Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 15 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 15 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 2 ngày 19 tháng 12 năm 2022
TUẦN 15
Bài 1: ĐI THEO CÁC HƯỚNG.
(tiết 6)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi theo các hướng trong
sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi theo các hướng.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung T.
S. lần
g Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’
Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
hỏi sức khỏe học
Khởi động sinh phổ biến nội
2x8N dung, yêu cầu giờ
- Xoay các khớp cổ tay, cổ học
chân, vai, hông, gối,... - HS khởi động theo
- GV HD học sinh GV. - Trò chơi “đoàn tàu” khởi động.
- HS Chơi trò chơi.
- GV hướng dẫn ------------
chơi --------------
II. Phần cơ bản: GV nhắc lại cách
23’ thực hiện và yêu
- Kiến thức.
cầu kĩ thuật động
- Ôn đi thường theo đường tác. - HS tiếp tục quan sát
kẻ thẳng,
Cho 2 HS lên thực
- Ôn đi theo đường kẻ hiện lại các động tác
thẳng hai tay chống hông đi.
(dang ngang).
GV cùng HS nhận
- Ôn đi thường chuyển xét, đánh giá tuyên
hướng phải, trái. dương
1 lần - Đội hình tập luyện
- Luyện tập đồng loạt.
Tập đồng loạt
-----------
- GV thổi còi - HS
------------
4 lần thực hiện động tác.
- Gv quan sát, sửa
Tập theo tổ nhóm
sai cho HS.
ĐH tập luyện theo tổ
- Y,c Tổ trưởng cho
3 lần các bạn luyện tập
theo khu vực.
Tập theo cặp đôi GV
3 lần - Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai
3- 1 lần - HS vừa tập vừa
Tập cá nhân cho HS
5’ giúp đỡ nhau sửa
Thi đua giữa các tổ - Phân công tập theo động tác sai
cặp đôi
- Trò chơi “nhảy theo GV Sửa sai - Từng tổ lên thi
vòng tròn”. đua - trình diễn
- GV tổ chức cho
HS thi đua giữa các
2 lần tổ. - Chơi theo hướng
4- dẫn
5’ - GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên
- Bài tập PT thể lực: dương.
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn
cách chơi, tổ chức
- Vận dụng: chơi thở và chơi
chính thức cho HS.
- Nhận xét tuyên HS thực hiện kết hợp
dương và sử phạt đi lại hít thở
người phạm luật
- HS thực hiện
- Cho HS chạy tại
chỗ đánh gót hai
bên 10 lần
- Yêu cầu HS thực
hiện BT2 trong sách.
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả
lỏng
- Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá
hs.
chung của buổi học.
- VN ôn lại bài và
Hướng dẫn HS Tự ôn ở
chuẩn bị bài sau.
nhà
- Xuống lớp KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 2 ngày 23 tháng 12 năm 2022
TUẦN 15
Bài 2: ĐI KIỄNG GÓT THEO CÁC HƯỚNG.
(tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi kiễng gót theo các
hướng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi kiễng gót theo các hướng.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. g S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’
Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
hỏi sức khỏe học
Khởi động sinh phổ biến nội
2x8N dung, yêu cầu giờ
- Xoay các khớp cổ tay, học
cổ chân, vai, hông, - HS khởi động theo
gối,... - GV HD học sinh GV.
2x8N khởi động. - Bài thể dục PTC
- GV hô nhịp, HS
- Trò chơi “chuyển bóng tập
bằng tay”
- GV hướng dẫn
chơi
- HS Chơi trò chơi.
II. Phần cơ bản: 23’
- Kiến thức. - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan
- Đi kiễng gót theo đường tranh sát tranh
kẻ thẳng. - GV làm mẫu động
tác kết hợp phân tích
kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV
- Đi kiễng gót theo đường thực hiện động tác làm mẫu
kẻ thẳng hai tay chống mẫu
hông.
- Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát
hiện lại động tác.
1 lần
- GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương. - Đội hình tập luyện
đồng loạt.
- Luyện tập 4 lần
- GV thổi còi - HS
Tập đồng loạt -----------
thực hiện động tác. -----------
- Gv quan sát, sửa
3 lần sai cho HS.
Tập theo tổ nhóm ĐH tập luyện theo tổ
3 lần - Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
1 lần
theo khu vực.
Tập theo cặp đôi - Tiếp tục quan sát, GV
nhắc nhở và sửa sai
Tập cá nhân cho HS - HS vừa tập vừa
Thi đua giữa các tổ - Phân công tập theo giúp đỡ nhau sửa
cặp đôi động tác sai
GV Sửa sai
- Từng tổ lên thi - Trò chơi “đoàn tàu về 2 lần - GV tổ chức cho đua - trình diễn
ga”. HS thi đua giữa các
tổ.
- GV và HS nhận xét - Chơi theo hướng
đánh giá tuyên dẫn
dương. -----------
- GV nêu tên trò -----------
chơi, hướng dẫn
cách chơi, tổ chức
chơi thở và chơi
chính thức cho HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- Cho HS bật tại
- Bài tập PT thể lực: chỗ hai tay chống HS thực hiện kết hợp
hông 10 lần đi lại hít thở
- Yêu cầu HS quan
- Vận dụng: - HS trả lời
sát tranh trả lời câu
hỏi BT1 trong sách.
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả
lỏng
- Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá
hs.
chung của buổi học.
- VN ôn lại bài và
Hướng dẫn HS Tự ôn ở
chuẩn bị bài sau.
nhà
- Xuống lớp
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_15_nam_hoc_2022.docx