Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 15 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Văn Sáng
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 15 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Văn Sáng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 5 ngày 23 tháng 12 năm 2021.
tiết: 37
Bài 3: ĐI THƯỜNG NHANH DẦN CHUYỂN SANG CHẠY THEO CÁC HƯỚNG.
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi thường nhanh dần chuyển
sang chạy theo các hướng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò
chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an
toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập đi thường nhanh dần
chuyển sang chạy theo các hướng.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
- 1 - T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
biến nội dung, yêu cầu
2x8N giờ học
Khởi động
- GV HD học sinh - HS khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ
khởi động. theo GV.
chân, vai, hông, gối,... 2x8N
2-3’
- Bài thể dục PTC - GV hô nhịp, HS tập
- Trò chơi “nhảy nhanh
nhảy đúng” - GV hướng dẫn chơi
16-18’ - HS Chơi trò chơi.
II. Phần cơ bản: - Cho HS quan sát
tranh
- Kiến thức.
- GV làm mẫu động - Đội hình HS quan
- Đi thường nhanh dần tác kết hợp phân tích sát tranh
chuyển sang chạy theo kĩ thuật động tác.
đường kẻ thẳng.
1 lần - Hô khẩu lệnh và thực
hiện động tác mẫu
- Cho 2 HS lên thực - HS quan sát GV
hiện lại động tác. làm mẫu
4 lần
- GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên - HS tiếp tục quan
dương. sát
3 lần
-Luyện tập - GV thổi còi - HS
thực hiện động tác.
Tập đồng loạt 3 lần
- Đội hình tập luyện
1 lần - Gv quan sát, sửa sai
cho HS. đồng loạt.
3-5’ ----------
Tập theo tổ nhóm -
- Y,c Tổ trưởng cho ----------
- 2 - các bạn luyện tập theo -
khu vực.
Tập theo cặp đôi - Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai ĐH tập luyện theo
Tập cá nhân cho HS tổ
Thi đua giữa các tổ 2 lần - Phân công tập theo
4- 5’ cặp đôi
GV Sửa sai
- Trò chơi “mèo đuổi - GV tổ chức cho HS GV
chuột”. thi đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên dương. - HS vừa tập vừa
giúp đỡ nhau sửa
- GV nêu tên trò chơi, động tác sai
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi thở và
- Từng tổ lên thi
chơi chính thức cho
đua - trình diễn
HS.
- Bài tập PT thể lực:
- Nhận xét tuyên - Chơi theo hướng
dương và sử phạt
- Vận dụng: dẫn
người phạm luật
III.Kết thúc - Cho HS nhảy dây tùy
sức trong 2 phút
- Thả lỏng cơ toàn thân.
- Yêu cầu HS quan sát HS thực hiện kết
- Nhận xét, đánh giá chung tranh trả lời câu hỏi hợp đi lại hít thở
của buổi học. BT1 trong sách.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở - HS trả lời
nhà - GV hướng dẫn
- Xuống lớp - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của - HS thực hiện thả
hs. lỏng
- VN ôn lại bài và - ĐH kết thúc
chuẩn bị bài sau.
_________________________________________________________________
- 3 - Tết: 38
Bài 3: ĐI THƯỜNG NHANH DẦN CHUYỂN SANG CHẠY THEO CÁC HƯỚNG.
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi thường nhanh dần chuyển
sang chạy theo các hướng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò
chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an
toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập đi thường nhanh dần
chuyển sang chạy theo các hướng.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
- 4 - I. Phần mở đầu 5 – 7’
Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung, yêu
2x8N cầu giờ học
Khởi động
- GV HD học sinh - HS khởi động theo
- Xoay các khớp cổ tay, cổ
khởi động. GV.
chân, vai, hông, gối,... 2x8N
2-3’
- Bài thể dục PTC - GV hô nhịp, HS tập
- Trò chơi “nhảy nhanh
nhảy đúng” - GV hướng dẫn chơi
16-18’ - HS Chơi trò chơi.
- Cho HS quan sát
tranh
- GV làm mẫu động
II. Phần cơ bản: tác kết hợp phân tích
- Kiến thức. kĩ thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và thực - Đội hình HS quan
- Đi thường nhanh dần sát tranh
chuyển sang chạy theo hiện động tác mẫu
hướng phải, trái. - Cho 2 HS lên thực
1 lần hiện lại động tác.
- GV cùng HS nhận
- HS quan sát GV
xét, đánh giá tuyên
làm mẫu
4 lần dương.
- HS tiếp tục quan sát
- GV thổi còi - HS
thực hiện động tác.
3 lần
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
-Luyện tập 3 lần - Đội hình tập luyện
đồng loạt.
Tập đồng loạt 1 lần
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập theo
3-5’
khu vực.
Tập theo tổ nhóm - Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai ĐH tập luyện theo tổ
- 5 - cho HS
Tập theo cặp đôi - Phân công tập theo
cặp đôi
GV
Tập cá nhân 2 lần GV Sửa sai
Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ. - HS vừa tập vừa giúp
4- 5’ đỡ nhau sửa động tác
- GV và HS nhận xét sai
đánh giá tuyên dương.
- Trò chơi “bịt mắt bắt - GV nêu tên trò chơi, - Từng tổ lên thi đua
dê”. hướng dẫn cách chơi, - trình diễn
tổ chức chơi thở và
chơi chính thức cho - Chơi theo hướng
HS. dẫn
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- Bài tập PT thể lực:
- Cho HS ngồi thành HS thực hiện kết hợp
hàng hai tay chống sau đi lại hít thở
nâng hạ chân tùy sức
- Vận dụng: trong 2 phút
- Yêu cầu HS quan sát - HS trả lời
III.Kết thúc tranh trả lời câu hỏi
BT1 trong sách.
- Thả lỏng cơ toàn thân. - HS thực hiện thả
lỏng
- Nhận xét, đánh giá - GV hướng dẫn
chung của buổi học. - ĐH kết thúc
- Nhận xét kết quả, ý
Hướng dẫn HS Tự ôn ở thức, thái độ học của
nhà hs.
- Xuống lớp - VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
- 6 -
File đính kèm:
giao_an_giao_duc_the_chat_2_tuan_15_nam_hoc_2021_2022_nguyen.docx