Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách cánh diều - Tuần 12 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa

docx6 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 20 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách cánh diều - Tuần 12 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 2 ngày 28 tháng 11 năm 2022 TUẦN 12 KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ BÀI THỂ DỤC ( 1 tiết) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá tuyên dương. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện bài thể dục đúng phương hướng, biên độ và đúng nhịp. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi, bảng các tiêu chí và các yêu cầu cần đạt nội dung bài tập đã học. CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ - Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện - Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên - Thực hiện các động tác của bài thể dục đúng phương hướng và và biên HOÀN THÀNH TỐT độ - Tham gia tích cực các trò chơi vận động - Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập - Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập luyện TDTT HOÀN THÀNH - Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện - Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên - Thực hiện được các động tác của bài thể dục - Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực - Hoàn thành lượng vận động của bài tập - Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện TDTT - Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện - Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên CHƯA HOÀN - Chưa thực hiện được bài thể dục THÀNH - Hạn chế tham gia các trò chơi vận động - Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập - Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Quan sát, vấn đáp, nhận xét đánh giá cách thực hiện các động tác của bài thể dục. - Hình thức dạy học chính: Kiểm tra theo nhóm 3 đến 5 học sinh. IV. Tiến trình dạy học LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. gian lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 9’ Gv nhận lớp, Đội hình nhận lớp Nhận lớp thăm hỏi sức  khỏe học sinh  phổ biến nội dung, yêu cầu  giờ học Khởi động - Cán sự tập trung lớp, 2x8n điểm số, báo cáo sĩ số, tình - Xoay các khớp cổ tay, hình lớp cho GV. cổ chân, vai, hông, gối,... 2 - Gv HD học sinh khởi động. - Trò chơi “ kết bạn” lần - GV hướng dẫn chơi II. Phần cơ bản: 23’ Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện - Ôn bài thể dục phát   2l tập bài thể dục triển chung đã học. theo khu vực.     Từng nhóm 3  GV  1l đến 5 học sinh  - Kiểm tra đánh giá bài thực hiện bài thể thể dục PTC: dục đã học   - Yêu cầu HS nhận xét bạn  - HS nhận xét bạn sau khi - GV nhận xét, thực hiện các động tác của đánh giá bổ 3l bài thể dục - Trò chơi “Mèo đuổi xung, tuyên chuột”. dương. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật III.Kết thúc 3’ 2x8n - GV hướng dẫn HS thực hiện thả lỏng - Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết - ĐH kết thúc quả, ý thức, thái - Nhận xét, đánh giá  độ học của hs. chung của buổi học.  - VN ôn bài đã Hướng dẫn HS Tự ôn ở  học và chuẩn bị nhà bài sau. - Xuống lớp KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 6 ngày 2 tháng 11 năm 2022 TUẦN 12 CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN Bài 1: ĐI THEO CÁC HƯỚNG. (tiết 1) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi theo các hướng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi theo các hướng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. lần gian Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 9’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ  Khởi động biến nội dung, yêu cầu  - Xoay các khớp cổ 2x8N giờ học  tay, cổ chân, vai, - GV HD học sinh - HS khởi động theo hông, gối,... khởi động. GV. - Trò chơi “nhảy theo vòng” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.           23’ II. Phần cơ bản: - Đội hình HS quan sát - Kiến thức. - Cho HS quan sát tranh tranh - Đi thường theo   đường kẻ thẳng. - GV phân tích kĩ thuật động tác.  - Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV làm thực hiện động tác mẫu mẫu - Đi theo đường kẻ 1 lần thẳng hai tay chống - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát hông. hiện lại động tác. - GV cùng HS nhận 4 lần xét, đánh giá tuyên dương. - Đội hình tập luyện đồng loạt. -Luyện tập - GV thổi còi - HS  ----------- thực hiện động tác. Tập đồng loạt  ----------- 3 lần - Gv quan sát, sửa sai cho HS.  3 lần Tập theo tổ nhóm ĐH tập luyện theo tổ 1 lần - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo   khu vực.    - Tiếp tục quan sát,  GV  nhắc nhở và sửa sai Tập theo cặp đôi cho HS - HS vừa tập vừa giúp - Phân công tập theo đỡ nhau sửa động tác Tập cá nhân cặp đôi sai Thi đua giữa các tổ 2 lần GV Sửa sai - Từng tổ lên thi đua - trình diễn - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - Trò chơi “đi theo vạch”. - GV và HS nhận xét - Chơi theo hướng dẫn đánh giá tuyên dương.  ----------- - GV nêu tên trò chơi,  ----------- hướng dẫn cách chơi,  tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho HS. - Nhận xét tuyên HS thực hiện kết hợp đi dương và sử phạt lại hít thở người phạm luật - HS trả lời - Bài tập PT thể lực: - Cho HS bật tại chỗ hai tay chống hông 10 lần - Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu hỏi BT1 trong sách. III. Kết thúc 3’ 2x8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng - Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc thân. thức, thái độ học của  hs. - Nhận xét, đánh giá  chung của buổi học. - VN ôn lại bài và  chuẩn bị bài sau. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Xuống lớp

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_12_nam_hoc_2022.docx
Giáo án liên quan