Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 19 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa

docx6 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 24 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 19 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 2 ngày 16 tháng 1 năm 2023 TUẦN 19 Bài 3: ĐI THƯỜNG NHANH DẦN CHUYỂN SANG CHẠY THEO CÁC HƯỚNG. (tiết 1) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi thường nhanh dần chuyển sang chạy theo các hướng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập đi thường nhanh dần chuyển sang chạy theo các hướng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. g S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 9’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp Nhận lớpKhởi động hỏi sức khỏe học  - Xoay các khớp cổ tay, sinh phổ biến nội  cổ chân, vai, hông, 2x8N dung, yêu cầu giờ  gối,... học - HS Chơi trò chơi. - Bài thể dục PTC - GV HD học sinh  2x8N khởi động. - Trò chơi “nhảy nhanh  nhảy đúng”  - GV hô nhịp, HS tập - GV hướng dẫn chơi II. Phần cơ bản: 23’ - Kiến thức. - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan - Đi thường nhanh dần tranh sát tranh chuyển sang chạy theo đường kẻ thẳng. - GV làm mẫu động  tác kết hợp phân tích  kĩ thuật động tác.  1 lần - Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV làm thực hiện động tác mẫu mẫu 4 lần - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát hiện lại động tác. - GV cùng HS nhận 3 lần xét, đánh giá tuyên dương. - Đội hình tập luyện đồng loạt. 3 lần  ----------- - GV thổi còi - HS - Luyện tập 1 lần  ----------- thực hiện động tác. Tập đồng loạt - Gv quan sát, sửa  sai cho HS. ĐH tập luyện theo tổ - Y,c Tổ trưởng cho   các bạn luyện tập    Tập theo tổ nhóm theo khu vực.  GV  - Tiếp tục quan sát, 2 lần nhắc nhở và sửa sai Tập theo cặp đôi cho HS - HS vừa tập vừa giúp - Phân công tập theo đỡ nhau sửa động tác Tập cá nhân cặp đôi sai Thi đua giữa các tổ GV Sửa sai - Từng tổ lên thi đua - GV tổ chức cho HS - trình diễn thi đua giữa các tổ. - Trò chơi “mèo đuổi - GV và HS nhận xét - Chơi theo hướng chuột”. đánh giá tuyên dẫn dương. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức HS thực hiện kết hợp chơi thở và chơi đi lại hít thở chính thức cho HS. - Bài tập PT thể lực: - Nhận xét tuyên - HS trả lời dương và sử phạt người phạm luật - Vận dụng: - Cho HS nhảy dây tùy sức trong 2 phút - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu hỏi BT1 trong sách. III. Kết thúc 5’ - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng - Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của - ĐH kết thúc - Nhận xét, đánh giá hs. chung của buổi học.  - VN ôn lại bài và  Hướng dẫn HS Tự ôn ở chuẩn bị bài sau. nhà  - Xuống lớp KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ ngày tháng 1 năm 2023 TUẦN 19 Bài 3: ĐI THƯỜNG NHANH DẦN CHUYỂN SANG CHẠY THEO CÁC HƯỚNG. (tiết 2) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi thường nhanh dần chuyển sang chạy theo các hướng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập đi thường nhanh dần chuyển sang chạy theo các hướng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. g S. l Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 9’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ  biến nội dung, yêu cầu giờ học  2x8  Khởi động N - GV HD học sinh khởi động. - HS khởi động theo - Xoay các khớp cổ tay, GV. cổ chân, vai, hông, gối,... 2x8 - GV hô nhịp, HS tập N  - Bài thể dục PTC   - Trò chơi “nhảy nhanh nhảy đúng” - HS Chơi trò chơi. - GV hướng dẫn chơi    II. Phần cơ bản: 23’ - Kiến thức. - Cho HS quan sát - Đi thường nhanh dần tranh chuyển sang chạy theo - GV làm mẫu động hướng phải, trái. tác kết hợp phân tích - Đội hình HS quan kĩ thuật động tác. sát tranh - Hô khẩu lệnh và thực   hiện động tác mẫu  - Cho 2 HS lên thực 1 - HS quan sát GV hiện lại động tác. lần làm mẫu - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên - Luyện tập - HS tiếp tục quan sát dương. Tập đồng loạt 4 lần - GV thổi còi - HS thực hiện động tác. - Đội hình tập luyện Tập theo tổ nhóm - Gv quan sát, sửa sai đồng loạt. 3 cho HS. lần   - Y,c Tổ trưởng cho Tập theo cặp đôi 3 các bạn luyện tập theo  lần khu vực. ĐH tập luyện theo tổ Tập cá nhân 1 - Tiếp tục quan sát,   Thi đua giữa các tổ lần nhắc nhở và sửa sai cho HS    - Phân công tập theo  GV  cặp đôi - Trò chơi “bịt mắt bắt dê”. GV Sửa sai - HS vừa tập vừa - GV tổ chức cho HS giúp đỡ nhau sửa thi đua giữa các tổ. động tác sai 2 - GV và HS nhận xét lần đánh giá tuyên dương. - Từng tổ lên thi đua - trình diễn - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi thở và - Chơi theo hướng chơi chính thức cho dẫn HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Cho HS ngồi thành HS thực hiện kết hợp - Bài tập PT thể lực: hàng hai tay chống sau đi lại hít thở nâng hạ chân tùy sức trong 2 phút - HS trả lời - Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu hỏi BT1 trong sách. III. Kết thúc 3’ 2x8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng - Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý thân. thức, thái độ học của - ĐH kết thúc hs. - Nhận xét, đánh giá  chung của buổi học. - VN ôn lại bài và  chuẩn bị bài sau.  Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Xuống lớp

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_19_nam_hoc_2022.docx
Giáo án liên quan