quỳ cơ bản trong sách
giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các động tác quỳ cơ bản.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung T.
S. l
g Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’
Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Khởi động biến nội dung, yêu cầu
2x8n giờ học
- Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai, - GV HD học sinh khởi - HS khởi động theo
hông, gối,... động. GV. - Bài thể dục PTC 2x8n
- GV hô nhịp, HS tập
- Trò chơi “thỏ về
hang”
- GV hướng dẫn chơi
- HS Chơi trò chơi.
II. Phần cơ bản:
23’ - Cho HS quan sát
- Kiến thức. tranh - Đội hình HS quan sát
- Động tác quỳ cao tranh
1 - GV làm mẫu động tác
một chân. lần
kết hợp phân tích kĩ
thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và thực - HS quan sát GV làm
hiện động tác mẫu mẫu
- Động tác quỳ cao - Cho 2 HS lên thực
hai chân. hiện lại động tác. - HS tiếp tục quan sát
- GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương.
- Đội hình tập luyện
- GV thổi còi - HS thực đồng loạt.
- Luyện tập hiện động tác.
4
Tập đồng loạt - Gv quan sát, sửa sai
lần
cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ
Tập theo tổ nhóm 3 lần bạn luyện tập theo khu
vực.
- Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai cho GV
Tập theo cặp đôi HS
3 lần - HS vừa tập vừa giúp
- Phân công tập theo đỡ nhau sửa động tác
1
Tập cá nhân cặp đôi sai
lần
GV Sửa sai
Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua -
thi đua giữa các tổ. trình diễn
- GV và HS nhận xét
- Chơi theo hướng dẫn
đánh giá tuyên dương. - GV nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi,
- Trò chơi “làm theo
2 lần tổ chức chơi thở và
hiệu lệnh”.
chơi chính thức cho HS thực hiện kết hợp đi
HS. lại hít thở
- Nhận xét tuyên dương
và sử phạt người phạm - HS trả lời
luật
- Cho HS chạy nâng
cao đùi 20m
- Bài tập PT thể lực:
- Yêu cầu HS quan sát
tranh trả lời câu hỏi
- Vận dụng:
BT1 trong sách
III. Kết thúc 3’ 2x8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng
- Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc
thân. thức, thái độ học của
hs.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà
- Xuống lớp KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 6 ngày 17 tháng 2 năm 2023
TUẦN 21
Bài 4: CÁC ĐỘNG TÁC QUỲ CƠ BẢN.
(tiết 2)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác quỳ cơ bản trong sách
giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các động tác quỳ cơ bản.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung T.
S. l
g Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’
Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Khởi động biến nội dung, yêu cầu
2x8n giờ học
- Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai, - GV HD học sinh khởi - HS khởi động theo
hông, gối,... động. GV. - Bài thể dục PTC 2x8n
- GV hô nhịp, HS tập
- Trò chơi “thỏ về
hang”
- GV hướng dẫn chơi
- HS Chơi trò chơi.
II. Phần cơ bản:
23’ - Cho HS quan sát
- Kiến thức. tranh - Đội hình HS quan sát
- Động tác quỳ cao tranh
1 - GV làm nhắc lại tên
một chân. Động tác lần
quỳ cao hai chân. động tác, kĩ thuật thực
hiện động tác.
- Nhắc nhở những lỗi - HS quan sát GV làm
sai thường mắc khi mẫu
thực hiện động tác
- Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát
hiện lại động tác.
- GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương.
- Luyện tập - Đội hình tập luyện
đồng loạt.
Tập đồng loạt - GV thổi còi - HS thực
4 hiện động tác.
lần
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
Tập theo tổ nhóm
ĐH tập luyện theo tổ
3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các
bạn luyện tập theo khu
vực.
Tập theo cặp đôi
- Tiếp tục quan sát, GV
nhắc nhở và sửa sai cho
Tập cá nhân 3 lần HS - HS vừa tập vừa giúp
đỡ nhau sửa động tác
1
- Phân công tập theo sai
lần
Thi đua giữa các tổ cặp đôi
GV Sửa sai - Từng tổ lên thi đua -
- GV tổ chức cho HS trình diễn
thi đua giữa các tổ.
- Chơi theo hướng dẫn
- GV và HS nhận xét
- Trò chơi “làm theo hiệu lệnh”. đánh giá tuyên dương.
2 lần - GV nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi thở và HS thực hiện kết hợp đi
chơi chính thức cho lại hít thở
HS.
- Nhận xét tuyên dương - HS trả lời
- Bài tập PT thể lực: và sử phạt người phạm
luật
- Vận dụng: - Cho HS chạy nâng
cao đùi 20m
- Yêu cầu HS quan sát
tranh trả lời câu hỏi
BT1 trong sách
III. Kết thúc 3’ 2x8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng
- Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc
thân. thức, thái độ học của
hs.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà
- Xuống lớp
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_21_nam_hoc_2022.docx