Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 16 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 16 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 2 ngày 26 tháng 12 năm 2022
TUẦN 16
Bài 2: ĐI KIỄNG GÓT THEO CÁC HƯỚNG.
(tiết 2)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi kiễng gót theo các
hướng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi kiễng gót theo các hướng.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. g S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –
7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Khởi động biến nội dung, yêu cầu
2x8n giờ học
- Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai, - GV HD học sinh khởi - HS khởi động theo
hông, gối,... động. GV.
2x8n - Bài thể dục PTC - GV hô nhịp, HS tập
- Trò chơi “bịt mắt bắt
dê”
- GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
16- - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan
- Đi kiễng gót theo
18’ tranh sát tranh
đường kẻ thẳng hai
tay dang ngang. - GV làm mẫu động tác
kết hợp phân tích kĩ
thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và thực - HS quan sát GV làm
mẫu
- Ôn đi kiễng gót theo hiện động tác mẫu
đường kẻ thẳng, đi - Cho 2 HS lên thực
- HS tiếp tục quan sát
kiễng gót theo đường hiện lại động tác.
kẻ thẳng hai tay chống
hông. - GV cùng HS nhận
1 xét, đánh giá tuyên
lần dương. - Đội hình tập luyện
- Luyện tập
đồng loạt.
Tập đồng loạt - GV thổi còi - HS thực
-----------
hiện động tác.
4 -----------
lần - Gv quan sát, sửa sai
Tập theo tổ nhóm cho HS.
ĐH tập luyện theo tổ
- Y,c Tổ trưởng cho các
bạn luyện tập theo khu
3 lần
vực.
Tập theo cặp đôi
3 lần - Tiếp tục quan sát, GV
Tập cá nhân nhắc nhở và sửa sai cho
3-5’ 1 HS
- HS vừa tập vừa giúp
Thi đua giữa các tổ lần
- Phân công tập theo đỡ nhau sửa động tác
cặp đôi sai
GV Sửa sai
- Trò chơi “nhảy theo - Từng tổ lên thi đua
vòng tròn” - GV tổ chức cho HS - trình diễn
thi đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận xét 4- đánh giá tuyên dương. - Chơi theo hướng
5’ dẫn
2 lần - GV nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi thở và
chơi chính thức cho
HS.
- Bài tập PT thể lực:
- Nhận xét tuyên dương
và sử phạt người phạm
- Vận dụng: luật
- Cho HS bật tại
chỗ hai tay chống HS thực hiện kết hợp
hông 10 lần đi lại hít thở
- Yêu cầu HS quan sát
tranh trả lời câu hỏi - HS trả lời
BT1 trong sách.
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả
- Nhận xét kết quả, ý lỏng
- Thả lỏng cơ toàn
thức, thái độ học của
thân.
hs. - ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá - VN ôn lại bài và
chung của buổi học. chuẩn bị bài sau.
Hướng dẫn HS Tự ôn
ở nhà
- Xuống lớp KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 6 ngày 30 tháng 12 năm 2022
TUẦN 16
Bài 2: ĐI KIỄNG GÓT THEO CÁC HƯỚNG.
(tiết 3)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi kiễng gót theo các
hướng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi kiễng gót theo các hướng.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. g S. l Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –
7’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
2x8n phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
Khởi động
- GV HD học sinh - HS khởi động theo
- Xoay các khớp cổ tay, 2x8n
khởi động. GV.
cổ chân, vai, hông, 2-3’ gối,... - GV hô nhịp, HS tập
- Bài thể dục PTC
23’ - GV hướng dẫn chơi
- Trò chơi “nhóm ba
nhóm bảy” - HS Chơi trò chơi.
II. Phần cơ bản: 23’ - Cho HS quan sát
tranh
- Kiến thức. - Đội hình HS quan
- GV làm mẫu động
- Đi kiễng gót chuyển sát tranh
tác kết hợp phân tích
hướng phải, trái.
kĩ thuật động tác.
1 lần - Hô khẩu lệnh và
thực hiện động tác - HS quan sát GV
mẫu làm mẫu
- Ôn đi kiễng gót theo
đường kẻ thẳng, đi 4 lần - Cho 2 HS lên thực
kiễng gót theo đường kẻ hiện lại động tác. - HS tiếp tục quan
thẳng hai tay chống - GV cùng HS nhận sát
hông. xét, đánh giá tuyên
dương.
- Ôn đi kiễng gót theo 3 lần
đường kẻ thẳng hai tay
dang ngang. - GV thổi còi - HS - Đội hình tập luyện
3 lần thực hiện động tác.
-Luyện tập đồng loạt.
1 lần - Gv quan sát, sửa sai
Tập đồng loạt
cho HS.
- Y,c Tổ trưởng cho
Tập theo tổ nhóm các bạn luyện tập ĐH tập luyện theo tổ
theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai
2 lần cho HS GV
Tập theo cặp đôi
- Phân công tập theo
cặp đôi - HS vừa tập vừa
Tập cá nhân giúp đỡ nhau sửa
Thi đua giữa các tổ GV Sửa sai động tác sai
- GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi
đua - trình diễn
- GV và HS nhận xét - Trò chơi “nhảy ô tiếp đánh giá tuyên
sức” dương.
- Chơi theo hướng
- GV nêu tên trò chơi, dẫn
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi thở và
chơi chính thức cho
HS.
- Bài tập PT thể lực:
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt HS thực hiện kết
hợp đi lại hít thở
- Vận dụng: người phạm luật
- Cho HS chay tại
chỗ đá lăng chân hai - HS trả lời
bên 10 lần sau đó di
chuyển nhanh 15m.
- Yêu cầu HS quan
sát tranh trả lời câu
hỏi BT1 trong sách.
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả
lỏng
- Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý
thân. thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
hs.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở
nhà
- Xuống lớp
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_16_nam_hoc_2022.docx