Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 2 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 2 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 18/ 9/ 2022
Tiết 3
Bài 1: BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ MỘT HÀNG DỌC THÀNH HAI, BA HÀNG
DỌC VÀ NGƯỢC LẠI.
(tiết 3)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện biến đổi đội hình từ một
hàng dọc thành hai, ba hàng dọc và ngược lại trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và
trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách thực hiện biến đổi đội hình từ một hàng
dọc thành hai, ba hàng dọc và ngược lại
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
Lượng
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
VĐ
Nội dung
T. S.
gian lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –
7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
biến nội dung, yêu cầu
2x8 giờ học
Khởi động
- GV HD học sinh khởi - Xoay các khớp cổ tay, n động. - HS khởi động theo
cổ chân, vai, hông, GV.
2-3’
gối,... - GV hướng dẫn chơi
- Trò chơi “bịt mắt bắt 1 - HS Chơi trò chơi.
dê” lần
II. Phần cơ bản: 23’-
25’
- Hình thành kiến thức GV làm mẫu lại các động
mới.
tác kết hợp nhắc nhở, lưu HS quan sát GV làm
- Ôn biến đổi đội hình từ ý khi thực hiện kĩ thuật mẫu
động tác.
một hàng dọc thành hai
hàng dọc và ngược lại.
Cho 1 tổ lên thực hiện
- Ôn biến đổi đội hình từ cách biến dổi đội hình.
một hàng dọc thành ba
2 GV cùng HS nhận xét, HS tiếp tục quan sát
hàng dọc và ngược lại.
lần đánh giá tuyên dương
-Luyện tập - GV hô - HS tập theo
GV.
3
Tập đồng loạt - Đội hình tập luyện
lần - Gv quan sát, sửa sai cho
HS. đồng loạt.
Tập theo tổ nhóm 3
- Y,c Tổ trưởng cho các
lần
bạn luyện tập theo khu
vực.
Tập theo cặp đôi ĐH tập luyện theo tổ
1 - Tiếp tục quan sát, nhắc
lần nhở và sửa sai cho HS
Thi đua giữa các tổ
- GV tổ chức cho HS thi
đua giữa các tổ. GV
- GV và HS nhận xét
- Trò chơi “rồng rắn lên đánh giá tuyên dương. - Từng tổ lên thi
mây”.
- GV nêu tên trò chơi, đua - trình diễn
hướng dẫn cách chơi, tổ
2 chức chơi trò chơi cho
- Chơi theo đội hình
lần HS.
hàng dọc
- Nhận xét tuyên dương
và sử phạt người phạm
luật - Bài tập PT thể lực: - Cho HS chạy XP cao
20m
- Vận dụng:
- Yêu cầu HS quan sát
tranh trong sách trả lời
câu hỏi?
III.Kết thúc 3’- 2x8 HS chạy kết hợp đi
5’ n lại hít thở
- Thả lỏng cơ toàn
thân. - HS trả lời
- GV hướng dẫn
- Nhận xét, đánh giá
- Nhận xét kết quả, ý
chung của buổi học. - HS thực hiện thả
thức, thái độ học của hs. lỏng
Hướng dẫn HS Tự ôn ở
- VN ôn lại bài và chuẩn
nhà - ĐH kết thúc
bị bài sau.
- Xuống lớp
Ngày soạn: 18/ 9/ 2022
Tiết 4
Bài 2: BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ HÀNG DỌC THÀNH HÀNG NGANG, VÒNG
TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI.
(tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách biến đổi từ đội hình hàng dọc thành
hàng ngang, vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và
trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách cách biến đổi từ đội hình hàng dọc thành
hàng ngang, vòng tròn và ngược lại
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. Tiến trình dạy học
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung T.
S. lần
gian Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –
7’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
2x8N dung, yêu cầu giờ
Khởi động học
- HS khởi động theo
- Xoay các khớp cổ tay, cổ
- GV HD học sinh GV.
chân, vai, hông, gối,... khởi động.
- Trò chơi “nhảy ô tiếp - HS Chơi trò chơi.
sức” - GV hướng dẫn
chơi
II. Phần cơ bản: 23’-
25’
- Kiến thức. - Đội hình HS quan sát
Cho HS quan sát
- Biến đổi từ đội hình hàng 3L tranh
tranh
dọc thành hàng ngang và
ngược lại.
GV làm mẫu động
tác kết hợp phân HS quan sát GV làm
tích kĩ thuật động mẫu tác.
Hô khẩu lệnh và
thực hiện động tác HS tiếp tục quan sát
mẫu
Cho 1 nhóm 3HS
lên thực hiện cách
chuyển đội hình.
GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương
- Đội hình tập luyện
đồng loạt.
- GV hô - HS tập
theo GV. ĐH tập luyện theo tổ
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS.
-Luyện tập
3 lần GV
Tập đồng loạt - Y,c Tổ trưởng
cho các bạn luyện
tập theo khu vực. - Từng tổ lên thi đua
- Tiếp tục quan sát, - trình diễn
nhắc nhở và sửa
Tập theo tổ nhóm 3 lần
sai cho HS
- Chơi theo đội hình
- GV tổ chức cho hàng dọc
Tập theo cặp đôi HS thi đua giữa
các tổ.
Thi đua giữa các tổ
1 lần - GV và HS nhận
xét đánh giá tuyên
dương. HS bật cao kết hợp đi
- Trò chơi “đoàn tàu” 3 lần lại hít thở
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn - HS trả lời
cách chơi, tổ chức
chơi trò chơi cho
HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- Bài tập PT thể lực: - Cho HS bật cao
tại chỗ hai tay - Vận dụng: chống hông 20 lần
- Yêu cầu HS quan
sát tranh trong
sách trả lời câu hỏi
BT1?
III.Kết thúc - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả
3’-5’ lỏng
- Thả lỏng cơ toàn thân. 2 lần - Nhận xét kết quả,
ý thức, thái độ học - ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá chung
của hs.
của buổi học.
- VN ôn lại bài và
Hướng dẫn HS Tự ôn ở
chuẩn bị bài sau.
nhà
- Xuống lớ
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_2_nam_hoc_2022_2.docx