Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tiết 1+5 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Văn Sáng
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 2 Sách Cánh diều - Tiết 1+5 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Văn Sáng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng 9 năm 2021
TIẾT 1. lớp 2
BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ MỘT HÀNG DỌC THÀNH HAI, BA HÀNG DỌC
VÀ NGƯỢC LẠI.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về năng lực:
-Tự xem trước và thực hiện được khẩu lệnh khẩu lệnh, cách thực hiện biến đổi đội
hình từ một hàng dọc thành hai, ba hàng dọc và ngược lại trong sách giáo khoa.
- Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
- Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong
tập luyện.
2.Về phẩm chất
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
III CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung T. S.
Hoạt động GV Hoạt động HS
gian lần
I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
Nhận lớp
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
2x8N
Khởi động - GV HD học sinh
khởi động. - HS khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, theo GV.
cổ chân, vai, hông, 2-3’
gối,... - GV hướng dẫn chơi
- HS Chơi trò chơi.
- Trò chơi “bịt mắt bắt
dê”
16-18’ Cho HS quan sát
tranh
- Đội hình HS quan
sát tranh
GV làm mẫu động
tác kết hợp phân tích
II. Phần cơ bản:
kĩ thuật động tác.
- Biến đổi đội hình từ
Hô khẩu lệnh và thực
một hàng dọc thành hai,
hiện động tác mẫu HS quan sát GV
ba hàng dọc và ngược làm mẫu
lại. Cho 1 tổ lên thực
hiện cách chuyển đội
2 lần
hình.
GV cùng HS nhận HS tiếp tục quan
xét, đánh giá tuyên sát
dương
2 lần
3 lần
- GV hô - HS tập
theo GV.
3 lần - Đội hình tập
- Gv quan sát, sửa sai luyện đồng loạt.
cho HS.
1 lần
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
3-5’ theo khu vực. ĐH tập luyện theo
tổ
-Luyện tập - Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai
Tập đồng loạt cho HS
- GV tổ chức cho HS
2 lần thi đua giữa các tổ.
GV
Tập theo tổ nhóm - GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên
dương.
4- 5’ - Từng tổ lên thi
Tập theo cặp đôi - GV nêu tên trò đua - trình diễn
chơi, hướng dẫn cách
chơi, tổ chức chơi trò Thi đua giữa các tổ chơi cho HS.
- Nhận xét tuyên - Chơi theo đội
dương và sử phạt hình hàng dọc
người phạm luật
- Trò chơi “rồng rắn lên
mây”. - Cho HS chạy XP
cao 20m
- Yêu cầu HS quan
sát tranh trong sách
trả lời câu hỏi?
HS chạy kết hợp đi
- GV hướng dẫn lại hít thở
- Nhận xét kết quả, ý - HS trả lời
thức, thái độ học của
- Bài tập PT thể lực: hs.
- HS thực hiện thả
- VN ôn lại bài và lỏng
- Vận dụng: chuẩn bị bài sau.
- ĐH kết thúc
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở
nhà
- Xuống lớp Thứ 5 ngày 7 tháng 10 năm 2021
Bài 2: BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ HÀNG DỌC THÀNH HÀNG NGANG, VÒNG
TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI.
TIẾT 5.
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách biến đổi từ đội hình hàng dọc thành
hàng ngang, vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách cách biến đổi từ đội hình hàng dọc thành
hàng ngang, vòng tròn và ngược lại
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi
đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. Tiến trình dạy học
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung T.gia S.
Hoạt động GV Hoạt động HS
n lần I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học
Nhận lớp
sinh phổ biến nội
Khởi động dung, yêu cầu giờ
2x8N học
- Xoay các khớp cổ tay, cổ - HS khởi động theo
chân, vai, hông, gối,... - GV HD học sinh GV.
khởi động.
- Trò chơi “nhảy ô tiếp
sức” 2-3’ - HS Chơi trò chơi.
- GV hướng dẫn
chơi
16-
18’
II. Phần cơ bản: - Đội hình HS quan
Cho HS quan sát
sát tranh
- Kiến thức. tranh
- Biến đổi từ đội hình hàng
dọc thành vòng trònvà
ngược lại. GV làm mẫu động
tác kết hợp phân tích HS quan sát GV làm
kĩ thuật động tác. mẫu
Hô khẩu lệnh và
thực hiện động tác
mẫu
HS tiếp tục quan sát
Cho 1 tổ lên thực
hiện cách chuyển
2 lần đội hình.
- Đội hình tập luyện
GV cùng HS nhận đồng loạt.
xét, đánh giá tuyên
dương
3 lần
ĐH tập luyện theo tổ
- GV hô - HS tập
theo GV.
3-5’ 1 lần - Gv quan sát, sửa
sai cho HS. GV
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập - Từng tổ lên thi đua
theo khu vực. - trình diễn - Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai
cho HS - Chơi theo đội hình
hàng dọc
2 lần - GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ.
4- 5’
- GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên
dương.
HS bật cao kết hợp đi
- GV nêu tên trò lại hít thở
chơi, hướng dẫn
-Luyện tập cách chơi, tổ chức - HS trả lời
Tập đồng loạt chơi trò chơi cho
HS.
Tập theo tổ nhóm
- Nhận xét tuyên
Thi đua giữa các tổ dương và sử phạt
người phạm luật - HS thực hiện thả
- Trò chơi “đoàn tàu” lỏng
- Tại chỗ chạy lăng
gót 30 lần , di
chuyển 15m
- Yêu cầu HS quan
sát tranh trong sách
trả lời câu hỏi BT1?
- ĐH kết thúc
- GV hướng dẫn
- Bài tập PT thể lực: - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
Vận dụng: hs.
III.Kết thúc - VN ôn lại bài và
- Thả lỏng cơ toàn thân. chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét, đánh giá chung
của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở
nhà. - Xuống lớp
File đính kèm:
giao_an_giao_duc_the_chat_2_tiet_15_nam_hoc_2021_2022_nguyen.docx