Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 17+18 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa

docx13 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 28 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 17+18 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 6 ngày 5 tháng 1 năm 2023 TUẦN 17 Bài 2: ĐI KIỄNG GÓT THEO CÁC HƯỚNG. (tiết 5) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi kiễng gót theo các hướng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi kiễng gót theo các hướng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung S. T. g lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 9’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ  Khởi động biến nội dung, yêu cầu  2x8 giờ học - Xoay các khớp cổ  N tay, cổ chân, vai, hông, - GV HD học sinh - HS khởi động theo gối,... khởi động. GV. - Bài thể dục PTC 2x8 N - GV hô nhịp, HS tập - HS Chơi trò chơi. - Trò chơi “nhảy theo vòng tròn”       - GV hướng dẫn chơi        II. Phần cơ bản: 23’ - Kiến thức. - GV nhắc lại tên động  tác, kĩ thuật động tác.  - Ôn đi kiễng gót theo 1 lần  đường kẻ thẳng – Ôn - Lưu ý một số lỗi đi kiễng gót theo - HS lắng nghe thường mắc và cách đường kẻ thẳng hai tay sửa. chống hông. - HS tiếp tục quan sát - Cho 2 HS lên thực - Ôn đi kiễng gót theo hiện lại động tác. đường kẻ thẳng hai tay dang ngang. 4 - GV cùng HS nhận lần xét, đánh giá tuyên - Đi kiễng gót chuyển dương. hướng phải, trái. - Đội hình tập luyện - Luyện tập đồng loạt. Tập đồng loạt 3 - GV thổi còi - HS  ------------ lần thực hiện động tác.  ------------ - Gv quan sát, sửa sai 3 cho HS. Tập theo tổ nhóm lần - Y,c Tổ trưởng cho  1 các bạn luyện tập theo ĐH tập luyện theo tổ lần khu vực.   3- - Tiếp tục quan sát, Tập theo cặp đôi 5’ nhắc nhở và sửa sai    cho HS  GV  Tập cá nhân - Phân công tập theo Thi đua giữa các tổ cặp đôi - HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa động tác GV Sửa sai sai - Trò chơi “giành cờ” 2 - GV tổ chức cho HS lần thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua - GV và HS nhận xét - trình diễn 4- đánh giá tuyên dương. - Chơi theo hướng dẫn 5’ - GV nêu tên trò chơi,   hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi thở và   chơi chính thức cho     HS.     - Nhận xét tuyên  dương và sử phạt người phạm luật HS thực hiện kết hợp - Cho HS nhảy dây tùy - Bài tập PT thể lực: đi lại hít thở sức trong 2 phút - Yêu cầu HS quan sát - HS trả lời - Vận dụng: tranh trả lời câu hỏi BT1 trong sách. III. Kết thúc 3’ 2x8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng - Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý thân. thức, thái độ học của - ĐH kết thúc hs. - Nhận xét, đánh giá  chung của buổi học. - VN ôn lại bài và  chuẩn bị bài sau. Hướng dẫn HS Tự ôn  ở nhà - Xuống lớp _ KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 6 ngày 5 tháng 1 năm 2023 TUẦN 17 Bài 2: ĐI KIỄNG GÓT THEO CÁC HƯỚNG. (tiết 6) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi kiễng gót theo các hướng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi kiễng gót theo các hướng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. g S. l Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 9’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ  Khởi động biến nội dung, yêu cầu  2x8 giờ học - Xoay các khớp cổ  n tay, cổ chân, vai, hông, - GV HD học sinh - HS khởi động theo gối,... khởi động. GV. - Bài thể dục PTC 2x8 - GV hô nhịp, HS tập n - HS Chơi trò chơi. - Trò chơi “nhảy theo vòng tròn”     - GV hướng dẫn chơi          II. Phần cơ bản: 23’ - GV nhắc lại tên động - Kiến thức. tác, kĩ thuật động tác.   - Ôn đi kiễng gót theo  đường kẻ thẳng – Ôn - Lưu ý một số lỗi đi kiễng gót theo thường mắc và cách - HS lắng nghe đường kẻ thẳng hai tay sửa. 1 chống hông. - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát lần - Ôn đi kiễng gót theo hiện lại động tác. đường kẻ thẳng hai tay - GV cùng HS nhận dang ngang. 4 xét, đánh giá tuyên - Đi kiễng gót chuyển lần dương. hướng phải, trái. - Đội hình tập luyện -Luyện tập - GV thổi còi - HS đồng loạt. Tập đồng loạt thực hiện động tác.  ------------ 3  ------------ - Gv quan sát, sửa sai lần cho HS. - Y,c Tổ trưởng cho Tập theo tổ nhóm 3  lần các bạn luyện tập theo khu vực. ĐH tập luyện theo tổ 1 lần - Tiếp tục quan sát,   nhắc nhở và sửa sai    Tập theo cặp đôi cho HS  GV  Tập cá nhân - Phân công tập theo cặp đôi Thi đua giữa các tổ - HS vừa tập vừa giúp GV Sửa sai đỡ nhau sửa động tác - GV tổ chức cho HS sai - Trò chơi “bịt mắt bắt 2 thi đua giữa các tổ. dê” lần - GV và HS nhận xét - Từng tổ lên thi đua đánh giá tuyên dương. - trình diễn - GV nêu tên trò chơi, - Chơi theo hướng dẫn hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Cho HS nhảy dây tùy HS thực hiện kết hợp sức trong 2 phút đi lại hít thở - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu hỏi - HS trả lời - Bài tập PT thể lực: BT1 trong sách. - Vận dụng: III. Kết thúc 3’ 2x8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng - Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý thân. thức, thái độ học của - ĐH kết thúc hs. - Nhận xét, đánh giá  chung của buổi học. - VN ôn lại bài và  chuẩn bị bài sau. Hướng dẫn HS Tự ôn  ở nhà - Xuống lớp KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 6 ngày 5 tháng 1 năm 2023 TUẦN 18 ÔN TẬP HỌC KÌ I Nội dung: Bài thể dục I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác nhảy và động tác điều hòa trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác nhảy và động tác điều hòa của bài thể dục. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. g S. l Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 9’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ  biến nội dung, yêu cầu  2x giờ học  Khởi động 8n - GV HD học sinh - HS khởi động theo - Xoay các khớp cổ khởi động. GV. tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. - Trò chơi “nhảy lò cò”    2 lần - GV quan sát nhắc nhở, sửa sai cho HS II. Phần cơ bản: 23’ - Cán sự hô nhịp - Cho HS quan sát - Kiến thức. tranh - Đội hình HS quan sát tranh - Ôn động tác vươn - GV cho hs cả lớp  thở, tay, chân, lườn, thực hiện lại toàn bài. lưng bụng, toàn thân,  nhảy và điều hòa. - GV cùng HS nhận  xét, đánh giá tuyên - HS quan sát GV làm dương mẫu - GV hô - HS tập theo 2 GV. - HS tiếp tục quan sát lần - Gv quan sát, sửa sai - Luyện tập cho HS. Tập đồng loạt - Đội hình tập luyện 2 - Y,c Tổ trưởng cho đồng loạt. lần các bạn luyện tập theo  khu vực.  Tập theo tổ nhóm - Tiếp tục quan sát,  3 nhắc nhở và sửa sai ĐH tập luyện theo tổ cho HS lần   - Phân công tập theo Tập theo cặp đôi    3 cặp đôi  GV  Tập cá nhân lần GV Sửa sai Thi đua giữa các tổ 1 - GV tổ chức cho HS lần thi đua giữa các tổ. - HS vừa tập vừa giúp - GV và HS nhận xét đỡ nhau sửa động tác - Trò chơi “ném trúng đánh giá tuyên dương. sai đích” - GV nêu tên trò chơi, - Từng tổ lên thi đua - hướng dẫn cách chơi, trình diễn tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho HS. - Chơi theo hướng dẫn - Bài tập PT thể lực: 2 - Nhận xét tuyên dương và sử phạt    lần người phạm luật   - Vận dụng:   - Cho HS chạy bước   nhỏ tại chỗ tay đánh tự  nhiên 20 lần - Yêu cầu HS quan sát HS thực hiện kết hợp đi tranh trả lời câu hỏi lại hít thở BT1 trong sách. - HS trả lời III. Kết thúc 3’ 2x8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng - Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc thân. thức, thái độ học của  hs. - Nhận xét, đánh giá  chung của buổi học. - VN ôn lại bài và  chuẩn bị bài sau. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Xuống lớp KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 6 ngày 5 tháng 1 năm 2023 TUẦN 18 KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I ( 1 tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá tuyên dương. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện bài thể dục đúng phương hướng, biên độ và đúng nhịp. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi, bảng các tiêu chí và các yêu cầu cần đạt nội dung bài tập đã học. CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ - Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện - Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên - Thực hiện các động tác của bài thể dục đúng phương hướng và và biên HOÀN THÀNH TỐT độ - Tham gia tích cực các trò chơi vận động - Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập - Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập luyện TDTT HOÀN THÀNH - Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện - Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên - Thực hiện được các động tác của bài thể dục - Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực - Hoàn thành lượng vận động của bài tập - Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện TDTT - Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện - Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên CHƯA HOÀN - Chưa thực hiện được bài thể dục THÀNH - Hạn chế tham gia các trò chơi vận động - Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập - Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Quan sát, vấn đáp, nhận xét đánh giá cách thực hiện các động tác của bài thể dục. - Hình thức dạy học chính: Kiểm tra theo nhóm 3 đến 5 học sinh. IV. Tiến trình dạy học LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. gian lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 9’ Gv nhận lớp, Đội hình nhận lớp Nhận lớp thăm hỏi sức  khỏe học sinh  phổ biến nội dung, yêu cầu  giờ học Khởi động - Cán sự tập trung lớp, 2x8n điểm số, báo cáo sĩ số, tình - Xoay các khớp cổ tay, hình lớp cho GV. cổ chân, vai, hông, gối,... 2 - Gv HD học sinh khởi động. - Trò chơi “ kết bạn” lần - GV hướng dẫn chơi II. Phần cơ bản: 23’ Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện - Ôn bài thể dục phát   2l tập bài thể dục triển chung đã học. theo khu vực.     Từng nhóm 3  GV  1l đến 5 học sinh  - Kiểm tra đánh giá bài thực hiện bài thể thể dục PTC: dục đã học   - Yêu cầu HS nhận xét bạn  - HS nhận xét bạn sau khi - GV nhận xét, thực hiện các động tác của đánh giá bổ 3l bài thể dục - Trò chơi “Mèo đuổi xung, tuyên chuột”. dương. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật III. Kết thúc 3’ 2x8n - GV hướng dẫn HS thực hiện thả lỏng - Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết - ĐH kết thúc quả, ý thức, thái - Nhận xét, đánh giá  độ học của hs. chung của buổi học.  - VN ôn bài đã Hướng dẫn HS Tự ôn ở  học và chuẩn bị nhà bài sau. - Xuống lớp

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_1718_nam_hoc_202.docx
Giáo án liên quan