Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 19 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 19 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 2 ngày 16 tháng 1 năm 2023
TUẦN 19
Bài 3: ĐI THƯỜNG NHANH DẦN CHUYỂN SANG CHẠY THEO CÁC
HƯỚNG.
(tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi thường nhanh dần
chuyển sang chạy theo các hướng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của
giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập đi thường nhanh
dần chuyển sang chạy theo các hướng.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. g S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’
Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
Nhận lớpKhởi động
hỏi sức khỏe học
- Xoay các khớp cổ tay, sinh phổ biến nội cổ chân, vai, hông, 2x8N dung, yêu cầu giờ
gối,... học
- HS Chơi trò chơi.
- Bài thể dục PTC - GV HD học sinh
2x8N khởi động.
- Trò chơi “nhảy nhanh
nhảy đúng”
- GV hô nhịp, HS tập
- GV hướng dẫn chơi
II. Phần cơ bản:
23’
- Kiến thức.
- Cho HS quan sát - Đội hình HS quan
- Đi thường nhanh dần
tranh sát tranh
chuyển sang chạy theo
đường kẻ thẳng. - GV làm mẫu động
tác kết hợp phân tích
kĩ thuật động tác.
1 lần
- Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV làm
thực hiện động tác mẫu
mẫu
4 lần - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát
hiện lại động tác.
- GV cùng HS nhận
3 lần xét, đánh giá tuyên
dương. - Đội hình tập luyện
đồng loạt.
3 lần
-----------
- GV thổi còi - HS
- Luyện tập 1 lần -----------
thực hiện động tác.
Tập đồng loạt - Gv quan sát, sửa
sai cho HS.
ĐH tập luyện theo tổ
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
Tập theo tổ nhóm theo khu vực.
GV
- Tiếp tục quan sát,
2 lần nhắc nhở và sửa sai
Tập theo cặp đôi cho HS - HS vừa tập vừa giúp
- Phân công tập theo đỡ nhau sửa động tác Tập cá nhân cặp đôi sai
Thi đua giữa các tổ GV Sửa sai
- Từng tổ lên thi đua
- GV tổ chức cho HS - trình diễn
thi đua giữa các tổ.
- Trò chơi “mèo đuổi - GV và HS nhận xét - Chơi theo hướng
chuột”. đánh giá tuyên dẫn
dương.
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn
cách chơi, tổ chức
HS thực hiện kết hợp
chơi thở và chơi
đi lại hít thở
chính thức cho HS.
- Bài tập PT thể lực: - Nhận xét tuyên - HS trả lời
dương và sử phạt
người phạm luật
- Vận dụng:
- Cho HS nhảy dây
tùy sức trong 2 phút
- Yêu cầu HS quan
sát tranh trả lời câu
hỏi BT1 trong sách.
III. Kết thúc 5’ - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả
lỏng
- Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá
hs.
chung của buổi học.
- VN ôn lại bài và
Hướng dẫn HS Tự ôn ở
chuẩn bị bài sau.
nhà
- Xuống lớp KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ ngày tháng 1 năm 2023
TUẦN 19
Bài 3: ĐI THƯỜNG NHANH DẦN CHUYỂN SANG CHẠY
THEO CÁC HƯỚNG.
(tiết 2)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi thường nhanh dần
chuyển sang chạy theo các hướng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của
giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập đi thường nhanh
dần chuyển sang chạy theo các hướng.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. g S. l Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’
Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
biến nội dung, yêu cầu giờ học
2x8
Khởi động N - GV HD học sinh
khởi động. - HS khởi động theo
- Xoay các khớp cổ tay, GV.
cổ chân, vai, hông,
gối,... 2x8 - GV hô nhịp, HS tập
N
- Bài thể dục PTC
- Trò chơi “nhảy nhanh
nhảy đúng” - HS Chơi trò chơi.
- GV hướng dẫn chơi
II. Phần cơ bản: 23’
- Kiến thức. - Cho HS quan sát
- Đi thường nhanh dần tranh
chuyển sang chạy theo - GV làm mẫu động
hướng phải, trái. tác kết hợp phân tích - Đội hình HS quan
kĩ thuật động tác. sát tranh
- Hô khẩu lệnh và thực
hiện động tác mẫu
- Cho 2 HS lên thực
1 - HS quan sát GV
hiện lại động tác.
lần làm mẫu
- GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
- Luyện tập - HS tiếp tục quan sát
dương.
Tập đồng loạt 4
lần
- GV thổi còi - HS
thực hiện động tác.
- Đội hình tập luyện
Tập theo tổ nhóm - Gv quan sát, sửa sai đồng loạt.
3 cho HS.
lần
- Y,c Tổ trưởng cho
Tập theo cặp đôi 3 các bạn luyện tập theo
lần
khu vực. ĐH tập luyện theo tổ
Tập cá nhân 1
- Tiếp tục quan sát,
Thi đua giữa các tổ lần nhắc nhở và sửa sai
cho HS - Phân công tập theo GV
cặp đôi
- Trò chơi “bịt mắt bắt
dê”. GV Sửa sai
- HS vừa tập vừa
- GV tổ chức cho HS giúp đỡ nhau sửa
thi đua giữa các tổ. động tác sai
2 - GV và HS nhận xét
lần đánh giá tuyên dương. - Từng tổ lên thi
đua - trình diễn
- GV nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi thở và - Chơi theo hướng
chơi chính thức cho dẫn
HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- Cho HS ngồi thành HS thực hiện kết hợp
- Bài tập PT thể lực: hàng hai tay chống sau đi lại hít thở
nâng hạ chân tùy sức
trong 2 phút
- HS trả lời
- Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát
tranh trả lời câu hỏi
BT1 trong sách.
III. Kết thúc 3’ 2x8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả
lỏng
- Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý
thân. thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
hs.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
Hướng dẫn HS Tự ôn
ở nhà
- Xuống lớp
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_19_nam_hoc_2022.docx