Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 11 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tuần 11 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 2 ngày 23 tháng 11 năm 2022
TUẦN 11
Bài 4: ĐỘNG TÁC NHẢY VÀ ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA.
(tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác nhảy và động tác điều hòa
trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác nhảy và động tác điều hòa của bài
thể dục.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. g S. l Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’
Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
biến nội dung, yêu cầu
2x giờ học
Khởi động
8n - GV HD học sinh khởi - HS khởi động theo
- Xoay các khớp cổ
động. GV.
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,... - HS Chơi trò chơi.
- GV hướng dẫn chơi
- Trò chơi “nhảy lò cò”
- GV quan sát nhắc nhở,
sửa sai cho HS
2
lần
II. Phần cơ bản: 23’
z - Cho HS quan sát tranh
- Kiến thức. - Cán sự hô nhịp
- GV làm mẫu động tác
- Ôn động tác vươn kết hợp phân tích kĩ
thở, tay, chân, lườn, thuật động tác.
lưng bụng và toàn thân
- Hô khẩu lệnh và thực
đã học. - Đội hình HS quan
hiện động tác mẫu
sát tranh
- Động tác nhảy. - Cho 2 HS lên thực
hiện động tác nhảy.
2
lần - GV cùng HS nhận xét,
đánh giá tuyên dương - HS quan sát GV
làm mẫu
- GV hô - HS tập theo
2 GV. - HS tiếp tục quan sát
lần
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
-Luyện tập
- Đội hình tập luyện
Tập đồng loạt
3 - Y,c Tổ trưởng cho các đồng loạt.
lần bạn luyện tập theo khu
vực.
Tập theo tổ nhóm 3 - Tiếp tục quan sát, nhắc
lần nhở và sửa sai cho HS ĐH tập luyện theo tổ
1 - Phân công tập theo cặp
lần đôi
Tập theo cặp đôi
GV Sửa sai
GV
Tập cá nhân - GV tổ chức cho HS thi
đua giữa các tổ.
Thi đua giữa các tổ
- GV và HS nhận xét - HS vừa tập vừa
đánh giá tuyên dương. giúp đỡ nhau sửa
động tác sai
- Trò chơi “ném trúng - GV nêu tên trò chơi,
đích” hướng dẫn cách chơi, tổ
- Từng tổ lên thi
2 chức chơi thở và chơi
đua - trình diễn lần chính thức cho HS.
- Nhận xét tuyên dương - Chơi theo hướng
và sử phạt người phạm dẫn
luật
- Bài tập PT thể lực: - Cho HS chạy bước
nhỏ tại chỗ tay đánh tự
nhiên 20 lần
- Vận dụng:
- Yêu cầu HS quan sát
tranh trả lời câu hỏi
BT1 trong sách. HS thực hiện kết hợp
đi lại hít thở
- HS trả lời
III. Kết thúc 3’ 2x8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả
lỏng
- Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý
thân. thức, thái độ học của hs. - ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá - VN ôn lại bài và chuẩn
chung của buổi học. bị bài sau.
Hướng dẫn HS Tự ôn
ở nhà
- Xuống lớp KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 6 ngày 25 tháng 11 năm 2022
TUẦN 11
Bài 4: ĐỘNG TÁC NHẢY VÀ ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA.
(tiết 2)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác nhảy và động tác điều hòa
trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác nhảy và động tác điều hòa của bài
thể dục.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. g S. l Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’
Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
biến nội dung, yêu cầu
2x giờ học
Khởi động
8n - GV HD học sinh - HS khởi động theo
- Xoay các khớp cổ
khởi động. GV.
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
- GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
- Trò chơi “nhảy lò cò”
2
lần - GV quan sát nhắc
nhở, sửa sai cho HS
II. Phần cơ bản: 23’ - Cán sự hô nhịp
- Cho HS quan sát
- Kiến thức. tranh - Đội hình HS quan sát
tranh
- Ôn động tác vươn - GV làm mẫu động
thở, tay, chân, lườn,
tác kết hợp phân tích
lưng bụng, toàn thân kĩ thuật động tác.
và nhảy đã học.
- Hô khẩu lệnh và thực - HS quan sát GV làm
hiện động tác mẫu
- Động tác điều hòa. mẫu
- Cho 2 HS lên thực
2 hiện động tác điều hòa. - HS tiếp tục quan sát
lần
- GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương
- Đội hình tập luyện
2 - GV hô - HS tập theo đồng loạt.
lần GV.
- Luyện tập - Gv quan sát, sửa sai
Tập đồng loạt cho HS.
3 ĐH tập luyện theo tổ
lần - Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập theo
Tập theo tổ nhóm
3 khu vực.
lần - Tiếp tục quan sát, GV
1 nhắc nhở và sửa sai
Tập theo cặp đôi cho HS
lần - HS vừa tập vừa giúp
- Phân công tập theo đỡ nhau sửa động tác
Tập cá nhân cặp đôi sai
Thi đua giữa các tổ GV Sửa sai
- Từng tổ lên thi đua -
- GV tổ chức cho HS
trình diễn
thi đua giữa các tổ.
- Trò chơi “ném trúng
đích” - GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên dương. - Chơi theo hướng dẫn
2 - GV nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi, lần tổ chức chơi thở và
chơi chính thức cho
HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
- Bài tập PT thể lực: người phạm luật HS thực hiện kết hợp đi
lại hít thở
- Cho HS chạy bước
- Vận dụng:
nhỏ tại chỗ tay đánh tự
nhiên 20 lần - HS trả lời
- Yêu cầu HS quan sát
tranh trả lời câu hỏi
BT1 trong sách.
III. Kết thúc 3’ 2x8n - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng
- Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc
thân. thức, thái độ học của
hs.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà
- Xuống lớp
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_2_sach_canh_dieu_tuan_11_nam_hoc_2022.docx