Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 2 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa

docx6 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 28 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 2 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 18/ 9/ 2022 Tiết 3 Bài 1: BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ MỘT HÀNG DỌC THÀNH HAI, BA HÀNG DỌC VÀ NGƯỢC LẠI. (tiết 3) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai, ba hàng dọc và ngược lại trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách thực hiện biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai, ba hàng dọc và ngược lại II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học Lượng Phương pháp, tổ chức và yêu cầu VĐ Nội dung T. S. gian lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ  biến nội dung, yêu cầu  2x8 giờ học  Khởi động - GV HD học sinh khởi - Xoay các khớp cổ tay, n động. - HS khởi động theo cổ chân, vai, hông, GV. 2-3’ gối,... - GV hướng dẫn chơi - Trò chơi “bịt mắt bắt 1 - HS Chơi trò chơi. dê” lần II. Phần cơ bản: 23’- 25’ - Hình thành kiến thức GV làm mẫu lại các động mới. tác kết hợp nhắc nhở, lưu HS quan sát GV làm - Ôn biến đổi đội hình từ ý khi thực hiện kĩ thuật mẫu động tác. một hàng dọc thành hai  hàng dọc và ngược lại. Cho 1 tổ lên thực hiện  - Ôn biến đổi đội hình từ cách biến dổi đội hình.  một hàng dọc thành ba 2 GV cùng HS nhận xét, HS tiếp tục quan sát hàng dọc và ngược lại. lần đánh giá tuyên dương -Luyện tập - GV hô - HS tập theo GV. 3 Tập đồng loạt - Đội hình tập luyện lần - Gv quan sát, sửa sai cho HS. đồng loạt.  Tập theo tổ nhóm 3  - Y,c Tổ trưởng cho các  lần bạn luyện tập theo khu vực. Tập theo cặp đôi ĐH tập luyện theo tổ 1 - Tiếp tục quan sát, nhắc lần nhở và sửa sai cho HS   Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS thi      đua giữa các tổ.  GV  - GV và HS nhận xét - Trò chơi “rồng rắn lên đánh giá tuyên dương. - Từng tổ lên thi mây”. - GV nêu tên trò chơi, đua - trình diễn hướng dẫn cách chơi, tổ 2 chức chơi trò chơi cho - Chơi theo đội hình lần HS. hàng dọc - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm  luật  - Bài tập PT thể lực: - Cho HS chạy XP cao  20m - Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi? III.Kết thúc 3’- 2x8 HS chạy kết hợp đi 5’ n lại hít thở - Thả lỏng cơ toàn thân. - HS trả lời - GV hướng dẫn - Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý chung của buổi học. - HS thực hiện thả thức, thái độ học của hs. lỏng Hướng dẫn HS Tự ôn ở - VN ôn lại bài và chuẩn nhà - ĐH kết thúc bị bài sau. - Xuống lớp    Ngày soạn: 18/ 9/ 2022 Tiết 4 Bài 2: BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ HÀNG DỌC THÀNH HÀNG NGANG, VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI. (tiết 1) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách biến đổi từ đội hình hàng dọc thành hàng ngang, vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách cách biến đổi từ đội hình hàng dọc thành hàng ngang, vòng tròn và ngược lại II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. lần gian Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học  sinh phổ biến nội  2x8N dung, yêu cầu giờ  Khởi động học - HS khởi động theo - Xoay các khớp cổ tay, cổ - GV HD học sinh GV. chân, vai, hông, gối,... khởi động. - Trò chơi “nhảy ô tiếp - HS Chơi trò chơi. sức” - GV hướng dẫn chơi    II. Phần cơ bản: 23’- 25’ - Kiến thức. - Đội hình HS quan sát Cho HS quan sát - Biến đổi từ đội hình hàng 3L tranh tranh dọc thành hàng ngang và  ngược lại.   GV làm mẫu động tác kết hợp phân HS quan sát GV làm tích kĩ thuật động mẫu tác. Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác HS tiếp tục quan sát mẫu Cho 1 nhóm 3HS lên thực hiện cách chuyển đội hình. GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương - Đội hình tập luyện đồng loạt.    - GV hô - HS tập theo GV. ĐH tập luyện theo tổ - Gv quan sát, sửa   sai cho HS.      -Luyện tập 3 lần  GV  Tập đồng loạt - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Từng tổ lên thi đua - Tiếp tục quan sát, - trình diễn nhắc nhở và sửa Tập theo tổ nhóm 3 lần sai cho HS - Chơi theo đội hình - GV tổ chức cho hàng dọc Tập theo cặp đôi HS thi đua giữa  các tổ.  Thi đua giữa các tổ 1 lần - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. HS bật cao kết hợp đi - Trò chơi “đoàn tàu” 3 lần lại hít thở - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn - HS trả lời cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Bài tập PT thể lực: - Cho HS bật cao tại chỗ hai tay - Vận dụng: chống hông 20 lần - Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT1? III.Kết thúc - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả 3’-5’ lỏng - Thả lỏng cơ toàn thân. 2 lần - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học - ĐH kết thúc - Nhận xét, đánh giá chung của hs. của buổi học. - VN ôn lại bài và  Hướng dẫn HS Tự ôn ở chuẩn bị bài sau.  nhà - Xuống lớ 

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_2_nam_hoc_2022_2.docx
Giáo án liên quan