Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 21 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa

docx6 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 25 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 21 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 2 ngày 13 tháng 2 năm 2023 TUẦN 21 Bài 4: CÁC ĐỘNG TÁC QUỲ CƠ BẢN. (tiết 1) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác quỳ cơ bản trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các động tác quỳ cơ bản. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. l g Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 9’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ  Khởi động biến nội dung, yêu cầu  2x8n giờ học - Xoay các khớp cổ  tay, cổ chân, vai, - GV HD học sinh khởi - HS khởi động theo hông, gối,... động. GV. - Bài thể dục PTC 2x8n - GV hô nhịp, HS tập  - Trò chơi “thỏ về  hang” - GV hướng dẫn chơi  - HS Chơi trò chơi. II. Phần cơ bản: 23’ - Cho HS quan sát - Kiến thức. tranh - Đội hình HS quan sát - Động tác quỳ cao tranh 1 - GV làm mẫu động tác một chân. lần  kết hợp phân tích kĩ  thuật động tác.  - Hô khẩu lệnh và thực - HS quan sát GV làm hiện động tác mẫu mẫu - Động tác quỳ cao - Cho 2 HS lên thực hai chân. hiện lại động tác. - HS tiếp tục quan sát - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương. - Đội hình tập luyện - GV thổi còi - HS thực đồng loạt. - Luyện tập hiện động tác. 4  Tập đồng loạt - Gv quan sát, sửa sai  lần cho HS.  - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ Tập theo tổ nhóm 3 lần bạn luyện tập theo khu vực.   - Tiếp tục quan sát,    nhắc nhở và sửa sai cho  GV  Tập theo cặp đôi HS 3 lần - HS vừa tập vừa giúp - Phân công tập theo đỡ nhau sửa động tác 1 Tập cá nhân cặp đôi sai lần GV Sửa sai Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua - thi đua giữa các tổ. trình diễn - GV và HS nhận xét - Chơi theo hướng dẫn đánh giá tuyên dương. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, - Trò chơi “làm theo 2 lần tổ chức chơi thở và hiệu lệnh”. chơi chính thức cho HS thực hiện kết hợp đi HS. lại hít thở - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm - HS trả lời luật - Cho HS chạy nâng cao đùi 20m - Bài tập PT thể lực: - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu hỏi - Vận dụng: BT1 trong sách III. Kết thúc 3’ 2x8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng - Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc thân. thức, thái độ học của  hs. - Nhận xét, đánh giá  chung của buổi học. - VN ôn lại bài và  chuẩn bị bài sau. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Xuống lớp KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 6 ngày 17 tháng 2 năm 2023 TUẦN 21 Bài 4: CÁC ĐỘNG TÁC QUỲ CƠ BẢN. (tiết 2) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác quỳ cơ bản trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các động tác quỳ cơ bản. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. l g Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 9’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ  Khởi động biến nội dung, yêu cầu  2x8n giờ học - Xoay các khớp cổ  tay, cổ chân, vai, - GV HD học sinh khởi - HS khởi động theo hông, gối,... động. GV. - Bài thể dục PTC 2x8n - GV hô nhịp, HS tập  - Trò chơi “thỏ về  hang” - GV hướng dẫn chơi  - HS Chơi trò chơi. II. Phần cơ bản: 23’ - Cho HS quan sát - Kiến thức. tranh - Đội hình HS quan sát - Động tác quỳ cao tranh 1 - GV làm nhắc lại tên một chân. Động tác lần  quỳ cao hai chân. động tác, kĩ thuật thực  hiện động tác.  - Nhắc nhở những lỗi - HS quan sát GV làm sai thường mắc khi mẫu thực hiện động tác - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát hiện lại động tác. - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương. - Luyện tập - Đội hình tập luyện đồng loạt. Tập đồng loạt - GV thổi còi - HS thực 4 hiện động tác.   lần - Gv quan sát, sửa sai  cho HS. Tập theo tổ nhóm ĐH tập luyện theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu   vực.    Tập theo cặp đôi - Tiếp tục quan sát,  GV  nhắc nhở và sửa sai cho Tập cá nhân 3 lần HS - HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa động tác 1 - Phân công tập theo sai lần Thi đua giữa các tổ cặp đôi GV Sửa sai - Từng tổ lên thi đua - - GV tổ chức cho HS trình diễn thi đua giữa các tổ. - Chơi theo hướng dẫn - GV và HS nhận xét - Trò chơi “làm theo hiệu lệnh”. đánh giá tuyên dương. 2 lần - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi thở và HS thực hiện kết hợp đi chơi chính thức cho lại hít thở HS. - Nhận xét tuyên dương - HS trả lời - Bài tập PT thể lực: và sử phạt người phạm luật - Vận dụng: - Cho HS chạy nâng cao đùi 20m - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu hỏi BT1 trong sách III. Kết thúc 3’ 2x8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng - Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc thân. thức, thái độ học của  hs. - Nhận xét, đánh giá  chung của buổi học. - VN ôn lại bài và  chuẩn bị bài sau. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Xuống lớp

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_21_nam_hoc_2022.docx
Giáo án liên quan