Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 20 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 20 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 2 ngày 6 tháng 2 năm 2023
TUẦN 20
Bài 3: ĐI THƯỜNG NHANH DẦN CHUYỂN SANG CHẠY
THEO CÁC HƯỚNG.
(tiết 3)
I. Mục tiêu bài học
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi thường nhanh dần
chuyển sang chạy theo các hướng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của
giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập đi thường nhanh dần
chuyển sang chạy theo các hướng.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. g S. l Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’
Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
biến nội dung, yêu cầu
giờ học Khởi động 2x8n - GV HD học sinh khởi
động.
- Xoay các khớp cổ tay, - HS khởi động theo
cổ chân, vai, hông, GV.
gối,... 2x8n - GV hô nhịp, HS tập
- Bài thể dục PTC
- Trò chơi “nhảy ô tiếp
sức”
- HS Chơi trò chơi.
- GV hướng dẫn chơi
II. Phần cơ bản:
23’
- Kiến thức. 1 lần - GV nhắc lại tên động - HS quan sát GV làm
- Ôn đi thường nhanh tác,làm mẫu lại động mẫu
dần chuyển sang chạy tác kết hợp yêu cầu kĩ
thuật động tác.
theo đường kẻ thẳng. 4 lần
- Ôn đi thường nhanh - Cho 2 HS lên thực
dần chuyển sang chạy hiện lại động tác. - HS tiếp tục quan sát
theo hướng phải, trái.
3 lần - GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương.
-Luyện tập 3 lần - Đội hình tập luyện
đồng loạt.
Tập đồng loạt 1 lần - GV thổi còi - HS
thực hiện động tác.
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
Tập theo tổ nhóm
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập theo ĐH tập luyện theo tổ
khu vực.
Tập theo cặp đôi
- Tiếp tục quan sát,
2 lần nhắc nhở và sửa sai
Tập cá nhân cho HS GV
Thi đua giữa các tổ - Phân công tập theo
cặp đôi - HS vừa tập vừa giúp
GV Sửa sai đỡ nhau sửa động tác
sai
- GV tổ chức cho HS
- Trò chơi “mèo đuổi thi đua giữa các tổ.
chuột”. - Từng tổ lên thi đua -
- GV và HS nhận xét trình diễn
đánh giá tuyên dương. - GV nêu tên trò chơi, - Chơi theo hướng dẫn
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi thở và
chơi chính thức cho
HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- Bài tập PT thể lực:
- Cho HS ngồi thành HS thực hiện kết hợp đi
hàng hai tay chống sau lại hít thở
- Vận dụng: nâng hạ chân tùy sức
trong 2 phút
- Yêu cầu HS quan sát - HS trả lời
tranh trả lời câu hỏi
BT1 trong sách.
III. Kết thúc 3’ 2x8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng
- Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc
thân. thức, thái độ học của
hs.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở
nhà
- Xuống lớp KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 6 ngày 10 tháng 2 năm 2023
TUẦN 20
Bài 3: ĐI THƯỜNG NHANH DẦN CHUYỂN
SANG CHẠY THEO CÁC HƯỚNG.
(tiết 4)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi thường nhanh dần
chuyển sang chạy theo các hướng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của
giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và
trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập đi thường nhanh dần
chuyển sang chạy theo các hướng.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. g S. l Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’
Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
biến nội dung, yêu cầu giờ học
2x8n
Khởi động - GV HD học sinh khởi
động. - HS khởi động theo
- Xoay các khớp cổ tay, GV.
cổ chân, vai, hông, 2x8n
gối,... - GV hô nhịp, HS tập
- Bài thể dục PTC
- Trò chơi “nhảy đúng
nhảy nhanh” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
II. Phần cơ bản: 23’ - HS quan sát GV làm
- GV nhắc lại tên động mẫu
- Kiến thức. tác,làm mẫu lại động
- Ôn đi thường nhanh tác kết hợp yêu cầu kĩ
1
dần chuyển sang chạy thuật động tác.
lần
theo đường kẻ thẳng.
- Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát
- Ôn đi thường nhanh hiện lại động tác.
dần chuyển sang chạy 4
theo hướng phải, trái. - GV cùng HS nhận
lần xét, đánh giá tuyên
dương.
- Luyện tập - Đội hình tập luyện
đồng loạt.
Tập đồng loạt 3 lần
- GV thổi còi - HS thực
hiện động tác.
- Gv quan sát, sửa sai
Tập theo tổ nhóm
cho HS.
3 lần
- Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ
bạn luyện tập theo khu
Tập theo cặp đôi 1 vực.
lần
- Tiếp tục quan sát,
Tập cá nhân nhắc nhở và sửa sai cho GV
Thi đua giữa các tổ HS - HS vừa tập vừa giúp
- Phân công tập theo đỡ nhau sửa động tác
cặp đôi sai
GV Sửa sai- GV tổ
- Trò chơi “bịt mắt bắt - Từng tổ lên thi đua -
chức cho HS thi đua dê”. giữa các tổ. trình diễn
2 lần - GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên dương.
- Chơi theo hướng dẫn
- GV nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi thở và
chơi chính thức cho
HS.
- Nhận xét tuyên dương
và sử phạt người phạm
luật
- Bài tập PT thể lực: - Cho HS chạy nâng
cao đùi 20m HS thực hiện kết hợp đi
lại hít thở
- Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát
tranh trả lời câu hỏi
BT1 trong sách. - HS trả lời
- GV hướng dẫn
III. Kết thúc 3’ 2x8n - Nhận xét kết quả, ý - HS thực hiện thả lỏng
thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn
hs.
thân.
- VN ôn lại bài và
- Nhận xét, đánh giá
chuẩn bị bài sau.
chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở
nhà
- Xuống lớp
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_20_nam_hoc_2022.docx