Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 16 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa

docx6 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 22 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 16 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 2 ngày 26 tháng 12 năm 2022 TUẦN 16 Bài 2: ĐI KIỄNG GÓT THEO CÁC HƯỚNG. (tiết 2) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi kiễng gót theo các hướng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi kiễng gót theo các hướng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. g S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ  Khởi động biến nội dung, yêu cầu  2x8n giờ học - Xoay các khớp cổ  tay, cổ chân, vai, - GV HD học sinh khởi - HS khởi động theo hông, gối,... động. GV. 2x8n - Bài thể dục PTC - GV hô nhịp, HS tập   - Trò chơi “bịt mắt bắt dê”  - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. II. Phần cơ bản: - Kiến thức. 16- - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan - Đi kiễng gót theo 18’ tranh sát tranh đường kẻ thẳng hai tay dang ngang. - GV làm mẫu động tác  kết hợp phân tích kĩ  thuật động tác.  - Hô khẩu lệnh và thực - HS quan sát GV làm mẫu - Ôn đi kiễng gót theo hiện động tác mẫu đường kẻ thẳng, đi - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát kiễng gót theo đường hiện lại động tác. kẻ thẳng hai tay chống hông. - GV cùng HS nhận 1 xét, đánh giá tuyên lần dương. - Đội hình tập luyện - Luyện tập đồng loạt. Tập đồng loạt - GV thổi còi - HS thực  ----------- hiện động tác. 4  ----------- lần - Gv quan sát, sửa sai Tập theo tổ nhóm cho HS.  ĐH tập luyện theo tổ - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu   3 lần vực.    Tập theo cặp đôi 3 lần - Tiếp tục quan sát,  GV  Tập cá nhân nhắc nhở và sửa sai cho 3-5’ 1 HS - HS vừa tập vừa giúp Thi đua giữa các tổ lần - Phân công tập theo đỡ nhau sửa động tác cặp đôi sai GV Sửa sai - Trò chơi “nhảy theo - Từng tổ lên thi đua vòng tròn” - GV tổ chức cho HS - trình diễn thi đua giữa các tổ. - GV và HS nhận xét 4- đánh giá tuyên dương. - Chơi theo hướng 5’ dẫn 2 lần - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi thở và     chơi chính thức cho   HS.   - Bài tập PT thể lực:   - Nhận xét tuyên dương   và sử phạt người phạm  - Vận dụng: luật - Cho HS bật tại chỗ hai tay chống HS thực hiện kết hợp hông 10 lần đi lại hít thở - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu hỏi - HS trả lời BT1 trong sách. III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả - Nhận xét kết quả, ý lỏng - Thả lỏng cơ toàn thức, thái độ học của thân. hs. - ĐH kết thúc - Nhận xét, đánh giá - VN ôn lại bài và chung của buổi học. chuẩn bị bài sau.   Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà  - Xuống lớp KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 6 ngày 30 tháng 12 năm 2022 TUẦN 16 Bài 2: ĐI KIỄNG GÓT THEO CÁC HƯỚNG. (tiết 3) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi kiễng gót theo các hướng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi kiễng gót theo các hướng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. g S. l Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  2x8n phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học  Khởi động - GV HD học sinh - HS khởi động theo - Xoay các khớp cổ tay, 2x8n khởi động. GV. cổ chân, vai, hông, 2-3’ gối,... - GV hô nhịp, HS tập   - Bài thể dục PTC  23’ - GV hướng dẫn chơi - Trò chơi “nhóm ba nhóm bảy” - HS Chơi trò chơi. II. Phần cơ bản: 23’ - Cho HS quan sát tranh - Kiến thức. - Đội hình HS quan - GV làm mẫu động - Đi kiễng gót chuyển sát tranh tác kết hợp phân tích hướng phải, trái.  kĩ thuật động tác.  1 lần - Hô khẩu lệnh và  thực hiện động tác - HS quan sát GV mẫu làm mẫu - Ôn đi kiễng gót theo đường kẻ thẳng, đi 4 lần - Cho 2 HS lên thực kiễng gót theo đường kẻ hiện lại động tác. - HS tiếp tục quan thẳng hai tay chống - GV cùng HS nhận sát hông. xét, đánh giá tuyên dương. - Ôn đi kiễng gót theo 3 lần đường kẻ thẳng hai tay dang ngang. - GV thổi còi - HS - Đội hình tập luyện 3 lần thực hiện động tác. -Luyện tập đồng loạt. 1 lần - Gv quan sát, sửa sai  Tập đồng loạt cho HS.   - Y,c Tổ trưởng cho Tập theo tổ nhóm các bạn luyện tập ĐH tập luyện theo tổ theo khu vực.   - Tiếp tục quan sát,    nhắc nhở và sửa sai 2 lần cho HS  GV  Tập theo cặp đôi - Phân công tập theo cặp đôi - HS vừa tập vừa Tập cá nhân giúp đỡ nhau sửa Thi đua giữa các tổ GV Sửa sai động tác sai - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua - trình diễn - GV và HS nhận xét - Trò chơi “nhảy ô tiếp đánh giá tuyên sức” dương. - Chơi theo hướng - GV nêu tên trò chơi, dẫn hướng dẫn cách chơi,  tổ chức chơi thở và  chơi chính thức cho  HS. - Bài tập PT thể lực: - Nhận xét tuyên dương và sử phạt HS thực hiện kết hợp đi lại hít thở - Vận dụng: người phạm luật - Cho HS chay tại chỗ đá lăng chân hai - HS trả lời bên 10 lần sau đó di chuyển nhanh 15m. - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu hỏi BT1 trong sách. III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng - Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý thân. thức, thái độ học của - ĐH kết thúc hs. - Nhận xét, đánh giá  chung của buổi học. - VN ôn lại bài và  chuẩn bị bài sau.  Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Xuống lớp

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_16_nam_hoc_2022.docx
Giáo án liên quan