Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tiết 50: Làm quen đá bóng bằng lòng bàn chân - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Văn Sáng
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tiết 50: Làm quen đá bóng bằng lòng bàn chân - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Văn Sáng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 5 ngày 31 tháng 03 năm 2022.
TIẾT 50.
LÀM QUEN ĐÁ BÓNG BẰNG LÒNG BÀN CHÂN.
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác đá bóng bằng lòng bàn chân
trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và
trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo
an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác đá bóng bằng lòng bàn chân.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng đá, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá
nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
- 1 - T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
biến nội dung, yêu cầu
2x8N giờ học
Khởi động
- GV HD học sinh khởi
- Xoay các khớp cổ tay, cổ động. - HS khởi động
chân, vai, hông, gối,... 2x8N theo GV.
2-3’
- Bài thể dục PTC. - GV hô nhịp, HS tập
- Trò chơi “vượt chướng
ngại vật” - GV hướng dẫn chơi
16-18’
- HS Chơi trò chơi.
- GV nhắc lại tên động
tác, kĩ thuật thực hiện
II. Phần cơ bản: động tác.
- Kiến thức. - Làm mẫu lại động tác
- Ôn động tác tại chỗ đá
bóng bằng lòng bàn chân 4 lần - Cho 2 HS lên thực - HS lắng nghe.
hiện lại động tác.
- Ôn động tác di chuyển
đá bóng bằng lòng bàn - GV cùng HS nhận xét,
chân. đánh giá tuyên dương.
3 lần
- Y,c Tổ trưởng cho các - HS quan sát GV
3 lần bạn luyện tập theo khu làm mẫu
vực.
-Luyện tập - HS tiếp tục quan
1 lần - Gv quan sát, sửa sai sát
Tập theo tổ nhóm
3-5’ cho HS.
- Phân công tập theo cặp
đôi
Tập theo cặp đôi - Tiếp tục quan sát, nhắc ĐH tập luyện theo
nhở và sửa sai cho HS tổ
- 2 - Tập cá nhân - GV tổ chức cho HS thi
đua giữa các tổ.
2 lần
Thi đua giữa các tổ - GV và HS nhận xét
4- 5’ đánh giá tuyên dương.
GV
- GV nêu tên trò chơi,
- HS vừa tập vừa
hướng dẫn cách chơi, tổ
- Trò chơi “dẫn bóng theo giúp đỡ nhau sửa
chức chơi thở và chơi
đường thẳng” động tác sai
chính thức cho HS.
- Nhận xét tuyên dương
và sử phạt người phạm - Từng tổ lên thi
luật đua
- Cho HS bật tại chỗ hai
tay chống hông 15 lần
- Yêu cầu HS thực hiện - Chơi theo hướng
- Bài tập PT thể lực: BT2 trong sách. dẫn
- Vận dụng: - GV hướng dẫn -------------
- Nhận xét kết quả, ý -------------
III.Kết thúc thức, thái độ học của hs.
- Thả lỏng cơ toàn thân. - VN ôn lại bài và chuẩn
bị bài sau.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. HS thực hiện kết
hợp đi lại hít thở
Hướng dẫn HS Tự ôn ở
nhà - HS thực hiện
- Xuống lớp
- HS thực hiện thả
lỏng
- ĐH kết thúc
- 3 -
- 4 -
File đính kèm:
giao_an_giao_duc_the_chat_2_tiet_50_lam_quen_da_bong_bang_lo.docx