Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 15 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa

docx6 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 24 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 15 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 2 ngày 19 tháng 12 năm 2022 TUẦN 15 Bài 1: ĐI THEO CÁC HƯỚNG. (tiết 6) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi theo các hướng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi theo các hướng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. lần g Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 9’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học  Khởi động sinh phổ biến nội  2x8N dung, yêu cầu giờ  - Xoay các khớp cổ tay, cổ học chân, vai, hông, gối,... - HS khởi động theo - GV HD học sinh GV. - Trò chơi “đoàn tàu” khởi động. - HS Chơi trò chơi. - GV hướng dẫn ------------ chơi --------------  II. Phần cơ bản: GV nhắc lại cách  23’ thực hiện và yêu  - Kiến thức. cầu kĩ thuật động  - Ôn đi thường theo đường tác. - HS tiếp tục quan sát kẻ thẳng, Cho 2 HS lên thực - Ôn đi theo đường kẻ hiện lại các động tác thẳng hai tay chống hông đi. (dang ngang). GV cùng HS nhận - Ôn đi thường chuyển xét, đánh giá tuyên hướng phải, trái. dương 1 lần - Đội hình tập luyện - Luyện tập đồng loạt. Tập đồng loạt  ----------- - GV thổi còi - HS  ------------ 4 lần thực hiện động tác. - Gv quan sát, sửa  Tập theo tổ nhóm sai cho HS. ĐH tập luyện theo tổ - Y,c Tổ trưởng cho   3 lần các bạn luyện tập    theo khu vực. Tập theo cặp đôi  GV  3 lần - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai 3- 1 lần - HS vừa tập vừa Tập cá nhân cho HS 5’ giúp đỡ nhau sửa Thi đua giữa các tổ - Phân công tập theo động tác sai cặp đôi - Trò chơi “nhảy theo GV Sửa sai - Từng tổ lên thi vòng tròn”. đua - trình diễn - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các 2 lần tổ. - Chơi theo hướng 4- dẫn 5’ - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên       - Bài tập PT thể lực: dương.   - GV nêu tên trò   chơi, hướng dẫn   cách chơi, tổ chức  - Vận dụng: chơi thở và chơi chính thức cho HS. - Nhận xét tuyên HS thực hiện kết hợp dương và sử phạt đi lại hít thở người phạm luật - HS thực hiện - Cho HS chạy tại chỗ đánh gót hai bên 10 lần - Yêu cầu HS thực hiện BT2 trong sách. III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng - Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của - ĐH kết thúc - Nhận xét, đánh giá hs. chung của buổi học.  - VN ôn lại bài và  Hướng dẫn HS Tự ôn ở chuẩn bị bài sau. nhà  - Xuống lớp KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 2 ngày 23 tháng 12 năm 2022 TUẦN 15 Bài 2: ĐI KIỄNG GÓT THEO CÁC HƯỚNG. (tiết 1) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi kiễng gót theo các hướng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi kiễng gót theo các hướng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. g S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 9’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học  Khởi động sinh phổ biến nội  2x8N dung, yêu cầu giờ  - Xoay các khớp cổ tay, học cổ chân, vai, hông, - HS khởi động theo gối,... - GV HD học sinh GV. 2x8N khởi động. - Bài thể dục PTC - GV hô nhịp, HS  - Trò chơi “chuyển bóng tập  bằng tay” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.    II. Phần cơ bản: 23’ - Kiến thức. - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan - Đi kiễng gót theo đường tranh sát tranh kẻ thẳng. - GV làm mẫu động  tác kết hợp phân tích  kĩ thuật động tác.  - Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV - Đi kiễng gót theo đường thực hiện động tác làm mẫu kẻ thẳng hai tay chống mẫu hông. - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát hiện lại động tác. 1 lần - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương. - Đội hình tập luyện đồng loạt. - Luyện tập 4 lần - GV thổi còi - HS Tập đồng loạt  ----------- thực hiện động tác.  ----------- - Gv quan sát, sửa 3 lần sai cho HS.  Tập theo tổ nhóm ĐH tập luyện theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho   các bạn luyện tập 1 lần theo khu vực.    Tập theo cặp đôi - Tiếp tục quan sát,  GV  nhắc nhở và sửa sai Tập cá nhân cho HS - HS vừa tập vừa Thi đua giữa các tổ - Phân công tập theo giúp đỡ nhau sửa cặp đôi động tác sai GV Sửa sai - Từng tổ lên thi - Trò chơi “đoàn tàu về 2 lần - GV tổ chức cho đua - trình diễn ga”. HS thi đua giữa các tổ. - GV và HS nhận xét - Chơi theo hướng đánh giá tuyên dẫn dương.  ----------- - GV nêu tên trò  ----------- chơi, hướng dẫn  cách chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Cho HS bật tại - Bài tập PT thể lực: chỗ hai tay chống HS thực hiện kết hợp hông 10 lần đi lại hít thở - Yêu cầu HS quan - Vận dụng: - HS trả lời sát tranh trả lời câu hỏi BT1 trong sách. III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng - Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của - ĐH kết thúc - Nhận xét, đánh giá hs. chung của buổi học.  - VN ôn lại bài và  Hướng dẫn HS Tự ôn ở chuẩn bị bài sau. nhà  - Xuống lớp

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_15_nam_hoc_2022.docx
Giáo án liên quan