Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách cánh diều - Tuần 12 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách cánh diều - Tuần 12 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 2 ngày 28 tháng 11 năm 2022
TUẦN 12
KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ BÀI THỂ DỤC
( 1 tiết)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá tuyên dương.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết thực hiện bài thể dục đúng phương hướng, biên độ và
đúng nhịp.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi, bảng các tiêu chí và
các yêu cầu cần đạt nội dung bài tập đã học.
CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
- Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
- Thực hiện các động tác của bài thể dục đúng phương hướng và và biên
HOÀN THÀNH TỐT độ
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động
- Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập
- Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập luyện
TDTT
HOÀN THÀNH - Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên - Thực hiện được các động tác của bài thể dục
- Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện
TDTT
- Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
CHƯA HOÀN - Chưa thực hiện được bài thể dục
THÀNH
- Hạn chế tham gia các trò chơi vận động
- Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Quan sát, vấn đáp, nhận xét đánh giá cách thực hiện
các động tác của bài thể dục.
- Hình thức dạy học chính: Kiểm tra theo nhóm 3 đến 5 học sinh.
IV. Tiến trình dạy học
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung T. S.
gian lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’
Gv nhận lớp, Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
thăm hỏi sức
khỏe học sinh
phổ biến nội
dung, yêu cầu
giờ học
Khởi động - Cán sự tập trung lớp,
2x8n điểm số, báo cáo sĩ số, tình
- Xoay các khớp cổ tay, hình lớp cho GV.
cổ chân, vai, hông,
gối,... 2 - Gv HD học
sinh khởi động.
- Trò chơi “ kết bạn” lần
- GV hướng dẫn
chơi II. Phần cơ bản: 23’ Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện
- Ôn bài thể dục phát
2l tập bài thể dục
triển chung đã học.
theo khu vực.
Từng nhóm 3 GV
1l đến 5 học sinh
- Kiểm tra đánh giá bài thực hiện bài thể
thể dục PTC: dục đã học
- Yêu cầu HS
nhận xét bạn
- HS nhận xét bạn sau khi
- GV nhận xét, thực hiện các động tác của
đánh giá bổ
3l bài thể dục
- Trò chơi “Mèo đuổi xung, tuyên
chuột”. dương.
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn
cách chơi.
- Cho HS chơi
thử và chơi
chính thức.
- Nhận xét tuyên
dương và sử
phạt người
phạm luật
III.Kết thúc 3’ 2x8n - GV hướng dẫn HS thực hiện thả lỏng
- Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết - ĐH kết thúc
quả, ý thức, thái
- Nhận xét, đánh giá
độ học của hs.
chung của buổi học.
- VN ôn bài đã
Hướng dẫn HS Tự ôn ở
học và chuẩn bị
nhà
bài sau.
- Xuống lớp KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 6 ngày 2 tháng 11 năm 2022
TUẦN 12
CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
Bài 1: ĐI THEO CÁC HƯỚNG.
(tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi theo các hướng trong
sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi theo các hướng.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung T.
S. lần
gian Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’
Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Khởi động biến nội dung, yêu cầu - Xoay các khớp cổ 2x8N giờ học
tay, cổ chân, vai,
- GV HD học sinh - HS khởi động theo
hông, gối,...
khởi động. GV.
- Trò chơi “nhảy theo
vòng” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
23’
II. Phần cơ bản: - Đội hình HS quan sát
- Kiến thức. - Cho HS quan sát tranh
tranh
- Đi thường theo
đường kẻ thẳng. - GV phân tích kĩ
thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV làm
thực hiện động tác mẫu
mẫu
- Đi theo đường kẻ 1 lần
thẳng hai tay chống - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát
hông. hiện lại động tác.
- GV cùng HS nhận
4 lần xét, đánh giá tuyên
dương. - Đội hình tập luyện
đồng loạt.
-Luyện tập - GV thổi còi - HS
-----------
thực hiện động tác.
Tập đồng loạt -----------
3 lần
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
3 lần
Tập theo tổ nhóm ĐH tập luyện theo tổ
1 lần - Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Tiếp tục quan sát, GV
nhắc nhở và sửa sai
Tập theo cặp đôi cho HS
- HS vừa tập vừa giúp
- Phân công tập theo đỡ nhau sửa động tác Tập cá nhân cặp đôi sai
Thi đua giữa các tổ 2 lần GV Sửa sai
- Từng tổ lên thi đua -
trình diễn
- GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ.
- Trò chơi “đi theo
vạch”. - GV và HS nhận xét - Chơi theo hướng dẫn
đánh giá tuyên dương.
-----------
- GV nêu tên trò chơi, -----------
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi thở và
chơi chính thức cho
HS.
- Nhận xét tuyên HS thực hiện kết hợp đi
dương và sử phạt lại hít thở
người phạm luật
- HS trả lời
- Bài tập PT thể lực: - Cho HS bật tại
chỗ hai tay chống
hông 10 lần
- Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát
tranh trả lời câu hỏi
BT1 trong sách.
III. Kết thúc 3’ 2x8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng
- Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc
thân. thức, thái độ học của
hs.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà
- Xuống lớp
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_12_nam_hoc_2022.docx